ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Everyday ทำหนังจากรูปถ่ายหน้าคุณ?
แสดงแล้ว 1412 ครั้ง /
มีนาคม 22, 2011, 22:52:12

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      คุณผู้อ่านยังจำคลิปของหนุ่มที่ชื่อ Noah ที่เขาบันทึกภาพตัวเองทุกวันตลอดระยะเวลา 6 ปีได้ หรือเปล่าครับ เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ it4x หลายคนคงจะเคยผ่านตากันมาบ้่าง ด้วยสถิติของผู้ชมบน YouTube เกือบ 19 ล้านครั้ง โดยในคลิปคุณจะเห็นภาพการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าหนุ่มคนนี้ที่เรียงลำดับตามวันไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันจนครบ 6 ปี มันดูเป็นงานศิลปะที่น่าสนใจมากทีเดียว ซึ่งตอนนี้ คุณก็สามารถทำอย่าง Noah ได้แล้วด้วยแอพฯบน iPhone 4 ที่มีชื่อว่า Everyday


     
 

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า ไอเดียที่ง่ายทีสุดมักจะดีทีสุด ว่าแล้ว Little Pixels บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ได้ออกแอพฯสำหรับการถ่ายรูปตัวใหม่ขึ้นมาเมื่อคืนนี้ชื่อว่า Everyday ซึ่งมันสามารถสร้างวิดีโอจากภาพถ่ายใบหน้าของคุณในทุกๆ วัน เพียงแค่ยก iPhone 4 ขึ้นมาถ่ายใบหน้าตัวเองหนึ่งภาพในแต่ละวัน เมื่อได้จำนวนภาพมากพอ ก็สั่งให้แอพฯทำเป็นภาพยนต์ทีเกิดจากการเรียงลำดับภาพถ่ายเหล่านี้ แล้วเล่นต่อเนื่องกันไป

Everyday ไม่เหมือนกับแอพส่วนใหญ่ใน App Store ที่ตอบโจทย์การใช้งานเป็นเรื่องๆ ไปได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกมส์ การศึกษา และธุรกิจ แต่สำหรับ Everyday มันจะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของแอพฯตัวนี้เมื่อเวลาผ่านไป โดยผู้ใช้แอพฯตัวนี้จะต้องใจเย็น เนื่องจากยิ่งคุณบันทึกภาพไว้มากเท่าไร คุณภาพ และผลลัพธ์ของหนังที่ได้ก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น การใช้งาน Everyday คุณจะต้องถ่ายรูปใบหน้าตัวเองด้วยกล้องด้านหน้าของ iPhone 4 ทุกวัน โดยจะต้องเล็งให้ภาพใบหน้าอยู่ในจุดเดียวกัน ซึ่ง Everyday จะแสดงเส้นกริดบนหน้าจอ เพื่อให้คุณสามารถวางตำแหน่งใบหน้าได้ตรงกันทุกวัน ในกรณีที่คุณไม่แน่ใจว่า ภาพถ่ายวันนี้ตำแหน่งตรงกับของเมื่อวาน หรือไม่? ก็สามารถให้แอพฯแสดงภาพถ่ายลางๆ ของวันก่อนขึ้นมาได้ด้วย เพื่อช่วยให้กะตำแหน่งได้แม่นยำยิ่งขึ้น ฟังดูก็ไม่ง่ายเสียทีเดียวนะเนี่ย Everyday ใช้กับ iPhone 4 และ iPad 2 เปิดตัวเมื่อคืนนี้ สนนราคาอยู่ที่ 1.99 เหรียญฯ และแล้วเจ้าของ iPhone 4 ก็ได้ใช้กล้องด้านหน้าทุกวัน :D

ข้อมูลจาก: everyday-app

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413409


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: