IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ มีนาคม 19, 2013, 18:26:37

หัวข้อ: Nexus 5 จะมาพร้อมกล้องแบบ Nikon
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ มีนาคม 19, 2013, 18:26:37
     


     

Nexus 5 หรืออีกโค้ดเนมหนึ่งว่า Megalodon กำลังจะมาเขย่าขวัญเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนมือถือ หลังจากเว็บไซต์ Phonearena ตีข่าวว่า Google เตรียมใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ใช้บน Nikon มาไว้ใน Nexus 5 ด้วย ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเรียกว่า "Triple Sensor" และหากเป็นตามข่าวลือล่ะก็ Nexus 5 จะเป็นสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพของการถ่ายรูปเทียบเท่ากับกล้องแบบ DSLR เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ข้อมูลในการเพิ่มคุณภาพของกล้องบน Nexus 5 เป็นไปตามที่ Vic Gundotra หนึ่งในทีมผู้บริหารจาก Google ได้เคยเปรยเอาไว้ใน Google+ ว่า "พวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สมาร์ทโฟนอย่าง Nexus มีกล้องที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้นผู้บริโภคต้องคอยติดตามและรอดูมัน"

ความร่วมมือระหว่าง Google กับ Nikon เพื่อเทคโนโลยีการถ่ายภาพบน Nexus 5 อาจจะไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้ทั้งสองเคยร่วมมือกันมาก่อนแล้วในNikon Coolpix S800c ซึ่งระบบของตัวกล้องยังมีเฟิร์มแวร์ของ Android อยู่ด้วย รวมไปถึงซอฟต์แวร์อย่าง Snapspeed เช่นกัน

เห็นได้ว่าการที่ Google เน้นดึงดูดผู้ใช้สมาร์ทโฟนด้วยตัวฮาร์ดแวร์ก็น่าจะมีผลมาจากประสบการณ์ที่ได้รับมากับ Nexus 4 ที่แม้จะขายดีในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ยังด้อยในตลาดต่างประเทศอยู่มาก ซึ่งการเน้นพัฒนาเทคโนโลยีของตัวกล้องครั้งนี้ก็น่าจะจูงใจให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้เห็นถึงจุดเด่นใน Nexus มากขึ้น



แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=416463