ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] BlackBerry Playbook สนับสนุน Android
แสดงแล้ว 1744 ครั้ง /
มีนาคม 27, 2011, 09:59:59

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ไม่มีใครปฏิเสธว่า คู่แข่งคนสำคัญของ Apple ก็คือ Android ระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตจาก Google ซึ่งนับวันยิ่งทวีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยล่าสุด RIM (Reseach in Motion) บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry ยอดฮิตได้เปิดตัว BlackBerry Playbook ในงาน CTIA 2011 พร้อมทั้งประกาศว่า แท็บเล็ตของทางบริษัทสนับสนุนการใช้แอพพลิเคชันบน Android Marketplace ด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า PlayBook เป็นแท็บเล็ตที่สนับสนุน Android ทางอ้อมนั่นเอง


     
 

อย่างไรก็ตาม ที่ดูน่าประหลาดใจก็คือ PlayBook ไม่ได้สนับสนุนระบบปฏิบัติการ Android 3.0 Honeycomb แต่ทางบริษัทเลือก Android 2.3 Gingerbread แทน ซึ่งเป็นเวอร์ชันเดียวกันกับ Nexus S ของ Google แต่ไม่ว่าจะยังไง การที่ RIM กระโดดเข้ามาสนับสนุนระบบปฏิบัติการของ Google นั่นหมายความว่า ฐานผู้ใช้ BB ที่อาจจะต้องการใช้ PlayBook ร่วมกับสมาร์ทโฟน ก็อาจจะทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Android บนแท็บเล็ตโตขึ้นได้อีก ว่าแต่เกมนี้จะสามารถสู้รบปรบมือกับ iPad 2 ได้แค่ไหน? และสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ RIM จะสนับสนุน Android ด้วยหรือไม่? เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากทีเดียว

BlackBerry PlayBook เปิดให้สั่งจองแล้ว โดยเวอร์ชั่น Wi-Fi จะมีให้เลือก 3 รุ่นด้วยกันคือ 16GB, 32GB และ 64GB สนนราคา 499, 599 และ 699 เหรียญฯ ตามลำดับ ซึ่งประเด็นที่น่าสังเกตก็คือ มันเป็นสเต็ปราคาเหมือนกับ iPad 2 รุ่น Wi-Fi เรียกได้ว่า ตั้งราคาชนกันเลย โดย PlayBook จะเริ่มวางตลาดในร้าน Best Buy ในสหรัฐฯ และแคนาดา ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. เป็นต้นไป ในเบื้องต้น PlayBook จะใช้แพลตฟอร์ม QNX ที่สนับสนุนการทำงานแบบมัลติทาสกิ้งสมบูรณ์แบบ โพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ 1GHz หน่วยความจำ 1GB ช่องต่อ Micro-HDMI สนับสนุนการเล่นวิดีโอ Full HD 1080p กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 3 ล้านพิกเซล หน้าจอแสดงผล 7 นิ้ว ซิงค์การทำงานกับสมาร์ทโฟน BlackBerry ได้ ชมคลิปสาธิตการทำงานด้านล่างนี้

เว็บไซต์ในข่าว: RIM

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413430


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: