IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 20:47:08

หัวข้อ: [it] Chrome 19 ซิงค์ทุกแท็บ PC+Android
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 20:47:08
      แค่สามขวบกว่าๆ บราวเซอร์โครม (Chrome) ก็ถือได้ว่า ประสบความสำเร็จแซงหน้ารุ่นพี่ผู้ท้าชิง IE อย่าง Firefox ไปเรียบร้อยแล้ว นอกเหนือจากยอดผู้ใช้แล้ว Chrome ยังขยันออกเวอร์ชันใหม่ด้วย ล่าสุด Chrome 19 ออกมาพร้อมกับคุณสมบัติใหม่ที่สามารถซิงค์ทุกแท็บ (Tab Sync) ที่เปิดใช้งานไปบนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ตลอดจนอุปกรณ์แอนดรอยด์ (Android devices) ทุกเครื่องที่ใช้บราวเซอร์โครมรุ่นใหม่นี้


     
 

Chrome 19 เวอร์ชันสมบูรณ์เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ว ซึ่งเมื่อผู้ใช้ลงทะเบียนการใช้งาน Chrome เวอร์ชันนี้ แท็บต่างๆ ที่เปิดขึ้นในบราวเซอร์จะถูกซิงค์ (Tab Sync) ผ่านไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณได้ทันที โดยคุณจะสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ จากเมนูที่ปรากฎในหน้า New Tab บนอุปกรณ์นั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย ในกรณีที่คุณใช้ Chrome Beta บนอุปกรณ์ Android คุณจะสามารถเปิดแท็บที่มีเมนูซิงค์ได้เช่นเดียวกัน แต่จะอยู่บริเวณมุมขวาบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

นอกจากการแสดงแท็บซิงค์ของ Chrome 19 แล้ว การ sign in ยังหมายถึงการซิงค์แอพฯ บุ๊กมาร์ค ส่วนเพิ่มขยายการทำงาน (extensions) ประวัติการท่องเว็บ (history) ธีม (themes) ตามด้วยค่าความเป็นส่วนตัวที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม สำหรับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตที่รัน Chrome for Android Beta จะต้องทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich นอกจากข่าวของ Chrome 19 แล้ว ยังมีข่าวลือว่า กูเกิ้ลกำลังพัฒนา Chrome เวอร์ชัน iOS ของ Apple

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415220