IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ มกราคม 29, 2010, 07:43:48

หัวข้อ: [it] เล่นเกมส์บน ไอแพด จะสนุกสักแค่ไหน?
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ มกราคม 29, 2010, 07:43:48
      ไอแพด (iPad) แท็บเล็ตที่กำลังได้รับความสนใจ พอๆ กับความสงสัยที่ว่า มันจะทำให้เหล่าสาวกที่รอคอย และคาดหวังอย่างสูงจะประทับใจสักแค่ไหน? เพราะความจริงมันเหมือนเอาไอโฟน (iPhone) 4 ตัวมาต่อกันเป็นเครื่องเดียว โดยสามารถตอบสนองการใช้งานด้วยเซ็นเซอร์ระบบสัมผัส และ accelerometer ไม่ว่าจะเป็นการจับหมุน หรือเอียง ตลอดจนเลื่อนสิ่งต่างๆ ที่ปรากฎบนหน้าจอใหญ่ ว่าแต่คุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้เราเล่นเกมส์ได้สนุกกว่าบนไอโฟน หรือไอพอดทัช หรือเปล่านะ?

      นอกจากการทดลองใช้งาน"ไอแพด" (iPad) ในการท่องเว็บ วิวภาพถ่ายดิจิตอล วิดีโอ และไอบุ๊กส์ (iBooks) แอพฯอ่านอีบุ๊ก ซึ่งสตีฟจอบส์ได้สาธิตการใช้งานบนเวทีวันนี้ สำหรับคอเกมส์แล้ว คงอยากทราบว่า ไอแพดจะตอบโจทย์ความมันส์ที่สะใจกว่าจอเล็กๆ บนไอโฟนแค่ไหน? ที่สำคัญมันจะตอบสนองการเล่นเกมส์รูปแบบต่างๆ ได้ดี หรือไม่?


      ผู้เชี่ยวชาญในวงการกล่าวว่า บางเกมส์บนไอแพดก็เล่นสนุกมาก แต่ในขณะที่เกมส์ส่วนใหญ่จะไม่สนุกมากนัก อย่างไรก็ดี ในขณะที่เราเองยังไม่มีโอกาสได้สัมผัสของจริง ลองดูคลิปสาธิตการเล่นเกมส์ทั้งสองที่นำมาฝากกันดีกว่านะครับ แล้วลองจินตนาการด้วยตัวเองอีกทีว่า หากได้สัมผัสจริงๆ มันจะสนุกสักแค่ไหน?


ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410773 (http://www.arip.co.th/news.php?id=410773)