IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 30, 2009, 15:53:38

หัวข้อ: กล้องวิดีโอไฮเดฟฯ"ถ่ายง่าย-สะดวกพก"
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 30, 2009, 15:53:38
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ก่อนพักเที่ยงเรามาอัพเดตแก็ดเจ็ต (Gadget) ใหม่ๆ กันดีกว่า เนื่องจากการแชร์วิดีโอในโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังได้รับความนิยม นอกจากมือถือแล้ว กล้องถ่ายวิดีโอสะดวกพก (pocket cam) เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ และด้วยความที่มันออกแบบมา เพื่อใช้กับงานนี้โดยเฉพาะ ไม่ใช่ฟังก์ชันแถมไปกับแก็ดเจ็ตอื่นๆ ดังนั้นสิ่งที่คุณจะได้รับจากล้องพวกนี้ก็คือ คุณภาพของวิดีโอและความง่ายในการใช้งาน

(http://www.arip.co.th/images/news/gadget11/kodak-z18-pocket-video-1.jpg)

Kodak Zi8 กล้องวิดีโอสะดวกพกรุ่นใหม่ล่าสุดจากโกดัก ซึ่งหากเทียบกับ Flip Ultra HD แล้ว กล้องวิดีโอพกพา Zi8 จะมีคุณสมบัติการทำงานที่เหนือกว่าหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 1080p ระบบลดการสั่นไหวขณะถ่าย (electronic image stabilizer) และช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ SDHC

(http://www.arip.co.th/images/news/gadget11/kodak-z18-pocket-video-2.jpg)

ตัวเครื่องดีไซน์สวยงามจับถนัดมือ มีสองสีให้เลือกคือ แดง และน้ำเงิน ด้านข้างมีช่องต่อไมค์ภายนอก สามารถถ่ายภาพนิ่งที่ความละเอียดสูงสุดถึง 5 ล้านพิกเซล มีระบบติดตามใบหน้า (face tracking) และจุดแข็งที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ก็คือ Kodak Zi8 จะสามารถให้รายละเอียดของสีที่ถูกต้องแม้จะถ่ายในที่แสงน้อยก็ตาม ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่พบในกล้องวิดีโอพกพา (โดยเฉพาะ Flip UltraHD ที่ถ่ายได้เพียง 720p แถมไม่มีสล็อต SD อีกต่างหาก) สนนราคาของ Kodak Zi8 อยู่ที่ 180 เหรียญฯ (ประมาณ 6,500 บาท)

Kodak Zi8 features (http://www.youtube.com/watch?v=c2fXbvTeDXY#ws-lq-lq2-hq-vhq-hd)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)