ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] HBO Go ดูหนังบน iPad และ Android
แสดงแล้ว 1701 ครั้ง /
เมษายน 20, 2011, 12:09:13

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      สมาชิก HBO ในสหรัฐอาจต้องควักกระเป๋าตังค์เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีสำหรับคอหนังกำลังจะเปิดเซอร์วิสใหม่นั่นก็คือ การสตรีมมิ่งภาพยนต์ไปบนแท็บเล็ต และอุปกรณ์โมบายที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS ของ Apple และ Android ของ Google โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม ศกนี้


     
 

HBO Go เป็นบริการสตรีมมิ่งภาพยนต์ที่ฉายทาง HBO ไปยัง iPad, iPhone และอุปกรณ์โมบายที่เป็นแพลตฟอร์ม Android โดยบริการดังกล่าวจะเปิดให้สมาชิกสามารถรับชมภาพยนต์ทั้งหมดในไลบรารีของ HBO ซึ่งตอนนี้มีให้เลือกชม 1,400 โปรแกรม ประกอบด้วยสารคดี และภาพยนต์ ทั้งนี้ผู้บริโภคที่จะสามารถใช้บริการนี้ได้จะต้องสมัครแพคเกจของ HBO จากผู้ให้บริการเคเบิ้ล หรือผู้ให้บริการดาวเทียมที่ใช้อยู่อย่างเช่น ComCast, AT&T, Verizon หรือ DirectTV

อย่างไรก็ตาม จากคลิปวิดีโอโปรโมทบริการ HBO Go จะแสดงให้เห็นการใช้บริการบนอุปกรณ์ iOS เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า บริการสำหรับอุปกรณ์ Android อาจต้องรอไปก่อน สำหรับการให้บริการ HBO Go บนแท็บเล็ต และอุปกรณ์โมบาย ถือเป็นอีกขั้นหนึี่งของกลยุทธ์สำคัญของทางบริษั่ทในการที่จะทำให้ HBO เป็นเจ้าของสิทธิ์ในการเผยแพร่คอนเท็นต์บนอุปกรณ์เหล่านี้ด้วยตนเอง แทนที่จะขายสิทธิ์ไปให้กับผู้ให้บริการสตรีมมิ่งรายอื่นๆ อย่าง Netflix เป็นต้น ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ ปัจจุบันดิจิตอลคอนเท็นต์จากสื่อดั้งเดิม (นิตยสาร, หนังสือ, วิทยุ, ทีวี, ภาพยนต์ ฯลฯ) กำลังมุ่งสู่ช่องทางของอุปกรณ์โมบายแทบทั้งสิ้น

เว็บไซต์ในข่าว: HBOgo 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://arip.co.th/news.php?id=413532


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: