IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ทิป เทคนิค คอมพิวเตอร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 06, 2009, 18:38:27

หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหา เช็ต Home page Address ไม่ได้ ด้วย HijackThis
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 06, 2009, 18:38:27
ใครที่มีปัญหา เช็ต Home page Address ไม่ได้ เบื่อพวก Search Page, Search Bar หรือพวก Hijacker ต่าง ๆ ซึ่งกำลังระบาดหนักในช่วงนี้ โปรแกรม HijackThis สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ให้คุณได้ ซี่งมีวิธีการใช้ดังนี้
1. ดับเบิ้ลคลิกไฟล์ HijackThis.exe เมื่อเปิดขึ้นมาให้ คลิกปุ่ม Scan แล้วรอสักครู่ โปรแกรมจะทำการตรวจหาสิ่งที่น่าสงสัยครับ แล้วจะแสดง Keys ที่ถูกเปลี่ยนแปลงไปจากค่าเดิมของวินโดวส์ จัดการคลิกเลือกบรรทัดที่ขึ้นต้นด้วย R ทั้งหมด เช่น R0, R1, R2, R3 เป็นต้น ไว้ครับ แล้วคลิกที่ Fix checked
Download โปรแกรม HijackThis

(http://upic.me/i/vm/hijack1.gif)

2. ทำการยืนยันให้คลิกที่ Yes

(http://upic.me/i/mf/hijack2.gif)

3. จากนั้นคลิกที่ OK

(http://upic.me/i/x6/hijack3.gif)

4. เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้วครับในการกำจัด Search Page, Search Bar (ให้ Restart ก่อนนะครับแล้วจึง set หน้าโฮมเพจใหม่

แหล่งที่มา

โค๊ด: [Select]
http://www.bcoms.net/software/hijackthis.asp
วิธีการตรวจสอบ
- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายถูกสีเขียว แสดงว่ารายการนั้นเป็นรายการที่ปลอดภัย ระดับความปลอดภัยจะขึ้นอยู่กับ ตัวหนังสือที่แสดงคือ Very safe , Safe , Neutral และมีเครื่องหมายแต่ไม่มีข้อความ ตามลำดับ

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายกากบาทสีแดง ,กากบาทสีแดงพร้อมด้วยข้อความ Extremely nasty หรือ nasty หรือเป็นเครื่องหมายคำถามสีเหลือง แต่มีข้อความ Extremely nasty แสดงว่ารายการนั้นเป็นรายการที่ไม่ปลอดภัย อาจเป็นค่าของไวรัส โทรจัน มัลแวร์ต่างๆ ที่เข้ามาฝังในเครื่อง ให้ติ๊กเครื่องหมายหน้ารายการนั้นๆในโปรแกรม Hijackthis เพื่อ Fix checked ได้ทันที

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายกากบาทสีเหลือง หรือเครื่องหมายกากบาทสีเหลืองพร้อมด้วยข้อความ Very safe , Safe , Neutral และในรายการของค่ามี (no file) หรือ(file missing) ตามหลังหมายถึงว่าไฟล์เหล่านั้นไม่ได้มีอยู่แล้ว แต่ในเครื่องยังมีค่าส่วนนี้ตกค้างอยู่ สามารถทำการ Fix checked ได้ทันที

- หากรายการนั้นมีเครื่องหมายคำถามสีเหลือง (unknown ) แสดงว่าทางเว็บไม่มีข้อมูลของรายการนั้นในฐานข้อมูล ซึ่งรายการนั้นจะเป็นค่าที่มีความปลอดภัย หรือ ไม่ปลอดภัยก็ได้ในกรณีนี้ให้เราพิจารณาว่า ค่าตัวนั้นๆเป็นค่าของอะไรหรือโปรแกรมไหน และเราได้ติดตั้งไว้เองหรือไม่หากพิจารณาจนแน่ใจแล้วว่าไม่ใช่ค่าที่ถูกต้องก็สามารถ Fix checked ได้ทันที
ใครที่ใช้ Hijackthis แล้วดูผลจาก Logfile ไม่เป็น ไม่รู้ว่าจะ Fix อันไหน นี่มีคำตอบ

ไปที่นี่ เลย

ttp://hijackthis.de/ (http://ttp://hijackthis.de/)

Site : www.it4x.com