IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

Varity Zone => ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย => ข้อความที่เริ่มโดย: ßë©äûšë ที่ เมษายน 25, 2010, 22:58:58

หัวข้อ: กานพลูเป็นยอด เครื่องเทศที่่ี่เป็นสาร ต่อต้านอนุมูลอิสระ
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ เมษายน 25, 2010, 22:58:58
(http://variety.teenee.com/foodforbrain/img1/84279.jpg)

มี สารประกอบฟีโนลิกในระดับสูง รวมทั้งคุณสมบัติอย่างอื่น มีสรรพคุณเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ ทำคุณประโยชน์ ให้แก่ร่างกายมากที่สุด ...

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยมิกวล เฮอนันเดซ ยกให้กานพลูเป็นเครื่องเทศที่มีสรรพคุณเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติ ทำคุณประโยชน์ ให้แก่ร่างกายมากที่สุด


พวก เขาได้พบในการแยกธาตุกานพลูพบว่า มีสารประกอบฟีโนลิกในระดับสูง รวมทั้งคุณสมบัติอย่างอื่น "ในการทดสอบคุณสมบัติของการเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ 5 แบบ มันจะให้ไฮโดรเจนออกมาได้มากที่สุด ช่วยลดไขมัน และเป็นตัวดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีที่สุด" นักวิจัยผู้หนึ่งเผย


ด้วย เหตุผลนั้น นักวิจัยจึงได้ระบุไว้ในรายงานผลการศึกษา เผยแพร่อยู่ในวารสาร "กลิ่นและรส" ของสหรัฐฯจัดอันดับให้กานพลูเป็นตัวต่อต้านอนุมูลอิสระธรรมชาติอันดับ 1


"ผล การศึกษาแสดงว่า การใช้สารต่อต้านอนุมุล อิสระธรรมชาติ ดังที่เป็นอยู่ในอาหารแบบชาติตามริมฝั่งทะเลเมดิเตอเรนียน หรือสารสกัดของมัน สารเหล่านี้แสดงให้เห็นสรรพคุณในฐาน เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระอย่างสูงและซึ่งอาจจะให้คุณแก่สุขภาพ".

ขอ ขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
หัวข้อ: Re: กานพลูเป็นยอด เครื่องเทศที่่ี่เป็นสาร ต่อต้านอนุมูลอิสระ
เริ่มหัวข้อโดย: PaxXGii ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:14:57
แปลว่า

ให้ ใช้ในการทดลอง

ได้ใช่ป่ะ

ทดลอง ธาตุ  นะ


แปลว่าๆๆๆ

เกบไว้ ก็ไม่เสีย หายใช่ป่ะ
 :-* :-* :-* :-*

[ไฟล์แนบถูกลบโดยผู้ดำเนินการ]