IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 07, 2009, 08:42:00

หัวข้อ: Office.com เป็นของไมโครซอฟท์แล้ว!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ สิงหาคม 07, 2009, 08:42:00
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] รายงานข่าวจากซีเน็ต บล็อกเกอร์ Long Zheng จากไมโครซอฟท์ได้โพสต์ข้อความว่า ทางบริษัทได้ซื้อโดเมนเนม office.com จากเจ้าของเดิมมาเรียบร้อยแล้ว คาดว่า ชื่อโดเมนดังกล่าวน่าจะช่วยให้ผู้ใช้นึกถึง และเข้าใช้บริการ Office บนเว็บได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องจำอะไรให้วุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ไมโครซอฟท์ปฎิเสธแผนการในการใช้โดเมนเนมนี้

"ณ.จุดนี้ คงเร็วเกินไปที่จะให้รายละอียดเกี่ยวกับแผนการใช้ www.office.com (http://www.office.com)" ตัวแทนของไมโครซอฟท์กล่าวเมื่อวานนี้ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว ทางบริษัทได้แนะนำรายละเอียดเบื้องต้นทางเทคนิคของ Office 2010 แต่จะยังไม่เปิดให้ทดลองใช้บริการบนเว็บ (web-based office) ภายในปีนี ไมโครซอฟท์กล่าวว่า Office Web Applications ที่ทำงานบนบราวเซอร์จะให้บริการฟรี โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Windows Live และนอกจากจะทำงานได้กับบราวเซอร์ Internet Explorer แล้ว มันยังจะทำงานได้บนบราวเซอร์ Safari และ Firefox ด้วย

(http://www.arip.co.th/images/news/internet4/office-com-microsoft-2.jpg)

เดิมทีชื่อโดเมน Office.com เป็นของบริษัท ContactOffice ซึ่งเป็นบริการบนเว็บ จนกระทั่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ขอซื้อไป (ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขใดๆ จากทางไมโครซอฟท์สำหรับมูลค่าของโดเมนเนมนี้ แต่เข้าใจว่า ตอนนี้เจ้าของคงจะนับเงินอยู่ในธนาคารจนเหนื่อย) โดยหลังจากที่ถูกซื้อชื่อไป ที่หน้าเว็บของ Office.com มีการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่า พวกเขากำลังจะย้ายไปอยู่บนโดเมน ContactOffice.com

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409665 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409665)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)