IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

Varity Zone => ห้องนั่งเล่น เฮฮา ไร้สาระ คุยกันเรื่อยเปื่อย => ข้อความที่เริ่มโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 14:58:41

หัวข้อ: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 14:58:41
หนุ่มนักศึกษาเอแบค ดิ่งตึกหอพักชั้น 5  ดับ ปริศนา เซ่นรักวันวาเลนไทน์ สอบเพื่อนนักศึกษาที่อยู่หอเดียวกันระบุ ผู้ตายมีอาการซึมเศร้า หลังจากเมื่อหลายเดือนก่อน แฟนสาวไปเรียนต่อต่างประเทศและไปคบหาชายคนใหม่ มักบ่นคิดถึงอดีตสาวคนรักให้เพื่อนฟังเสมอๆ ก่อนเกิดเหตุช่วงดึกยังเจอหน้าพูดคุยกันดี รุ่งเช้ากลายเป็นศพสยองที่พื้นชั้นล่างด้านหลังหอพัก ตำรวจสงสัยสาเหตุฆ่าตัวตายสังเวยรักขม  แต่ไม่ทิ้งประเด็นอุบัติเหตุพลัดตกจากระเบียง

นักศึกษาหนุ่มดิ่งตึก หอพักชั้น 5 ร่างกระแทกพื้นดับสยองรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 14 ก.พ. พ.ต.ท.วิริยะ ระยับ พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีคนตกตึกเสียชีวิตที่หอพักสุขสบาย เลขที่ 124/2 ซอยบางนาการ์เด้น หรือซอย ม.เอแบค หมู่ 8 ต.บางบ่อ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รอง ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ.บางบ่อ พ.ต.ต.สุดใจ เหนือเกาะหวาย สวป.แพทย์เวร รพ.บางบ่อ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากมหาวิทยา ลัยอัสสัมชัญ บางนา หรือ เอแบค ประมาณ 800 เมตร ลักษณะเป็นหอพักสูง 5 ชั้น บริเวณพื้นปูนด้านหลังหอพักพบศพนายวีรภัทร ตั้งวิจิตรสกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/92-93 ถนนเหมืองหิต ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะ บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา สภาพนอนคว่ำหน้าคอหัก แขนซ้ายหัก มีเลือดออกทางปากเต็มไปหมด ผู้ตายสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ

จากการสอบสวนนาย จิตสะอาด อุดามา อายุ 28 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า นายวีรภัทรพักอยู่ที่หอ พักดังกล่าวหมายเลขห้อง 518 ชั้น 5 ส่วนตนอยู่หอพักเดียวกันแต่คนละห้อง โดยผู้ตายเช่าอยู่เพียงลำพัง ปกตินายวีรภัทรเป็นคนที่เรียนดี ขยัน ไม่ดื่มเหล้า และไม่สูบบุหรี่ ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกที่ผ่านมายังเจอหน้าทักทาย กันดีอยู่ จนรุ่งเช้าทราบข่าวร้ายว่านายวีรภัทรตกตึกเสียชีวิต

นักศึกษาเพื่อน ผู้ตายให้การอีกว่า ก่อนหน้านี้นาย วีรภัทรคบหากับแฟนสาวคนหนึ่ง กระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อนแฟนสาวไปเรียนต่อต่างประเทศ และตอนหลังทราบข่าวว่าไปมีชายหนุ่มคนใหม่ และได้เลิกคบหากับผู้ตาย เป็นเหตุให้นายวีรภัทรมีอาการซึมเศร้า เนื่องจากยังคงรัก และฝังใจอดีตแฟนสาวคนดังกล่าวมาก แม้ว่าช่วงหลังจะมี หญิงสาวคนอื่นมาพัวพันอยู่บ้าง แต่ผู้ตายก็ยังไม่ลืมหญิง สาวคนแรก และมักบ่นให้เพื่อนๆฟังตลอด

ต่อมาตำรวจขึ้นไปตรวจสอบห้องพักของผู้ ตาย ปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด  โดยข้าวของทุกอย่างอยู่ในสภาพปกติ ส่วนด้านหลังเป็นระเบียงยื่นออกไป เล็กน้อย กั้นด้วยลูกกรงสเตนเลสสูง 65 ซม. สำหรับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ เป็นเรื่องอุบัติเหตุที่ผู้ตายไปยืนที่ระเบียงแล้วพลัดตกลงไป กับอีกประเด็นคืออาจเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากผิดหวังในความรัก เลยตัดสินใจกระโดดตึกบูชารักในวันวาเลนไทน์ อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน นศ.เอแบคดับ ดิ่งตึก-เซ่นรักวันวาเลนไทน์
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:20:35
เห้ย อะไรเนี่ย ฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:21:43
เห้ย อะไรเนี่ย ฮ่าๆ
ควันหลงวาเลนไทน์
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2010, 16:45:49
หมอชี้ลูกชิ้นเรืองแสงสุดอันตราย
(http://image.ohozaa.com/iy/j8m2r.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ea1894f0b575d41b449ae7c0de5cb7be)
ความคืบหน้าเรื่องลูกชิ้นปลาเรืองแสงที่มีผู้บริโภครายหนึ่งนำเข้าร้องเรียน กับหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ โดยระบุว่าซื้อมาจากตลาดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ซึ่งแม่ค้าบอกว่าเป็นลูกชิ้นปลาชั้นดีจากเยาวราช เบื้องต้น นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) สงสัยว่าลูกชิ้นดังกล่าวอาจเน่าเสียและเรืองแสงได้ เพราะมีแบคทีเรียสูโดโมแนสนั้น เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นพ.พิพัฒน์ เลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า หลังได้ตัวอย่างลูกชิ้นในวันที่ 15 ก.พ.นี้แล้ว อย. จะส่งตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  ว่ามีการปนเปื้อนแบคทีเรียสูโดโมแนส ตามที่สันนิษฐานไว้หรือไม่ และอาจต้องตรวจหาการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ชนิดอื่น ๆ ด้วย นอกจากนี้ อย. จะลงไปตรวจสอบที่ตลาดดังกล่าว และจะตามไปตรวจสอบโรงงานผลิตลูกชิ้นด้วย
   
ด้าน นพ.นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า ทางกรมฯ ยินดีรับตรวจพิสูจน์ลูกชิ้นปลาเรืองแสง ซึ่งการตรวจหาแบคทีเรียนั้นหากมีปริมาณมากภายใน 24 ชม. ก็จะทราบผล แต่ถ้ามีน้อยคงจะใช้เวลาราว 3 วัน เพราะต้องเพาะเชื้อก่อน แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่า ลูกชิ้นที่เรืองแสงนั้นเกิดจากแบคทีเรียสูโดโมแนสหรือไม่ หรือว่ามีสารเคมีชนิดอื่นปนเปื้อน เช่น ฟอสฟอรัส ที่ทำให้มีการเรืองแสงได้เช่นกัน เพราะต้องได้รับตัวอย่างและนำมาตรวจก่อน แต่ที่อยากจะบอกก็คือ ไม่น่าจะมีอาหารที่มาจากธรรมชาติแล้วเรืองแสงได้ และอาหารเรืองแสงก็คงไม่ปลอดภัย
   
ขณะที่ นพ.กฤษดา ศิรามพุช ผอ. สถาบันเวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ กล่าวว่า หากผลการตรวจออกมาพบว่าลูก ชิ้นปลาเรืองแสงมีแบคทีเรียสูโดโมแนสจริง ก็ค่อนข้างอันตราย เพราะแบคทีเรียชนิดนี้มักพบเจอในบาดแผลของคนเรา โดยเฉพาะบาดแผลที่ลึก ๆ เป็นหลุมใหญ่ ๆ ไม่มีออกซิเจน ซึ่งมันสามารถอยู่ได้ในสภาพที่ไม่มีออกซิเจน ตรงนี้น่ากลัวเพราะถ้ามันลงไปอยู่ที่กระเพาะอาหารหรือลำไส้ของคนเราเมื่อใด มันก็มีโอกาสจะไปอยู่ตามซอกหรือตามกลีบลำไส้เล็ก ๆ ลึก ๆ อย่างสบาย และอาจทำให้เกิดอาการไส้เน่า ลำไส้ติดเชื้อ โลหิตเป็นพิษได้ รวมทั้งอาจทำให้ติดเชื้อในช่องท้อง และเป็นฝีในช่องท้องได้
   
“ปกติเชื้อแบคทีเรียสูโดโมแนสมักจะเจอในสัตว์ หรือสัตว์ที่เป็นแผล หรือในคนเป็นแผลที่มือ ถ้าลูกชิ้นปั้นโดยคนที่มือเป็นแผล มือไม่สะอาด คนซื้อลูกชิ้นมาแล้ว ไม่ได้นำไปลวกอีกที เอาไปกินเลยก็เสี่ยงอันตราย ดังนั้นลูกชิ้นแม้จะล้างแล้ว ลวกแล้ว ถ้าแช่ไว้ในตู้เย็นนาน ๆ ก็อาจมีเชื้อแบคทีเรียตัวนี้ได้ ผมก็ไม่เคยเห็นลูกชิ้นเรืองแสงมาก่อน แต่อย่างที่บอกเชื้อดังกล่าวจะพบในบาดแผลของคนเรา ดังนั้นถ้าบาดแผลมีเชื้อชนิดนี้ก็จะมีกลิ่นอับ ๆ ใครได้กลิ่นสักครั้งจะจำได้ เพราะเป็นกลิ่นพิเศษ”
   
นพ.กฤษดายังกล่าวว่า อาจเป็นไปได้เช่นกันที่ลูกชิ้นดังกล่าวจะมีสารฟอสฟอรัส เพราะฟอสฟอรัสเป็นตัวเดียวกับพรายน้ำในเข็มนาฬิกาเรืองแสง แต่ที่น่าเป็นไปได้คือ แบคทีเรียที่สร้างสารฟลูออเรสซีนสามารถเรืองแสงเวลาโดน แบล็ก ไลต์ หรือยูวี แลมพ์ อย่างไรก็ดี อยากแนะนำการทานลูกชิ้นอย่างปลอดภัย คือแม้คนขายจะบอกว่า ลวกแล้วแต่เราต้องนำมาล้างที่บ้าน หรือลวกอีกครั้ง และถ้านำไปเก็บไว้ในตู้เย็นนาน ๆ หลายวันหรือหลายสัปดาห์ อาจจะต้องนำมาลวกนาน ๆ อีกครั้ง นอกจากนี้ลูกชิ้นบางอย่างถ้าขายราคาถูกเกินไปก็ควรต้องระวังเช่นกัน เพราะอาจจะใช้เนื้อปลาปักเป้า หรือเนื้อปลาที่เก็บไว้นาน ๆ มาทำใหม่ ส่งผลให้อาจจะมีแบคทีเรียสูโดโมแนสปนเปื้อนอยู่ก็เป็นได้.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:38:35
ผู้ดีติงเหยื่อข่มขืน มีส่วนยั่วยุ ให้เกิดคดีสลด
(http://image.ohozaa.com/ib/66images.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ab7c131f84c1f5dbee4f9de7a3bfd5cb)
ชายหญิงชาวอังกฤษ 54% แสดงความเห็นว่า เหยื่อถูกข่มขืนควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการตกเป็นเป้าถูกข่มขืนด้วย จากการแสดงพฤติกรรมยั่วยวนทางเพศต่างๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ว่าผลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มชายหญิงชาวอังกฤษ 1,061 คน ภายใต้หัวข้อ "ระวังถูกข่มขืน" พบว่า ผู้ตอบคำถามเพศหญิงมากราว 54 เปอร์เซ็นต์เห็นว่า เหยื่อถูกข่มขืนควรมีส่วนรับผิดชอบต่อการตกเป็นเป้าถูกข่มขืนด้วย จากพฤติกรรมหลายๆอย่าง อาทิ เต้นยั่วยวนทางเพศ แสดงพฤติกรรมยั่วยวนยั่วยุทางเพศ รวมทั้งการแต่งกายยั่วยวน โป๊เปลือยไม่ถูกกาละเทศะ

น่าแปลกใจที่กลุ่มผู้แสดงความคิดเห็นดัง กล่าว กลับกลายเป็นกลุ่มผู้หญิงมากกว่ากลุ่มผู้ชาย ขณะที่ 1 ใน 10 ของเหยื่อถูกข่มขืนคือกลุ่มคนที่รับเครื่องดื่มจากคนแปลกหน้า เหยื่อถูกข่มขืน 20 เปอร์เซ็นต์ ไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจว่าถูกข่มขืน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:41:50
เน็ตมือถือแรง แซงเอสเอ็มเอส เอไอเอสตั้งเป้าโต25%
(http://image.ohozaa.com/ir/0908221655_eldarroverovi.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8e57e40ddd42cce6bc467069b81b15e6)
เอไอเอสตั้งเป้านอนวอยซ์ปี 53 โต 25 % จากตลาดรวม 3 หมื่นล้านบาท เชื่อปีนี้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมาแรงแซงเอสเอ็มเอส คอลลิ่งเมโลดี้ ล่าสุดออกแพคเกจเจาะตลาดผู้ใช้สมาร์ทโฟน...

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ในปี 2553 บริษัทฯ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้บริการเสริม (นอนวอยซ์) 25% จากรายได้ 13,000 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ตลาดดังกล่าวมีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่าถึง 30,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 30-40% จากเดิม 26,000 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้จาก SMS และบริการเสียงรอสาย (Calling Melody) เป็นหลัก นอกจากนี้ รายได้จากบริการ GPRS และ EDGE มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและมากกว่าบริการอื่นๆ ในกลุ่มนอนวอยซ์ จากภาวะเศรษฐกิจที่กระเตื่องขึ้น ปัจจุบัน ตลาดดังกล่าวมีมูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯ ประมาณ 35%

ขณะเดียวกัน ปัจจัยด้านราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงก็ส่งผลให้รายได้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต สูงขึ้น จากเดิมที่มีราคาเฉลี่ย 1.5 -1.6 หมื่นบาท เหลือเพียง 1.2 หมื่นบาท อาจส่งผลให้ยอดผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 ล้านเครื่อง แบ่งเป็นเครื่องใหม่ 3 แสนเครื่อง และเครื่องมือสอง 1 แสนเครื่อง จากปีที่ผ่านมา 1.2 ล้านเครื่อง รวมทั้งความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น และการออกแพคเกจราคาถูก ก็ทำให้ผู้บริโภคมีการใช้งานด้าน Data (ข้อมูล) สูงขึ้น ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกแพคเกจสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ และจัดทำเอไอเอส แอพ สโตร์ รวมแอพพลิเคชันกว่า 10,000 แอพ ให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้ดาวน์โหลดและแบ่งปันแอพพลิเคชันฟรี 6,000-7,000 แอพ

ส่วน กรณี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟนนั้น นายปรัธนา กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนให้คึกคัก ส่วนตัวมองว่าการทำการตลาดจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแพคเกจบริการของโอเปอเรเตอร์ด้วย  ในส่วนเอไอเอสยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยตามบันทึกข้อตกลงทำให้ไม่สามารถเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้ ส่วนการสำรวจตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Ovum ระบุว่า ตลาดสมาร์ทโฟนมีการเติบโตเร็วมาก โดยปี 2551 มีจำนวนสมาร์ทโฟน 60 ล้านเครื่อง ปี 2552 อาจมีจำนวนสมาร์ทโฟน 80 ล้านเครื่อง และคาดว่าในปี 2553 อาจมีการใช้งานสมาร์ทโฟนกว่า 90 ล้านเครื่อง.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:44:45
ราคาน้ำมันวันนี้

เบนซิน 91         36.34 ต่อลิตร

แก๊สโซฮอล์ 95    32.74 ต่อลิตร

แก๊สโซฮอล์ 91    31.24 ต่อลิตร

เบนซิน อี20       30.44 ต่อลิตร

ดีเซลหมุนเร็ว       27.59 ต่อลิตร

ดีเซล บี5          26.39 ต่อลิตร

เอ็นจีวี              8.50 ต่อลิตร

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:46:02
ราคาทองคำวันนี้

ราคาซื้อทองคำแท่ง             ซื้อบาทละ    17,100
ราคาขายทองคำแท่ง            ขายบาทละ    17,200
ราคาซื้อทองคำรูปพรรณ    ซื้อบาทละ    16,857.92
ราคาขายทองคำรูปพรรณ    ขายบาทละ    17,600
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 07:51:05
2เด็ก ตรังเก่งคว้าแชมป์จรวดขวดน้ำระดับประเทศ
   
16 กพ. 2553

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23-24 มกราคม 2553 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก สำหรับงานจรวดขวดน้ำเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 16 (APRSAF-16 Water Rocket Event) ณ สนามองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จังหวัดปทุมธานี โดยมีเยาวชนอายุตั้งแต่ 12-16 ปี เข้าร่วมกว่า 50 คน จาก 15 ประเทศ อาทิ บังคลาเทศ กัมพูชา โคลัมเบีย อินเดีย มาเลเซีย ญี่ปุ่น และไทย ผลปรากฎว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ อันดับ 2 เป็นเด็กไทย ที่สำคัญก็คือ ล้วนแล้วแต่เป็นเด็กตรัง ระดับชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนจุ๋งฮัวโซะเซียว อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ได้แก่ นายศฤงคาร ทองแท้ หรือ น้องแบงค์ อายุ 16 ปี และนายสุทธิพงษ์ รุ่งรักษ์ หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 16 ปี
    สำหรับวัสดุที่นำมาประดิษฐ์เป็นจรวดขวดน้ำนั้น ล้วนได้มาจากโครงการธนาคารขยะ ซึ่งทางโรงเรียนรับซื้อมาจากนักเรียนต่างๆ โดยเป็นวัสดุเหลือใช้ที่หลายคนอาจมองว่าไร้ค่า แต่เด็กๆ กลับสามารถนำมาสร้างสรรค์ให้เป็นรูปร่างที่สวยงาม โดยเฉพาะขวดน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร ซึ่งมีคุณสมบัติดีตรงที่ทนแรงดันได้สูงมากกว่าขวดชนิดอื่นๆ ส่วนวัสดุที่เหลือก็จะเป็นเศษเหล็ก หรือเศษท่อน้ำ จึงสามารถช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างมาก
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:21:22
ธุรกิจไอทีเอเชียจะโตขึ้นอีกปีนี้
ไอทีปีนี้ ค.ศ. 2010 เริ่มศักราชใหม่  สำนักวิจัยการ์ดเนอร์ได้ทำการวิจัยและพยากรณ์ว่าธุรกิจไอทีทั่วโลกโตที่ 3% แต่ทางประเทศเอเชียจะเติบโตถึง 8.8% ซึ่งก็จะฉุดเศรษฐกิจโลกไอทีให้ดีขึ้น
   
สำนักวิจัยสปริงบอร์ดได้วิจัยและ วิเคราะห์ธุรกิจไอทีเอเชียไว้ว่าจะโตจากปีที่ แล้วซึ่งอยู่ 6.4% ในปี ค.ศ. 2009 มาเป็น 8.8% ในปี ค.ศ. 2010 และคาดการณ์ว่ากลุ่มเอเชียจะสามารถฉุดและพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้รวดเร็วกว่าโลก ตะวันตก
   
ตลาดของกลุ่มเอเชียได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่มากนักเพราะความ เจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องจากประเทศจีนและอินเดีย รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคนี้ และสามารถคาดการณ์ได้ว่าธุรกิจไอทีปีนี้จะดีกว่าปีที่แล้วแน่นอน แม้ว่าอาจจะมีความลังเลในธุรกิจไอทีบางราย
   
จากรายงานของสำนักวิจัยสปริงบอร์ดได้วิเคราะห์ว่าธุรกิจไอทีของเอเชียและ แปซิฟิกในปีหน้ามี 10 เรื่อง ดังนี้
   
หนึ่ง จะมีธุรกิจประเภทซอฟต์แวร์ ธุรกิจประเภทอัจฉริยะมากขึ้น เพื่อสามารถช่วยเสริมคุณค่าให้กับธุรกิจต่าง ๆ ได้ทำงานอย่างสะดวกรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นหรือประเภทที่เรียกว่า คำตอบอัจฉริยะ หรือ Intelligent Solutions
   
สอง การใช้วิธีคำนวณด้วยการรวม แพลทฟอร์มเข้าด้วยกันจะเติบโตอย่างรวดเร็วและจะทำให้งานบริการทางธุรกิจได้ มากและรวดเร็วขึ้น
    สาม ธุรกิจโลกเหมือน (Virtualization) สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเล่นที่บ้านก็จะมีบทบาทมากขึ้น
   
สี่ การคำนวณแบบรวมกลุ่มคอม พิวเตอร์หรือประเภทที่เรียกว่า Cloud Computing จะเพิ่มโมเมนตัมมากขึ้น
   
ห้า อุปกรณ์เคลื่อนที่และมือถือ รวมทั้งการประยุกต์ประเภทแอพพลิเคชั่นจะเป็นตลาดใหม่ของโลก
   
หก ความร่วมมือในองค์กรต่าง ๆ ทางไอที ของภาคเอกชนจะมีมากขึ้นและ  มีการริเริ่มอะไรใหม่ ๆ จำนวนมากในยุคเศรษฐกิจวิกฤติ “แฮมเบอร์เกอร์”
   
เจ็ด จะมีวิธีจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ๆ แปลก ๆ เกิดขึ้นมากและจะทำให้การชำระเงินสะดวกสบายมากขึ้น
   
แปด กลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมและเนื้อหาออนไลน์จะมีการประยุกต์อะไรใหม่ ๆ ซึ่งเป็นศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมโลกยุคใหม่พร้อมกันกับการเปิดเวทีเพื่อศึกษาผล กระทบต่อโลกสังคมยุคใหม่
   
เก้า บริการเครือข่ายสังคม เช่น มายสเปซ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ จะมีคนเข้ามาใช้งานมากและในขณะเดียวกันก็จะสามารถนำไปประยุกต์ในเชิงพาณิชย์ ได้มาก
   
สิบ จินตนาการทางด้านไอทีจะทำให้ผู้บริหารสูงสุดทางไอทีหรือซีไอโอจะต้องปรับ เปลี่ยน ถ้าอยู่ได้ก็จะเก่งมาก หรือไม่ก็หลุดจากเวทีไปเลย
   
ท่านผู้อ่านพิจารณาแล้วเป็นเช่นไรครับ ไอทีปีนี้ ก็คอยปรับตัวกันไปด้วยนะครับ เราควรนำกระแสครับไม่ใช่ตามกระแส ศึกษาและอ่านเยอะ ๆ ทำงานไปด้วยศึกษาไปด้วยครับ.

รอง ศาสตราจารย์
ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
[email protected]
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:24:12
วงจรชีวิต
สุริยคติกาล วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553 ค.ศ. 2010 จันทร คติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.41 น. เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 20.12 น.
   
วันนี้ เวลา 00.00-20.42 น. ดาวจันทร์(2) เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่าผู้ฆ่า เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-07.50 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 07.51-20.42 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 20.43-24.00 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ตะวันตก ทิศอัปมงคล คือ ตะวันออก สีประจำวัน คือ ชมพู สีสิริมงคล คือ เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล คือ ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ มีน
   
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่วชอบ อาสาเจ้านาย เป็นทหาร ตำรวจ ช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็นเด็กหญิง หน้าตาดี มีจิตใจดี หนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง
   
เกิด วันอาทิตย์ มีการแข่งขันแล้วจะได้รับชัยชนะสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง หากสุขภาพไม่ดีเจ็บป่วยก็จะหาย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น (ให้บูชาพระพุทธรูปปางถวายเนตร)
   
เกิดวันจันทร์ จะโชคดี เรื่องเพศตรงข้าม เพศตรงข้ามให้ลาภ สิ่งที่หายไปจะได้คืน ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางห้ามญาติหรือปางห้ามสมุทร)
   
เกิดวัน อังคาร จะโชคดีเรื่องลาภผล แต่ให้ระวังอารมณ์โกรธ เสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น มีคู่แข่ง แต่จะประสบชัยชนะ มีการเดินทาง ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย (ให้บูชาพระพุทธรูปปางไสยาสน์)
   
เกิดวันพุธ มิตรสหายจะให้ลาภ ทำงานหนัก หากเจ็บป่วยก็จะหาย ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดีมีรายรับมากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน มี      เวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง (ผู้เกิดวันพุธกลางวันให้บูชาพระพุทธรูปปางอุ้มบาตร ผู้เกิดวันพุธ  กลางคืนให้บูชาพระพุทธรูปปางป่าเลไลยก์)
   
เกิดวันพฤหัสบดี ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อยู่เย็นเป็นสุข อาชีพมีความก้าวหน้า ต้องขยันมากกว่าเดิม หุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี การเงินแจ่มใส จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา (ให้บูชาพระพุทธรูปปางสมาธิ)
   
เกิด วันศุกร์ จะได้บริวาร ได้ทรัพย์สินแก้วแหวนเงินทองเรือกสวนไร่นา ศัตรูจะกลับเป็นมิตร ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะจากคนรักชั่วคราว หากเจ็บป่วยก็จะหาย สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ได้มิตรสหาย มีชัยชนะ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางรำพึง)
   
เกิดวัน เสาร์ ความวุ่นวายที่มีอยู่จะคลี่คลายลง ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขด้วยดี ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ (ให้บูชาพระพุทธรูปปางนาคปรก).
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 10:39:53
เหยื่อเด็กโหด
(http://image.ohozaa.com/ii/65301_20_2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4962856cbe2186b9ce3239a64245ee42)
ตำรวจปทุมธานีชันสูตรศพนายเศกสิทธิ์ วงเวียน 1 ใน 2 นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมธานี หลังถูกคนร้ายคาดว่าเป็นนักศึกษาคู่อริต่างสถาบันยิงเสียชีวิตขณะไปเรียน หนังสือในตอนเช้า.


ผมว่านะครับสังคมไทยเรามันเริ่มเสื่อมแล้ว
เด็กวัยรุ่นสมัยนี้ถูกค่านิยมผิดชี้นำทาง
พ่อแม่ไม่มีเวลาให้ลูก ส่วนตัวลูกเองก็ไม่สนใจพ่อแม่
ผมขอวอนผู้อ่านทุกท่านนะครับ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ หรือ วัยรุ่นก็ตามนะครับ
บอกไว้อย่าง เวลาเรียนต้องเรียน เวลาเล่นค่อยเล่น
ผมก็เป็นเด็กเกเร คนนึง ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่เวลาเรียนผมเรียนจริง
สอบออกมาเกรดไม่เคยตก 3.90 ผมบอกได้เลยว่า
คนเรานะครับไม่ต้องพึ่งใครเราก็ดีได้ด้วยตนเอง
ถ้าคุณมานั่งทำแต่เรื่องที่ไร้สาระ
พอถึงเวลาคุณก็จะคิดได้เอง
แต่ว่าเวลาที่คุณคิดได้มันอาจจะสายเกินได้แล้วนะครับ
จากใจคนโพส
อยากเห็นสังคมไทยสูงขึ้นกว่านี้นะครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
(http://image.ohozaa.com/il/rqjj2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bdf35492de65ecd82b7a0bcddcd19dbb) (http://image.ohozaa.com/it/27_1255021880a3fl.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4d756c69a974a8afb4b54dc734d35ef8) (http://image.ohozaa.com/i2/1980cad720c768f182cbaf2a58c61346_1241585166.gif) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b38d014233e265d852963c19ee7f9e46)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:05:28
ชอบรูปมากเลยครับ ขอเอาไปทำซิกนะครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2010, 11:08:02
ชอบรูปมากเลยครับ ขอเอาไปทำซิกนะครับ
งุงงิง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2010, 10:39:31
ประโยชน์ของดอกอัญชัน
(http://image.ohozaa.com/t7/06075_002.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=62ef998e5f8dfd97eabd8b617c978dc7)
ประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับจากดอกอัญชันมีหลายประการดังนี้

๑. เป็นเครื่องดื่มดับกระหาย มีสารแอนโธไซยานิน มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิต้านทาน

๒. ใช้เป็นสีผสมอาหาร โดยเฉพาะในขนมไทย เช่น ขนมชั้น ขนมน้ำดอกไม้

๓. สารแอนโธไซยานิน มีอยู่มากในดอกอัญชัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ช่วยเพิ่มความสามารถในการมองเห็น เนื่องจากสารตัวนี้จะไปเพิ่มการไหลเวียนในหลอดเลือดเล็ก ๆ เช่น หลอดเลือดส่วนปลาย ทำให้กลไกที่ทำงานเกี่ยวกับการมองเห็นแข็งแรงขึ้น เพราะมีเลือดไหลเวียนมาเลี้ยงมากขึ้น ในขณะนี้ก็มีการศึกษาวิจัยทางคลินิก เกี่ยวกับความสามารถของแอนโธไซยานิน ในการเพิ่มประสิทธิภาพของดวงตา เช่น ตาเสื่อมจากโรคเบาหวาน โรคต้อหิน โรคต้อกระจก เป็นต้น

ที่ มา: สมุนไพรดอทคอม
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2010, 10:41:20
เคล็ดลับ10 ข้อในการจำศัพท์ภาษาอังกฤษ

รู้สึก สมองตื้อทุกครั้งเมื่อนึกถึงการที่ต้องท่องจำศัพท์ภาษาอังกฤษซะมากมายใช่ มั้ย? ที่จริงการท่องศัพท์ไม่จำเป็นต้องเป็นงานที่ทำให้ปวดหัวหรือเหนื่อยใจเสมอไป หรอก เชิญอ่านเคล็ดลับในการเรียนศัพท์ดังต่อไปนี้แล้วนำไปใช้รับรองได้ผล !
(http://image.ohozaa.com/tz/06042_002.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=047ac3dddbae1a4b6be34580724eabe2)
ความเกี่ยวเนื่อง: ถ้าคุณจัดคำศัพท์ออกเป็นหมวดหมู่ขึ้นอยู่กับความเกี่ยวเนื่องสัมพันธ์กัน ระหว่างศัพท์แล้วเขียนออกมาเป็นแผนผังจะทำให้คุณจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น

เขียน: การนำคำศัพท์นั้นมาใช้จะทำให้คุณจำได้ฝังใจยิ่งขึ้น ลองเขียนแต่งประโยคโดยนำศัพท์ใหม่ที่เรียนนั้นมาประกอบหรือแต่งเรื่องโดยใช้ กลุ่มคำศัพท์หรือสำนวนที่เรียนอยู่

วาดรูป: ดึงวิญญาณศิลปินในตัวคุณออกมาใช้ โดยการวาดรูปที่แสดงถึงศัพท์ที่คุณเรียนอยู่ ภาพที่คุณวาดจะช่วยกระตุ้นความทรงจำถึงศัพท์นั้นในอนาคต

แสดง: แสดงท่าทางประกอบคำศัพท์หรือสำนวนที่คุณกำลังเรียนอยู่ หรือจินตนาการว่าคุณจะแสดงออกอย่างไรในสถานการณ์ที่คุณต้องใช้ศัพท์คำนั้น

สร้าง: ออกแบบ flashcards ศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมความหมายแล้วเปิดอ่านหรือท่องในยามว่าง ทำเล่มใหม่ขึ้นทุกอาทิตย์และอย่าลืมทบทวนอันเก่าไปพร้อมๆ กันด้วย

ความ สัมพันธ์: กำหนดแต่ละสีให้แต่ละคำศัพท์ ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่จะช่วยให้คุณจำศัพท์นั้นได้แม่นขึ้นเมื่อนึกถึงคำ นั้นในคราวต่อไป

ฟัง: นึกถึงศัพท์คำอื่นที่ออกเสียงคล้ายๆ กับคำศัพท์ใหม่ที่คุณพยายามเรียนอยู่ ใช้ความสัมพันธ์ตรงจุดนี้ในการช่วยให้คุณจำการออกเสียงของคำใหม่นั้น

เลือก: จำไว้ว่าการเรียนในหัวข้อที่คุณชอบหรือสนใจจะทำให้คุณรู้สึกว่า มันง่ายขึ้น ฉะนั้นคุณควรใส่ใจในการเลือกคำศัพท์ที่คุณคิดว่ามีประโยชน์หรือน่าสนใจ เพราะแม้แต่กระบวนการเลือกคำที่จะเรียนก็มีผลให้คุณจำได้แม่นและเร็วขึ้น ด้วยเช่นกัน !

ข้อจำกัด: คุณก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะจำศัพท์ที่มีอยู่ในดิกชันนารี่ ทั้งหมดได้ในวันเดียว เพราะฉะนั้นจำกัดการเรียนศัพท์ใหม่แค่วันละ 15 คำก็พอแล้ว ซึ่งถ้าพยายามจำให้มากคำเกินไปกว่านี้แทนที่มันจะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจกลับ จะทำให้คุณสมองตื้อแทน

สังเกต: พยายามสังเกตหาคำ ศัพท์ที่คุณกำลังเรียนอยู่เมื่ออ่านหรือฟังภาษาอังกฤษ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 17, 2010, 10:49:32
ทรูมูฟเหนือชั้นออกซิมรีโมต
(http://image.ohozaa.com/iq/spd_20090820200610_b.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=add45044d212a4dcbed2d7b968949952)
เลือกได้ 3 โปรเปลี่ยนได้ทุกวัน

ไอเดียจากนักศึกษาฝึกงาน ทรูมูฟออก ซิมรีโมต รองรับความต้องการของวัยรุ่นที่พกหลายซิมแต่มีเครื่องเดียว รวม 3 โปรโมชั่นไว้ในซิมเดียว
   
นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการธุรกิจพรีเพด บริษัททรูมูฟ จำกัด ให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันซิมพรีเพดหรือซิมแบบเติมเงินของทรูมูฟมีลูกค้าประมาณ 14 ล้านราย ทั้งหมดเป็นลูกค้าที่ยังอยู่ในระบบและมีการเติมเงินตลอดเวลา การทำตลาดซิมโทรศัพท์มือถือในขณะนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นการรักษาฐานลูกค้าเก่า และเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าให้สามารถโทรฯหากันในเครือข่าย ได้ฟรี
   
สำหรับซิมพรีเพดของทรู ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดคือ โปรโมชั่นโทรฯฟรียกก๊วน ซึ่งทำให้มีอัตราการโทรฯภายในเครือข่ายเพิ่มสูงขึ้นถึง 70% จากเดิมมีเพียง 20-25% เท่านั้น ส่งผลให้ทรูมูฟประหยัดค่าเชื่อมต่อโครงข่ายจากปีละ 800 ล้านบาทเหลือประมาณ 100 ล้านบาท
   
ล่าสุดทรูมูฟ ได้เปิดตัวซิมรีโมต ซึ่งได้แนวคิดมาจากโครงการของนักศึกษาฝึกงานที่ไปสำรวจข้อมูลทำกิจกรรมการ ตลาด พบว่า กลุ่มนักศึกษาจะมีหลายซิม แต่มีโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวหรือไม่มีเลย จะใช้วิธียืมเครื่องเพื่อนแทน จึงมีแนวคิดทำซิมรีโมต ราคา 49 บาท รวม 3 โปรโมชั่นไว้ในซิมเดียว เลือกโทรฯได้ตามความต้องการใช้งานและเปลี่ยนโปรโมชั่นได้ฟรีวันละ 1 ครั้ง.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 19:51:04
แก๊งแขกขาวฉกเงินร้านทองกาฬสินธุ์5หมื่น
 แก๊งแขกขาวอาละวาดฉกเงินร้านทองกาฬสินธุ์ แฉ พฤติกรรมทำทีตีสนิทก่อนฉกเงิน 5 หมื่นหนี
(http://image.ohozaa.com/ik/2121090].jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=a5ea7a766a7e6f63a1478c551b8f8976) (http://image.ohozaa.com/i7/2121091].jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=6da6f481cebd2bd1aea6c5c2af9ffc19)
พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เดินทางเข้าสอบปากคำ นางสาวพัตร์สิชา วิมลศรีนราชัย อายุ 25 ปี เจ้าของร้านทองเยาวราช เลขที่ 301 ถ.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์หลังจากถูกแก๊งแขกขาวทำทีเข้ามาซื้อทอง และขอแลกเงินสุดท้ายแอบฉกเงินไป 50,000 บาท โดยนางสาวพัตร์สิชา เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมาได้มีชาวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแขกขาว แต่งตัวดี สวมหมวก เดินเข้ามาในร้านพร้อมกับทำทีซื้อต่างหู 1 คู่ ราคา 220 บาท บอกว่าจะเอาไปฝากภรรยาจากนั้นพยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆ โดยใช้ภาษาอังกฤษ และนำเงินแบงก์ 500 จำนวน 2 ใบ มาขอแลกเงินแบงก์พัน ที่มีอักษรหน้าหมายเลข เป็นตัว T 1 ใบเพราะกำลังสะสมอยู่ นางสาวพัตร์สิชา กล่าวต่อว่าหลังจากชายชาวต่างชาติดังกล่าวขอแลกเงินแล้ว ก็เดินตรงเข้ามาบริเวณลิ้นชักเก็บเงินพร้อมกับเอื้อมมือมาจับเงินที่ตนกำลังหาอักษรตัว T ให้จากนั้นไม่นานคนร้ายกลับทำทีโวยวายพูดจาไม่รู้เรื่อง และบอกว่าไม่ต้องการแลกเงินแล้ว พร้อมกับเดินออกไปจากร้านไป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาทีโดยหลังจากคนร้ายเดินออกไปตนได้ไปดูลิ้นชักปรากฏว่าเงินหายไป50,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าชาวต่างชาติดังกล่าวจะฉกไปจึงวิ่งออกไปแต่ตามคนร้ายไม่ทันหลังเกิดเหตุได้ไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดพร้อมกับล้างภาพมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาแก๊งแขกขาวไม่เคยเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยส่วนใหญ่จะก่อเหตุกับร้านทองในกรุงเทพมหานคร แต่การปรากฏตัวและก่อเหตุครั้งนี้ จึงถือเป็นความผิดปกติที่บรรดาผู้ประกอบการร้านทอง หรือผู้ประกอบการในรายอื่นๆ จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะพฤติการณ์ของแขกขาว มักจะทำทีเข้าตีสนิท และใช้คำพูดให้มึนงง ก่อนที่จะก่อเหตุ อย่างไรก็ตามจากหลักฐานภาพของเจ้าของร้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่จะติดตามคนร้ายดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 20:06:20
ยุ่นอนาจารผู้เยาว์พุ่ง
(http://image.ohozaa.com/it/20070822637_03.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=77fed832611b2ac748f9d16a0b4e1cc7)
ตำรวจญี่ปุ่นเปิดเผยว่า คดีทำอนาจารเด็กในญี่ปุ่นพุ่งขึ้นเกือบร้อยละ 40 ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลที่จะปราบปรามการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากผู้เยาว์อย่างเข้มงวด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ปีที่แล้วมีคดีอนาจารเด็ก 935 ครั้ง สูงสุดนับตั้งแต่รวบรวมสถิติครั้งแรกเมื่อปี 2543 เพิ่มขึ้นจากปี 2551 ถึงร้อยละ 38  โดยมีเด็กตกเป็นเหยื่ออนาจารจำนวนทั้งสิ้น 411 คน และคดีนี้มีผู้ต้องหา 650 คนถูกอัยการสั่งฟ้องแล้ว
เลววววววววว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ~CoOp€r!~ ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 23:12:49
สงสัย ไม่ใช่ ชื่อแบงค์

พี่แก ชื่อ สรยุทธ์ หรือ ก้อ กนก

รายงานข่าวได้ เท่ส์ จิงๆ

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 07:39:27
สงสัย ไม่ใช่ ชื่อแบงค์

พี่แก ชื่อ สรยุทธ์ หรือ ก้อ กนก

รายงานข่าวได้ เท่ส์ จิงๆ


ความใฝ่ฝันในวัยเยาว์อยากเป็นทหาร
พอโตขึ้นอยากเป็นนักข่าว
เพราะชอบวิจารณ์คนอื่น
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 12:40:49
ดห พี่แบงค์



กลับมาจากทะเล ได้อ่านข่าวเพียบเลย




*ขออภัยทุกท่านๆที่ละเลยหน้าที่ไปนาน


เพราะมัวแต่พักอยู่


แต่หลังจากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีเหมือนเดิม


คิคิ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 12:51:05
ดห พี่แบงค์



กลับมาจากทะเล ได้อ่านข่าวเพียบเลย




*ขออภัยทุกท่านๆที่ละเลยหน้าที่ไปนาน


เพราะมัวแต่พักอยู่


แต่หลังจากนี้จะทำหน้าที่ให้ดีเหมือนเดิม


คิคิ
งืมๆ
มุนๆ
โต๊ะ!
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 11:24:23
"ไอ ซอฟท์"รุกร.พ. ติดตั้งระบบไอที



นายสนิท ศักดิ์เสรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไอซอฟท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไอซอฟท์ กรุ๊ป ผู้ให้บริการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์และนวัตกรรมธุรกิจสุขภาพ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าไปติดตั้งระบบบริหารงานเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับโรงพยาบาลให้ กับโรงพยาบาลจักษุ รัตนิน เพื่อช่วยปรับปรุงระบบบริหารงานเดิมของโรงพยาบาลใหม่ทั้งหมดให้มี ประสิทธิภาพดีขึ้น ประกอบด้วยระบบบริหารจัดการข้อมูลสำหรับโรงพยาบาล ระบบจัดการธุรกิจด้านสุขภาพอัจฉริยะ และระบบบริหารจัดการด้านข้อมูล การเงิน และเวชภัณฑ์ จากก่อนหน้านี้บริษัทได้ติดตั้งระบบให้กับโรงพยาบาลศิริราชแล้ว ทั้งนี้ บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ เนื่องจากระบบบริหารงานในโรงพยาบาลมีความจำเป็น และต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่เข้ามาช่วยบริการจัดการภาย ในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยเชื่อว่าในช่วง 2-3 ปีจากนี้ไประบบไอทีจะเป็นที่ต้องการของโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 15:04:22
เอาข่าวยึดทรัพย์มาหน่อยๆจิ อยากอ่านรายละเอียด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 15:29:28
(http://image.ohozaa.com/ic/2q260.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=df5a756b18c4bdea24d94bec1ee14fe1)
สนมั้ย-อะไรสำคัญ??

และแล้วก็มาถึงโค้งสุดท้ายจริง ๆ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้าง หน้าก็จะถึงวันที่ 26 ก.พ. 2553 วันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดฟังคำพิพากษา คดีทรัพย์สิน 7.6 หมื่นล้านบาทเศษ ของอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ว่าจะตกเป็นของแผ่นดินหรือไม่-อย่างไร ???
   
ในทางการเมือง...คดีนี้จุดกระแสใหญ่โตหลายรูปแบบ
   
ส่วนกับคนทำมาหากินทั่วไปคิดอย่างไร...มาดูกัน ???
   
“ติดตามข่าวอยู่ เพราะคดีดัง ยิ่งฟังก็ลุ้นเหมือนกันว่าเรื่องนี้จะจบลงแบบไหน ยึดหรือไม่ยึด คดีนี้อยู่ในความสนใจของคนทั่วไป ก็คงมีผลกับประเทศชาติโดยรวม แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ว่าการตัด สินของศาลจะออกมาแบบไหน ก็คงไม่มีผลกับอาชีพที่ทำอยู่” ...เป็น เสียงของ เจี๊ยบ-ศุภวดี กะทิพรมราช แม่ค้าเต้าหู้นมสด
   
อี๊ด-นิภา อยู่ประเสริฐ เจ้าของธุรกิจปลาทูนึ่งตลาดแม่กลอง รายนี้ก็มองว่า... “จะยึดทรัพย์หรือไม่ยึด ก็คงเป็นเรื่องของการเมือง ไม่เกี่ยวกับยอดขายปลาทูนึ่ง เราก็ยังคงขายปลาทูอยู่เหมือนเดิม”
   
ด้านแม่ค้าขายขนมไทยตลาดนัดกรมประมง ต้นอ้อ-ณภัคอร มณีโชติ บอกว่า... “นี่เป็นคดีดัง ถึงไม่สนใจก็ต้องเข้าหูให้ได้ยินทุก วัน วันที่ 26 ก.พ. นี้ ก็คงมีคนที่จดจ่ออยู่หน้าจอทีวีฟังคำตัดสิน  ว่าจะออกมาหมู่หรือจ่า ส่วนแม่ค้าพ่อค้าก็คงต้องสนใจต่อถึงเรื่องการชุมนุมประท้วง เพราะมีผลกระทบกับการค้าการขาย”
   
แม่ค้าอาหารตามสั่งหน้ามหาวิทยาลัยรังสิต รวมพร หมื่นอินกุล บอกว่า... “ต้องขายของทุกวัน แต่ก็พอรู้ข่าวคดีบ้าง ก็คิดว่าผลคดีนี้อาจจะมีผลกระทบต่อการขายของเหมือนทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ ทางการเมือง ถ้าเป็นไปได้อยากขอให้ทุกคนช่วยกันทำให้บ้านเมืองเกิด ความสงบ พ่อค้าแม่ค้าจะได้ทำมาหากินกันสะดวก”
   
“ก็กังวลใจ กลัวเรื่องม็อบ เพราะทุกครั้งที่มีม็อบทำให้มี ผลกระทบกับยอดขาย เพราะคนไม่อยากออกจากบ้านมาซื้อของ” ...ส่วนนี่เป็นเสียงของ เกต-นันทวรรณ จุลนวล เจ้าของร้านชาชักสมิหลา
   
แต่ แดง-สุณี บัวศรี แม่ค้าขายข้าวเหนียวหมู-หมูปิ้ง กลับ บอกว่า... “ไม่สนใจ เพราะมันไม่เกี่ยวกับเรื่องปากเรื่องท้อง เห็นมีแต่คนพูด พูด พูด แล้วก็ทะเลาะกัน มันไร้สาระสิ้นดี ถามว่ารู้ไหมว่าจะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ ก็รู้ แต่ไม่สนใจ จะยึด ไม่ยึด เราก็ต้องขายของหากินไปเหมือนเดิม”
   
จากคนทำมาค้าขายฝ่ายหญิง ลองเปลี่ยนไปฟังฝ่ายชายบ้าง อนนท์ เนินทราย เจ้าของธุรกิจรับซ่อมคอมพิวเตอร์ย่านปทุมธานี ระบุว่า... “วันที่ 26 ก.พ. นี้ ถ้าถามว่าจะติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดหรือไม่ คงไม่ ที่วิตกคือหลังวันตัดสินคดีไปแล้วมากกว่า เพราะเชื่อว่าจะตึงเครียดขึ้น บรรยากาศธุรกิจการค้าก็จะไม่คึกคัก”
   
ณรงค์ หมีสมุทร ผู้ประกอบการรับออกแบบและจัดสวน ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี รายนี้บอกว่า... “สนใจการเมือง ติดตามข่าว สารอย่างต่อเนื่อง ส่วนคำตัดสินคดีวันที่ 26 ก.พ. หลายคนคงอยากจะรู้ว่าบทสรุปจะลงเอยอย่างไร แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับศาล ซึ่งทุกคนต้องเคารพและยอมรับ ผลกระทบทางลบจะได้ไม่เกิด...
   
ส่วนที่หลายคนกังวลใจกับวันที่ 26 ก.พ. ผมชอบคำพูดของ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ที่เตือนว่าวันที่ 26 ก็เป็นเพียงวันธรรมดาวันหนึ่ง สำคัญคือทุกคนต้องมีสติ แล้วท้ายที่สุดเราก็จะผ่าน มันไปได้”
   
ลองถามความเห็น สมบูรณ์ วงศ์พิมล ผู้ประกอบการผลิต กระปุกออมสินศิลปะจีน อยู่ที่ จ.ชลบุรี เขาบอกว่า... “ปกติก็ไม่ค่อยติดตามข่าวสารทางการเมืองมากนัก แต่ในวันที่ 26 ก.พ. นี้ คิดว่าหากพอมีเวลาว่างก็จะพยายามติดตามข่าวการตัดสินคดีเป็นระยะ ๆ แต่ก็คงไม่ถึงขนาดนั่งเฝ้าจอทีวีตลอดเวลา ซึ่งส่วนตัวคาดหวังว่าในวันนี้น่าจะมีบทสรุปและทำให้เกิดความชัดเจนบางอย่าง ขึ้น แต่ก็ยอมรับว่าลึก ๆ ก็หวั่นใจเหมือนกัน...
   
ถ้าเกิดความรุนแรงหรือมีเหตุการณ์ที่ทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้นอีก ก็จะยิ่งส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของผู้คน แต่ส่วนตัวก็ยังหวังว่าคงจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอย่างที่หลายฝ่ายกังวล”
   
สมศักดิ์ สุขธนกิจ ผู้ประกอบการผลิตกล่อง-หุ้มปกหนังสือโบราณ ย่านลาดพร้าว บอกว่า... “ถ้ามีเวลาก็คงจะติดตามข่าวคำตัด สินคดีวันที่ 26 ก.พ. ถามว่าเป็นวันสำคัญหรือไม่ ก็คิดว่าเป็นวันสำคัญ เพราะ หลังจากวันนี้เชื่อว่าจะต้องมีสัญญาณอะไรบางอย่างออกมาเพิ่มขึ้น ส่วนจะดีหรือร้าย จะรุนแรงหรือไม่รุนแรงนั้น คงตอบไม่ได้ แต่ก็หวังว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงอะไร”
   
ปิดท้ายที่ ต่อพงษ์ ตันตระโชติ ผู้ประกอบการผลิตตุ๊กตาโบว์ลิ่งไม้ ย่านจตุจักร ที่บอกว่า... “วันที่ 26 ก.พ. นี้คงจะเป็นวันที่เกี่ยวพันและมีผลกับสังคมไทยในระดับหนึ่ง ส่วนตัวแล้วก็ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวเป็นระยะ ๆ และคิดว่าคงมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในวันนั้น และหลังจากวันนั้น แต่จะดีขึ้น หรือแย่ลง คงตอบ  ไม่ได้...
   
แต่ถ้าถามในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ก็หวังว่าเหตุการณ์คงไม่แย่หรือเลวร้ายจนถึงที่สุด เชื่อว่าทุกคนก็รักประเทศไทยเหมือน ๆ กัน คงจะไม่มีใครทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้”
   
คนไทยส่วนใหญ่ต่างก็อยากให้ “บ้านเมืองสุขสงบ”
   
“ความยุติธรรมทำให้เกิดได้” เมื่อทุกฝ่ายยอมรับ !!.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 15:33:19
(http://image.ohozaa.com/i4/b8kchea85bjgk5ie56h76.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=51c039524e89a6cc7b73cb46b24c2e21)
"อภิวันท์"ชี้"แม้ว"เกินทนรอมชอมคดียึดทรัพย์ อ้างถูกยื่นมือยื่นเท้าใส่ตลอด"พท."เตรียมหาทางช่วยถ้าแพ้

เผย"แม้ว"เกินทนรอมชอมคดียึดทรัพย์ อ้างถูกยื่นมือยื่นเท้าใส่ตลอด

 

ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์  พ.อ. อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)และส.ส.เพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงท่าทีแข็งกร้าว ประกาศไม่ยอมรอมชอบกับศัตรูก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท ว่า พ.ต.ท. ทักษิณพยายามรอมชอมมาโดยตลอด แต่อีกฝ่ายไม่รอมชอมด้วย อีกฝ่ายเอาแต่ยื่นมือยื่นเท้าเข้ามา มันจะไปรอมชอมกันได้อย่างไร ตนคิดว่าขณะนี้ไม่ต้องเจรจาอะไรกันแล้ว แต่ต้องทำให้บ้านเมืองมีความเป็นธรรมและมีมาตรฐานะ เพื่อให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


ปธ.วิปค้านรับหาทางช่วย "ทักษิณ" อยู่ เล็งแก้ กม.ระบบศาลเดียว

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่าในวันที่ 26 ก.พ.ตนและส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) คงติดตามและให้กำลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องลุ้นคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นที่เคารพของส.ส.เพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวถาม ว่าฝ่ายความมั่นคงจับตาว่าส.ส.พท.อาจถือโอกาสใช้คำพิพากษาคดีนี้ปลุกระดม ประชาชนในแต่ละจังหวัด นายวิทยา กล่าวว่า "ก็รู้กันอยู่ว่าส.ส.พท.มี 189 คน ต้องถามกลับว่า ที่ทำกันอยู่ต้องดูกรอบกฎหมายด้วยว่ารัฐธรรมนูญให้สิทธิเสรีภาพอะไรอยู่ ไอ้พวกที่เอารถไปจอดซุ่มตามบ้านควรระมัดระวังด้วย ไม่เช่นนั้นหากมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง จะเป็นอันตรายกับบุคคลเหล่านั้น"

               
เมื่อ ถามว่าหากคำพิพากษาไม่เป็นธรรมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อไทยจะช่วยเหลือย่างไร นายวิทยา กล่าวว่า ต้องว่ากันอีกที ตนไม่อยากก้าวล่วงอำนาจศาล แต่ทุกวันนี้ พท.กำลังดูช่องทางกฎหมายอยู่


เมื่อถามว่า เพื่อไทยจะช่วย พ.ต.ท.ทักษิณอย่างไร นายวิทยา กล่าวว่า ท่านก็มีสิทธิของท่านอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าระบบศาลเดียวนั้นมีปัญหา ส่วนการอุทธรณ์หากศาลตัดสินว่า พ.ต.ท.ทักษิณคิดว่าทีมทนายความก็คงเตรียมการไว้แล้ว แต่ในส่วนของส.ส.พท.ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติเห็นว่าบางเรื่องต้องมีการแก้ไข ต่อไปในอนาคต

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 16:29:20
พรุ่งนี้รอฟังศาลเหอะๆ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 16:30:45
(http://image.ohozaa.com/il/...__.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b795e9c4d91bfcf1c0b3b4730736afc0)

พันตำรวจโท ด็อกเตอร์ ทักษิณ ชินวัตร (ชื่อจีน: 丘達新 Qiū Dáxīn; 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2492 – ) นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนที่ 23 และอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ พ.ศ. 2544 – พ.ศ. 2549 แต่พ้นจากตำแหน่งหลังจากเกิดเหตุการณ์รัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2549 เดิมเคยรับราชการตำรวจ แล้วผันตัวเองมาเป็นนักธุรกิจกิจการโทรคมนาคม ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น และเคยเป็นประธานสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี และนับว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่รวยที่สุดในประเทศไทย ปัจจุบัน ถือสัญชาติของประเทศไทย นิคารากัว[1][2]  และมอนเตเนโกร[3][4]  ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจของหลายประเทศ เช่น กัมพูชา นิคารากัว[ต้องการอ้างอิง]  มอนเตเนโกร[ต้องการอ้างอิง]  เป็นต้น

ในปี พ.ศ. 2537 พ.ต.ท.ดร.ทักษิณได้เข้าสู่การเมืองโดยสังกัดพรรคพลังธรรม ต่อมาจึงได้ก่อตั้งและเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทยในปี พ.ศ. 2541 ในการเลือกตั้งทั่วไปปี พ.ศ. 2544 ซึ่งพรรคไทยรักไทยได้รับเสียงข้างมากในสภา เขาจึงดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นสมัยแรกและดำรงตำแหน่งจนครบวาระสี่ปี นับเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ดำรงตำแหน่งจน ครบวาระเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และจากผลการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 ทำให้เขาได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในสมัยที่สองด้วยคะแนนเสียงสูงที่สุด เป็นประวัติการณ์[5][6]

ในการทำงานทางการเมือง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ได้รับความชื่นชมจากประชาชนกลุ่มหนึ่งว่า ทำให้ประเทศไทยสามารถนำเงินคงคลังจากรัฐบาลก่อนมาชดใช้หนี้กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หลังจากบริหารประเทศในเวลาไม่นาน และมีโครงการประชานิยมต่างๆ ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศ พันตำรวจโททักษิณถูกโจมตีจากประชาชนอีกกลุ่มหนึ่งว่ามีการฉ้อราษฎร์บังหลวง มีผลประโยชน์ทับซ้อนหลายอย่าง รวมทั้งการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในปัจจุบัน เขาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี และถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 2 ปี จากคดีที่ดินรัชดา แต่ พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ หลบหนีคดีไปยังต่างประเทศ ทำให้เขาได้รับความเห็นใจจากผู้สนับสนุน และถูกโจมตีอย่างหนักจากผู้ต่อต้าน ปัจจุบันพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ได้ถูกอายัดทรัพย์ในประเทศไทยประมาณ 76,000 ล้านบาท และโดนรัฐบาลสหราชอาณาจักรทำการอายัดในฐานฟอกเงินอีกกว่า 140,000 ล้านบาท
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 16:32:55
อาเฮียอยากรู้อ่ะ

ว่า ถ้ายึดทรัพย์แล้ว ตังที่ยึด จะไปอยู่ที่ใครอ่า


หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 16:37:10
คงจะได้เป็นทรัพย์สินแผ่นดินมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2010, 10:13:04
อ้างถึง
อาเฮียอยากรู้อ่ะ

ว่า ถ้ายึดทรัพย์แล้ว ตังที่ยึด จะไปอยู่ที่ใครอ่า

เข้าหลวงครับ ::)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 11:38:39
ศาลฎีกาฯ สั่งยึดทรัพย์ "ทักษิณ" 46,737 ล้าน
(http://image.ohozaa.com/i4/606049b04db9375.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=facc15bc674f067f950b2bd7d87c862f)

องค์คณะผู้พิพากษามีมติเอกฉันท์ พิพากษาสั่งยึดทรัพย์ “พ.ต.ท.ทักษิณ” อดีตนายกฯ 4.6 หมื่นล้าน

วันนี้ (26 ก.พ.) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังองค์คณะผู้พิพากษา ทั้ง 9 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย

1.นายสมศักดิ์ เนตรมัย ผู้พิพากษาอาวุโสศาลฎีกา

2.นายธานิศ เกศวพิทักษ์ ประธานแผนกคดีผู้บริโภคในศาลฎีกา

3.นายพิทักษ์ คงจันทร์ ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา

4.นายพงศ์เทพ ศิริพงศ์ติกานนท์ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา

5.นายอดิศักดิ์ ทิมมาศย์ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา

6.ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

7.นายประทีป เฉลิมภัทรกุล ประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมในศาลฎีกา

8.นายกำพล ภู่สุดแสวง ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลฎีกา และ

9.นายไพโรจน์ วายุภาพ รองประธานศาลฎีกา ได้พิพากษาตามคำร้องของอัยการสูงสุด ที่ยื่นต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.51 ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ และได้มาเนื่องจากการกระทำที่เป็นการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคล และประโยชน์ส่วนรวม ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จำนวน 76,621,603,061.05 บาท พร้อมดอกผล ตกเป็นของแผ่นดิน นั้น ได้กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจในฐานะนายกรัฐมนตรีออกมาตรการต่าง ๆ 5 กรณี เพื่อเอื้อประโยชน์ให้แก่ บริษัท ชินคอร์ป และบริษัทในเครือ 5 กรณี มีมติดังนี้ องค์คณะผู้พิพากษามีความเห็นเอกฉันท์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นชินคอร์ปกว่า 1.4 พันล้านหุ้น ในระหว่างการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้ง 2 วาระ

องค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมากมีความเห็นกรณีการแปรสัญญาสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิตในกิจการโทรคมนาคมว่า ผู้ถูกกล่าวหา (พ.ต.ท.ทักษิณ) ได้ใช้อำนาจหน้าที่ในการตรา พ.ร.ก. 2 ฉบับ และประกาศ ก.คลัง รวมทั้งมีมติ ครม.ให้นำภาษีสรรพสามิตออกจากสัญญาสัมปทาน ถือเป็นการกีดกันผู้ประกอบการรายอื่น และเอื้อประโยชน์ต่อ บ.ชินคอร์ป อันเป็นเหตุให้รัฐได้รับความเสียหาย รูปคดีนี้จึงไม่จำเป็นต้องวินิจฉัยว่า ลิดรอนอำนาจของ กทช.อีกต่อไป

องค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมาก เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้อำนาจแก้ไขสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ แปลงค่าสัมปทานแก้สัญญามือถือ โดยลดส่วนแบ่งรายได้บัตรเติมเงินให้ ทศท. เอื้อประโยชน์ให้แก่ บ.ชินคอร์ปฯ

องค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมาก เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีส่วนเกี่ยวข้อง และได้รับประโยชน์แก้สัญญาอนุญาตกิจการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่วนกรณีการปรับลดอัตราค่าใช้เครือข่ายร่วม (ROAMING) ตกแก่กลุ่มเทมาเส็ก ของประเทศสิงคโปร์ ไม่เกี่ยวข้อง กับ พ.ต.ท.ทักษิณ

มติองค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมากว่า เห็นว่า กรณีอนุมัติโครงการดาวเทียมไอพีสตาร์เป็นการเอื้อประโยชน์ บ.ชินคอร์ป และ บ.ไทยคม

มติองค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมากเห็นว่า กรณีการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ บ.ชินคอร์ปฯ ที่เป็นผู้ขออนุมัติสร้าง และส่งดาวเทียมไทคม และการอนุมัติให้ใช้เงินค่าสินไหมทดแทนของดาวเทียมไทยคม 3 ไปเช่าช่องสัญญาณต่างประเทศ เป็นการเอื้อประโยชน์กับ บ.ชินคอร์ปฯ และ บ.ชินแซทฯ

มติองค์คณะผู้พิพากษาเสียงข้างมาก เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ให้รัฐบาลพม่ากู้เงิน-เพิ่มวงเงินกู้ จากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) โดยให้กู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าทุน รวมทั้งขยายระยะเวลาปลอดการชำระหนี้ เพื่อประโยชน์ของ บ.ชินคอร์ป และ บ.ชินแซทฯ เพื่อนำไปซื้อสินค้า และบริการของบริษัทชินแซทฯ

ศาลจึงสั่งยึดเงินที่ได้จากการขายหุ้น บ.ชินคอร์ป และ บ.ชินแซทฯ เป็นจำนวนเงิน 46,373 หมื่นล้าน.

 
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 13:48:42
อิอิ คราวหลัง ให้ พี่ ตั้ง สำนักพิมพ์เลย


ดังแน่ๆ

แหะๆ



ตั้ง46หมื่นล้านแหนะ

โอ้ว

แผล็บๆ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 18:52:16
อิอิ คราวหลัง ให้ พี่ ตั้ง สำนักพิมพ์เลย


ดังแน่ๆ

แหะๆ



ตั้ง46หมื่นล้านแหนะ

โอ้ว

แผล็บๆ
มีใครจะร่วมลงหุ้นมั้ยครับ
หนังสือพิมพ์ รายวัน ข่าวทันควัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:44:10
หนังสือพิมพ์ รายวัน ข่าวทันควัน


ชื่อคล้อง ดีน่ะเนี่ย
555+
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 20:01:19
ข่าวประจำวันนี้
ข่าวพยากร
ภาคใต้อากาศสูงเท่าคอ
ภาคเหนืออากาศต่ำเท่าเอว
ภาคกลางอากาศหายใจไม่ค่อยสะดวก
ภาคอีสานอากาศตลบฝุ่น
ฝนตกเมื่อไหร่เดี๋ยวบอกที่หลัง

limited_ รายงาน
it4x แบกกล้อง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 20:33:56
ประมวลภาพอดีตนายก พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร
(http://image.ohozaa.com/iu/bowm0.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=dc352cf710bc6c4da8c057df4b1679dd) (http://image.ohozaa.com/i7/00120_0.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4b73fd700a758848f58a94fe5df80ea0) (http://image.ohozaa.com/in/s610x.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8eb53a86663872ddc23e93ca3efb4a08) (http://image.ohozaa.com/i5/2009040221746.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8d74f623c17e0b5088a209770f70b175) (http://image.ohozaa.com/ib/tflb2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b606353183bc30cf6ac0c3f7828f15b8) (http://image.ohozaa.com/ix/d91840cfe3d12e570b63a9fb85a3d05dc330b4ba.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=6e9e4464a60caf61bf4b80ebe117e472) (http://image.ohozaa.com/ic/news_img_70770_1.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3e2029ae665fd58a3eea7c06495090c9) (http://image.ohozaa.com/iu/news_img_85994_1.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=cf6a858589d4540a02da00a7a88ac3ca)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ มีนาคม 01, 2010, 13:08:08
ข่าวประจำวันนี้
ข่าวพยากร
ภาคใต้อากาศสูงเท่าคอ
ภาคเหนืออากาศต่ำเท่าเอว
ภาคกลางอากาศหายใจไม่ค่อยสะดวก
ภาคอีสานอากาศตลบฝุ่น
ฝนตกเมื่อไหร่เดี๋ยวบอกที่หลัง

limited_ รายงาน
it4x แบกกล้อง
เหอๆ
ทำไปได้น่ะพี่
555+
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 01, 2010, 13:36:25
ข่าวประจำวันนี้
ข่าวพยากร
ภาคใต้อากาศสูงเท่าคอ
ภาคเหนืออากาศต่ำเท่าเอว
ภาคกลางอากาศหายใจไม่ค่อยสะดวก
ภาคอีสานอากาศตลบฝุ่น
ฝนตกเมื่อไหร่เดี๋ยวบอกที่หลัง

limited_ รายงาน
it4x แบกกล้อง
เหอๆ
ทำไปได้น่ะพี่
555+

ข่าวดี
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 03, 2010, 15:56:24
พยากรณ์อากาศประจำวัน
ลักษณะ อากาศทั่วไปเมื่อเวลา 10:00 น.      หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวันในระยะนี้
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12:00 วันนี้ ถึง 12:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ    ในตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา
โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา
ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    อากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา
โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคกลาง    อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา
ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคตะวันออก    ทางตอนบนของภาคมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศา
ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)    มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)    มีเมฆบางส่วนกับฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล    อากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา
ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 03, 2010, 15:58:46
15:57 น.
    จากกรณีที่ฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะล่าชื่อประชาชนถอดถอนผู้พิพากษาศาลฎีกาจำนวน 9 คน ออกจากตำแหน่งกรณีที่พิพากษาคดีขัดแย้งกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่เคย วินิจฉัยว่าการออกพ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษีสรรพ สามิต ในยุครัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชอบด้วยกฎหมาย ถือว่ากระทำขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ปรากฎว่ามีฝ่ายที่แสดงความเห็นโต้แย้งฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างกว้างขวาง โดยยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวไม่ได้มีความขัดแย้งกันจึงไม่สามารถยื่นถอดถอน องค์คณะทั้ง 9 คนได้
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:17:30
4 มีค. 2553 01:35 น.
เฒ่าสวิตฯถูกสาวพัทยาวางยา-รูดทรัพย์

    เมื่อเวลา 00.15 น . ร.ต.ท.จรูงศักดิ์ จำรูญ รอง สว.ส.ทท.4 บก.ทท. (ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา) ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรม คาร์ลตั้น พัทยา ตั้งอยู่ตรงข้ามอัลคาซ่า ถนนพัทยาสาย2 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าลูกค้าชายชาวต่างชาติถูกหญิงขายบริการที่พามาร่วมหลับนอนที่ห้องพักใน โรงแรม ถูกวางยารูดทรัพย์สินไป จึงรุดไปตรวจสอบพบ MR.FELIX FERDINAND ERIN อายุ 70 ปี (อาชีพขับรถทัวร์) สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ยืนรอให้การ จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักหมายเลข 220 พบมีร่องรอยทรัพย์สินถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย
    นอกจากนี้ MR.FERDINAND ชี้ให้ดู คราบ ช็อคโกแล็ต ซึ่งเปื้อนอยู่ที่หมอนบนเตียงนอน โดยระบุว่า ช็อคโกแล็ตดังกล่าวนั้นเป็นสงสัยว่าถูกผสมยาสลบโดยสาวไทยขายบริการ ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี ที่พบเจอริมชายหาดพัทยาแล้วพามาร่วมหลับนอนที่ห้อง นำให้ตนกินก่อนที่ตนจะสลบหลับไป ตั้งแต่เวลาประมาณ 23.00 น. ตื่นมาอีกทีพบทรัพย์สินถูกรื้อค้น หายไปหลายรายการ ทั้ง เช็คเงินสด ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำนวน 4,000 บาท เงินสดสกุลสวิตเซอร์แลนด์จำนวน 800 บาท และ เงินสด สกุลยูโรจำนวน 150 ยูโร
    สอบถามแคชเชียร์โรงแรมระบุว่า ผู้เสียหายพาหญิงสาวขายบริการมาที่ห้องโดยไม่ให้สาวขายบริการนำบัตรประชาชน ลงบันทึกประจำวันไว้กับทางโรงแรมเองจึงไม่มีบันทึกข้อมูลของสาวขายบริการที่ ก่อเหตุดังกล่าว แต่ทางโรงแรมมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพของสาวขายบริการดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอตรวจสอบเพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการสเก็ตซ์ภาพใบ หน้าของสาวขายบริการซึ่งเป็นแก๊งมอมยารูดทรัพย์เหยื่อรายนี้มาดำเนินคดีต่อ ไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:18:21
4 มีค. 2553 01:29 น.

ยิงเอ็ม 79 ถล่มอาคารอบจ.กระจกแตก
    กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ภู่ลาย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุ จาก รปภ.องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ว่ามีกระจกแตกภายในที่ทำการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตั้งอยู่เลขที่ 50 ถนนปทุมธานี ลาดหลุมแก้ว ม.2 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่ากระจกสีชาที่ชั้น 3 ห้องประมูลของ กระจกบานที่สองแตกเป็นรูใหญ่เกือบ 20 นิ้ว เศษกระจกแตกกระจายลงสู่พื้นล่างทางเดินขึ้นบันไดเข้า อบจ.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้สายกั้นไม่ให้ใครเข้าไปในพื้นที่เพื่อรอเจ้า หน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบอีกครั้ง
    สอบสวนนายสมพร บัวเงิน และนายต๋อย เรียงวงค์ 2 รปภ.คอยเฝ้าอยู่ด้านหน้าปากประตูเข้า สำนักงาน อบต. ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง"ปุ"ที่ชั้นสามแล้วกระจกแตกลงมายังพื้นราวบันไดทาง ขึ้นสำนักงานจึงได้แจ้งไปที่ นายอุทัย บัวทอง รองนายก อบจ. ที่เพิ่งกลับจากเปิดสาขาภาคภูมิใจไทยที่ย่านคูคต อ.ลำลูกกา
    ขณะที่พยานซึ่งเป็นชาวบ้าน ระบุว่า ได้ยินเสียงรถวิ่งมาแล้วมีเสียงปืนดังขึ้น แต่นึกว่าเป็นเสียงจุดประทัดจึงไม่ได้สนใจอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนพยานแวดล้อมพบว่ามีผู้ได้ยินเสียงปืนดังจำนวน 4 ราย อย่างไรก็ตามจะต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการมาตรวจสอบก่อนถึงจะระบุได้ ว่าเกิดจากคมกระสุนปืนหรือถูกวัตถุอย่างอื่นมากระทบกระจกแตกและเป็นห้อง ประมูลของ ซึ่งอยู่ติดกับห้องทำงานของนายชาญ พวงเพชร นายก อบจ.ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนายก อบจ.กำลังเลี้ยงรับรองนายบุญจง ไตรวงศ์รัตน มท.2 ที่ได้เดินทางมาเปิดสาขาพรรคภูมิใจไทยย่านคูคต อ.ลำลูกกา อยู่พอดี
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:19:12
4 มีค. 2553 01:50 น.
ไทยพ่ายอิหร่าน 0-1 ตกรอบคัดเลือก ศึกเอเชียนคัพ

    ทีมชาติไทย พลาดเสียประตูนาทีที่ 90 พ่ายอิหร่านไป 0-1 ศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ทำให้ทีมชาติไทยต้องตกรอบ ขณะที่อีกคู่หนึ่ง จอร์แดน ชนะ สิงค์โปร์ 2-1
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:20:22
4 มีค. 2553 01:24 น.
กระหน่ำยิงหนุ่ม คาดปมหักธุรกิจ
    ร.ต.อ.ยุทธภูมิ โพธิ์อุดม ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนบาดเจ็บสาหัส บริเวณใกล้เคียงร้านอาหารบึงใหญ่ ถนนเมน 1 หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ม.2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ
    ที่เกิดเหตุ ป็นถนนหลักของหมู่บ้าน บริเวณท้ายซอยใกล้กับสวนอาหารบึงใหญ่ ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ไอคอน สีเหลือง-ดำ หมายเลขทะเบียน ษนข 176 กทม.ล้มคว่ำอยู่ข้างทาง โดยมีกองเลือดนองพื้น และพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บ ได้นำตัวส่งรพ.ปทุมเวช ทราบชื่อ นายอดิศร ชูชวลิต อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/183 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณกลางหลังจำนวน 3 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา
    สอบสวนนายสมพงษ์ ศรีวะโสภา อายุ 28 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ผู้ตายไม่มีอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่งอีกทั้งยังมีประวัติเกี่ยวพันกับยาเสพติด และเป็นตัวแทนปล่อยเงินกู้ ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่ร้านและพูดคุยกันตามปกติ เมื่อขี่รถออกไปจากร้าน ก็ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต
    เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายนั้น อาจจะไปตกลงปัญหาบางเรื่องกับคู่กรณีที่รู้จักกันในที่เกิดเหตุเ และอาจจะตกลงกันไม่ จนคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:20:54
4 มีค. 2553 00:37 น.
จับกระท่อมเตรียมส่งขายชายแดนใต้
    เมื่อเวลา 23.00 น. ขณะที่ พ.ต.ต.ศรัณย์ภัทร สุทธินุ่น สว.สส. สภ.ควนขนุน จ.พัทลุง ร.ต.ท.สมถวิล แสนโคตร รอง สว.สส. พร้อมตำรวจจำนวนหนึ่ง ตั้งจุดตรวจบนถนนเอเชีย บริเวณหน้าตู้ตามชะมวง ท้องที่ ม.3 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน ต่อมามี นายอับดุลการี เจะเด้ง อายุ 37 ปี 1/1 ม.3 ต.ตะโละดือราบัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี และ นายบักรี โต๊ะเกะ อายุ 21 ปี 24 ม.2 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขับรถยนต์ กระบะยี่ห้อโต้โยต้า หมายเลขทะเบียน บฉ – 3916 ยะลา บรรทุกถุงดำบรรจุเปลือกสับปะรด ผ่านมามีท่าทีพิรุธจึงขอตรวจค้น ปรากฏว่าพบพืชกระท่อมอยู่ในกระสอบซุกซ่อนอยู่ใต้ถุงดำ จำนวน 10 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 90 กิโลกรัม พร้อมยาไออีกจำนวนหนึ่ง จึงจับกุมตัวไว้ได้
    จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ได้ซื้อพืชกระท่อมดังกล่าวจากพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยรับซื้อมาในราคากิโลกรัมละ 220 บาท เพื่อนำไปส่งให้กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ในราคากิโลกรัมละ 550 บาท และลักลอบขนเป็นครั้งแรก แต่ถูกจับกุมได้ดังกล่าว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:21:25
4 มีค. 2553 00:31 น.
 เสื้อแดงเล่นแรงทุบหัวเลือดอาบหลังร่วมงานเปิดตัวพรรคภูมิใจไทย
    ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 2 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 99/304 หมู่บ้านธัญธานี ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีกลุ่มสมาชิกพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสาคร อำภิน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และสมาชิกพรรค รวมทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดปทุมธานี นำโดย นายปรีชา บุตรศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และประชาชนเข้าร่วมงานในครั้งนี้ประมาณ 3,000 คน โดยมรการจัดโต๊ะจีนไว้ต้อนรับผู้ร่วมงานทั้งสิ้น 350 โต๊ะ ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดงที่มารวมตัวกันขับไล่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ราว 2-300 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 300 คนมาคอยดูแลความสงบ
    นายบุญจง กล่าวว่า ศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 2 จังหวัดปทุมธานี แห่งนี้ ได้ก่อตั้งขึ้นมาจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ที่มีความเชื่อมั่นในเกียรติภูมิ และนโยบาย “ประชานิยม สังคมเป็นสุข” ของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นพรรคที่ก่อตั้งขึ้นมาโดยผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง เพื่อนำพาประเทศไทยให้หลุดพ้นจากภาวะวิกฤต นำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากความยากจน และสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมที่มีความสุข
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เดินทางกลับไปแล้ว และประชาชนที่มาร่วมงานก็ได้เริ่มทยอยกลับ โดยระหว่างนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงได้เข้าทำร้ายร่างกาย นายกิตติ พุ่มพวง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/3 ม.2 ต.พระอุดม อ.องครักษ์ จ.นครนายก จนได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนกลุ่มเสื้อแดง หลังจากนั้นก็ได้ทยอยกันเดินทางกลับออกไปอย่างสงบจนหมด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:23:15
ฟุตบอลกระชับมิตร
# มาซิโดเนีย ชนะ มอนเตเนโกร 2-1
# อาร์เมเนีย แพ้ เบลารุส 1-3
# ไอวอรี่โคสต์ แพ้ เกาหลีใต้ 0-2
# จอร์เจีย ชนะ เอสโตเนีย 2-1
# กรีซ แพ้ เซเนกัล 0-2

ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก
กลุ่ม 1
# ญี่ปุ่น ชนะ บาห์เรน 2-0
# ฮ่องกง เสมอ เยเมน 0-0
กลุ่ม 2
# ออสเตรเลีย ชนะ อินโดนีเซีย 1-0
กลุ่ม 3
# อุซเบกิสถาน แพ้ ยูเออี 0-1
กลุ่ม 4
# ซีเรีย ชนะ เลบานอน 4-0
 
ฟุตบอล ยู-21 ชิงแชมป์ยุโรป รอบคัดเลือก
กลุ่ม 1
# อันดอร์รา แพ้ มอลโดวา 1-3

# กลุ่ม 2 จอร์เจีย ชนะ เอสโตเนีย 2-0

 เทนนิส

เทนนิสอาชีพหญิง รายการ "ซิดนีย์ วีเมนส์ อินเตอร์เนชั่นแนล" ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 825,000  บาท ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
รอบ คัดเลือก ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก
# วรัชญา วงศ์เทียนชัย (ไทย) แพ้ เจนนิเฟอร์ อีไล (สหรัฐอเมริกา) 0-2 เซต 1-6, 4-6
ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ
# วรัชญา วงศ์เทียนชัย (ไทย)/เอยาก่า เมกาว่า (ญี่ปุ่น) ชนะ คูมิโกะ อิจิมะ (ญี่ปุ่น)/เอมิลีน สตาร์ (ออสเตรเลีย) 2-1 เซต 6-2, 4-6, 10-7

 
 กีฬาอื่นๆ

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2009-10 ประจำวันอังคารที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา
# บอสตัน เซลติกส์ ชนะ ดีทรอยต์ พิสตันส์ 105-100 คะแนน
# โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ ไมอามี่ ฮีต 106-110 คะแนน
# ซาคราเมนโต้ คิงส์ แพ้ โอกลาโฮม่า ธันเดอร์ 107-113 คะแนน
# อินเดียน่า เพเซอร์ส แพ้ ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส 99-122 คะแนน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:23:48
ฟุตบอลอุ่นเครื่อง
# บีอีซี เทโรฯ เสมอ เชียงราย (ด.1) 3-3
# ทีโอที ชนะ สุพรรณบุรี 4-0
# แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอ ฮอนด้า 1-1
# ทีทีเอ็ม พิจิตร เอฟซี ชนะ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด 3-0

 มวยไทย

ศึกจ้าวเมืองชล ที่เวทีมวยราชดำเนิน
# คู่เอก เก้าแต้ม ลูกพระบาท แพ้คะแนน ยอดมงคล เมืองสีมา
# ถุงเงิน ส.ชัยเจริญ แพ้คะแนน กล้าขุนศึก ชุมแพทัวร์
# เพชรตะวัน91 รุ่งโรจน์ ชนะคะแนน เสกสรร ศิษย์ป๋านนท์
# บุเรงนอง ก.ร่มศรีทอง ชนะคะแนน เก่งขุนพล ชุมแพทัวร์
# รักษ์ชัย แก้วสัมฤทธิ์ แพ้คะแนน ชายเล็ก ส.กิจรุ่งโรจน์
# ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย แพ้คะแนน ประกายทอง ศิษย์น้อย
# คมสันต์ เพชรโพธิ์ทอง ชนะน็อก เพชรร่มเกล้า อ.เอกรินทร์ ยกที่ 3

 กีฬาอื่นๆ

บาสเกตบอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศ ไทย ประเภทเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชาย-หญิง ประจำปี 2553 ที่ศูนย์เยาวชนลุมพินี สวนลุมพินี
ทีมชาย
สาย เอ
# พิกุลทอง ชนะ วัดนวลนรดิศ บี 78-8 คะะแนน
สาย บี
# สยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี ชนะ ลูซิเฟอร์ 25-20 คะะแนน
สาย ดี
# การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เอ ชนะ รักน้ำใจยแซฟอุปถัมภ์ นครปฐม 72-25 คะะแนน
# การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บี ชนะ ร.ร.ไตรมิตรวิทยาลัย 70-69 คะะแนน
สาย อี
# ร.ร.พณิชยการสยาม ชนะ ร.ร.สาธิต ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน 54-43 คะแนน
ทีมหญิง
สาย บี
# สมาคมกีฬา จ.นราธิวาส ชนะ ร.ร.สตรีอ่างทอง 78-56 คะะแนน
# กัญจนสมณ์ ชนะผ่าน ร.ร.สิรินธรราชวิทยาลัย
สาย ซี
# นนท์นวกิจ ชนะ สมาคมกีฬา จ.ระนอง 50-16 คะแนน

วอลเลย์ชายหาด "ซีเล็คทูน่า" ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553 ที่ สนามวอลเลย์บอลชายหาด มหาวิทยาลัยรามคำแหง
ประเภททีมชาย
# ม.เอเชีย2 ชนะ ทหารน้ำ2  2-1 เซต 21-17, 9-21, 15-11
# ราชนาวี2 ชนะ ชะอำ2  2-0 เซต 21-18, 21-15
# ลูกประดู่1 ชนะ เอสเอยู1 2-0 เซต 21-8, 21-8
# ชะอำ1 ชนะ สพล.อ่างทอง 2-0 เซต 21-16, 21-12
# เอสเอยู2 ชนะ จันทรเกษม 2-0 เซต 21-15, 21-15
# นนทบุรี1 ชนะ ทหารน้ำ1 2-0 เซต 21-9, 21-13
# ม.เอเชีย1 ชนะ ลูกประดู่1 2-1 เซต 21-15, 19-21, 15-8
# ราชนาวี1 ชนะ นนทบุรี2  2-0 เซต 21-18, 21-10
# วไลยอลงกรณ์-ทอ. ชนะ สิเกาประชาผดุงวิทย์ 2-0 เซต 21-10, 21-16
# เทศบาลนครนนทบุรี 2 ชนะ ยโสธร 2-0 เซต 21-11, 21-16
# เทศบาลนครนนทบุรี 1 ชนะ ร.ร.กีฬากรุงเทพมหานคร 2-0 เซต 21-12, 21-11
# ราชนาวี ชนะ จันทรเกษม 2-0 เซต 21-12, 21-14
        
 
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:25:07
 Apple ฟ้อง HTC ละเมิดกว่า20สิทธิบัตร

Pic_68329

 

ค่ายเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่าง แอปเปิ้ล (Apple) ออกโรงฟ้องคู่แข่งอย่างเอชทีซี (HTC )ฐานละเมิดสิทธิบัตรกว่า 20 รายการ...

บีบีซีรายงานเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ว่า บริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ (Apple inc.) ดำเนินการตามกฏหมาย ฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตโทรศัทพ์มือถือเอชทีซี (HTC)  ฐานละเมิดสิทธิบัตรกว่า 20 รายการ

บริษัท Apple เผยว่า สิทธิบัตรที่ถูกละเมิดนั้น คือเทคโนโลยีที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนไอโฟน (iPhone) โดย HTC ละเมิดตั้งแต่จอโทรศัพท์ ฮาร์ดแวร์ รวมถึงรูปลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือ

ขณะที่นายสตีฟ จอบส์ ประธานบริหาร แถลงว่า สามารถเลือกนั่งดูคู่แข่งขโมยสิทธิบัตรไปโดยไม่ทำอะไรเลย หรือเลือกที่จะออกมาทวงคืนสิทธิ์ก็ได้ แต่ทั้งนี้ทางเราเลือกออกมาทำอะไรบางอย่าง และคิดว่าบริษัทคู่แข่งควรออกแบบ และสร้างสรรค์อุปกรณ์เทคโนโลยีของเขาเอง โดยไม่ลอกเลียนแบบ หรือใช้ค่ายอื่นเป็นจุดยืน

ทั้งนี้ ล่าสุด HTC ได้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ให้กับ Google ภายใต้ชื่อ Nexus One อย่างไรก็ตาม HTC กล่าวต่อกรณีนี้ว่า จะไม่ออกออกความเห็นใดๆ ต่อคดีดังกล่าว จนกว่าจะทราบรายละเอียดที่ชัดเจนของรูปคดี
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:28:41
พยากรณ์อากาศประจำวัน
ประจำวันที่ 4 มีนาคม 2553
ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.    หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวันในระยะนี้
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ    ในตอนเช้าอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-23 องศา
โดยมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา
ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    อากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 38-39 องศา
โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคกลาง    อากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศา
ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
ภาคตะวันออก    ทางตอนบนของภาคมีอากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศา
ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)    มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)    มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่
ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล    อากาศร้อนกับฟ้าหลัวในตอนกลางวัน
อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา
ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:32:30
ภัยแล้งหนักทำ น้ำโขงลด ต่ำสุดรอบ20ปี
ภาวะภัยแล้งอย่างหนัก คือสาเหตุหลักที่ทำให้ "น้ำโขง" ลดลงต่ำที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี ส่งผลให้การขนส่งชะงักบางส่วน ซึ่งไม่ได้เกิดจากการสร้างเขื่อนของทางการจีนตามที่กลุ่มเอ็นจีโอกล่าวหา...

เมื่อ วันที่ 3 มี.ค. สำนักข่าวเอพี เปิดเผยร่างรายงานของคณะกรรมการแม่น้ำโขงท่ีระบุว่า ภาวะภัยแล้งอย่างรุนแรงทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดต่ำที่สุดในรอบเกือบ 20 ปี ส่งผลให้การขนส่งสินค้าทางเรือและธุรกิจเรือท่องเที่ยวต้องหยุดชะงักบางส่วน

สาเหตุใหญ่เกิดจากฤดูฝนหมดเร็วเกินไปและฝนตกน้อยในฤดูมรสุมเมื่อปี ท่ีแล้ว มากกว่าที่จะเกิดจากการท่ีจีนสร้างเขื่อนหลายแห่งบริเวณต้นแม่น้ำ

อนึ่ง กลุ่มเอ็นจีโอกล่าวหามาตลอดว่าการสร้างเขื่อนของจีนทำให้น้ำในแม่น้ำโขง เหือดแห้งและสร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศน์ฯ.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 04, 2010, 07:33:47
กินเหล้าเถื่อน ตาย5ตาบอด6 ที่อินเดีย
ชาวอินเดียดื่มกินเหล้าเถื่อน เป็นเหตุให้ตายแล้ว 5 ราย ตาบอดอีก 6 ราย เพราะปนเปื้อนสารพิษ จนท.เผยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ความต้องการแอลกอฮอล์มีมากขึ้น...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ว่า มีชาวอินเดียอย่างน้อย 15 คน เสียชีวิตและอีก 6 คนต้องตาบอด หลังจากดื่มกินเหล้าเถื่อนปนเปื้อนสารพิษที่ต้มกินกันเอง ในรัฐอุตตร ประเทศทางภาคเหนือของอินเดีย โดยเหยื่อเหล้าเถื่อนส่วนใหญ่ เป็นชนชั้นแรงงานและชาวนา

นายตำรวจระดับสูงคนหนึ่ง เผยว่าผู้เสียชีวิต 8 คน อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใกล้เมืองกาเซียบัด อยู่ห่าง "ลัคเนาว์" เมืองเอกรัฐอุตตรประเทศ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ ราว 400 กิโลเมตร ส่วนอีก 7 คน พบเสียชีวิตใกล้เมืองบูลันด์ชาฮาร์ในพื้นที่รัฐเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีคนอื่นๆล้มป่วย และอีก 6 คน ตาบอด เพราะดื่มกินเหล้าเถื่อนปนเปื้อนสารพิษในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

เจ้า หน้าที่อินเดีย เผยด้วยว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ความต้องการเครื่องดื่มแอลกอฮอล เพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นหน้างานเทศกาล "โฮลี"  ซึ่ง เป็นประเพณีปาแป้งและน้ำ ผสมสี เข้าใส่กันและกัน โดยระหว่างร่วมเฉลิมฉลอง นักท่องเที่ยวรื่นเริงหลายคนก็ดื่มเหล้าเคล้าไปด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อ 27 ก.พ. มีเหตุผู้เสียชีวิต 6 คน จากการดื่มเหล้าเถื่อนเจือสารพิษในรัฐดังกล่าว.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 08, 2010, 13:41:37
"TheHurt Locker" โค่นอวตาร คว้าหนังเยี่ยม ออสการ์
ผลการประกาศผลรางวัลออสการ์ครั้งที่ 82 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกรอคอย โดยเฉพาะรางวัลใหญ่นั้นในที่สุด ภาพยนตร์เรื่องเดอะ เฮิร์ท ล็อคเกอร์ " ก็เป็นเดวิดที่โค่นโกไลแอตได้สำเร็จ โดยสามารถคว้าสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครองตามความคาดหมาย และแคธรีน บิเกโล่ คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมไปครอง จากภาพยนตร์เรื่อง " เดอะ เฮิรท ล็อคเกอร์ " และยังเป็นผู้กำกับหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ฮอลลีวู้ดอีกด้วย

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 08, 2010, 13:43:19
"สมชาย"แฉตร.หัวเมืองใส่เกียร์ว่าง หนุนม็อบแดง
    ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา โดยมีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภาเป็นประธาน ก่อนเข้าสู่วาระ การประชุมวุฒิสภา นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้หารือถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 14 มี.ค.ว่า ตนขอเสนอต่อรัฐบาลเพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงจากการชุมนุมในกรุงเทพฯ ดังนี้ ขอให้รัฐบาลกำชับหน่วยกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และหน่วยข่าวกรองในการบังคับใช้กฎหมายในดูแลสถานการณ์ โดยหากพบว่ามีผู้กระทำความผิดขอให้ถอนประกันแกนนำและดำเนินการจับกุม โดยขอให้ประสานไปยังศาล 24 ชั่วโมง เพื่อออกหมายจับได้ทันที ขอให้ทหารและตำรวจสนธิกำลังตั้งด่านตรวจอาวุธสงครามที่มีเป้าหมายการก่อ วินาศกรรมหรือจลาจล เพื่อสร้างความวุ่นวายขึ้น ทั้งนี้ตนได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในหัวเหมือง อาทิ อยุธยา ,พัทยา และสระบุรี ตั้งด่านตรวจก็จะทำหน้าที่หละหลวม มีการกักกันพอเป็นพิธีแล้วปล่อยผู้ชุมนุมเข้ากรุงเทพฯ จึงขอให้มีการสนธิกำลังอย่างเร่งด่วน
    นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขอให้รัฐบาลเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นสูง โดยเตรียมความพร้อมทั้งโรงพยาบาล รถพยาบาล เลือด กรณีที่เหตุการณ์บานปลาย ,ขอให้มีการประสานสื่อโทรทัศน์เพื่อทำความเข้าใจกับผู้ที่จะเดินทางเข้ามา ชุมนุมในกรุงเทพฯ 2 ประเด็น คือ มีบุคคลบิดเบือนคำพิพากษา โดยอ้างว่า ถูกปล้นทรัพย์ ทั้งที่เป็นการนำทรัพย์ที่ถูกปล้นไปคืนสู่แผ่นดิน และขอให้การใช้สิทธิชุมนุมกระทำโดยสงบ อย่าปล่อยให้แกนนำพาไปก่อเหตุหรือก่อการจลาจล ,เมื่อเกิดเหตุรัฐบาลต้องกล้าที่จะตัดสินใจที่จะรวมสถานีโทรทัศน์และวิทยุ เข้าเป็นโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ รวมถึงประสานสื่อต่างชาติด้วย

    นายสมชาย กล่าวต่ออีกว่า เมื่อจำเป็นต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินขอให้รัฐบาลเตรียมพร้อมประกาศใช้พ .ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ควบคุมเฉพาะพื้นที่โดยเมื่อสถานการณ์ลุกลามบานปลายนายกรัฐมนตรีต้องใช้ภาวะ ผู้นำในการตัดสินใจทันทีโดยทำความเข้าใจกับประชาชน ทั้งนี้หากต้องใช้กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์จะต้องยึดหลักสิทธิมนุษยชนและ แผนกรกกฎ 52 ปฏิบัติจากเบาไปหาหนัก โดยจะต้องมีการบันทึกเทปโทรทัศน์ไว้ทุกขั้นตอนเพื่อป้องกันการตัดต่อเนื่อง จากการชุมนุมครั้งนี้มีการทำสงครามสื่อ สำหรับประชาชน มีข้อเสนอ 3 ข้อ คือ ให้ประชาชนเข้าใจว่าการชุมนุมครั้งนี้เป็นการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มของพ .ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับกลุ่มที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาล เพื่อต้องการกลับเข้ามามีอำนาจ ไม่ใช่การเผชิญหน้าของคนกลุ่มใหญ่ของประเทศกับกลุ่มของพ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้นจึงควรปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลในการจัดการ ประชาชนส่วนใหญ่จึงไม่ควรเอาตัวเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แต่ประชาชนต้องช่วย เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันความปลอดภัยของตัวเองและความ ปลอดภัยของชุมชน โดยหากพบว่ามีผู้ใดก่อเรื่องในชุมชนขอให้ลุกขึ้นมาตอบโต้ตามกฎหมายและขอให้ ประชาชนติดตามข่าวสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยขอให้ประชาชนพร้อมที่จะออกมาปกป้องสถาบัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ มีนาคม 15, 2010, 00:55:10
เห้อ..

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 15, 2010, 14:25:58
เห้อ..


อะไรอ่ะ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:25:28
เสื้อแดง ฝ่าด่านตำรวจบุกประชิดบ้านนายกฯ
   
17 มีค. 2553 11:49 น.

    ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้แกนนำม็อบเสื้อแดงทุกคนได้นำขบวนม็อบเสื้อแดงมาประชิดบ้านนายกญแล้ว โดยตำรวจพยายามเจรจาว่าเข้าประชิดรั้วไม่ได้ ต้องห่างอย่างน้อย 5 เมตร ขณะที่ตำรวจทหารก็ตั้งแนวป้องกันหน้าบ้านนายกฯเป็นกำแพงมนุษย์หลายชั้น
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:25:54
นักท่อง เที่ยวถ่ายภาพการชุมนุมเสื้อแดง
   
17 มีค. 2553 11:55 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ขบวนของกลุ่มเสื้อแดงเข้าสู่ถนนสุขุมวิท บริเวณแยกอโศกได้มีฝนตำลงมากพอสมควรแต่ผู้ชุมนุมก็ยังคงมุ่งหน้าไปซอย สุขุมวิท 31 อย่างไม่ย่อแท้เพราะฮึกเหิมที่ประชาชนสองข้างทางปรบมือและให้กำลังใจที่สนับ สนุนสองข้างทางเต็มสองข้างทางและมีประชา นักท่องเที่ยวให้ความสนใจถ่ายรูปและหาอุปกรณ์สีแดงมาชูสนับสนุนตลอดเส้นทาง

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:26:20
เสื้อแดง ผ่านด่านตำรวจเข้าใกล้บ้านนายกฯ
   
17 มีค. 2553 11:56 น.

    เวลา 11.15 น. วันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุตพร พรหมพันธ์ แกนนำม็อบเสื้อแดงได้เดินทางมาถึงปากซอยสุขุมวิท 31 พร้อมรถบรรทุกติดตั้งเครื่องขยายเสียง ต่อรองกับ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เพื่อขอเข้าไปใกล้บ้านนายกฯ จากนั้นนายจตุพรก็นำคนเสื้อแดงกว่า 2 พันคนฝ่าด่านตำรวจปราบจราจลที่ตั้งแถวบริเวณซอยสุขุมวิท 31 เข้าไปใกล้บ้านนายกฯแล้ว ท่ามกลางฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:26:53
แม่ค้า ส้มตำครวญมะนาวแพงลูกละ 7 บาท
   
17 มีค. 2553 11:57 น.

    สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนช่วงนี้ เริ่มส่อเค้ารุนแรง เพราะว่าในหลายพื้นที่แหล่งน้ำเริ่มแห้ง ส่งผลกระทบกับเกษตรกรที่ปลูกพืชอย่างชาวสวนมะนาวที่เวลานี้เริ่มได้รับผล กระทบบ้างแล้ว ในขณะที่แม่ค้าย่านตลาดสดเทศบาลเมืองสกลนคร เปิดเผยว่า ช่วงเข้าสู่หน้าแล้งพบว่ามะนาวออกสู่ตลาดน้อยลง ทำให้ราคามะนาวที่เคยขายลูกละ 3-5 บาท ต้องปรับราคาขายเป็นลูกละ 7-8 บาท ประชาชนจะเลือกซื้อเท่าที่จำเป็นหรือหันไปใช้น้ำมะนาวผสมแทน พร้อมยังเชื่อว่าแนวโน้มราคามะนาวจะพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีราคาสูงที่สุดในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่มีอากาศร้อนที่สุด
    นางอนุช มาศมูล แม่ร้านขายส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา ชื่อ "นุชปลาเผา" ตั้งอยู่ที่ริมสระพังทอง เขตเทศบาลเมืองสกลนคร กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายส้มตำ ราคาตั้งแต่ครกละ 30-50 บาท ตั้งแต่เปิดร้านส้มตำมา กว่า 10 ปี ไม่เคยเห็นมะนาวแพงเช่นนี้มาก่อนก่อน ทุกปีในช่วงหน้าแล้งมะนาวจะแพงไม่เกิน 4 บาท แต่ปีนี้ลูกเล็กไม่ค่อยมีน้ำลูกละ 6 บาท ส่วนลูกใหญ่สุดลูกละ 8 บาท ส่งผลให้ต้นทุนในการขายส้มตำแพงไปด้วย จึงจำเป็นต้องขึ้นราคา ขายอย่างต่ำครกละ 30 บาท สูงสุด 50 บาทต่อครก ที่ขายดีมากสุดคือตำทะเล ครกละ 50 บาท ยอดขายอยู่ที่วันละ 5,000-6,000 บาท
    อย่างไรก็ตาม ในการแก้ปัญหาเบื้องต้น ทางร้านส้มตำในเมืองสกลนคร ขณะนี้เกือบทุกร้านจะหันมาใช้น้ำมะขามเปียกใส่แทน โดยน้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำมะนาวในการปรุงมตำในช่วงหน้าแล้งนี้ หรือไม่ก็ปรับราคาแพงขึ้นจนกว่ามะมาวจะมีราคาถูกลง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:27:17
ม็อบเท -ปาถุงเลือดหน้าบ้านนายกฯแดงเต็มหลังคา
   
17 มีค. 2553 12:13 น.

    เมื่อเวลา 11.50 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อาศัยช่วงชุลมุนแหวกแนวกั้นเล็ดรอดเข้ามาถึงหน้ารั้วประตูบ้านนายกฯ และพยายามรื้อลวดหนามที่กั้นหน้าบ้าน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนได้พากันแบกถังแกลลอนที่บรรจุเลือด มารอแกนนำบริเวณหน้าบ้านและราดไปที่รั้วพร้อมสาดเข้าไปในบ้านแต่คนในบ้านก็ ฉีดน้ำกลับออกมา ขณะเดียวกันผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของไปในบ้าน และถุงเลือดเข้าไปในบ้านทำให้หลังคาบ้านนายกฯเต็มไปด้วยเลือดและเศษถุง พลาสติกแม้ว่าที่บ้านจะติดตั้งตาข่ายเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปาสิ่งของเข้า ไปแต่ก็ป้องกันไม่อยู่
    เมื่อแกนนำเห็นภาพวุ่นวายนายณัฐวุฒิได้ปราศรัยขอให้หยุดขว้างปาข้าวของไปใน บ้าน แต่ผู้ชุมนุมที่ยังมีอารมณ์โกรธแค้นได้เอาขวดพลาสติกไปกรอกน้ำเปล่าขว้างปา เข้าไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:27:43
"ฮอนด้า" เรียกคืนรถกว่า4แสนคันในUSA
   
17 มีค. 2553 12:21 น.

    บริษัท ฮอนด้า ของญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวานว่าจะเรียกคืนรถยนต์ราว 412,000 คันในสหรัฐ เพราะพบปัญหาเรื่องระบบเบรก ที่อาจทำให้บังคับรถให้หยุดได้ยากขึ้นหากไม่ได้รับการแก้ไข โดยรถเหล่านี้เป็นรุ่นโอดิสซี 344,000 คัน และเอเลเมนต์ส 68,000 คันที่ผลิตในปี 2550 และ 2551 ปัญหาเบรกของรถทั้งสองรุ่นนี้ คือ แป้นเบรกนิ่มเกินไป ผู้ขับขี่จึงต้องใช้แรงเหยียบเบรกจนสุดถึงพื้นจึงจะหยุดรถได้ และหากไม่มีการแก้ไข จะทำให้เบรกสูญเสียประสิทธิภาพในการหยุดรถและอาจเกิดอุบัติเหตุตามมา
    และโฆษกของฮอนด้า เปิดเผยว่า สำนักงานความปลอดภัยด้านการจราจรทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐ แจ้งว่า เกิดอุบัติเหรถยนต์กับรถสองรุ่นนี้ 3 ครั้งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และทางบริษัทได้แจ้งเรื่องการเรียกคืนรถยนต์ให้ทางสำนักงานดังกล่าวรับทราบ เมื่อวันจันทร์แล้ว
    ฮอนด้าแจ้งว่า เจ้าของรถยนต์ควรรอได้รับหนังสือแจ้งการเรียกคืนจากบริษัทก่อนจึงค่อยนัด เวลาซ่อมแซมเพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไหล่ และหากผู้ขับขี่คนใดกลัวว่าเบรกสูญเสียประสิทธิภาพในการหยุดรถ ก็ให้ติดต่อต่อดีลเลอร์เพื่อตรวจแก้ไขเบื้องต้นก่อนระหว่างรออะไหล่มา เปลี่ยน
    ปัญหาใหม่นี้เกิดขึ้นภายในเวลาเพียงเดือนเดียวหลังจากฮอนด้า ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่นเพิ่งเรียกคืนรถกว่า 437,000 คันจากทั่วโลกเพื่อแก้ไขปัญหาถุงลมนิรภัย และก่อนหน้านั้นในเดือนมกราคม ก็เพิ่งเรียกคืนรถรุ่น ฮอนด้าฟิต และ ฮอนด้า แจ๊ส 646,000 คันจากทั่วโลกเนื่องจากมีปัญหาสวิตช์กระจกเสี่ยงเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและทำให้ เกิดไฟลุกไหม้ได้
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:28:03
ตร.อยุธยา ทลายโรงงานผลิตชิ้นส่วนM16
   
17 มีค. 2553 12:31 น.


    เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจค้นภายในบริษัท ทีเอสพี ทูล แอนด์ พารท์ จำกัด เลขที่ 210-211 หมู่ที่ 4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง สืบทราบว่ามีการผลิตอาวุธปืน M16 จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบริษัทที่เปิดรับจ้างกลึงเหล็กและชิ้นส่วนต่างๆ พบว่าคนงาน10 คน กำลังกลึงเหล็กชนิดต่าง พบว่าเป็นโครงปืนส่วนล่าง โครงปืนส่วนบน 2100ชิ้นและศูนย์หน้า 2400 ชิ้นของอาวุธปืน M16 เป็นจำนวนหลายพันชิ้น สอบสวนนายภาคิณ นิลสนธิภาธร 43 ปี เจ้าของบริษัท ได้รับจ้างจากบริษัทพีซีคอมพิวเตอร์แอนด์คอมมิวนิเคชั่น เพื่อผลิตชิ้นส่วนดังกล่าวที่รับงานมาจากศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธศูนย์ อุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงานทหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:33:03
ชาวยะลา แห่ไว้อาลัย"จ่าเพียร
   
17 มีค. 2553 12:31 น.

    บรรยากาศที่วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีบรรดาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.บันนังสตา จ.ยะลาเพื่อร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากจ.ยะลาที่ส่วนใหญ่ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า และแสดงความเสียใจและให้กำลังใจต่อครอบครัวพ.ต.อ.สมเพียรให้เข้มแข็ง
    นาย พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา จ.ยะลา เปิดเผยว่า ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่จังหวัดยะลาต่างรู้สึกเสียใจกับการจากไปของพ.ต.อ.สม เพียร เนื่องจากส่วนใหญ่ได้รู้จักสนิทสนมและเคยร่วมงานกันมาก่อน และที่สำคัญทุกคนที่อยู่ในจ.ยะลาทราบดีว่าพ.ต.อ.สมเพียรเป็นนายตำรวจที่ ประพฤติตัวดีและเป็นผู้เสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง หลังจากการสูญเสียครั้งนี้ ทำให้หน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้พร้อมใจกันสนับสนุนงบประมาณร่วมกับศอ.บต.เพื่อจัดทำหนังสือ“จ่าเพียร ตำนานนักรบ นักสู้แห่งเทือกเขาบูโด”เพื่อเป็นที่ระลึกจำนวน 5,000 เล่มเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมพระราชพิธีเพลิงศพในวันนี้ด้วย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:34:47
ผลบอล วันที่ 16 มีนาคม 2553     
   

   ผลบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีมเยือน    โหวต
16/03/2010    02:45    วีแกน     1 - 2     แอสตัน วิลล่า    
               

 
   ผลบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีม เยือน    โหวต
16/03/2010    02:45    เชลซี      0 - 1     อินเตอร์ มิลาน    
16/03/2010    02:45    เซบีย่า      1 - 2     ซีเอสเค เอ มอสโก    
               

 
   ผลบอล สกอตติช พรีเมียร์
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีมเยือน    โหวต
16/03/2010    02:45    เซนต์ จอห์นสโตน      1 - 0     อเบอร์ ดีน    
               

 
   ผลบอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีมเยือน    โหวต
16/03/2010    2:45    วัตฟอร์ด     2 - 1     อิปสวิช    
16/03/2010    2:45    สวอนซี     0 - 2     เวสต์บ รอมวิช    
16/03/2010    2:45    เชฟฯ ยูไนเต็ด     3 - 0     แบล็คพู ล    
16/03/2010    3:00    เร้ดดิ้ง     1 - 0     ควีนส์ปาร์ค    
16/03/2010    2:45    เปรสตัน     2 - 2     เชฟฯ เว้นส์เดย์    
16/03/2010    2:45    พลีมัธ     3 - 2     บริสตอล ซิตี้    
16/03/2010    2:45    ปีเตอร์โบโร่     1 - 2     ดอนคาส เตอร์    
16/03/2010    2:45    ดาร์บี้     2 - 2     มิด เดิ้ลสโบรช์    
16/03/2010    3:00    คริสตัล พาเลซ     0 - 1     เล สเตอร์    
16/03/2010    2:45    โคเวนทรี     1 - 2     คา ร์ดิฟฟ์ ซิตี้    
16/03/2010    2:45    บาร์นสลี่ย์     2 - 1     ฟอเรสต์    
               

 
   ผลบอล ลีกวัน อังกฤษ
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีมเยือน    โหวต
16/03/2010    02:45    สต็อคพอร์ท      0 - 1     โอลด์ แฮม    
16/03/2010    02:45    เซาธ์แฮมป์ตัน      0 - 1     สวินดอน    
16/03/2010    02:45    คาร์ไลส์      1 - 0     โยวิล    
16/03/2010    02:45    ไบรท์ตัน      3 - 0     เบรนท์ฟอร์ด    
               

 
   ผลบอล ลีกทู อังกฤษ
วันที่    เวลา    ทีมเจ้าบ้าน    ผล    ทีมเยือน    โหวต
16/03/2010    02:45    ลินคอล์น      1 - 1     ดาเกน แน่ม    
16/03/2010    02:45    เฮเรฟอร์ด      0 - 1     มอร์แคมบ์    
16/03/2010    02:45    แอคคริงตัน      2 - 1     ร็อตเธอร์ แฮม    
               

 
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:35:39
 ต่างประเทศ

 ผลฟุตบอล
 
 เทนนิส

เทนนิสอาชีพหญิง สะสมคะแนนโลก รายการ "ดิ อีคาร์ วีเมนส์ ชาลเลนเจอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 825,000 บาท ที่ฟอร์ท วอลตัน บีช ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา (เวลาท้องถิ่น)
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย
# นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ชนะ อเล็กซานดร้า มูเอลเลอร์ (สหรัฐอเมริกา) 2-0 เซต 6-4, 6-3

เทนนิสอาชีพชาย รายการ "เอเชีย ยูนิเวอร์ซิตี้ อินเตอร์เนชันแนล โอเพ่น เทนนิส 2010" ไอทีเอฟ เมนส์ ฟิวเจอร์ เอฟ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3.3 แสนบาท ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา
ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก
# วีรภัทร ดอกไม้คลี่ ชนะ เคนโตะ ทากูชิ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-4, 6-4
# กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ แพ้ ฮิโรยาสึ อิฮาระ (ญี่ปุ่น) 0-2 เซต 6-7 (4), 2-6
# พีรกิติ์ ศิริบุตรวงษ์ แพ้ ยูอิชิ อิโตะ (ญี่ปุ่น) 0-2 เซต 0-6, 3-6

 กีฬาอื่นๆ
บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2009-10 ประจำวันจันทร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา
- นิวยอร์ก นิกส์ ชนะ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ส์ซิกเซอร์ส   94-84 คะแนน
- ดีทรอยต์ พิสตันส์ แพ้ บอสตัน เซลติกส์   93-119 คะแนน
- เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แพ้ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์     123-125 คะแนน
- วอชิงตัน วิซาร์ดส์ แพ้ ยูท่าห์ แจ๊ซซ์   89-112 คะแนน
- ลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส   124-121 คะแนน
- นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ชนะ ลอส แองเจลิส คลิปเพอร์ส  108-100 คะแนน


 ในประเทศ

 ผลฟุตบอล


 มวยไทย
ศึกแสงมรกต  ที่เวทีลุมพินี
#   คู่เอก อำนวยเดช ทีเด็ด 99 แพ้คะแนน วิสันต์เล็ก นครทองปาร์ควิว
# อิกคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ ชนะคะแนน ศักดิ์สุรินทร์ กาแฟฟ้าใส
# รุ่งศิริ ว.สุนทรนนท์ แพ้คะแนน มาประลอง ตะวันแดงขอนแก่น
# สิงห์อุดร ต.ทักษิณ ชนะคะแนน มนต์ขาว ศิษย์จ่าพันธ์
# ปราบปรามเล็ก พ.พนมรักษ์ ชนะคะแนน ยอดธนชล วิริยะฟาร์ม
# ชาญชัย ลูกบ้านใหญ่ แพ้คะแนน ก้องกระนวน ป.บูรพา
# วุฒิเดช เอ็กซินดีคอนยิม ชนะคะแนน รุ่งเพชร เพชรเจริญ


 กีฬาอื่นๆ

เทนนิสเยาวชน พีทีที จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ภาคกลาง 2010 ที่สนามเทนนิสไออาร์พีซี จ.ระยอง เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา
ประเภทหญิงเดี่ยว อายุไม่เกิน 18 ปี รอบรองชนะเลิศ   
# ณหทัย ขันธเขต ชนะ ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต 2-0 เซต 6-4, 6-1
# วาสิตา สุขสด ชนะ ณัฐณิชา เรืองสำเร็จ 2-0 เซต 6-3, 6-0
ประเภทหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 14 ปี รอบรองชนะเลิศ   
# นรีรัตน์ ขวัญงาม ชนะ พนิตนาฎ สกลสัตยาธร 2-0 เซต 6-2, 6-2
# ธัญธิตา ซื่อตรง ชนะ กฤติญา นิยมสมาน 2-0 เซต 6-4, 6-1
ประเภทหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 12 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ 
# ใจเพชร อานนทวีศิลป์ ชนะ ปูชิกา โกศลโพธิสกุล 2-0 เซต 4-0, 4-0
# อริสรา จุลสุคนธ์ ชนะ ฑิฆัมพร เชยอักษร 2-0 เซต 4-1, 4-1
# ปราชญา คาระสถาน ชนะ อังศุธร ศิลป์เรืองวิไล 2-0 เซต 4-2, 5-3
# พริมา ลีนะบรรจง ชนะ ปริยชนก สุขกันหา 2-0 เซต 4-2, 4-0

ประเภทชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 10 ปี รอบก่อนรองชนะเลิศ 
# กาจพล สุขกันหา ชนะ สุทิวัส ขยันดี 2-0 เซต 4-2, 4-1
# เฮนดริค โกรบรือเกอร์ (เยอรมัน) ชนะ วิชญ์นนท์ โอมี 2-1 เซต 0-4, 5-4 (7), 5-4(7)
# ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ ชนะ วัชรพัฒน์ แช่มช้อย 2-0 เซต 4-0, 4-0
# ศรัณย์พหล ศิริวณิชกุล ชนะ พิต มาลาสแซ็ก (เยอรมัน) 2-0 เซต 4-1, 5-3


สนุกเกอร์ดิวิชั่น 2 ที่ ทีบีซี หัวหมาก 89/1 รามคำแหง เมื่อ 16 มีนาคม 53 ที่ผ่านมา
รอบ 32 คนสุดท้าย ระบบ 3 ใน 5 เฟรม
# ธัญยธร ธนพสิฐพงศ์ ชนะ แกรม เคย์ (ผรั่งเศส) 3-1 เฟรม 39-57, 44-30, 74(54)-7, 65-43
# แสงชัย เสสุตา ชนะ กรวิทย์ สกุลกาญ 3-1 เฟรม 59-37, 38-72, 63-34, 69-49
# ประทีป ขันธายก ชนะ ยุทธพงศ์ จิตต์รักธรรม 3-0 เฟรม 61-29, 72-37, 59-24
# ชัชวาลย์ รุตแพ ชนะ เอกรวี อั๊งคำ 3-0 เฟรม 75-32, 57-41, 62-38
# คงกฤต เกตุพัฒนากุล ชนะ ณัฐพล ปานรักษา 3-2 เฟรม 52-28, 10-58, 43-50, 73-16, 82-9
# สมชาย จันทร์ลอย ชนะ อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ 3-1 เฟรม 29-52, 87-7, 69-26, 65-26
# วัลลภ โชติช่วง ชนะ เจริญสุข เรียมสมาน 3-2 เฟรม 63-48, 51-64, 61-49, 50-60, 61-6
# วสันต์ วงศ์ทอง ชนะ ธนากร เวียนไธสงค์ 3-0 เฟรม 62-40, 85-1, 69-29
# กิตติพงษ์ พรชัย ชนะ เอกชัย ภู่สอน 3-0 เฟรม (70 (69)-7, 47-36, 64-16)

แบดมินตันนวลจันทร์พัฒนาฝีมือ ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 53 ที่ผ่านมา
ประเภทชาย เดี่ยว 18 ปี รอบรองชนะเลิศ
# รชต จันดาวรรณ ชนะ พงศกร ปู่สละ 2-0 เกม 21-9, 21-14
# ภาดร รักท้วม ชนะ เกษมสันต์ ตันศิริสิทธิกุล 2-0 เกม 21-6, 21-4
ประเภทหญิงดี่ยว 18 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ชิตาภรณ์ ประเทืองสุขพงษ์ ชนะ มนตรา ถนอมวงษ์ 2-0 เกม 21-16, 23-21
# พชรกมล อากรสกุล ชนะ ณัฐนิชา เบญจปัญญานุกุล 2-1 เกม 18-21, 21-6, 21-13
ประเภทชายเดี่ยว 15 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ธนดล จำปาน้อย ชนะ อาย์กรณิศ ทับทิมดง 2-0 เกม 21-16, 21-15
ประเภทหญิงเดี่ยว 15 ปี รอบรองชนะเลิศ
# มธุรดา วัฒนยมนาพร ชนะ นภัสสร กฤษณุรักษ์ 2-0 เกม 21-12, 21-13
# นภัสสร อินทรัตน์ชัยกิจ ชนะ สุรีย์พร ชัยทองวงศ์วัฒนา 2-0 เกม 21-15, 21-18
ประเภทชายคู่ 15 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ธนดล จำปาน้อย กับ ชยพล ตลอดสันติสุข ชนะ จิรายุ เจริญสุข กับ ณัฐปพนต์ กิจไพบูลย์ 2-0 เกม 21-17, 21-18
ประเภทชายเดี่ยว 13 ปี รอบรองชนะเลิศ
# เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ชนะ กันตวัฒน์ ลีลาเวชบุตร 2-1 เกม 21-19, 15-21, 21-17
# ปัณณ์ เทพกุลหนิมิตร ชนะ ภัทรพล จำนงค์ 2-0 เกม 21-16, 21-17
ประเภทหญิงเดี่ยว 13 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ภัคจิรา จตุพรกาญจนา ชนะ กรณ์ศิกาญจน์ วงศ์บัณฑิต 2-1 เกม 14-21, 21-14, 21-16
# รวิมน เอี่ยมรัตนเมธีกุล ชนะ ศุภนิดา เกตุทอง 2-0 เกม 21-17, 21-17
ประเภทชายเดี่ยว 11 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ล่ำซำ นาคนพมณี ชนะ วิภู อินทร์แก้ว 2-0 เกม 21-14, 28-26
# กานดิศ วรรณอรุณ ชนะ คุณานนต์ พฤกษากร 2-0 เกม 21-12, 21-11
ประเภทหญิงเดี่ยว 11 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ชนัญชิดา จูเจริญ ชนะ ศศา มนัสบุญเพิ่มพูน 2-0 เกม 21-13, 21-11
# นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด ชนะ ธมลวรรณ สังคะเพท 2-0 เกม 21-17, 21-9
ประเภทชายเดี่ยว 9 ปี รอบรองชนะเลิศ
# ศุภชัย ไชยศิลป์ ชนะ ธนวินท์ มาดี 2-0 เกม 21-4, 21-9
# กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชนะ คณินพงศ์ โยกาศ 2-0 เกม 21-17, 21-7
ประเภทหญิงเดี่ยว 9 ปี รอบรองชนะเลิศ
# อุทัยวรรณ นาคนพมณี ชนะ สุจฉายา ประภาโส 2-1 เกม 19-21, 21-14, 21-13
# ภัทรสุดา ไชยวรรณ ชนะ พิมพ์ชนก พรหมสุวรรณ 2-0 เกม 21-2, 21-3

ยิงธนูชิงชนะเลิศนานาชาติ ครั้งที่ 32 กรังด์ปรีซ์ 2 ระหว่างวันที่ 16-19 มี.ค. 53 ที่สนามยิงธนูการกีฬาแห่งประเทศไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว ระยะ 70 ม. ยิง 72 ลูก
# เหรียญทอง  อามาย่า (ฟิลิปปินส์) 681 คะแนน
# เหรียญเงิน  ยังเกียง (เวียดนาม) 681 คะแนน
# เหรียญทองแดง  นริศรา ทินบัว 680 คะแนน
ประเภททีมหญิง ระยะ 70 ม. ยิง 72 ลูก
# เหรียญทอง  อินเดีย 2,005 คะแนน
# เหรียญเงิน  ฟิลิปปินส์ 1,949 คะแนน
# เหรียญทองแดง  เวียดนาม 1,890 คะแนน
ประเภทคันธนูโค้งกลับบุคคลชายระยะ 70 ม.
# เหรียญทอง  แชมเปีย แมงเกล ซิง (อินเดีย) 667 คะแนน
# เหรียญเงิน  ไท เกง (ไต้หวัน) 657 คะแนน
# เหรียญทองแดง  วาเซีย ฮาเหม็ด (อิหร่าน) 656 คะแนน
ประเภทคันธนูโค้งกลับทีมชายระยะ 70 ม.
# เหรียญทอง  อินเดีย 1977 คะแนน
# เหรียญเงิน  อิหร่าน 1959 คะแนน
# เหรียญทองแดง  ไทย (คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์, เด่นชัย เทพนา, วิทยา ทำว่อง) 1930 คะแนน
ประเภทคันธนูโค้งกลับบุคคลหญิงระยะ 70 ม.
# เหรียญทอง  คิม ฮี จุน (เกาหลีใต้) 652 คะแนน
# เหรียญเงิน  ลี ฮา ยอง (เกาหลีใต้) 651 คะแนน
# เหรียญทองแดง  ยอง จู ฮวน (เกาหลีใต้) 648 คะแนน
คันธนูทดกำลังบุคคลชาย
# เหรียญทอง  ซาเทอ ไชน่า ราจู (อินเดีย) 695 คะแนน
# เหรียญเงิน  ฮันดา พาตัน (อินเดีย) 687 คะแนน
# เหรียญทองแดง  นัม ไท คอส (เวียดนาม) 679 คะแนน
# อันดับที่ 4 ชาคริต ทองวัฒนา 676 คะแนน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 12:41:59
อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2009-2010
สิ้นสุด ณ วันที่ 17/03/2010
รายชื่อนักเตะ
   
สโมสร
   
ประตู
เวย์น รูนี่ย์
   
แมนฯ ยูไนเต็ด
   
25
ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา
   
เชลซี
   
21
ดาร์เรน เบนท์
   
ซันเดอร์แลนด์
   
18
เจอร์เมน เดโฟ
   
สเปอร์ส
   
17
เฟร์นานโด ตอร์เรส
   
ลิเวอร์พูล
   
15
คาร์ลอส เตเวซ
   
แมนฯ ซิตี้
   
15
เชส ฟาเบรกาส
   
อาร์เซน่อล
   
14
หลุยส์ ซาฮา
   
เอฟเวอร์ตัน
   
13
แฟร้งค์ แลมพาร์ด
   
เชลซี
   
12
กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
   
แอสตัน วิลล่า
   
11
คาร์ลตัน โคล
   
เวสต์แฮม
   
9
อังเดร อาร์ชาวิน
   
อาร์เซน่อล
   
9
เคร็ก เบลลามี่
   
แมนฯ ซิตี้
   
9
เอ็มมานูเอล อเดบายอร์
   
แมนฯ ซิตี้
   
9
ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
   
แมนฯ ยูไนเต็ด
   
9
เดิร์ก เค้าท์
   
ลิเวอร์พูล
   
9
บ็อบบี้ ซาโมร่า
   
ฟูแล่ม
   
8
นิโกล่าส์ อเนลก้า
   
เชลซี
   
8
ฮูโก้ โรดาเยก้า
   
วีแกน
   
8
เคนเวย์น โจนส์
   
ซันเดอร์แลนด์
   
8
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
   
อาร์เซน่อล
   
7
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 17, 2010, 13:12:08
พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
(http://image.ohozaa.com/ia/44rcats.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=fabe2639f42875fb395fc912c2e951d1)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ มีนาคม 19, 2010, 17:54:55
tommorow thailand has big chance if red club shall win

`^^`
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ มีนาคม 19, 2010, 20:05:23
tommorow thailand has big chance if red club shall win

`^^`

งง 55+
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ มีนาคม 19, 2010, 23:39:28
tommorow thailand has big chance if red club shall win

`^^`

จะใช่แน่เหรอ ???
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ มีนาคม 20, 2010, 08:55:24
tommorow thailand has big chance if red club shall win

`^^`

งง 55+

หุหุ
วันนี้ไทยจะถึงการเปลี่ยนแปลงถ้าพวก เสื้อแดง ชนะ5555+

ลุ้นๆ


*ไม่ฝักฝ่ายใดๆเน้อ อย่าเข้าใจผิดไป
^^   พอดีมาตามกระแส
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:07:35
 คนร้าย ป่วยจิตบุกแทงเด็กประถมในจีน ตาย 8 เจ็บ 5
   
23 มีค. 2553 12:21 น.

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า เกิดเหตุชายวัยกลางคน บุกแทงเด็ก 8 คนเสียชีวิต และอีก 5 คนได้รับบาดเจ็บ ที่โรงเรียนประถมสาธิตหนานผิง ในเมืองหนานผิง มณฑลฟูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ รายงานระบุด้วยว่าคนร้ายใช้มีดทำร้ายเด็กๆ ที่หน้าประตูทางเข้าโรงเรียน เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น หรือราว 06.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาในไทย
    ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนร้าย ซึ่งเป็นอดีตแพทย์ของคลีนิคในชุมชน ที่ถูกปลดออกตำแหน่ง และถูกระบุว่ามีปัญหาทางจิต จากรายงานที่ขัดแย้งกัน ระบุว่าหลังเกิดโศกนาฎกรรม เด็ก 3 หรือ 4 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเมื่อวันจันทร์ ส่วนที่เหลือเสียชีวิตระหว่างรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉินในวันนี้ และโรงพยาบาลกำลังให้การรักษาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ
    ด้านสำนักข่าวกึ่งทางการ ไชน่า นิวส์ รายงานในเบื้องต้นว่า ผู้เห็นเหตุการณ์บางคน ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นคนตาบอด และมีวัย 40 กว่า
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:08:14
 "นพดล" สวน "พายัพ" เผย "ทักษิณ"ไม่เจรจา
   
23 มีค. 2553 12:33 น.

    นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายพายัพ ชินวัตร น้องชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาสาเป็นตัวกลางประสานให้อดีตนายกฯเจรจากับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า แม้จะเป็นความปรารถนาดีของนายพายัพ แต่เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณไม่ทราบ ไม่เกี่ยวข้อง และไม่เคยมอบหมายให้ใครเป็นตัวแทนยื่นข้อเสนอใดๆ เพราะไม่ใช่เรื่องที่อดีตนายกฯจะเจรจา เป็นเรื่องของประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรม เพื่ออนาคตของคนไทยทั้งประเทศ ขณะนี้จึงไม่ใช่การเรียกร้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการเรียกร้องของประชาชนต่อรัฐบาล ยืนยันว่าอดีตนายกฯไม่ได้ต้องการให้ใครเจรจาหรือยื่นเงื่อนไขในนามของท่าน เพราะผลประโยชน์ประเทศชาติต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัวของท่าน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:08:44
พท.เย้ย รบ.ประชุมที่ไหนขาดความชอบธรรมทหารคุ้มหัว
   
23 มีค. 2553 12:50 น.

    นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีรัฐบาลประชุม ครม.ที่กระทรวงสาธารณสุขว่า เดิมทราบมาว่าแก๊งค์สาม ป. จะเสนอให้ประชุม ครม.ในกรมทหารราบที่11 แต่ฝ่ายการเมืองผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ กับแก๊งค์นักเรียนนอกไม่เห็นด้วย สุดท้ายจึงได้ไปประชุมที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีการใช้กำลังทหารเตรียมป้องกันจำนวนมาก พร้อมกั้นรั้วลวดหนามสกัดผู้ชุมนุมนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สง่างาม ทำให้สภาผู้ทรงเกียรติอยู่ภายใต้การครอบงำของทหาร ไม่ว่าจะประชุมที่ไหน ก็ขาดความชอบธรรม ทำเหมือนเป็นรัฐบาลอยู่ในภาวะสงคราม ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ควรจะยุบสภาไปได้แล้ว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:09:21
พระราช ทานดินฝังศพตำรวจเสียชีวิตปัตตานี
   
23 มีค. 2553 12:50 น.


    ที่ กุโบกูวิง หมู่ 1 บ.ตันหยงลูโละ ต.ตันหยงลูโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานอัญเชิญดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ วางบนหลุมฝังศพ ดาบตำรวจเจ๊ะโซะ หะยีสาเมาะ อายุ 54 ปี ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ขณะออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน พื้นที่ ที่บริเวณร้านน้ำชา เลขที่ 126 / 6 หมู่ 1 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.พิเซษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรปัตตานี พร้อมด้วย ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มายอ ได้เดินทางมาร่วมงานเพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของ ดาบตำรวจเจ๊ะโซะ หะยีสาเมาะ เป็นจำนวนมาก ซึ่งพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้ สร้างความปลาบปลื้มแก่ครอบครัว และเครือญาติของผู้เสียชีวิตอย่างหาที่สุดมิได้
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:09:51
สทศ.ประกาศ ผลโอเน็ต25มีค.
   
23 มีค. 2553 12:51 น.

    ศ.ดร.อุทุมพร จามรมาน ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.)(องค์การมหาชน) กล่าวว่าขณะนี้สทศ. พร้อมประกาศผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2552 ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ โดยในส่วนของนักเรียนชั้นป.6 และม.3 สามารถดูผลสอบได้ที่โรงเรียน ส่วนม.6 สามารถดูผลสอบได้ทางเว็บไซด์ สทศ.www.niets.or.th (http://www.niets.or.th) และ เว็บไซด์เครือข่าย
    ส่วนคะแนนแบบวัดความถนัดทั่วไปหรือแกต และแบบวัดความถนัดทางวิชาชีพ/วิชาการ หรือ แพต ครั้งที่ 1/2553 เดือน มี.ค. จะประกาศผลสอบวันที่ 30 มี.ค.นี้ และนักเรียนที่ต้องการยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบโอเน็ต และ แกต/แพต ด้วยตนเองที่ สทศ. อาคารพญาไทพล่าซ่า ชั้น 36 ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2553 เวลา 8.30 - 16.30 น. เสียค่าธรรมเนียมวิชาละ 20 บาท ทั้งนี้ สทศ.จะเริ่มให้บริการดูกระดาษคำตอบได้ในวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2553 โดยให้บริการตามลำดับการยื่นคำร้อง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:10:16
โอบามาจะ ลงนามบังคับใช้กม.ประกันสุขภาพวันนี้
   
23 มีค. 2553 12:51 น.

    ในเวลาก่อนเที่ยงวันอังคารนี้ตามเวลาสหรัฐหรือคืนวันนี้ตามเวลาไทย ประธานาธิบดีบารักโอบามา จะลงนามบังคับใช้กฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพที่ผ่านความเห็นชอบของสภาผู้ แทนราษฎรเมื่อคืนวันอาทิตย์ ซึ่งจะช่วยขยายประกันสุขภาพให้ครอบคลุมชาวอเมริกันอีก 32 ล้านคนที่ยังไม่มีประกัน ซึ่งจะทำให้การประกันสุขภาพเข้าถึงประชาชนเกือบทั้งประเทศราว 95%เป็นครั้งแรกจากปัจจุบันอยู่ที่ 83%
    โอบามา กล่าวเมื่อวานว่า ความสำเร็จของการผลักดันกฎหมายฉบับนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้เป็น รัฐบาลของประชาชนเพื่อประชาชน พร้อมกับขอบคุณสมาชิกสภาคองเกรสทุกคนที่ใช้ความกล้าหาญทำให้การปฏิรูประบบ ประกันสุขภาพเกิดขึ้นได้จริง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:10:49
UNเผยมี คนตายเพราะขาดแคลนน้ำมากกว่าสงคราม
   
23 มีค. 2553 12:52 น.

    เลขาธิการสหประชาชาติ นาย บัน คี มูน กล่าวเนื่องในวันน้ำโลกเมื่อวันจันทร์ว่า อัตราการเสียชีวิตจากการไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดมีมากกว่าการเสียชีวิตจาก ความรุนแรงใดๆ ซึ่งรวมถึงสงคราม และการมีผู้เสียชีวิตด้วยโรคติดต่อจากน้ำถือเป็นเหมือนการสบประมาทมนุษยชาติ โดยรวม พร้อมกับเรียกร้องให้บรรดาผู้นำของโลกตระหนักถึงการจัดการทรัพยากรน้ำมาก ขึ้น
    รายงานของโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติที่เปิดเผยเมื่อวานระบุว่า ในแต่ละวันมีการปล่อยน้ำเสียราว 2,000 ล้านตัน ซึ่งทำให้การระบาดของเชื้อโรคเพิ่มมากขึ้น และทำลายระบบนิเวศวิทยา นอกจากนี้ยังทำให้ในแต่ละปี มีเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบเสียชีวิตอย่างน้อย 1 ล้าน 8 แสนคนด้วยโรคติดต่อที่มากับน้ำ หรือคิดเป็นอัตราเด็กเสียชีวิต 1 คนในทุก 20 วินาที
    ในรายงานขององค์กรยูนิเซฟ ระบุว่า ในทวีปแอฟริกาตะวันตกและแอฟริกากลาง มีจำนวนประชากรที่ไม่สามารถเข้าถึงน้ำสะอาดดื่มได้เพิ่มขึ้นจาก 126 ล้านคนในปี 2533 เป็น 155 ล้านคนในปี 2551 หรือ คิดเป็น 39% ของประชากร ถือเป็นภูมิภาคที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:11:13
ภริยาผู้ นำพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษ ตั้งครรภ์
   
23 มีค. 2553 12:52 น.

    นางซาแมนธ่า คาเมรอน ภรรยาของนายเดวิด คาเมรอน ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษ ซึ่งเป็นตัวเก็งที่จะได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ได้รับการคาดหมายว่า จะคลอดลูกคนใหม่ ในเดือนกันยายนนี้ โดยนายคาเมรอนวัย 43 ปี และภรรยาวัย 38 ปี ต่างถูกระบุว่า มีความตื่นเต้นอย่างมาก แม้ว่าจะมีลูกสาววัย 6 ขวบ คือ แนนซี่ และอาเธอร์ บุตรชายวัย 4 ขวบอยู่แล้วก็ตาม ส่วนบุตรชายคนโต คือ อีวาน ซึ่งสมองพิการและเป็นโรคลมชัก ได้เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว ขณะมีวัย 6 ขวบ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:11:35
สสจ.ลพบุรี ตรวจใบหน้าของสาวหน้าผี
   
23 มีค. 2553 13:02 น.

    นายแพทย์ศิริชัย ลิ้มสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลโคกสลุง อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวคูณ สงหล้า อายุ 39 ปี ที่ป่วยเป็นเนื้องอกบนใบหน้า หรือโรคneurofibromatosis( เท้าแสนปม) มานานกว่า 30 ปีแล้ว และเนื้อที่งอกยังดึงใบหน้าจนย้อยไปข้างหนึ่งและใบหน้าที่ย้อยยังได้ดึงลูก ตาซ้ายเสียไปหนึ่งข้าง จากการตรวจเนื้องอกบนใบหน้าพบว่า เนื้องอกที่เกิดบนใบหน้าของนางสาวคูณ เป็นเนื้องอกแบบธรรมดา หรือที่หลายคนเรียกว่า โรคเท้าแสนปม ไม่อันตรายหรือ เป็นเนื้อร้ายแต่อย่างใด สามารถรักษาให้หายได้แต่ต้องใช้เวลาในการรักษาอย่างต่อเนื่อง
    โดยนางแพทย์ศิริชัย กล่าวว่า สำหรับคนไข้รายนี้ทางาธารณสุขจังหวัดลพบุรีให้การช่วยเหลือมากว่า 5ปีแล้ว โดยทำการผ่าตัดมาทั้งสิ้น 7 ครั้ง และการผ่าตัดในแต่ละครั้งจะเจ็บปวดมาก ทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการท้อขาดการรักษามาหลายปี เนื่องจากว่าไม่มีเงินในการเดินทางไปรักษาพยาบาล ทางสาธารณสุขจึงได้แต่ทำการช่วยดูแลตามอาการและให้ความช่วยเหลือตามที่ทำได้ เพราะผู้ป่วยไม่ต้องการรักษาอีกเพราะทรมานจากอาการเจ็บปวด
    สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี บอกต่อว่า ซึ่งในขณะนี้คนป่วยพร้อมเข้ารับการรักษาอีกรอบ และทางสาธารณสุขจังหวัด ก็พร้อมจะให้การช่วยเหลือเต็มที่ ทั้งด้านการรักษาและการดูแลในเรื่องของอาชีพตามที่นางสาวคูณต้องการ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:23:27
(http://image.ohozaa.com/is/lt222.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0d9a2a4501a1aaf7b4b67189cbb7d06b) (http://image.ohozaa.com/ig/6d333.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=986dd18d86bd671badb9a22a6c8bc52d) (http://image.ohozaa.com/i6/al444.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5e8467476edfbfb76cc26e0f9cd6a5f2)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 23, 2010, 13:28:22
(http://image.ohozaa.com/ie/7g666.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=928631bd8292416ea920669eec43ee25)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ มีนาคม 24, 2010, 15:02:04
ท่อนนี้"รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย"เมื่อไหร่คนไทยจะสำนึกใด้ซักที
(http://image.ohozaa.com/iy/7c8j2.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=29d021e9e00a4832f3aaa2db7681fbdd) (http://image.ohozaa.com/iq/3lgh1.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9c434fb434939a3adc27d472aa77fa35) (http://image.ohozaa.com/i2/n44k3.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=560887b3f483c076416bc5eb43c4a16a) (http://image.ohozaa.com/i0/f5ha4.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c7c9cd669d2b8005c7ad4fcda1d73001) (http://image.ohozaa.com/ii/1py65.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b33b980c9388012a29dbd050333fffcb) (http://image.ohozaa.com/ie/y5la6.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9f56345d4e93c21b1d290dff01e8692b) (http://image.ohozaa.com/i0/2l6q7.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=14c7679ee985f78665baf89ec1efcb18) (http://image.ohozaa.com/i9/4zb18.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b8cdf6d3f0effd38f199ac757ff029d6) (http://image.ohozaa.com/ir/i3en9.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=7d9474ac5d0d3c45b77d626f2de2b2f6) (http://image.ohozaa.com/ir/ziw10.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3b0ec0e84d75bfc548dcf5ecd1e6c0fa) (http://image.ohozaa.com/i2/weg11.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=7bb04928ac39d8d4bb49ab107a85bf9c) (http://image.ohozaa.com/i3/xyf12.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ae3d1da3d8c1e04f8b997a9e7eac5791) (http://image.ohozaa.com/in/39o13.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=7853c20002281217e566888d002c1882) (http://image.ohozaa.com/ik/trg14.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=6cf174a05ef147a9f76d611e0d160437) (http://image.ohozaa.com/ix/15jpeg.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5fd776aee601d10aec0d2c026bedd91d) (http://image.ohozaa.com/i4/sw116.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=679ac35c93226c8f385954201a473428) (http://image.ohozaa.com/iv/2op17.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3c17b7fd72f48b1ec464a03ba71464ab) (http://image.ohozaa.com/io/teu18.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ef4f59cf6c8188cbd4c6bb8260ed15ec) (http://image.ohozaa.com/i3/uqz19.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=fcd49f1707acf23b72409d41ec29b913) (http://image.ohozaa.com/i2/9nd20.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=efd0d90dcc0875ec79eba8000c97a93b) (http://image.ohozaa.com/i4/oy721.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c215a41296a7877d2c6f26cdcaf0144b) (http://image.ohozaa.com/i3/o9722.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=063661d0838f65b2e492c430f1928c1b) (http://image.ohozaa.com/is/d4723.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=ba946588dbbdfb11572ee827b6fbd0fb) (http://image.ohozaa.com/ix/ibf24.jpeg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5d822d256a24d27cc82b87625c7d3601) (http://image.ohozaa.com/i9/w8826.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=aec554711eff89fc4e58c6525176e62e) (http://image.ohozaa.com/id/u2f27.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=62fecb378920f6970266f10adf649c7a)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: newsbox ที่ มีนาคม 31, 2010, 15:55:50
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง จะร้องเพลงชาติไทยไห้ไครฟัง :'(
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:11:26
 ศาลออกหมายจับพรก.ฉุกเฉินอีก17แกนนำแดง
 
   
9 เมษา. 2553 12:42 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) สั่งการให้ พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รอง ผบก.ป. รวบรวมพยานหลักฐานไปยังศาลอาญาเพื่อขออนุมัติออกหมายจับแกนนำและผู้ร่วมการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) ที่ประกาศให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอำนาจจับกุมและควบคุมตัวบุคคลที่สงสัยว่าจะเป็นผู้ร่วมกระทำการให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือเป็นผู้ใช้ ผู้โฆษณา ผู้สนับสนุนการกระทำเช่นว่านั้น หรือปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ เท่าที่มีเหตุจำเป็นเพื่อป้องกันมิให้บุคคลนั้นกระทำการหรือร่วมมือกระทำการใด ๆ อันจะทำให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรง หรือเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการระงับเหตุการณ์ร้ายแรงเพื่อนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลพิจารณาพยานหลักฐานแล้วได้อนุมัติหมายจับแกนนำและผู้ร่วมการชุมนุม นปช. ฐานเป็นผู้ต้องสงสัยเป็นผู้สนับสนุนการกระทำให้เกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 11 (1) ตามหมายจับที่ ฉฉ 8-24/2553 ลงวันที่ 8 เม.ย.53 รวมจำนวนทั้งสิ้น 17 คน ได้แก่ 1.นพ.เหวง โตจิราการ อายุ 59 ปี 2.นางดารุณี กฤตบุญญาลัย อายุ 61 ปี 3.นายจรัญ ดิษฐาอภิชัย อายุ 63 ปี 4.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อายุ 35 ปี 5.นายนิสิต สินธุไพร อายุ 50 ปี 6.นายวีระ มุสิกพงศ์ อายุ 62 ปี 7.นายก่อแก้ว พิกุลทอง อายุ 45 ปี 8.นายขวัญชัย สารคำ หรือไพรพนา อายุ 58 ปี 9.นายชินวัฒน์ หาบุญพาด อายุ 66 ปี 10.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อายุ 58 ปี 11.นายอดิศร เพียงเกษ อายุ 57 ปี 12.นายวรพล พรหมิกบุตร อายุ 53 ปี 13.พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อายุ 51 ปี 14.นายสำเริง ประจำเรือ อายุ 45 ปี 15.นายวิสา คัญทัพ อายุ 56 ปี 16.นางไพจิตร อักษรณรงค์ อายุ 48 ปี และ 17.พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:11:50
 มือดีเขวี้ยงขวดเข้าใส่แถวBTSสะพานควาย
 
   
9 เมษา. 2553 12:43 น.

นายสุพร อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เคลื่อนขบวนไปยังสถานีดาวเทียมไทยคม ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ภายหลังจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนลถูกตัดสัญญาณอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายพายัพ กล่าวว่า จะเดินทางไปเพื่อทวงสัญญาณดาวเทียมคืน
อย่างไรก็ตาม ระหว่างเดินทางมีประชาชนออกมาให้กำลังใจกลุ่ม นปช.แต่ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สะพานควาย ได้มีคนขว้างขวดลงมาจากอาคารโดยผู้ชุมนุมทำให้ศีรษะแตก จึงเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ด้านแกนนำประกาศให้เดินทางต่อโดยไม่ให้ตอบโต้แต่อย่างใด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:12:17
 ทนายความประธานวิปร้องศาลกรณีศอ.รส.สั่งปิดพีทีวี
 
   
9 เมษา. 2553 12:47 น.

นายสราวุฒิ หาญตระกูล พร้อมด้วยนายธนนน วรรณวิมลรักษ์ ซึ่งบุคคลทั้งสองเป็นทนายความของนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฟ้องคณะรัฐมนตรี กับพวกรวม 3 คน โดยกล่าวหาว่าได้รับความเสียหายจากประกาศและคำสั่งของคณะรัฐมนตรีกับพวก ในการละเมิด กรณีมีการตั้งด่านตรวจตามเส้นทาง และสกัดกั้นการเดินทางของโจทย์ และบุคคลอื่น และยังระบุว่าจากการที่ผู้ร้องได้มีการเผยแพร่สัญญานภาพและเสียง ภายใต้ชื่อกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผ็ดจการแห่งชาติ หรือ นปช เป็นการกระทำตามระบอบประชาธิปไตย แต่ปรากฎว่าได้ถูก ศอ.รส.มีคำสั่งไปยังกระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเป็นผู้ให้สัมปทานแก่บริษัทไทยคม ในการระงับคำสั่งการออกอากาศของพีทีวีถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ การจำกัดสิทธิ จึงได้มาร้องขออำนาจศาลสั่งไปยังกระทรวงเทคโนโลยีปและสารสนเทศ ไม่ให้มีการระงับการออกคำสั่ง กับการเผยแพร่สัญญาน ซึ่งหลังจากยื่นแล้วยังต้องรอศาลไต่ส่วนคำร้องอีกครั้ง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:12:42
 ศอฉ.เตือนแดงบุกไทยคม เจอดำเนินคดีเฉียบขาด
 
   
9 เมษา. 2553 12:52 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น.วันที่ 9 เมษายน ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) แถลงความคืบหน้าการชุมนุมคนเสื้อแดง โดยพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.กล่าวว่า ตามที่ศอฉ.ได้ประกาศห้ามบุคคลบุกรุกเข้าไปสถานีดาวเทียมไทยคม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี แต่พบว่าได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 3 พันคนได้มุ่งหน้าไปยังสถานีไทยคม ลาดหลุมแก้วและมีโอกาสที่จะเพิ่มจำนวนระหว่างการเดินทางอีก
"จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่าขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางถึงห้าแยกลาดพร้าวแล้วและเพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่จะต้องควบคุมสถานการณ์จากเบาไปหาหนักตามกฎการใช้กำลัง 7 ข้อ พร้อมชี้แจงว่าสิ่งที่กำลังทำลงไปนั้นผิดกฎหมาย"
พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า ขอเรียนให้คนที่อยู่บริเวณสถานีไทยคม ลาดหลุมแก้ว ถ้าไม่มีส่วนในการปฏิบัติงานให้อยู่ในบ้าน ไม่ต้องออกมามุงดูเพราะจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบากและขอเตือนไปยังผู้ชุมนุมว่ากำลังทำผิดกฎหมายอยู่และขอเรียนให้ประชาชนทั่วประเทศทราบว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:13:09
 "กรณ์"เตรียมเยียวยาราชประสงค์ พิจารณาเบี้ยเลี้ยงกำลังพล
 
   
9 เมษา. 2553 13:03 น.

นายกรณ์ จาติกวนิช รัฐมนตรีว่ารกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุว่า สถานการณ์การชุมนุมขณะนี้ทำให้ทุกฝ่ายรวมทั้งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก รัฐบาลจะเร่งพิจารณาให้ความช่วยเหลือเรื่องเบี้ยเลี้ยงกำลังพลที่ควรจะได้รับ
นายกรณ์กล่าวอีกว่าในการหารือกับ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์บ่ายวันนี้ จะออกแถลงการณ์มุมมองของ ส.ส. ที่มีต่อรัฐบาล ผู้ชุมนุม และประชาชน รวมทั้งการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม อาทิ ผู้ประกอบการ ลูกจ้างรายวัน และกลุ่มที่มีรายได้จากการให้บริการลูกค้าประมาณหมื่นคน เพื่อเสนอคณรัฐมนตรีให้การชดเชย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 13:13:37
 ฟิลิปปินส์ออกแถลงการณ์เรียกร้องไทยรอมชอม
 
   
9 เมษา. 2553 13:14 น.

รัฐบาลฟิลิปปินส์ ออกแถลงการณ์วันนี้ เรียกร้องให้ฝ่ายที่เป็นปัญหากันในประเทศไทย พูดคุยเจรจากัน เพื่อหาทางแก้ปัญหาวิกฤติการณ์การเมืองในไทยที่ขยายตัว รวมทั้งขอให้กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง
ในแถลงการณ์ที่แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ที่กรุงเทพ รัฐบาลฟิลิปปินส์แสดงความหวังว่า สถานการณ์ในไทยจะกลับสู่สภาวะปกติ และเสถียรภาพโดยเร็ว พร้อมกับขอให้ผู้ประท้วงปฏิเสธการใช้ความรุนแรง เลิกการปลุกปั่น หรือใช้กำลังก่อความวุ่นวาย ที่เป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของประชาชนคนไทย และชาวต่างชาติ รวมทั้งขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รักษาความสุขุมรอบคอบ และเข้าร่วมในการเจรจาฉันท์มิตรที่เปิดกว้าง เพื่อหาทางออกสำหรับความเห็นที่แตกต่างอย่างสันติและรอมชอม ในกรอบของกฏหมายไทย
ทั้งนี้เมื่อวาน กระทรวงต่างประเทศฟิลิปปินส์ ได้ออกมาเตือนชาวฟิลิปปินส์ ให้เลื่อนการเดินทางมาไทยที่ไม่จำเป็นออกไปก่อน จากปัญหาการประท้วงในไทย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ เมษายน 09, 2010, 15:13:41
ขยันจริงๆ
แต่วันนี้มะมีข่าวกีฬาง่ะ




*หุหุ เอามาลงด้วยเน้อ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 15:14:58
วันที่ 09 เมษายน 2553
 
       โปรแกรมกีฬาวันนี้
 ต่างประเทศ

 ฟุตบอล

บุนเดสลีกา เยอรมัน
01.30 น. มึนเช่นกลัดบัค - แฟร้งค์เฟิร์ต

ลีกาสอง เยอรมัน
23.00 น. อาเค่น - คอบลอนซ์
23.00 น. พาเดอร์บอร์น - อาห์เล่น
23.00 น. 1860 มิวนิค - อาร์เมเนีย บีเลเฟลด์

กัลโช่เซเรีย บี อิตาลี
00.00 น. โฟรซิโนเน่ - กัลลิโปลี่
02.00 น. ซาแลร์นิตาน่า - ปาโดว่า

ลีกเดอซ์ ฝรั่งเศส
01.00 น. บาสเตีย - อองเช่ร์
01.00 น. ดิฌง - อฌักซิโอ้
01.00 น. อิสตร์ - สตาร์สบูร์ก
01.00 น. เลอ อาฟร์ - อาร์กส์
01.00 น. ลาวาล - ชาโต้รูซ์
01.00 น. นีมส์ - แกร์กมงต์ ฟุต
01.30 น. เม็ตซ์ - เซอด็อง
01.30 น. ตูร์ - ก๊อง
01.30 น. วานส์ - แบรสต์

เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์
01.45 น. อาร์เคซี วาลไวค์ - วิเทสส์
 
ลีกาอเดลันเต้ สเปน
02.00 น. เอร์กูเลส - อ้วยส์ก้า

 กอล์ฟ

- กอล์ฟเดอะมาสเตอร์ ที่สนามออกัสต้า จอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
- ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาเดยร่า ไอแลนด์ส โอเพ่น บีพีไอ ที่ประเทศโปรตุเกส
- เอเชียนทัวร์ แอร์ บากัน เมียนมาร์ โอเพ่น ที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

 เทนนิส

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ กรังด์ ปรีซ์ ฮัสซัน II ที่คาซาบลังก้า ประเทศโมร็อคโค ประจำวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ 
- ลูคัสซ์ คูบ็อต (โปแลนด์,มือ 4) พบ โปติโต้ สตาราเซ่ (อิตาลี)
- สตานิสลาส วาวรินก้า (สวิตเซอร์แลนด์) พบ เรด้า เอล อัมรานี่ (โมร็อคโก)
- ฟลอร็องต์ แซร์ร่า (ฝรั่งเศส,มือ 8) พบ กิลเยร์โม่ การ์เซีย-โลเปซ (สเปน,มือ 2)
- ริชาร์ด กาสเก้ต์ (ฝรั่งเศส) พบ วิคเตอร์ ฮาเนสคู (โรมาเนีย,มือ 3)

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ยูเอส เมนส์ เคลย์ คอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา  ประจำวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ   
- เลย์ตัน ฮิววิตต์ (ออสเตรเลีย,มือ 4) พบ ฮวน อิ๊กนาซิโอ เซียล่า (อาร์เจนตินา)
- นิโคลัส มาสซู (ชิลี) พบ แซม เคอร์เรย์ (สหรัฐฯ,มือ 3)
- เวย์น โอเดสนิค (สหรัฐฯ) พบ ฮาเวียร์ มาลิซเซ่ (เบลเยี่ยม)
- ฮอราซิโอ เซเบลลอส (อาร์เจนติน่า,มือ 6) พบ เฟอร์นานโด กอนซาเลซ (ชิลี) 
 
เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ อันดาลูเซีย เทนนิส ที่ประเทศสเปน ประจำวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ
- ทัตจาย่า มาเล็ค (เยอรมัน) พบ คาร์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ (สเปน,มือ 8)
- ซิโมน่า ฮาเลป (โรมาเนีย) พบ ฟลาเวีย เพนเน็ตต้า (อิตาลี,มือ 2)
- วิคตอเรีย อซาเรนก้า (เบลารุส,มือ 1) พบ มาเรีย โฮเซ่ มาร์ติเนซ (สเปน,มือ 5)
- ซาร่า เอร์รานี่ (อิตาลี) พบ เบียทริซ การ์เซีย วิดากานี่ (สเปน)

เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ เมพีเอส กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำวันศุกร์ที่ 9 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ 
- วาร์วาร่า เลปเชนโก้ (สหรัฐฯ) พบ โอลก้า โกวอสโวว่า (รัสเซีย)
- เอเลน่า เวสนิน่า (รัสเซีย) พบ เมลานี่ อูดิน (สหรัฐฯ) 
- อเล็กซานดร้า วอซเนียค (แคนาดา,มือ 6) พบ โดมินิก้า ซิบัลโคว่า (สโลวะเกีย,มือ 3)
- แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ (เดนมาร์ก,มือ 1) พบ อนาสตาเซีย พาพลิวเชนโคว่า (รัสเซีย,มือ 5)

 กีฬาอื่นๆ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 20096/2010 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามเวลาประเทศไทย
07.00 น. คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส - ชิคาโก้ บูลส์   
09.00 น. ลอสแองเจลิส คลิปเปอร์ส - ซาคราเมนโต้ คิงส์
09.30 น. ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส - เดนเวอร์ นักเกตส์

 ในประเทศ

 ฟุตบอล

ฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ข ประจำปี 2552 รอบแรก ที่สนามพระนครศรีอยุธยา
13.00 น. สมาคมสโมสรถาวรฟาร์ม - มหาวิทยาลัยธนบุรี
15.00 น. สมาคมกีฬาคริสเตียนไทย - มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ลพบุรี

 กีฬาอื่นๆ

โบว์ลิ่งไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เอสเอฟ สไตร์คโบว์ล งามวงศ์วาน  เวลา 13.00 น.

มวยสากล "มหกรรมมวยโลก 100 ปีหัวหิน รำลึกโผน กิ่งเพชร" ที่เวทีมวยชั่วคราว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เวลา 15.00 น.

มวยไทย
18.30 น. ศึกเพชรปิยะ เวทีราชดำเนิน

 กิจกรรม - สังคม

พิธีเปิดงานสืบสานประเพณีสงกรานต์สพก. ที่ยิมฯนิมิบุตร เวลา 09.00 น.

จับสลากแจกรางวัลสยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 4 ที่สยามกีฬา เวลา 15.00 น.

สมาคมแฮนด์บอลประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ห้องประชุมสมาคมแฮนด์บอล เวลา 16.00 น.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ เมษายน 09, 2010, 15:17:33
มาทันใจจริงๆ
อิอิ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 15:18:12
ข่าวด่วนอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 09, 2010, 15:20:48
(http://image.ohozaa.com/ie/74pcats.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=224b04e2bb58fde3447d92849f43eb58) (http://image.ohozaa.com/iz/8888888888888888888888888888.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b0048bea4f2623018dded809043d839f)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 10, 2010, 13:58:02
 ทหารส่งรถสายพานลำเลียง 20 คัน คุมสถานการณ์
 
   
10 เมษา. 2553 13:46 น.

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สรรเสริญ แก้วกำเนิด เปิดเผยว่า ศอฉ.ได้สั่งให้มีการเคลื่อนรถสายพานลำเลียงจำนวนหนึ่ง จากกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ แยกเกียกกาย เพื่อไปใช้เป็นมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย และเพื่อเป็นการป้องกันกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง พยายามเคลื่อน ด้วยนำรถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง ไปดันเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจตามจุดต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่เองไม่สามารถต้านทานรถของผู้ชุมนุมได้ ดังนั้น ทาง ศอฉ.จึงมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน จึงได้สั่งให้นำรถสายพานลำเลียงไปกั้นที่บริเวณกองทัพภาคที่ 1 เทเวศน์ กองทัพบก และบ้าน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การประชุม ศอฉ.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาในที่ประชุม นายสุเทพ ได้มีการหารือ ถึงมาตรการ ในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะเรื่องการใช้รถ 6 ล้อ ของผู้ชุมนุมกดดันเจ้าหน้าที่ในการทลายกำแพงทหารตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะต้านทานได้ นายสุเทพ จึงได้เสนอความคิดเห็นว่าจะขอรถสายพานลำเลียงของทางกองทัพบกที่มีอยู่ในกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ ซึ่งเบื้องต้นได้นำรถสายพานลำเลียงออกมากจากหน่วยประมาณ 20 คัน เนื่องจาก รถดังกล่าว สามารถปิดหัวปิดท้ายกลุ่มคนเสื้อแดงไม่สามารถเข้าไปภายในได้เหมือนที่ผ่านมา
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 10, 2010, 13:58:35
"ทหาร-เสื้อแดง"เตรียมประจันหน้าแยกเซ็นทรัลชิดลม
 
   
10 เมษา. 2553 13:47 น.

เมื่อเวลา 13.20น. กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ100กว่าคนได้นำรถบรรทุก 6 ล้อจำนวน 2 คัน รถพ่วง 1 คัน รถกระบะ1คัน รถเก๋ง นำไปปิดกั้นเส้นทางบริเวณสี่แยกใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ทหารบุกยึดเข้าที่เวทีราชประสงค์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร จำนวนมาก เดินเท้าเข้ามาจากถนนสุขุมวิท มุ่งหน้ามาแยกดังกล่าว ซึ่งผู้ชุมนุมก็รวมกำลังเดินเข้าไปสมทบจุดดังกล่าวเพื่อเป็นแนวป้องกันไม่ให้ทหารผ่านเข้ามา นอกจากนี้พบว่ามีทหารจำนวน 40 กองร้อย ตั้งธ.กรุงศรีอยุธยา แยกเพลินจิต เพื่อเสริมกำลังอีกส่วนหนึ่ง พร้อมทั้งเดินเท้าเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมพยายามโห่ร้องทหาร
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 10, 2010, 13:59:27
 แดงตั้งเต้นท์ชุมนุมหน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล
 
   
10 เมษา. 2553 13:47 น.

การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงชัยภูมิ ได้มีการเปิดเวทีคู่ขนานกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ โดยมีการตั้งเต้นท์หน้าอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ติดหลังศาลากลาง จ.ชัยภูมิ ห่างกันเพียง 50 เมตร เพื่อรอฟังสัญญาณจากแกนนำ นปช.หากมีการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในส่วนของกลุ่มคนเสื้อแดงชัยภูมิ ก็พร้อมจะบุกยึดศาลากลางจังหวัด แต่บรรยากาศยังเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงกลุ่มคนชายฉกรรจ์ รวม 10 คน
ด้านการเฝ้าระวังสถานที่ราชการสำคัญศาลากลาง จ.ชัยภูมิ นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. ฝ่ายปกครอง กว่า 2 กองร้อย คอยผลัดเปลี่ยนเวรยามดูแลความปลอดภัยการเข้าออกศาลากลางและความสงบเรียบร้อยการชุมนุมไว้อย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเช่นกัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 10, 2010, 14:00:56
วันที่ 10 เมษายน 2553
 
       โปรแกรมกีฬาวันนี้
 ต่างประเทศ

 ฟุตบอล

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
21.00 น. ฮัลล์ ซิตี้ - เบิร์นลี่ย์
21.00 น. เวสต์แฮม - ซันเดอร์แลนด์

เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ
23.00 น. แอสตัน วิลล่า - เชลซี

เดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ
20.00 น. บริสตอล ซิตี้ - สวอนซี
21.00 น. บาร์นสลี่ย์ - ดาร์บี้
21.00 น. คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ - เร้ดดิ้ง
21.00 น. คริสตัล พาเลซ - ควีนส์ปาร์ค
21.00 น. ดอนคาสเตอร์ - เวสต์บรอมวิช
21.00 น. มิดเดิ้ลสโบรช์ - เชฟฯ เว้นส์เดย์
21.00 น. นิวคาสเซิ่ล - แบล็คพูล
21.00 น. ฟอเรสต์ - อิปสวิช
21.00 น. ปีเตอร์โบโร่ - เลสเตอร์
21.00 น. เปรสตัน - สคันธอร์ป
21.00 น. เชฟฯ ยูไนเต็ด - โคเวนทรี
21.00 น. วัตฟอร์ด - พลีมัธ

ลีกวัน อังกฤษ
21.00 น. เบรนท์ฟอร์ด - ฮัดเดอร์สฟิลด์
21.00 น. ไบรท์ตัน - คาร์ไลส์
21.00 น. โคลเชสเตอร์ - สวินดอน
21.00 น. เอ็กเซเตอร์ - เลย์ตัน โอเรียนท์
21.00 น. ลีดส์ ยูไนเต็ด - เซาธ์เอนด์
21.00 น. มิลล์วอลล์ - จิลลิ่งแฮม
21.00 น. นอริช - มิลตัน คีย์น ดอนส์
21.00 น. โอลด์แฮม - บริสตอล โรเวอร์ส
21.00 น. เซาแธมป์ตัน - ชาร์ลตัน
21.00 น. สต็อคพอร์ต - เยโอวิล
21.00 น. วอลซอลล์ - ทรานเมียร์
21.00 น. วีคอมบ์ - ฮาร์ทลี่พูล

ลีกทู อังกฤษ
21.00 น. บาร์เน็ต - แม็คเคิลฟิลด์
21.00 น. เบอร์ตัน อัลเบี้ยน - แบร๊ดฟอร์ด
21.00 น. เชลท์แน่ม - บิวรี่
21.00 น. เชสเตอร์ฟิลด์ - ดาเก้นแฮม และ เรดบริดจ์
21.00 น. ครูว์ - ชรูว์สบิวรี่
21.00 น. ดาร์ลิงตัน - แอคคริงตัน
21.00 น. เฮียฟอร์ด - กริมส์บี้
21.00 น. ลินคอล์น - บอร์นมัธ
21.00 น. มอร์คอมบ์ - ร็อตเธอร์แฮม
21.00 น. นอร์ธแฮมป์ตัน - น๊อตส์ เคาน์ตี้
21.00 น. พอร์ท เวลล์ - อัลด์ช็อต
21.00 น. ทอร์ควีย์ - โรชเดล

บุนเดสลีกา เยอรมัน
20.30 น. ฮันโนเวอร์ - ชาลเก้ 
20.30 น. แฮร์ธ่า เบอร์ลิน - สตุ๊ตการ์ท 
20.30 น. ไมนซ์ - ดอร์ทมุนด์
20.30 น. ฮอฟเฟ่นไฮ์ - โคโลญจน์
20.30 น. เบรเมน - ไฟร์บวร์ก 
23.30 น. เลเวอร์คูเซ่น - บาเยิร์น มิวนิค 
 
ลีกาสอง เยอรมัน
18.00 น. ไกเซอร์สเลาเทิร์น - ยูเนี่ยน เบอร์ลิน
18.00 น. ค็อตบุส - ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ

กัลโช่เซเรีย อา อิตาลี
23.00 น. นาโปลี - ปาร์ม่า 
01.45 น. ฟิออเรนติน่า - อินเตอร์ มิลาน
 
กัลโช่เซเรีย บี อิตาลี
20.30 น. อันคอน่า - โครโตเน่
20.30 น. ซิตตาเดลล่า - อัสโคลี่
20.30 น. กรอสเซโต้ - วิเชนซ่า
20.30 น. เลซเช่ - โตริโน่
20.30 น. มานโตว่า - ปิอาเชนซ่า
20.30 น. โมเดน่า - ซาสซูเอโล่
20.30 น. เตรสติน่า - เบรสชา
20.30 น. เรจจิน่า - เอ็มโปลี
20.30 น. อัลบิโนเลฟเฟ่ - เชเซน่า
 
ลีกเอิง ฝรั่งเศส
00.00 น. เลอม็องส์ - มงต์เปลลิเยร์ 
00.00 น. ล็องส์ - บูโลญ 
00.00 น. ลอริยองต์ - แรนส์ 
00.00 น. โมนาโก - วาล็องเซียนส์
00.00 น. โซโชซ์ - แซงต์ เอเตียน
00.00 น. ตูลูส - เกรอน็อบ 
02.00 น. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง - บอร์กโดซ์

ลาลีกา สเปน
23.00 น. มาลาก้า - เซบีย่า 
01.00 น. เคเรซ - เคตาเฟ่ 
01.00 น. บียาร์เรอัล - สปอร์ติ้ง กิฆอน 
01.00 น. เตเนรีเฟ่ - บายาโดลิด 
03.00 น. เรอัล มาดริด - บาร์เซโลน่า 
 
อลิกันเด้ เซกุนด้า
23.00 น. อัลบาเซเต้ - กิมนาสติก
23.00 น. บียาร์เรอัล เบ - คิโรน่า
23.00 น. เรอัล เบติส - คาดิซ
23.00 น. เรอัล อูนิโอน - เอลเช่
23.00 น. ราโย บาเยกาโน่ - ลาส พัลมาส

เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์
23.45 น. ทเวนเต้ - ฮีเรนวีน
00.45 น. เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น - เอแซด อัล์คม่าร์
00.45 น. เอ็นเอซี เบรด้า - โรด้า เจซี
01.45 น. สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม - ฮาราเคิ่ลส์

สกอตติช พรีเมียร์
21.00 น. ฟัลเคิร์ก - เซนต์ เมียร์เรน
21.00 น. ฮามิลตัน - ฮิเบอร์เนี่ยน
21.00 น. ฮาร์ทส์ - คิลมาร์น็อค

สกอตติช เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ
18.15 น. กลาสโกว์ เซลติก - รอสส์ เคาน์ตี้


 กอล์ฟ

- กอล์ฟเดอะมาสเตอร์ ที่สนามออกัสต้า จอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
- ยูโรเปี้ยนทัวร์ มาเดยร่า ไอแลนด์ส โอเพ่น บีพีไอ ที่ประเทศโปรตุเกส
- เอเชียนทัวร์ แอร์ บากัน เมียนมาร์ โอเพ่น ที่ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

 เทนนิส

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ กรังด์ ปรีซ์ ฮัสซัน II ที่คาซาบลังก้า ประเทศโมร็อคโค ประจำวันเสาร์ที่ 10 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- สตานิสลาส วาวรินก้า (สวิตเซอร์แลนด์) พบ โปติโต้ สตาราเซ่ (อิตาลี)
- วิคเตอร์ ฮาเนสคู (โรมาเนีย,มือ 3) พบ ฟลอร็องต์ แซร์ร่า (ฝรั่งเศส,มือ 8) 

เทนนิสเอทีพี ทัวร์ ยูเอส เมนส์ เคลย์ คอร์ต แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮุสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำวันเสาร์ที่ 10 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ 
- แซม เคอร์เรย์ (สหรัฐฯ,มือ 3) พบ เวย์น โอเดสนิค (สหรัฐฯ)
- ฮวน อิ๊กนาซิโอ เซียล่า (อาร์เจนตินา)  พบ ฮอราซิโอ เซเบลลอส (อาร์เจนติน่า,มือ 6)
 
เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ อันดาลูเซีย เทนนิส ที่ประเทศสเปน ประจำวันเสาร์ที่ 10 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- มาเรีย โฮเซ่ มาร์ติเนซ (สเปน,มือ 5) พบ คาร์ล่า ซัวเรซ นาบาร์โร่ (สเปน,มือ 8)
- ซาร่า เอร์รานี่ (อิตาลี) พบ ฟลาเวีย เพนเน็ตต้า (อิตาลี,มือ 2)

เทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ เมพีเอส กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำวันเสาร์ที่ 10 เม.ย. 2553 เริ่มแข่งขันเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- โดมินิก้า ซิบัลโคว่า (สโลวะเกีย,มือ 3) พบ โอลก้า โกวอสโวว่า (เบลาลุส)
- เอเลน่า เวสนิน่า (รัสเซีย) พบ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ (เดนมาร์ก,มือ 1)


 กีฬาอื่นๆ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอฤดูกาล 20096/2010 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตามเวลาประเทศไทย
06.00 น. นิวยอร์ก นิกส์ - ออลันโด้ แมจิกส์
06.00 น. มิลวอร์กกี้ บักส์ - ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส
06.30 น. โตรอนโต้ แร็ปเตอร์ส - แอตแลนด์ต้า ฮอว์กส์   
06.30 น. วอชิงตัน วิซาร์ดส์ - บอสตัน เซลติกส์
06.30 น. อินเดียน่า เพเซอร์ส - คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 
06.30 น. ดีทรอยต์ พิสตันส์ - ไมอามี่ ฮีต
07.00 น. ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส - มินนิโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์
07.00 น. ชิคาโก้ บูลส์ - นิวเจอร์ซี่ย์ เนตส์
07.00 น. ยูท่าห์ แจซซ์ - นิวออร์ลีน ฮอร์เนตส์
07.00 น. ฟินิกซ์ ซันส์ - โอกลาโฮม่า ซิตี้ 
07.30 น. ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคท - ฮุสตัน ร็อกเกตส์ 
07.30 น. เมมฟิส กริซสลี่ย์ - ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส
09.00 น. ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ - ปอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์

 ในประเทศ

 ฟุตบอล

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เลกแรก
- ที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง
16.00 น. ราชนาวี ระยอง - ศรีสะเกษ เอฟซี
- ที่สนามเทพหัสดิน
18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน - โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี
- ที่สนามทีโอที แจ้งวัฒนะ
18.00 น. ทีโอที เอฟซี - บางกอกกล๊าส เอฟซี
- ที่สนามวพ.ชลบุรี
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี - ทีทีเอ็ม เอฟซี พิจิตร

ฟุตบอลลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2010 เลกแรก
- ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดขอนแก่น
16.00 น. ขอนแก่น เอฟซี - แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
- ที่สนามกีฬากลาง จ.ปราจีนบุรี
16.00 น. เทศบาลเมืองปราจีนบุรี - ศรีราชา เอฟซี
- ที่สนามเทศบาลตำบล นาทวี
16.00 น. สงขลา เอฟซี - จุฬา ยูไนเต็ด
- ที่สนามม.เกษตร กำแพงแสน
16.30 น. นครปฐม เอฟซี - รัตนบัณฑิต

ฟุตบอลลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" 2010 ภาคกรุงเทพและปริมณฑล
- ที่สนามกีฬากรมทหารราบที่ 11
16.00 น. วิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ - ม.เกษมบัณฑิต 
- ที่สนามศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) 
16.00 น. กรุงเทพมหานคร - นอร์ท-เซ็นทรัล 


ฟุตบอลลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" 2010 ภาคเหนือ
16.00 น. เพชรบูรณ์ เอฟซี - กำแพงเพชร เอฟซี
17.00 น. นครสวรรค์ เอฟซี - ตาก เอฟซี
17.00 น. เชียงราย เอฟซี - สิงห์บุรี เอฟซี
17.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี - แพร่ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" 2010 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
17.00 น. สกลนคร เอฟซี - อุบล ไทเกอร์ เอฟซี
17.00 น. บุรีรัมย์ เอฟซี - กาฬสินธุ์ เอฟซี
17.00 น. ชัยภูมิ เอฟซี - เลย ซิตี้
17.00 น. มหาสารคาม เอฟซี- หนองบัวลำภู เอฟซี

ฟุตบอลลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" ภาคกลาง
16.00 น. สระแก้ว ยูไนเต็ด - ฉะเชิงเทรา เอฟซี
17.00 น. สมุทรสาคร เอฟซี - เพชรบุรี เอฟซี
17.00 น. นครนายก เอฟซี - สมุทรปราการ เอฟซี
17.30 น. ราชบุรี เอฟซี - อยุธยา เอฟซี

ฟุตบอลลีกภูมิภาค "ดิวิชั่น 2" 2010 ภาคใต้
16.00 น. ยะลา เอฟซี -  สตูล เอฟซี
16.30 น. สุราษฎร์ เอฟซี - พังงา เอฟซี
18.00 น. ตรัง เอฟซี - ภูเก็ต เอฟซี

 กีฬาอื่นๆ

ลีลาศชิงแชมป์ประเทศไทย ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 09.00 น.

โบว์ลิ่งไทยแลนด์ โอเพ่น ที่เอสเอฟ สไตร์คโบว์ล งามวงศ์วาน  เวลา 13.00 น.

ขี่ม้าโปโลสงกรานต์ คัพ ที่สนามวีอาร์เอสซี บางบ่อ เวลา 16.00 น.

มวยไทย
12.15 น. ศึกจ้าวมวยไทย เวทีอ้อมน้อย
17.00 น. ศึกเพชรยินดี เวทีลุมพินี
20.30 น. ศึกลุมพินีเกริกไกร เวทีลุมพินี
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 10, 2010, 14:01:46
ขวัญชัยนำ 200 แดงผ่านฟ้าฯ บุกล้อมกองทัพภาค1 ทหารฉีดน้ำไล่โกลาหล มีบาดเจ็บ มีเสียงดังคล้ายระเบิด

นาย ขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าว บนเวทีการชุมนุมสะพานผ่านฟ้าลีลาศ บอกให้ผู้ชุมนุมทุกคนรวมตัวกันที่หน้าเวที ส่วนผู้ชุมนุมที่มีรถให้ระดมรถทุกคันปิดทางเข้าออก 5 จุด รอบบริเวณประกอบด้วย อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ป้อมปราการ หลานหลวง แยกมิสกวัน และธนาคารกรุงเทพ โดยอ้างว่า ทหารกำลังจะเข้ามาสลายการชุมนุม พร้อมให้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตา โดยแกนนำที่เวทีราชประสงค์ มีทั้งหมด 6 คน คือ นายขวัญชัย นายอดิศร เพียงเกษ นางไพจิตร อักษรณรงค์ นายสุพร อัตถาวงศ์ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ซึ่งยังคงสลับกันขึ้นปราศรัยปลุกเร้าผู้ชุมนุมอยู่บนเวทีสลับกับการร้องเพลง ปลุกใจ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.เฉลิมพันธุ์ อจลบุญ ผู้บังคับการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อม ตำรวจอีก 2 นาย ระบุว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้นำหมายจับ มาจับกุมตัว นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายวรพล พรหมมิกบุตร และนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ที่บริเวณด้านหลังเวทีการปราศัย โดยระบุ เป็นเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจของ ศอฉ. และมาด้วยมือเปล่า ปราศจากอาวุธ ซึ่งทำให้ผู้ชุมนุมแสดงความไม่พอใจ กรูจะเข้าไปทำร้าย แต่กลุ่มการ์ดอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย หรือ การ์ดของคนเสื้อแดงได้กันตัวไว้ทัน พร้อมกับเชิญออกนอกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกิดเหตุการณ์ ได้มีการ์ดคนเสื้อแดงนายหนึ่ง วิ่งชนโต๊ะหมู่บูชา ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูป และองค์พระนารายณ์พันกรล้มลงด้วย ขณะที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า ผู้ชุมนุมได้นำรถ 6 ล้อ ปราศรัยเคลื่อนที่ มาปิดช่องการจราจรแล้ว ยังมีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ เตรียมสลายการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ในเวลา 13.00 ของวันนี้

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้า เกิดเหตุตึงเครียดขึ้น เมื่อนายขวัญชัย ไพรพนา พร้อมด้วยนาย สุพร อัตถาวงศ์ นำผู้ชุมนุมมาชุมนุมบริเวณ หน้า กองบัญชาการกองทัพภาค1 จากนั้นได้เกิดการชุลมุนขึ้น เมื่อมีข่าวลือว่า เกิดเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงระเบิดดังหลายครั้ง และมีการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม ต่างพากัน วิ่งกรู หยิบไม้ที่หลงเหลือจาการจัดงานกาชาด เตรียมพร้อมป้องกันตัวโดยทางแกนนำ ได้พยายามควบคุมผู้ชุมุมให้อยู่ในความสงบ และได้เข้าเจรจากับทหาร ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารที่ยืนประจำการหน้ากองบัญชาการกองทัพภาค1 ยังคงยืนปกติไม่มีท่าทีรุนแรงหรือเตรียมสลายการชุมนุม โดยในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ เตรียมผ้าขนหนูและอุปกรรณ์ป้องกันแก๊สน้ำตาแล้วพร้อมทั้งมีการแจก อุปกรณ์ ป้องกันเสียงให้ผู้ชุมนุม หลังมีกระแสข่าวลือว่าจะมีการปล่อยคลื่นเสียงเพื่อสลายการชุมนุม

อย่างไรก็ตามทางด้านผู้ชุมุนมที่แยกราชประสงค์ ก็มีการแจกผ้าขนหนูป้องกันแก๊สน้ำตา และแกนนำได้ประกาศให้ผู้ชุมนุม ระวังงการสลายการชุมนุม และพร้อมระดมกำลังช่วยทางสะพานผ่านฟ้าทันทีหากมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

 
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ßë©äûšë ที่ เมษายน 10, 2010, 14:57:20
วันที่เวลามาพบกัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: umarin ที่ เมษายน 10, 2010, 16:32:48
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 08:58:28
 รถไฟฟ้าเปิดให้บริการตามปกติทุกสถานี
 
   
12 เมษา. 2553 07:53 น.

ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า จากที่บริษัทเปิดให้บริการเดินรถในบางสถานีเมื่อวานนี้ แต่จากสถานการณ์การชุมนุมในปัจจุบันมีแนวโน้มดีขึ้น และไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ ดังนั้นจึงเปิดให้บริการเดินรถเป็นปกติในทุกสถานี ตั้งแต่ เวลา 21.00 น.เมื่อวานนี้ ทั้งสายสีลม และสายสุขุมวิท และจะเปิดให้บริการตามปกติวันนี้เช่นกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 08:58:56
โคทมยังหวังรัฐบาล/เสื้อแดงเจรจาร่วมหาทางออก
 
   
12 เมษา. 2553 08:27 น.

นายอมรา พงศาพิชญ์ ประธานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กล่าวว่า ยังมีความหวังให้ทั้งรัฐบาลและแกนนำคนเสื้อแดง ได้เจรจาร่วมกันเพื่อที่จะหาทางออกในการแก้ไขวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยส่วนตัวเห็นเงื่อนไขที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการการเผชิญหน้า อาทิ การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รัฐบาลอาจจะต้องปรับลดในส่วนนี้ออกไปเพื่อลดการเผชิญหน้า เช่นเดียวกันกับการออกหมายจับบรรดาแกนนำก็ อาจจะต้องมีการผ่อนคลายเช่นการเปิดทางให้มีการประกันตัวบุคคลเหล่านั้น สิ่งเหล่านี้หากเกิดขึ้นได้ ก็น่าจะนำไปสู่การสร้างบรรยากาศของการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายได้ในที่สุด
นายโคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า การเจรจาที่มีขึ้น ไม่จำเป็นที่จะต้องให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีบทบาทสำคัญในกลุ่มเสื้อแดงเข้าร่วม เพราะหากเป็นเช่นนั้นก็เป็นเรื่องยากต่อการที่จะหาทางออก อีกทั้งที่ผ่านมาพ.ต.ท. ทักษิณ ก็พยายามที่จะทำให้สังคมเห็นว่าการเคลื่อนไหวของเสื้อแดงที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ เป็นการเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย หากการเจรจามีพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าร่วม ก็อาจจะเกิดคำถามว่าใครอยู่เบื้องหลังรัฐบาล ใครสั่งการรัฐบาลอีกทอดซึ่งหากเป็นเช่นนั้นทุกอย่างก็จะไม่จบ ดังนั้นหากควรจะมีเพียงผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงเท่านั้น
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 09:37:39
 องอาจตั้งความหวังว่าจะมีการเจรจาเพื่อลดความขัดแย้ง
 
   
12 เมษา. 2553 08:53 น.

นายองอาจ คร้ามไพบูลย์ ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส.ส.กรุงเทพฯพรรคประชาธิปัตย์เห็นตรงกันว่า การเจรจา ระหว่างรัฐบาลและแกนนำเสื้อแดงเป็นความหวังเดียวที่จะยุติความเลวร้ายที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ จะเห็นว่าเหตุการณ์ในคืนวันเสาร์ที่ลดบรยากาศลงไปได้ ก็เป็นเพราะการที่ทั้งสองฝ่ายจะเจรจาที่จะลดระดับการเผชิญหน้า ดังนั้นเพื่อที่จะลดความขัดแย้งจึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน สำหรับการเยียวยาหรือช่วยเหลือกลุ่มคนเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ในกรุงเทพฯ ทางกลุ่มส.ส. กรุงเทพฯ พร้อมที่จะเข้าไปดูแล ในฐานะที่เป็นเจ้าของพื้นที่ แต่คงต้องรอให้บรรยากาศโดยทั่วไปผ่อนคลายมากว่านี้ในแง่ของความรู้สึกโกรธแค้น เพราะไม่มีประโยชน์แต่อย่างหากส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จะยื่นมือช่วยเหลือ ท่ามกลางความรู้สึกของการชิงชังที่ยังคงมีอยู่
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 09:38:06
 ปภ.ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ลดลงร้อยละ 5
 
   
12 เมษา. 2553 09:12 น.

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า ปีนี้เพิ่มความเข้มงวดเรื่องด่านตรวจ โดยมอบหมายให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัด ทำหน้าที่ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จัดทำโครงการ 365 วัน ลดอุบัติเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้จุดเสี่ยงซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงขึ้น รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายเพื่อให้การเกิดอุบัติเหตุลดลง โดยในวันนี้ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-18 เมษายนนี้ เพื่อประเมินสถานการณ์อุบัติเหตุในแต่ละวัน โดยตั้งเป้าลดอุบัติเหตุลงร้อยละ 5 และจะผลักดันให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ในอนาคต
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 09:38:28
"กลุ่มเสื้อลายดอก"เยี่ยมคนเจ็บพร้อมเชิญชวนบริจาคเลือด
 
   
12 เมษา. 2553 09:12 น.

"กลุ่มเสื้อลายดอก"จะมีการปฏิบัติตามมาตรการ "สะเก็ดดาวแห่งรัก" สร้างรอยยิ้มและความสุขกลับคืนสู่สังคมไทย เท่าที่จะทำได้ โดยจะเดินทางไปรวมกันที่หน้าร.พ.พระมงกุฎฯเวลา13.00 น. อ่านแถลงการณ์ต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นจะเข้าเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 53
จากนั้นจะมีการบริจาคเลือดให้ผู้ป่วยทั้งทหารและประชาชน พร้อมระดมกำลังประชาสัมพันธ์ "เลือดไทยช่วยไทย" ให้พี่น้องประชาชนเสื้อทุกสี ร่วมบริจาคเลือดเพื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เพื่อให้คนไทยได้เชื่อมร้อยต่อถึงกัน ช่วยเหลือกันโดยไม่คำนึงถึงสี และเป็นการใช้เลือดให้เป็นประโยชน์อย่างสร้างสรรค์
ส่วนมาตรการต่อไปของกลุ่มคือการพยายามหาเจ้าภาพในการหาความจริงจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยให้วุฒิสภา คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และแพทยสภาเป็นเจ้าภาพร่วมในการหาคณะกรรมการหาความจริงจากเหตุการณ์ให้เร็วที่สุด เพื่อคลี่คลายความขัดแย้งโดยเร็ว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 09:39:44
 นักท่องเที่ยวในไทยเล่าประสบการณ์ม็อบ
 
   
12 เมษา. 2553 09:22 น.

เว็บไซท์หนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล รายงานว่า ชาวอังกฤษได้รวมอยู่ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลออกจากกรุงเทพฯ ถนนข้าวสาร ซึ่งเป็นแหล่งยอดนิยมของนักท่องเที่ยวประเภทแบกเป้ และในจำนวนชาวอังกฤษที่ต้องรีบหนีกลับประเทศ ได้รวมถึงพวกที่หวังจะไปเที่ยวเกาะสมุยด้วย ซึ่งนักท่องเที่ยวคนหนึ่ง บอกว่า เธอกับเพื่อนอยู่ในห้องของโรงแรม บั๊ดดี้ ตอนที่ได้ยินเสียงดังคล้ายพลุ และเมื่อจะลงไปดู เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงได้เข้ามาขวางให้อยู่แต่ข้างใน
นักท่องเที่ยวต่างชาติ เล่าว่า เห็นการต่อสู้กันพัลวันที่ด้านนอก หลังจากนั้นก็ตามด้วยเสียงระเบิด มีคนถูกยิง และพนักงานโรงแรมคนไทย ได้พยายามตามแขกให้กลับเข้าไปอยู่แต่ภายในโรงแรม แม้ว่า กระทรวงต่างประเทศอังกฤษ จะยุติการเตือนพลเมืองไม่ให้เดินทางมายังประเทศไทยแล้ว แต่ก็บอกว่าให้ระมัดระวังอย่างสูงสุด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 12, 2010, 09:40:13
แกนนำแดงยังไม่ยืนยันเส้นทางแห่ศพ
 
   
12 เมษา. 2553 09:38 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากราชประสงค์ว่ามีรายงานว่าวันนี้ในเวลา10.00น.กลุ่มเสื้อแดงจะแห่ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาแต่ยังไม่มีการระบุว่าจะใช้เส้นทางใดแต่คาดว่าอาจใช้เส้นที่กลุ่มเสื้อแดงเคยเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้
อย่างไรก็ตามการแห่ศพดังกล่าวนายจรัญ ดิษฐาภิชัย ได้ทำความเข้าใจกับผู้ชุมนุมว่การแห่ศพทั่วโลกก็ทำกันถือเป็นการยกย่องผู้เสียชีวิต ไม่ต้องคิดอะไรมาก
ด้านความเคลื่อนไหวที่สะพานผ่านฟ้าแกนนำบนเวทีประกาศขอสนับสนุนรถ 6 คันเพื่อบรรทุกโรงศพและในขณะนี้มีการเตรียมรถเครื่องเสียงหกล้อ 2 คัน พร้อมรถจักรยานยนตร์เตรียมนำขบวนซึ่งมีคาดกันว่าการแห่ศพดังกล่าวอาจไปในสถานที่ที่เป็นสัญญลักษณ์ของรัฐบาลเช่นพรรคประชาธิปัตย์แต่ยังไม่มีการยืนยันจากแกนนำ
สำหรับที่อนุสาวรีย์มีสองศพที่อยู่ในโรงติดแอร์ที่เหลือเป็นโรงเปล่าสีแดง ขณะที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้กระจายเต็มถนนราชดำเนิน ส่วนบนเวทีได้มีการจัดรายการสนทนาข่าวโดยมีนายประแสง มงคลศิริ นายสมคิด บานไธสง ส.ส.เพื่อไทยร่วมดำเนินรายการ ส่วนแกนนำที่อยู่ที่เวทีสะพานผ่านฟ้ามีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายอริสมัตน์ พงษ์เรืองรอง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:51:55
 รถเมล์สาย 47 ตกคลอง
 
   
14 เมษา. 2553 01:42 น.


กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ต.วัชรินทร์ อ่วมฟุ้ง พนักงานสอบสวน(สบ 1) สน.พระราชวัง รับแจ้งเหตุรถประจำทางขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ตกลงไปภายในคลองคูเมืองเดิม บริเวณใกล้กับแยกพระพิทักษ์ ถ.อัษฎางค์ แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบรถประจำทางขสมก.สีครีมแดง สาย 47 หมายเลขข้างรถ 4-40472 หมายเลขทะเบียน 12-0367 กทม. วิ่งระหว่างท่าเรือคลองเตย-กรมที่ดิน สภาพด้านหน้าตกลงไปในน้ำ ท้ายรถเกยอยู่บนขอบฟุตบาท นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกรถคันดังกล่าวเฉี่ยวชน ถูกนำตัวส่งรพ.กลาง ทราบชื่อต่อมาคือ นายณรงค์ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 45 ปี อาชีพเข็นผักอยู่ที่ปากคลองตลาด ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก ขาหัก
สอบสวนทราบว่า นายนที คุ้มม่วง อายุ 31 ปี พนักงานขับรถประจำทางคันดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาจากอู่รถประจำทางสาย 47 ถ.ราชินี โดยยังไม่ได้รับผู้โดยสาร จากนั้นได้ข้ามสะพานคูเมืองเดิม มุ่งหน้าถ.อัษฎางค์ แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้นพวงมาลัยรถบังคับไม่อยู่ จึงเสียหลักพุ่งชนนายณรงค์ ที่นั่งอยู่ริมคลองได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปในคลอง ตนพร้อมกับ นายชัยณรงค์ เหมาะดี พนักงานเก็บค่าโดยสาร จึงได้ตะเกียกตะกายปีนออกมาทางหน้าต่างรถ
อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า นายชัยณรงค์ ซึ่งเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร เป็นผู้ที่ขับรถดังกล่าวมา แต่เนื่องจากไม่ชำนาญ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวทั้ง 2 คน ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ในเลือด ซึ่งปรากฏว่าไม่พบ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวน เพิ่มเติมเพื่อหาคนขับรถที่แท้จริง เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:52:25
 จ่อยิงหัวช่างทาสีเรือขณะกลับบ้าน
 
   
14 เมษา. 2553 01:55 น.

เมื่อเวลา 00.05 น. พ.ต.ท.ประจวบ กลับนวล สารวัตรเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนถนนหน้าร้านขันเงินคาราโอเกะ ตรงข้ามปั้มน้ำมันท่าเทียบเรือประมงใหม่สงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา จึงรุดไปตรวจสอบ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายเสือ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 45 ปี อาชีพช่างทาสีเรือ สวมเสื้อโปโลสีส้มร่องดำ กางเกงขาสั้นสีดำดอกขาว นอนเสียชีวิตโดยมีเลือดไหลนองพื้น ใกล้กับศพพบปลอกกระสุนปืน 11 มม. 1 ปลอก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ที่ขอบกางเกงด้านหลังได้พกขวดเหล้าชนิดแบน 1 ขวด
เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตาย ได้เดินออกจากท่าเทียบเรือประมงใหม่เพื่อเดินทางกลับบ้าน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายน่าจะเป็นคู่อริสะกดรอยตามมา ขณะที่เดินมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้ปืนจ่อยิงที่ศรีษะบริเวณท้ายทอย 1 นัดและบริเวณใต้ไหล่ขวาอีก 1 นัด จากนั้นได้กระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:52:47
รวบพ่อค้ายาบ้าคาด่านตรวจ
 
   
14 เมษา. 2553 01:57 น.


เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.ต.มานพ ภุชชงค์ สว.จร.สภ.ศรีราชาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตั้งจุดตรวจให้การบริการแก่ประชาชนในเทศกาลสงกรานต์ 7 วันอันตรายที่ถนนสุขุมวิทขาเข้าพัทยาด้านหน้าร้านมงคลชัย โดยเรียกตรวจสอบผู้กระทำผิดพรบ.จราจรและตรวจวัดแอลกอฮอล์แก่ผู้ดื่มสุราแล้วขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ก็พบว่ามีนายกิตติชัย ถาวร อายุ 24 ปีขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กกข-494 ชลบุรี สะพายกระเป๋าสีน้ำตาลขี่ผ่านมาทางด่านตรวจท่าทางมีพิรุธเมื่อเห็นด่านตรวจ จึงได้ขอตรวจค้นภายในกระเป๋าก็พบว่ามียาบ้า 19 เม็ดอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวแบบมีฝาปิด อุปกรณ์การเสพยาบ้า 1 ชุด เงินสด 2,200 บาท
เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ไปซื้อยาบ้ามาจากหญิงขายบริการในซอยเลิศทรัพย์ในราคาเม็ดละ 200 บาท และนำไปจำหน่ายต่อให้ลูกค้าที่เป็นสาวขายบริการและเยาวชนในพื้นที่ศรีราชา ในราคาเม็ดละ 280- 300 บาท โดยเห็นว่ารายได้ดีและตนเองก็ติดยาบ้าอยู่ด้วย
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย หลังจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีราชาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:53:10
พี่ชายเมาทำท่าจุดไฟเผาบ้าน สุดท้ายวอดทั้งหลัง
 
   
14 เมษา. 2553 02:01 น.


กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวิชา เตชะวรรณวุมิ ร้อยเวร สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 1 ซอย 5 ถนนกะโลทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดกำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ในชุมชนกะโลทัย เขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวจนเสียหายทั้งหลัง ชาวบ้านต่างนำอุปกรณ์ฉีดน้ำ ถังน้ำ ไปสาดดับไฟที่ลุกโชน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที โดยสภาพบ้านเสียหายหมดทั้งหลัง เหลือเพียงเสาปูน ทรัพย์สินภายในบ้านที่ไม่สามารถขนย้ายออกมาได้ทันเสียหายทั้งหมด
จากการสอบถามนายประวิทย์ มีกำแหง อายุ 28 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านกล่าวว่า ตนมีพี่น้องรวมกันทั้งหมด 5 คน มีพี่ชายตนชื่อนายนิรุต มีกำแหง อายุ 32 ปี อาศัยอยู่ในบ้านอีกหลังหนึ่งในบริเวณใกล้เคียง ปกติพี่ชายมักจะดื่มเหล้าเป็นประจำ และหลังดื่มเหล้ามักจะโมโหและมีเรื่องกับมารดาเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุนายนิรุตได้ดื่มเหล้าคนเดียวฉลองสงกรานต์ตั้งแต่เช้าจนค่ำ หลังจากนั้นได้เข้ามาที่บ้าน เข้าไปในครัวพร้อมกับบ่นว่า หิวข้าวไม่มีใครทำกับข้าวให้กิน ตนมองเห็นพี่ชายทำท่าแกล้งจุดไฟเผาไม้ในบ้าน จนเกิดเปลวไฟขึ้นจึงรีบดับไฟ แต่เพลิงเกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถดับได้ จึงเรียกมารดาลุกจากที่นอนออกไปไนที่ปลอดภัยนอกบ้าน
ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายนิรุตไปสอบสวนปากคำ และดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงทำให้ทรัพย์สินเสียหายตามกฎหมายต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:53:40
 ตร.สุทธิสาร ปืนดุยิงสาวใหญ่เจ็บ
 
   
14 เมษา. 2553 06:40 น.


เมื่อเวลา 02.30 น. ร.ต.ท. เฉลิมชัย ประสิทธิ์กุลไพศาล พงส.(สบ1) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุมีผู้หญิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 468 ซอยวิภาวดีรังสิต12 ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบร่างนางวิภา ชื่นมาลัย อายุ 53 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ต้นขาขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด เลือดไหลนองเต็มพื้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สะพานควาย
ขณะที่ นางมานิดา ไม่ทราบนามสกุล น้องสาวนางวิภา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 13 เม.ย. ขณะที่ตนนั่งอยู่ภายในบ้านกับพี่สาว มี ด.ต.ชื่อเล่นว่า “ต้อย” ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ทราบแต่เพียงว่าเป็นตำรวจอยู่ที่ สน.วิภาวดี และมาติดพันน.ส.เอ(นามสมมติ) อายุ 18 ปี ลูกสาวของนางวิภา ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน วธ 5005 กรุงเทพมหานคร มาที่บ้านของนางวิภา เมื่อมาถึงได้สอบถามหา น.ส.จุฑามาศ ด้วยน้ำเสียงดุดันและแสดงอาการโมโหตลอดเวลา แต่พอนางวิภาปฏิเสธไม่รู้ว่าลูกสาวอยู่ที่ไหน ด.ต.คนดังกล่าวก็ได้ขับรถกลับไปด้วยความเร็ว
นางมานิดา กล่าวต่อไปว่า จากนั้นไม่นาน ด.ต.ต้อยก็ขับรถคันดังกล่าวกลับมาที่บ้านอีกครั้ง และขอเข้าไปนั่งดื่มเหล้าภายในบ้าน ซึ่งนางวิภาก็อนุญาต แต่พอ ด.ต.ต้อยดื่มเหล้าไปได้ไม่นาน ก็ถามถึง น.ส.เบลล์อีกครั้ง พอนางวิภาตอบว่าไม่รู้ว่าลูกสาวอยู่ที่ไหน ด.ต.ต้อยก็แสดงอาการไม่พอใจแล้วชักปืนที่พกมายิงใส่ขานางวิภาขณะกำลังอุ้มหลานสาวอยู่ในมือจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วหลบหนีไปโดยทิ้งรถยนต์ของตัวเองไว้ข้างบ้าน
ด้าน ร.ต.ท. เฉลิมชัย กล่าวว่า เบื้องต้นต้องรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บก่อนว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากสาเหตุใด และใครเป็นผู้ก่อเหตุกันแน่ อย่างไรก็ตาม น้องสาวผู้ได้รับบาดเจ็บและเพื่อนบ้านนางวิภา ระบุว่าผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.ต้อย ก็จะทำการตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่และอยู่ที่ไหน และเมื่อทราบแล้วก็จะเรียกตัวมาสอบปากคำ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะเข้าข่าย ทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธปืน ส่วนจะเข้าข่ายอื่นๆ อีกหรือไม่ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์และผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:54:03
 ปชป.นัดถกทีมกม. 20เม.ย.ให้"ชวน"ปธ.สู้คดียุบพรรค
 
   
14 เมษา. 2553 06:41 น.


นายนิพิฐฎ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง และประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย ของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมต่อสู้ในคดียุบพรรค ว่า พรรคไม่ได้หารืออย่างเป็นทางการ เพราะอยู่ในช่วง
เทศกาลสงกรานต์ แต่ได้พูดคุยทางโทรศัพท์ผ่านทีมกฎหมายพรรคแล้ว ทั้งนายทศพล เพ็งส้ม ส.ส.นนทบุรี นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.กทม. และนายวิรัช ร่มเย็น ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์
โดยตนเองจะนัดประชุมอีกครั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อร่วมหารือและรวบรวมข้อมูลทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากเสนอให้นายชวน หลีกภัย ประธาน
สภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาเป็นประธานชุดคณะทำงาน ในการต่อสู้คดียุบพรรคในครั้งนี้อีกรอบ เนื่องจากนายชวนเคยทำหน้าที่เป็นประธานในคดียุบพรรค เมื่อครั้งที่พรรค
ไทยรักไทยกล่าวหา ใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ในคดีพรรคใหญ่จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง และได้รับชัยชนะมาแล้ว ครั้งนั้นคณะทำงานของพรรคได้ทุ่มเททำงาน หาพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริง
มาต่อสู้ในชั้นศาลรัฐธรรมนูญ และนายชวนยังมีประสบการณ์ รวมทั้ง ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีบารมีของความดีที่ทุกฝ่ายยอมรับ ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากการหารืออย่างเป็นทางการแล้ว จะเชิญบุคคลที่ถูกพาดพิงในคดีนี้ทั้งหมดมาให้ข้อมูลต่อคณะทำงานอย่างเป็นทางการ และเป็นระบบมากขึ้น เพื่อนำมาเป็นข้อมูลเรียบเรียงเหตุการณ์ พยานหลักฐาน เพื่อใช้ต่อสู้ในชั้นศาลต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:54:23
 หุ้นสหรัฐปิดบวกแม้ตัวเลขศก.ไม่น่าพอใจ
 
   
14 เมษา. 2553 07:22 น.


ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นไปอยู่ในแดนบวกได้ ทั้งที่ตัวเลขเศรษฐกิจโดยรวมไม่ค่อยน่าพอใจนัก โดยดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,019.42 จุด ปรับขึ้น 13.45 จุด หรือ 0.12% ดัชนีแนสแดค ปิดที่ 2,465.99 จุด เพิ่มขึ้น 8.12 จุด หรือ 0.33% และดัชนีเอสแอนด์พี ปิดที่ 1,197.30 จุด เพิ่มขึ้น 0.82 จุด หรือ 0.07% ด้านราคาน้ำมันดิบตลาดไนเม็กซ์ ปรับลดลงเป็นวันที่ 5 โดยลงไปอีก 29 เซนต์ ปิดที่ระดับ 84.05 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:55:05
อุตุฯ เตือนอีสานมีพายุฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก
 
   
14 เมษา. 2553 07:27 น.


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในหลายพื้นที่ อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณเวียดนามตอนบนแล้ว คาดจะแผ่เข้ามาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยวันนี้ ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านตะวันออกมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกเกิดขึ้นได้
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:55:24
 แผ่นดินไหว6.9 ที่มณฑลชิงไห่จีน ไม่มีรายงานเสียหาย
 
   
14 เมษา. 2553 08:17 น.


สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ หรือ USGS รายงานในวันนี้ว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 ริคเตอร์ที่มณฑลชิงไห่อันห่างไกล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เมื่อเช้าวันพุธ ขณะที่หน่วยงาน
แผ่นดินไหวของจีนวัดความรุนแรงได้ 7.1 ริคเตอร์ USGS ระบุว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 7:49 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.49 น.ตามเวลาในไทย โดยมีจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวห่างจากเมืองโกลมัดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ค่อนไปทางใต้ 380 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 46 กิโลเมตร และภายในครึ่งชั่วโมงต่อมา ก็ตามมาด้วยอาฟเตอร์ช็อคสองระลอก คือขนาด 5.3 และ 5.2 ริคเตอร์ บริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวเป็นภูมิภาคที่มีความสูงติดกับชายแดนทิเบตทมทางเหนือ และเป็นพื้นที่ๆมีประชาชนอาศัยอยู่อย่างกระจัดกระจาย จึงคาดว่าคงไม่มีความเสียหายรุนแรงทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:55:45
 ตร.มะเขือเทศ ร่วมม็อบทำทองหาย5บ.ประสานแกนนำช่วยหา
 
   
14 เมษา. 2553 09:13 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. มี ด.ต.มนต์สิทธิ์ กรุงแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.คลองตัน ได้แต่งชุดเครื่องแบบเข้าพบนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำ นปช.ที่หลังเวทีเพื่อขอให้ตรวจดูกล้องวงจรปิดบริเวณห้างเซ็นทรัลเวิล์ด หลังจากเมื่อคืนได้มาชุมนุมร่วมกับคนเสื้อแดง และได้เดินทางกลับบ้านในเวลาตี 2 และพบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท ได้หายไป จึงอยากให้ทางแกนนำช่วยตรวจดูกล้องซีทีวีว่าพบบุคคลต้องสงสัยว่าขโมยไปหรือไม่
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:56:02
 นปช.เตรียมเคลื่อนอีกยังไม่บอกที่ รอประกาศ10โมง
 
   
14 เมษา. 2553 09:13 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมกลุ่มเสื้อแดงที่บริเวณแยกราชประสงค์ ว่าผู้ชุนุมต่างกระจัดกระจายไปทำกิจธุระส่วนตัว บ้างก็ยังคงนอนพักผ่อน ขณะที่บนเวทียังคงเป็นการสรุปข่าวพาดหัวตามหน้าหนังสือพิมพ์ พร้อมกล่าวโต้แย้งและโจมตีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนที่มุ่งเสนอข่าวมีกองกำลังติดอาวุธ แทรกแซงอยู่กับกลุ่มคนเสื้อแดง
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า วันนี้อาจมีการเคลื่อนไหวเล็กๆ แต่จะเป็นจุดไหนและเมื่อไหร่จะต้องมีการประชุมของแกนนำอีกครั้ง และจะประกาศอย่างเป็นทางการในเวลา 10.00 น. ส่วนการจัดทำดีวีดีภาพเหตุการณ์การปะทะในวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างเลือกภาพจัดทำเพื่อปั๊มเป็นดีวีดีแจกจ่ายประชาชน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:56:28
 สื่อนอกเผยคลิปปะทะ10เม.ย.มีเลเซอร์ล็อกเป้านายทหาร
 
   
14 เมษา. 2553 09:24 น.




สำนักข่าว เอเอฟพี เผยแพร่คลิปวิดีโอ เหตุการณ์การปะทะกัน ระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดง และ ทหาร เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดย เอเอฟพี ระบุว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่ถ่ายไว้โดยผู้ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเอง สำหรับคลิปวิดีโอนี้ได้ถูกโพสต์ขึ้นบน เวบยูทูป ความยาว 53 วินาที ในช่วงระหว่างวินาทีที่ 8 - 12 ได้จับภาพนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา ซึ่งยืนอยู่บนรถ กำลังยิงปืนพกสั้นขึ้นฟ้า ตามขั้นตอนการปฏิบัติการสลายการชุมนุมที่ ศอฉ.

ระหว่างที่ นายทหารคนดังกล่าว ยิงปืนขึ้นฟ้า ได้ปรากฏจุดเลเซอร์สีเขียว และ สีแดงขึ้น บริเวณส่วนศีรษะของนายทหารระดับผู้บังคับบัญชา คล้ายกับเลเซอร์ระบุเป้าในการโจมตี ขณะที่ อีกไม่กี่นาทีต่อมาก็เกิดประกายไฟ และ เสียงระเบิดขึ้นตามมา ในหมู่เจ้าหน้าที่ทหาร และ ก่อให้เกิดความโกลาหลขึ้นตามมา จากนั้นภาพจึงมีการตัดมาที่กลุ่มคนเสื้อแดง เข้าทุบทำลายรถขยายเสียงของทางราชการ และ ภาพเจ้าหน้าที่ กลุ่มผู้ชุมนุมนอนได้รับบาดเจ็บหลายราย

ชมคลิปที่นี่ Dramatic footage from night battle in Bangkok (http://www.youtube.com/watch?v=qXXKGQVlDzQ#)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:56:52
 ศพช่างภาพชาวญี่ปุ่นเหยื่อปะทะถึงบ้านเกิดแล้ว
 
   
14 เมษา. 2553 09:30 น.


สำนักข่าวเกียวโด และเว็บไซท์ เจแปน ไทม์ส รายงานว่า ศพของนายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ ช่างภาพวัย 43 ปี ที่ทำงานให้กับสำนักข่าวรอยเตอร์ส ประจำสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว เดินทางถึงสนามบินนาริตะ จังหวัดชิบะ ของญี่ปุ่นแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจได้ตัดสินใจจะเริ่มดำเนินการสืบสวนในคดีอาญาไปสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

นายมูราโมโต้ ถูกยิงเสียชีวิตในระหว่างการปะทะกันระหว่างกองกำลังรักษาความมั่นคงกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน และเขาเป็นหนึ่งในจำนวนนั้น ส่วนผู้บาดเจ็บมีจำนวนมากกว่า 800 คน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:57:12
 โบลิเวียออกเครื่องดื่มผลิตจากใบโคคาที่ใช้ผลิตโคเคน
 
   
14 เมษา. 2553 10:07 น.


นายวิคเตอร์ เลเดซม่า เจ้าของบริษัทผลิตเครื่องดื่มแห่งหนึ่งของโบลิเวียเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าได้วางตลาดเครื่องดื่มชื่อ โคคา คอลลา ที่ผลิตจากใบโคคาแล้ว โดยกำลังจัดจำหน่ายเครื่องดื่ม
ชนิดนี้ 12,000 ขวด ที่กรุงลาปาซ เมืองซานตา ครูซ และเมืองโคชาบามบา เครื่องดื่มชนิดนี้มีสีดำบรรจุขวดที่มีฉลากสีแดง และขวดขนาดครึ่งลิตรราคา 1.50 ดอลลาร์ หรือเกือบ 50 บาทนายเลเดซม่าเปิดเผยว่าชื่อนี้ได้รับเลือกจากชาวไร่ในท้องถิ่น โดยมาจากชื่อของโบโคคา กับชื่อของชาวที่ราบสูงคอลลา ผู้เคี้ยวใบชามาหลายศตวรรษแล้ว และการวางตลาดมีขึ้นหลังจากเมื่อต้นมกราคม ประธานาธิบดีอีโว โมราเลส ผู้นำที่เป็นชนเผ่าพื้นเมืองคนแรกของโบลิเวีย ผู้ชอบเคี้ยวใบโคคา ไม่เว้นแม้แต่ขณะไปประชุมในเวทีสหประชาชาติ ประกาศจะส่งเสริมการปลูกโคคาอีกขั้น ด้วยการผลิตน้ำอัดลมยี่ห้อนี้ เพื่อแข่งกับน้ำอัดลมยี่ห้อดัง "โคคา โคลา" ของสหรัฐฯ

ใบโคคาเป็นส่วนผสมสำคัญของโคเคน แต่ชาวอินเดียในโบลิเวียใช้เคี้ยวและใช้เป็นยามาตั้งแต่โบราณ และคนในแถบเมทือกเขาแอนดีสก็นิยมเคี้ยวใบโคา หรือนำใบมาทำเป็นชาดื่ม โดยใช้เป็นยากระตุ้นอย่างอ่อนๆหรือใช้รักษาโรคแพ้ความสูง ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวฮือฮาในออสเตรเลียเรื่องเครื่องดื่มคาเฟอีนชื่อโคเคนที่ไม่ได้เกี่ยวกับกับโคเคนแต่อย่างใด และเมื่อปีที่แล้วมีรายงานข่าวพบโคเคนเจือปนจำนวนเล็กน้อยในเครื่องดื่มกระทิงแดงในหลายประเทศด้วย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:57:31
จตุพรอ้างยุบรวมราชประสงค์สะดวกดูแลผู้ชุมนุม
 
   
14 เมษา. 2553 11:45 น.


เมื่อเวลา 11.14 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ระบุว่า สาเหตุที่จะต้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่สะพานผ่านฟ้าฯ มารวมกับที่สี่แยกราชประสงค์ เนื่องจากบริเวณสี่แยกราชประสงค์ มีตรอกซอกซอยน้อยกว่าบริเวณสะพานผ่านฟ้าซึ่งจะสะดวกต่อการดูแลพี่น้องประชาชนที่มาร่วมชุมนุม และเห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่ได้เสียดายบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ แต่ห่วงใยและให้ความสนใจแยกราชประสงค์ซึ่งเป็นย่านธุรกิจมากกว่า

ส่วนที่บริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด้านโรงเรียนสตรีวิทยานั้น ช่วงเช้าวันนี้ ได้มีการจัดสร้างเมรุเผาศพผู้เสียชีวิตจากการใช้กำลังเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายจตุพร กล่าวว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมได้ย้ายไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ศพดังกล่าวจะยังไม่มีการเผา ตามที่เคยกำหนดไว้ในวันที่ 15 และ 16 เม.ย. โดยการเผาศพจะทำต่อเมื่อบรรลุภารกิจรัฐบาลยุบสภา อย่างไรก็ตาม ระหว่างนี้จะมีการนำศพผู้ชุมนุมไปฝากไว้ที่วัดก่อน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:57:50
 ตายแล้ว 67 ศพหลังแผ่นดินไหว 7.1 ริกเตอร์ที่จีน
 
   
14 เมษา. 2553 11:57 น.


สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและทหารที่ไม่เปิดเผยนาม ที่ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 67 คน และอีกหลายคนยังถูกฝังอยู่ใต้ซากอาคารที่พังทลายลงมาในพื้นที่ๆมีประชากรอาศัยอยู่อย่างเบาบาง ในมณฑลชิงไห่อันห่างไกล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน แถวชายแดนติดกับทิเบต หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเช้านี้ ที่จีนระบุว่ามีความรุนแรง 7.1 ริคเตอร์ แต่สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐฯ หรือ USGS วัดความรุนแรงได้ 6.9 ริคเตอร์ และว่าหลังแผ่นดินไหว ได้มีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีก 3 ระลอก ซึ่งครั้งรุนแรงสุดคือ 5.8 ริคเตอร์

สำนักข่าวซินหัวอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นชื่อ หวง หลี่มิง ที่ว่าได้มีการส่งทหารอออกช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในซากปรักหักพังแล้ว ขณะที่มีการตัดสัญญานโทรศัพท์ในช่วงแรกๆ แต่ปัจจุบันได้กลับมา
เปิดใช้งานแล้ว แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 7:50 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 06.50 น.ตามเวลาในไทย โดยมีจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวห่างจากเมืองโกลมัด เมืองใหญ่แห่งหนึ่งของมณฑลชิงไห่ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ค่อนไปทางใต้ 380 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ที่ราบสูงของจีนที่เกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง เป็นถิ่นที่อยู่ของชาวมองโกเลียและชาวนากับผู้เลี้ยงปศุสัตว์ของทิเบต เป็นพื้นที่ๆเต็มไปด้วยถ่ายหิน ดีบุก ตะกั่วและทองแดง เมื่อ
สิงหาคมปีที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ริคเตอร์ที่เมืองโกลมัด เกิดแผ่นดินถล่ม ทำให้บ้านเรือน30 หลังพังทลาย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:58:07
 ยอดตายจากเหตุปะทะเพิ่มอีก2รวม23ศพ
 
   
14 เมษา. 2553 12:01 น.


ศูนย์เอราวัณ กทม. รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ 10 เม.ย. 2553 ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 13 เมษายน มีเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 23 ราย โดยรายที่ 22 เสียชีวิตที่ รพ.วชิรพยาบาล วานนี้ (13 เม.ย.) คือ นายนภทล เผ่าพนัส อายุ 30 ปี เป็นพลเรือน ถูกยิงที่ท้อง ส่วนรายที่ 23 เสียชีวิตที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เมื่อวานนี้ คือ พลทหารอนุพงษ์ หอมมาลี อายุ 29 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ศีรษะ ส่วนผู้บาดเจ็บพักรักษาตัว รพ.พื้นที่กรุงเทพฯ 15 แห่ง 195 ราย ในจำนวนนี้อยู่ห้องไอซียู 14 ราย รพ.พระมงกุฏเกล้ามีผู้ป่วยมากสุด 146 ราย ยอดรวมผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะของกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.กับทหาร 863 คน แยกเป็นผู้บาดเจ็บ 842 ราย ผู้เสียชีวิต 23 ราย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:58:24
 ศอฉ.แจ้งความอาวุธถูกยึด ยันทหารไม่ได้ยิงม็อบ
 
   
14 เมษา. 2553 12:44 น.


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แจ้งความกรณีอาวุธของกองทัพสูญหายและถูกยึดไปเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เกรงจะถูกนำมากระทำผิดกฎหมายและจะโยนความผิดให้เจ้าหน้าที่ พร้อมนำคลิปวิดีโอมาเปิดเผย ชี้แจงว่าผู้ชุมนุมที่ถูกยิงเป็นการยิงจากที่สูงด้านหลัง ยืนยันไม่ได้เป็นการกระทำของทหาร และยังมีเสียงของผู้ชุมนุมระบุว่ามีกลุ่มคนใช้อาวุธหนักช่วยเหลือเสื้อแดง รวมถึงคลิปวีดีโดที่มีภาพผู้ชุมนุมทำร้ายทหารระหว่างนำทหารเจ็บออกจากพื้นที่
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:58:40
 สิ้นสงกรานต์ หาดใหญ่เงียบปชช.-นทท.พักผ่อน
 
   
14 เมษา. 2553 12:44 น.



วันที่ 14 เม.ย.53 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวัน และที่สนุกสุดเหวี่ยงไปกว่านั้นคือ การเล่นสาดน้ำในตอนกลางคืน หรือ "มิดไนท์สงกรานต์" บรรยากาศโดยรวมล่าสุดในเช้าวันที่ 14 เม.ย.นี้ โดยเฉพาะย่านธุรกิจใจกลางเมือง ปรากฎว่า ไม่ค่อยคึกคักมากนัก เหมือนเช่นเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากวันนี้ไม่มีการเล่นสาดน้ำสงกรานต์แล้ว อีกทั้งประชาชน นักท่องเที่ยวต่างยังคงนอนพักผ่อนจากการเหน็ดเหนื่อยเล่นน้ำสงกรานต์กันมาตลอดทั้งวันที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามยังคงมีประชาชน นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติบางส่วน ได้ออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเดินหาร้านอาหารเพื่อรับประทานอาหารเช้ากันอย่างหนาตา ขณะที่ร้านค้าบางร้านก็ยังปิดให้บริการอยู่ เนื่องจากบางรายเดินทางไปต่างจังหวัด ไปต่างอำเภอ เพื่อไปพบปะญาติพี่น้อง เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเดียวกันนั้น ก็ได้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนหนึ่ง เริ่มทยอยเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย หลังร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ อย่างสนุกสนานเมื่อวานนี้ บางรายเดินทางด้วยรถบัสที่เดินทางมาจากมาเลเซียเพื่อมารับนักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศ บางรายเดินทางกลับด้วยรถยนต์ส่วนตัว บางรายขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เดินทางกลับประเทศกันเป็นกลุ่มคณะจำนวนหลายคัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:58:59
ปชป.พร้อมรับฟังความเห็นพรรคร่วม
 
   
14 เมษา. 2553 12:44 น.


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากการที่พรรคร่วมรัฐบาลห่วงใยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีแนวทางดำเนินการแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศโดยรับฟังคามเห็นทุกฝ่าย โดยการที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ได้ให้ข้อคิดที่เป็นประโยชน์ในการเตือนสติ โดยนายบรรหาร เป็นอดีตนายกฯ ซึ่งมีความหนักแน่น และจะไม่หวั่นไหว แม้บ้านจะเคยถูกนปช.ล้อม และพรรคประชาธิปัตย์พร้อมที่จะพูดคุยเพื่อหารือถึงสถานการณ์การเมืองต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:59:17
 ชาวไทยและเทศแห่สะเดาะเคราะห์ เสริมดวง
 
   
14 เมษา. 2553 12:45 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เมื่อตอนเช้าของวันที่ 14 เมษายน 2553 ได้มีประชาชนทั้งชาวไทยและ ชาวต่างประเทศจำนวนมาก เดินทางเข้ามาที่วัดห้วยใหญ่ หรือวัดหลวงพ่อก้าน เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออก หมู่ที่ 3 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งได้นำ ดอกไม้ ธูปเทียน เครื่องสังฆทานเข้าไปถวายพระสงฆ์ และเข้าร่วมพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา บังสุกุลเป็น บังสุกุลตาย ด้วยการคลุมด้วยผ้าขาว เพื่อเปลี่ยนจากเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี เสริมโชคชะตา เสริมดวงให้เกิดเป็นสิริมงคลในช่วงต้นปีใหม่ที่หลุดพ้นจากปีวัว เข้าสู่ปีเสือ รับการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ ถือว่าเข้ามาในวัดได้ทำบุญสร้างทานบารมีครบวงจร และได้มีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณบิดรมารดา ครูอาจารย์ และเจ้ากรรมนายเวรที่ติดตามมาแต่ชาติอดีตและชาติปัจจุบัน
พระอธิการ สราวุธ จิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดห้วยใหญ่ เปิดเผยว่า พิธีสวดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง ต่อดวงชะตา ทางวัดได้จัดให้มีการดำเนินการมานานตั้งแต่สมัยหลวงพ่อก้าน หรือ พระครูภัทรกิจวิบูล อดีตเจ้าอาวาส ท่านได้มรณะภาพไปแล้วแต่สังขารไม่เน่า ไม่เปื่อย บรรจุอยู่ในโรงแก้วบนศาลา เนื่องจากในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ไทย ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน มีญาติ โยม เดินทางหมุนเวียนเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทานวันละหลายร้อยคน พระที่สวดพระพุทธมนต์ ต้องผลัดเปลี่ยนกันฉันท์อาหาร เพื่อไม่ให้ญาติ โยม เสียเวลารอคอยนาน และขณะนี้ได้เปลี่ยนสถานที่การสวดพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ไปที่ศาลาหลังใหม่ ได้มีจัดพระสงฆ์สวดให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วทุกสารทิศ และเป็นที่น่าสังเกต ปีนี้มีประชาชนมาทำพิธีสะเดาะห์เคราะห์น้อยกว่าเทศกาลอื่น ๆ และน้อยกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา
ในเทศกาลปีใหม่ไทย 13 เมษายน เป็นต้นไป เป็นช่วงวันหยุดหลายวัน ซึ่งหยุดกันมาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน โดยปกติจะมีประชาชนจำนวนมากแห่กันมาทำพิธี ต้องการเข้ามาวัดเพื่อหาทางให้พ้นจากสรรพทุกข์ พ้นสรรพโศก สรรพโรค และภัยพิบัติ ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับสิ่งมีชีวิตทั้งหมด ก็คือมหันตภัยที่เกิดจากความไม่สมดุลของธรรมชาติ หรือภัยธรรมชาติที่ประชาชนกลัวอยู่ในขณะนี้ ส่วนเรื่องของภัยทางเศรษฐกิจสิ่งมีชีวิตย่อมปรับสภาพให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง และต้องการให้ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะปกติ คนไทยไม่แตกแยกกัน ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกกัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:59:35
สงกรานต์พิษณุโลก- วันเดียวตาย3 ราย
 
   
14 เมษา. 2553 12:46 น.


พ.ต.ท.ศุภกรณ์ บุญคง พนักงานสอบสวน(สบ.3)สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดถนนในหมู่บ้าน บ้านวังตาบัว หมู่ 9 ต.โคกสลุด อ.บางกระทุ่มหลังรับแจ้งงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้นกุม ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นคลิกไอ สีขาว-ดำ ทะเบียน วฉม 6 กทม สภาพพังยับเยิน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายนวภัทร ธรรมชาติ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175/4 หมู่ 4 ต.สามงาม อ.สามง่าม จ.พิจิตร และนายอำนาจ ฟักเงิน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 6 ต.แพงดิน อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายอาการบาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางกระทุ่ม แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเพื่อจะไปเที่ยวบ้านญาติที่ อ.บางกะทุ่ม เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางเปลี่ยวทำให้รถเกิดเหตุหลักพุ่งตกลงข้างทางจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว
อีกรายเมื่อเวลา 08.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.สมบูรณ์ สีแดง พนักงานสอบสวน(สบ.3)สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล ถนนพิษณุโลก-สุโขทัย หมู่ 3 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนด์เงินทะเบียน บบ 6464 พิษณุโลก สภาพด้านหน้าพังเสียหายบริเวณใต้ท้องรถพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อคือนายประดิษฐ์ วังคีรี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย สภาพร่างกายแหลกเหลว เพราะถูกชนเข้าอย่างจังและลากศพมาไกลกว่า 50 เมตร ห่างออกไปพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีดำ ทะเบียน ษลต 791 กทม.ซึ่งเป็นของของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำอยู่ข้างทาง จากการสอบสวนนายสมชาย โพธิ์ขำ อายุ 38 ปี คนขับรถรถยนต์กระบะ ให้การว่า ตนเองกำลังจะขับรถกลับบ้านพักในตัวเมือพิษณุโลก ซึ่งขับมาด้วยความเร็วสูง โดยไม่ทันเห็นรถจักรยานยนต์ของนายประดิษฐ์ ผู้เสียชีวิตซึ่งขับนำหน้าตนเองจึงพุ่งชนท้ายเข้าอย่างจังจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 16:59:58
 โจรใต้ยิงเอ็ม 79 ถล่มบ้านไทยพุทธที่รือเสาะ
 
   
14 เมษา. 2553 12:46 น.



ร.ต.ท.อาทิตย์ เทียนศิริ ร้อยเวรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงถล่มบ้านพัก เลขที่ 4 บ้านธรรมโชติ ม.4 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พชรพล ณ นคร รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ พ.ต.ต.เนติธร วัตตธรรม รอง สว.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายง้วน ปองถวิล อายุ 60 ปี โดยที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าบ้านพักถูกคนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธปืน เอ็ม.79 จนสายโทรศัพท์ขาดไปทั้งหมู่บ้าน โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของปลอกกระสุนปืนเอ็ม 79 ตกอยู่บนถนนจำนวนหนึ่งนอกจากนี้จากการตรวจสอบภายในสวนมะพร้าวตรงข้ามบ้านพัก เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจสอบพบหลุมระเบิด ลึก 4 นิ้ว กว้าง 5 นิ้ว โดยต้นไม้รอบหลุมระเบิดมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดจนฉีดขากจำนวนหนึ่ง และมีเศษซากชิ้นส่วนของปลอกกระสุนปืนเอ็ม 79 ตกอยู่จำนวนหนึ่งเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน จ.ส.อ.บัณฑิต ภูมิทา หัวหน้าชุด ร้อย ร.1034 ฉก.นราธิวาส 30 ทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 05.40 น.ของเช้าวันที่ 14 เม.ย. ในขณะที่ตนและทหาร รวม 8 นาย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ รปภ.บ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไทยพุทธเพียงหลังเดียวในหมู่บ้าน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในสวนยางพารา ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม.79 ยิงถล้มใส่บ้านพัก จำนวน 2 นัดซ้อน แต่กระสุนปืนพลาดเป้า ตนจึงได้สั่งลูกน้องหาที่กำบังและใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จำนวนชุดใหญ่ และเมื่อเสียงปืนสงบลงจึงได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นก่อนที่จะแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบอย่างละเอียดในช่วงเช้าบ้านพักหลังดังกล่าวในช่วงเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านพักและลอบวางระเบิดมาแล้วหลายครั้ง แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดมา
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:01:48
โตโยต้าจะหยุดขาย เล็กซัส เอสยูวี ชั่วคราว
 
   
14 เมษา. 2553 12:53 น.



บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประกาศหยุดขายรถยนต์เล็กซัส จีเอ็กซ์ 460 เป็นการชั่วคราว ในระหว่างทำการทดสอบของบริษัทเอง หลังจากชื่อเสียงของโตโยต้าได้รับผลกระทบล่าสุดจากการที่นิตยสาร"คอนซูเมอร์ รีพอร์ต" นิตยสารซึ่งได้รับความเชื่อถือในสหรัฐฯ รายงานเมื่อวันอังคารว่า รถSUV รุ่นนี้มีความเสี่ยงสูงมากผิดปกติที่จะเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำในระหว่างการเลี้ยวรถในบางท่า และได้ออกคำแนะนำที่นานๆจะเกิดขึ้นสักครั้งว่าเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ว่า" อย่าซื้อ : เสี่ยงเรื่องความปลอดภัย" (Don't Buy: Safety Risk) จนกว่าทางบริษัทจะแก้ไขปัญหานี้ได้

รายงานของ"คอนซูเมอร์ รีพอร์ต"ระบุว่าในการทดสอบเรื่องควบคุมรถในกรณีฉุกเฉินหลายครั้ง รถยนต์ขนาด 7 ที่นั่งรุ่นนี้ลื่นไถลจนใกล้ถึงข้างทางกว่าที่ระบบควบคุมการทรงตัวด้วยไฟฟ้า (electronic stability control system) จะกลับมาทำงาน ซึ่งในการใช้งานจริง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ รถพลิกคว่ำได้ วิศกรทั้ง 4 คนของตนประสบปัญหาเดียวกันในระหว่างการทดสอบช่วงเลี้ยวรถ และคนขับยกเท้าขึ้นจากคันเร่งอย่างรวดเร็ว ซึ่งในชีวิตจริง ผู้ขับขี่ยวดยานมักทำเช่นนั้นจู่ๆเจอสิ่งกีดขวาง หรือ ต้องเลี้ยววงแคบ


ปัจจุบัน โตโยต้าขายรถรุ่นนี้ไปแล้วประมาณ 5,000 คันนับจากเริ่มออกขายเมื่อสามเดือนก่อน และไม่ได้รวมอยู่ในจำนวนการเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกมากกว่า 8 ล้านคันของโตโยต้า จากปัญหา
ระบบเบรคและการควบคุมความเร็วไม่ได้ ปัจจุบัน รัฐบาลสหรัฐฯกำลังสอบสวนด้วยว่าโตโยต้าเจตนาปกปิดปัญหาความปลอดภัยต่างๆจากหน่วยงานตรวจสอบของสหรัฐฯหรือไม่
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:07:08
สื่อนอกระบุเหตุนองเลือดชี้ให้เห็นความแตกแยกกองทัพไทย
 
   
14 เมษา. 2553 12:55 น.



เว็บไซท์หนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์ ของสิงคโปร์ รายงานบทวิเคราะห์ว่า ความแตกแยกในกองทัพได้เผยออกมาแล้ว นักวิเคราะห์หลายคน มองเห็นความเห็นแตกแยก ที่ทหารบางกลุ่ม สนับสนุน
ผู้ประท้วงคนเสื้อแดง แต่ทหารระดับสูงส่วนใหญ่ยังคงเป็นทหารที่เป็นพันธมิตรกับฝ่ายที่ภักดีต่อราชวงศ์และกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำ ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่า คนเสื้อแดงเองก็แตกออกเป็นสองแนวรบ
ด้วยเช่นกัน

บทวิเคราะห์ของสเตรท ไทม์ส ได้ตั้งคำถามว่า ใครมือปืนไอ้โม่งที่ยิงใส่ทหารในเหตุการณ์จลาจลนองเลือด ในกรุงเทพฯ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และใครเป็นมือระเบิด คำตอบสำหรับคำถาม
เหล่านี้ อาจชี้ให้เห็นถึงความแตกแยกระดับอันตรายในกองทัพไทย และหนึ่งในคำตอบนั้น อาจทำให้เกิดการนองเลือดได้อีก เว้นเสียแต่ว่า รัฐบาลที่กำลังเผชิญสถานการณ์ลำบากอยู่ในเวลานี้ จะ
ยอมเรียกร้องให้มีการเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งทันที เพื่อปลดชนวนความขัดแย้งทางการเมือง เหตุการณ์ปะทะกันเมื่อวันเสาร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 คน และบาดเจ็บหลายร้อยคน ไม่ใช้เหตุ
จลาจลครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 18 ปี แต่อาจจะก้าวล่วงเข้าใกล้วิกฤติที่เลวร้ายที่สุด อันเนื่องมาจากการจมอยู่ใน 5 ปี ของรอยร้าวในกองทัพที่คู่ขนานไปกับความแตกแยกทางการเมืองและใน
สังคมที่สร้างความแตกแยกในประเทศ

แม้ว่าสถานการณ์จะดูบรรเทาเบาบางลง แต่กลุ่มคนเสื้อแดงที่ต่อต้านรัฐบาลหลายหมื่นคน ก็ยังอยู่ตามถนนหนทาง ในกรุงเทพฯ และยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภา
นักวิเคราะห์หลายคน มองว่า ทหารชั้นผู้น้อยและระดับสูงกว่าจำนวนไม่น้อย ที่เห็นอกเห็นใจเข้าข้างพวกเสื้อแดง ที่ส่วนใหญ่เป็นพวกผู้ใช้แรงงาน และยากจน ที่มาร่วมปักหลักประท้วง
กันนานกว่า 1 เดือน เพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่ แต่ก็ยังมีอีกมาก ที่เป็นนายทหารระดับสูง ที่ยังสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ กลุ่มที่ภักดีต่อราชวงศ์ และสนับสนุนรัฐบาล
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:07:29
 ยอดตายแผ่นดินไหวจีนพุ่ง300ศพเจ็บกว่า8พัน
 
   
14 เมษา. 2553 13:43 น.



โทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีนรายงานว่า ยอดผู้เสียจากแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 ริคเตอร์ในแถบเทือกเขาห่างไกลในมณฑลชิงไห่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเพิ่มเป็นอย่างน้อย 300
ราย บาดเจ็บกว่า 8 พันคน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามช่วยขุดค้นซากปรักหักพังของบ้านเรือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดอยู่ข้างใต้ มีรายงานว่าบ้านเรือนจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ทำจากดินและไม้ ที่อยู่ในบริเวณใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวพังทลาย โดยเฉพาะที่เมืองจี้กู มีบ้านเรือนร้อยละ 85 พังถล่มลงมา รวมถึงหอประชุมของรัฐบาลท้องถิ่น และอาคารบางส่วนของโรงเรียนแห่งหนึ่งถล่มลงมา ยังมีนักเรียนถูกฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บระเกะระกะอยู่ตามท้องถนน ทางการกำลังเร่งส่งทีมกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่ประสบภัย แต่ ถนนหนทางได้รับความ
เสียหายและมีดินถล่มลงมาปิดกั้น ขณะที่ระบบสื่อสารโทรคมนาคมขัดข้อง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:07:47
ปภ.เขต 5 เผยยอดสงกรานต์โคราชตายนำโด่ง7ศพ
 
   
14 เมษา. 2553 13:50 น.


นายวัลลภ เทพภักดี ผู้อำนวยการศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2553 ระหว่างวันที่ 12 - 13 เมษายน 2553 รวม 2 วัน 4 จังหวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ ปภ. เขต 5 นครราชสีมา คือ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์และจังหวัดสุรินทร์ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 78 ครั้ง เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2552 (79 ครั้ง) พบว่า อุบัติเหตุลดลง 1 ครั้ง คิดเป็น 1.3 % ประชาชนได้รับบาดเจ็บ(Admid) 89 คน เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2552 (85 คน) พบว่า เพิ่มขึ้น 4 คน คิดเป็น 4.7 % ผู้เสียชีวิต 7 คน เปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2552 (9 คน) พบว่า ลดลง 2 คน คิดเป็น 22.2 % แยกเป็น จังหวัดสุรินทร์ เกิดอุบัติเหตุ 34 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 36 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต จังหวัดนครราชสีมา เกิดอุบัติเหตุ 22 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 21 คน ผู้เสียชีวิต 7 คน จังหวัดบุรีรัมย์ เกิดอุบัติเหตุ 20 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 27 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต จังหวัดชัยภูมิ เกิดอุบัติเหตุ 2 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 5 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต

อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดกับรถจักรยานยนต์ คิดเป็น 86.4 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ รถปิคอัพ 9.9 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ อันดับ 1 เกิดจากการเมาสุราขณะขับรถ คิดเป็น 35.9 % รองลงมาคือ การขับรถเร็วเกินกำหนด คิดเป็น 18.4 เปอร์เซ็นต์ และตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด คิดเป็น 7.7 เปอร์เซ็นต์ สำหรับประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ถนนในอบต.และหมู่บ้าน คิดเป็น 44.9 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือถนนกรมทางหลวง คิดเป็น 24.4 เปอร์เซ็นต์ และ ถนนทางหลวงชนบท คิดเป็น 17.9 เปอร์เซ็นต์ โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางตรงมากที่สุด รองลงมาคือทางโค้งและทางแยก
สำหรับช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ ช่วงเวลา 12.01 - 16.00 น. คิดเป็น 35.9 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือช่วงเวลา 16.01 - 20.00 น. คิดเป็น 24.4 เปอร์เซ็นต์ และช่วงเวลา 20.01 - 00.00 น. คิดเป็น 15.4 เปอร์เซ็นต์ ส่วนช่วงอายุของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต อันดับ 1 อายุ 15 - 19 ปี (19 ราย) คิดเป็น 19.8 %รองลงมา อายุ 30 - 39 ปี (16 ราย) คิดเป็น 16.7 เปอร์เซ็นต์ และ 25 - 29 ปี (15 ราย) คิดเป็น 15.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ตำบล/หมู่บ้านที่เกิดเหตุ คิดเป็น 71.8 % รวมมูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2,426,800 บาท ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยบนท้องถนนเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจร่วมหลัก 416 จุด เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 11,679 คน เรียกตรวจยานพาหนะ 121,606 คัน จำนวนที่ถูกดำเนินคดี 20,262 คัน ผู้ทำผิด 20,273 คน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:08:03
 ปชป.ปูด "วอร์รูมใต้ดิน" ก่อสงครามกลางเมือง
 
   
14 เมษา. 2553 13:50 น.


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคประชาธิปัตย์ขอให้ประชาชนตั้งมั่นอย่างมีสติกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ารัฐบาลและฝ่ายความมั่นคงจะหยุดยั้งผู้ปฏิบัติการ โดยจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพราะรูปแบบจู่โจมเรียกว่าการสงครามไร้รูปแบบ และข้าศึกไม่ได้อยู่ตรงหน้า แต่อยู่ด้านบน และใช้กลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเกราะกำบัง ลอบสังหารเจ้าหน้าที่อย่างเลือดเย็น ส่วนกองกำลังเสื้อดำ ขณะนี้ทางการได้ชื่อและสังกัดคนดังกล่าวแล้ว อยากให้อดีตนายทหารพรานที่เคยต่อสู้เพื่อชาติ ได้ออกมาให้ข้อมูลกับการกระทำของบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้การที่กลุ่มนปช.ออกมาปฏิเสธการดำเนินการของบุคคลดังกล่าว พบว่ามีพิรุธ โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.บอกว่าคนเสื้อดำต้องการถือปืนไปคืนเจ้าหน้าที่ทหาร แต่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ “เสธ.แดง” ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก บอกว่าไม่เกี่ยวกับการ์ดนปช. เท่ากับว่าบุคคลทั้งสองอาจพูดไม่จริงหรือมีบางคนพูดไม่จริง
โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้จากภาพพบว่าบุคคลชุดดำดังกล่าวถืออาวุธประจำกาย 3 ชนิด หวังใช้จู่โจมเป้าหมาย ไม่ได้นำไปคืนเจ้าหน้าที่แน่นอน เพราะลักษณะการสะพายอาวุธมีอาวุธชุดห้อยประจำกายเป็นอาวุธแบ๊คอัพและอาวุธหลักด้วย และจากสำนักข่าวต่างประเทศบอกว่ามีการใช้แสงเลเซอร์ชี้เป้ายิงด้วย นอกจากนี้ยังมีการจับภาพผู้แฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุม โดยนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง บอกกับผู้ชุมนุมว่าคนชุดดำจะไม่ทำร้ายผู้ร่วมุชุมนุมที่สวมเสื้อแดง
นพ.บุรณัชย์ กล่าวอีกว่า อยากถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่าได้แสดงความรับผิดชอบในการนำพาประชาชนไปสู่จุดที่เกิดความรุนแรงอย่างไรบ้าง และก่อนหน้านี้การปรากฏตัวแนวร่วมด้านความมั่นคงฝ่ายทหาร ซึ่งรู้รูปแบบการจัดกำลังทหารเป็นอย่างดี ได้ออกมาให้ความเห็นช่วยรัฐบาล แจ้งเบาะแสอย่างไรบ้าง เห็นได้ชัดว่ามีเบาะแสว่ามีการจัดตั้งวอร์รูมใต้ดิน เพื่อดำเนินการดังกล่าว และมีการดำเนินการทำสงครามนอกรูปแบบ เพื่อนำสู่สงครามกลางเมือง ในลักษณะพฤษภาทมิฬ โดยจากการพิสูจน์ศพผู้เสียชีวิต 11 คน พบว่า 10 คน เสียชีวิตจากอาวุธสงคราม โดย 9 คน เป็นอาวุธสงครามทำลายล้างสูง หากเป็นที่สูงปืนสไปเตอร์ มี 5 คน ถูกยิงจากด้านหลังบน สอดคล้องกับผู้บาดเจ็บสวนใหญ่ก็บาดเจ็บจากอาวุธสงครามและปืนเช่นกัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:08:21
 ตร.ส่งหน่วยกู้ระเบิด ร่วม"แดง"เคลียร์พื้นที่ผ่านฟ้า
 
   
14 เมษา. 2553 13:51 น.


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.กล่าวถึงมาตรการดูแลด้านการจราจรหลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประกาศจะคืนพื้นที่การชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนิน และสะพานผ่านฟ้า โดยจะเคลื่อนไปรวมตัวกับกลุ่มผู้ชุมุนมที่ถนนราชประสงค์แทน ว่า จากการข่าวทราบว่าผู้ชุมนุมจะเริ่มเคลื่อนย้ายในเวลา 15.00 น. สำหรับด้านการจราจรถือว่าเป็นข่าวดี เพราะถนนราชดำเนินกลาง ราชดดำเนินนอก เป็นถนนหลักที่เชื่อมกับการเข้าและออกตัวเมือง เมื่อถูกปิดกั้นทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนต้องเลี่ยงไปใช้ถนนเล็กโดยรอบแทนทำให้ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องความคล่องตัว

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในคืนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมน่าจะเคลื่อนตัวจากพื้นที่ออกจากถนนราชดำเนินทั้งหมด จากนั้นก็จะประสานให้ กทม.เข้าไปดูแลปัญหาเรื่องความสะอาดของพื้นที่ทั้งเรื่องขยะ ระบบไฟฟ้า ประปาท่อแดงที่มีการนำน้ำไปใช้ พร้อมกันนี้ทางตำรวจจะส่งกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (E.O.D.) ลงพื้นที่ควบคุมพร้อมการรื้อย้าย คาดว่าน่าจะสามารถเปิดใช้เส้นทางการจราจรได้ตามปกติในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ส่วนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ที่ผู้ชุมนุมจะย้ายไปรวมกันนั้น พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า โดยปกติใช้พื้นที่ตั้งแต่ชิดลม-ห้างพารากอน และประตูน้ำ-ราชดำริ แต่เมื่อไปรวมกันในจุดเดียวคาดว่าในช่วงเย็นที่มีผู้มาร่วมชุมนุมมากขึ้นอาจมีปัญหาในการใช้พื้นที่อาจต้องขยายไปถึงบริเวณเพลินจิต ปทุมวัน และศาลาแดง แต่ก็จะมีการตกลงให้คืนพื้นที่ถนนบางส่วนที่ไม่ได้ใช้ในช่วงเช้า-บ่าย เมื่อมีผู้ชุมนุมน้อยลง ส่วนรถยนต์ที่มาร่วมชุมนุมที่จะมาร่วมชุมนุมที่ราชประสงค์นั้นถือว่ามีข้อจำกัดในพื้นที่จอด แต่ก็จะประสานกับทางสน.ลุมพินี ให้ใช้พื้นที่จอดรถบริเวณสวนลุมพินี และหลังสวน แต่จะไม่อนุญาตให้จอดในพื้นที่เพลินจิต-สุขุมวิท

พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวว่า ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากจราจรกลางอีกจำนวน 40 นายเพื่อทำงานร่วมกับ สน.ปทุมวันในการดูแลปัญหาด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม คาดว่าหลังจากวันหยุดสงกรานต์ที่เปิดทำงานประชาชนที่ต้องทำงาน หรือใช้เส้นทางในบริเวณ ดังกล่าวต้องเลี่ยงไปใช้ถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรีหรือใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางเป็นหลัก
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:08:37
ปชป.ปัดตั้งพรรคใหม่รอรับยุบพรรค
 
   
14 เมษา. 2553 13:53 น.

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่กกต.มีมติยุบพรรคประชาธิปัตย์ว่า ส.ส.หลายคนใช้เวลาเทศกาลสงกรานต์ลงพื้นที่และทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคให้ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งพบว่าสมาชิกพรรคส่วนใหญ่ไม่หวั่นไหว รู้สึกว่าพรรคเคยเจอชะตากรรมเหล่านี้แต่ก็สู้ผ่านมาได้ และมั่นใจว่าข้อเท็จจริงที่พรรคมีจะสามารถฟันฝ่าได้เช่นกัน โดยสมาชิกพรรคจะไม่เคลี่อนไหวเรียกร้องสิทธิใดๆ ทั้งสิ้น ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายกำหนด เพราะสมาชิกมีสัญชาตญาณเสือโดนนิดหน่อยก็จะไม่ร้อง ทั้งนี้สาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์เชื่อมั่นว่าสามารถผ่านการต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมได้เพราะได้ตรวจสอบแล้วว่าเรามีข้อต่อสู้ในศาลรัฐธรรมนูญทั้งข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงโดยฝ่ายกฎหมายและฝ่ายที่รับผิดชอบทางบัญชีได้เตรียมต่อสู้ในศาลรัฐธรรมนูญแล้ว
เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกได้ตั้งพรรคสำรองเอาไว้แล้ว นายเทพไท กล่าวว่า ไม่ทราบ ที่ผ่านมายังไม่มีการพูดคุยในหมู่ส.ส. แต่อาจจะพูดวิจารณ์กันไป แต่เชื่อว่ายังมีหนทางต่อสู่ได้อีก ดังนั้นการพูดชื่อพรรคใหม่อาจจะพูดในวงแคบๆ เท่านั้น โดยยังไม่มีใครทราบว่าชื่อที่ว่านั้นชื่อว่าอะไร
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:08:54
สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก-จราจรติดยาว
 
   
14 เมษา. 2553 13:53 น.


บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์จ.เชียงใหม่ วันนี้ (14 เม.ย.) เริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวพากันออกมาเล่นสาดน้ำรอบคูเมืองกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะที่ถนนท่าแพและลานเอนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาเล่นสาดน้ำกันจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรเริ่มติดขัดเป็นบางช่วงเพราะประชาชนนำรถกระบะบรรทุกถังน้ำออกมาเล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองนอกจากนี้บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนห้วยแก้วก็คึกคักไม่แพ้กัน โดยเฉพาะที่หน้าศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว และศูนย์การค้า 12 ห้วยแก้ว เอกชนได้จัดเวทีคอนเสิร์ตประชันกัน จึงมีบรรดาวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวแห่ไปชมคอนเสิร์ตและเล่นน้ำสงกรานต์ในจุดดังกล่าวจำนวนมาก

ส่วนในเวลา 16.00 น.วันนี้จะมีขบวนแห่ขนทรายเข้าวัด และขบวนแห่ไม้ค้ำสะหลี จากบริเวณสะพานเหล็ก บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน มายังถนนท่าแพ เพื่อขนทรายและนำไม้ค้ำสะหลีมาถวายยังวัดต่างๆที่ตั้งอยู่บนถนนท่าแพ รายงานข่าวแจ้งว่า แม้เทศบาลนครเชียงใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรณรงค์ไม่ให้นำเครื่องดื่มแฮลกอฮอลล์มาจำหน่ายรอบคูเมืองให้กับนักท่องเที่ยว แต่ยังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าหลายรายที่ฝ่าฝืนแอบน้ำเครื่องดื่มแฮลกอฮอลล์มาจำหน่ายอยู่.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:09:10
คนนับหมื่นแห่ไปชัยภูมิเล่นน้ำตกคลายร้อน
 
   
14 เมษา. 2553 13:54 น.


บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ใน จ.ชัยภูมิ ปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้มีนักท่องเที่ยว และประชาชนจำนวนมากหลายหมื่นคน พากันเดินทางออกจากบ้าน เพื่อท่องเที่ยวหาแหล่งเล่นน้ำคลายร้อน โดยเฉพาะที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจ.ชัยภูมิ ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ มีประชาชนจำนวนมากหลายหมื่นคนขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ถนนตลอดสายตั้งแต่สี่แยก(โรงเลื่อย)ชัยภูมิ-ตาดโตน ระยะทางจากตัวเมืองชัยภูมิไปถึงอุทยานแห่งชาติน้ำตกตาดโตน ยาวกว่า 18 กิโลเมตร รถติดยาวตลอดทั้งสาย รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยว น้ำตกที่สวยงามอีกแหล่ง บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำผุดทัพลาว บ้านผาเบียด ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ก่อนถึงทางขึ้นเขื่อนจุฬาภรณ์ มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางไปเล่นน้ำคลายร้อนจำนวนมากกว่า 10,000 คน และทำให้ทางขึ้นอุทยานน้ำผุดทัพลาว มีรถติดยาวเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรตามมาตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน

ด้านบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนแทบทุกหมู่บ้าน ได้นำรถกระบะบรรทุกน้ำ ตระเวนสาดน้ำสงกรานต์ตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะถนนหฤทัย ซึ่งเทศบาลเมืองชัยภูมิ ปิดให้เป็นโซนนิ่งเล่นสาดน้ำสงกรานต์ พร้อมจัดหาน้ำไว้บริการ และมีการแสดงดนตรีตลอดทั้งวัน ทำให้มีรถบรรทุกประชาชนเข้าไปเล่นสาดน้ำ ปะแป้ง รถติดเป็นทางตลอดทั้งสาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาปักหลักชุมนุมทางการเมืองในรั้วศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ได้ถือโอกาสพาผู้ชุมนุม ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์คลายร้อน ร่วมกับประชาชนชาวชัยภูมิ ในถนนหฤทัยด้วย พอตกค่ำก็กลับไปชุมนุมตามเดิม
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:09:27
 "เทพไท" ชี้แดงยุบเวทีผ่านฟ้า ส่งสัญญาณรุนแรง
 
   
14 เมษา. 2553 13:55 น.


นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยากถามว่ามือปืนชุดดำเป็นคนเสื้อแดงใช่หรือไม่ เพราะจากภาพพบว่าคนเสื้อดำติดอาวุธและมีสัญลักษณ์ผ้าสีแดงอยู่ด้วย และอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนเสื้อแดง ทำไมคนเสื้อแดงและแกนนำปิดปากเงียบ ภาพนี้ยืนยันว่าเป็นคนกลุ่มเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีภาพคนชุดดำสวมเสื้อแจ๊กเก็ตสัญลักษณ์ด้านหลังเป็นตัวอักษรนปช. หากกล่าวหาว่าเป็นคนของรัฐบาล แล้วรัฐบาลจะเอาเสื้อแจ๊กเก็ตของคนเสื้อแดงมาใส่ได้อย่างไร และยังมีภาพมือปืนที่เทียบแล้วหน้าคล้ายกับการ์ดนปช. ทั้งนักรบโรนิน นักรบพระเจ้าตาก นักรบทุ่งสัมฤทธิ์ ยังไม่มีแกนนำนปช.ออกมาปฏิเสธเลย

นายเทพไท กล่าวต่อว่า เหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. มีการวางแผนเป็นขั้นตอน ตั้งแต่ประวิงเวลาให้ถึงพลบค่ำ จากนั้นนำอาวุธมาโจมตีทหาร แต่เชื่อว่าที่สุดแล้วจะมีการจับกุมแกนนำที่ถูกออกหมายจับไปแล้ว 24 คน และจะต้องออกหมายจับชุดดำที่ใช้ความรุนแรงให้เร็วที่สุด ทั้งนี้การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ประกาศว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะปูนบำเน็จให้ผู้เสียชีวิตศพละ 1 แสนบาท ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะแสดงความรับผิดชอบต่อคนที่ตัวเองยุยงปลุกปั่นมาจนเสียชีวิต แต่เงิน 1 แสนบาทน้อยเกินไป พ.ต.ท.ทักษิณ ควรรับผิดชอบมากกว่านี้ จึงขอเรียกร้องให้ทักษิณ เปิดเผยตัวออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.
นายเทพไท กล่าวอีกว่า การที่แกนนำคนเสื้อแดงประกาศยุบเวทีสะพานผ่านฟ้าฯมาชุมนุมที่เวทีราชประสงค์เวทีเดียว เป็นการส่งสัญญาณให้มีการชุมนุมที่รุนแรงขึ้น โดยเหตุผลการยุบเวทีคือ 1.มวลชนคนเสื้อแดงน้อยลง อาจเกิดปัญหาในการบริหารจัดการได้ 2.เป็นการกดดันรัฐบาล โดยเฉพาะความเสียหายภาคธุรกิจ 3.แกนนำคนเสื้อแดงเห็นว่าแยกราชประสงค์เป็นฐานที่มั่นที่ดีในการที่ฝ่ายเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมทวงพื้นที่คืนยาก เพราะห้อมล้อมด้วยตึกขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า ที่ตัวอาคารเป็นกระจก และมีรถไฟฟ้าผ่าน และ 4.แกนนำคงรวบรวมสรรพกำลังเพื่อเป็นเกราะป้องกันตัวเองในการถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนการที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ประกาศจะนำผู้ชุมนุมไปปิดล้อมทีวีทุกช่องนั้น ขอเรียนไปยังส.ส.พรรคเพื่อไทยว่ากำลังรับเงินเดือนจากภาษีประชาชนในการทำงานในสภา แต่กลับมาปฏิบัติหน้าที่ที่ท้องถนน อยากถามหาความรับผิดชอบของคนเหล่านี้ ซึ่งคนเหล่านี้ย่ามใจหลังจากประสบความสำเร็จในเคลื่อนไหวกดดันองค์อิสระได้ เช่น กกต. จึงจะเคลื่อนปิดล้อมสถานีสื่อมวลชนเพื่อหวังให้สื่อมวลชนยินยอมเสนอข่าวตามที่ต้องการ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:09:44
 ปภ.สรุปยอดอุบัติเหตุ2วันตายพุ่ง114 ราย
 
   
14 เมษา. 2553 14:06 น.


นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะ เลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัย ทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แถลงสรุปอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 13 เม.ย. ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของ 7 วันอันตรายว่า มียอดการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 870 ครั้ง ยอดผู้เสียชีวิต จำนวน 69 คน บาดเจ็บจำนวน 929 คน ซึ่งมีสาเหตุ ส่วนใหญ่มาจากการเมาสุราถึงร้อยละ 47 ขณะที่ ยอดอุบัติเหตุสะสมทางถนน ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พบว่า มียอด การเกิดอุบัติเหตุ รวม 1,427 ครั้ง ผู้เสียชีวิต จำนวน 114 คน บาดเจ็บรวม 1,536 คน โดยจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิต สูงสุด ได้แก่ จ.นครราชสีมา และ จ.อุบลราชธานี จังหวัดละ 7 คน ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช มียอดผู้บาดเจ็บสูงสุด 71 คน ทั้งนี้ สาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุ ยังคงพบว่า มีสาเหตุมาจากการเมาสุราและขับขี่ยานพาหนะ เร็วเกินกว่า ที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตาม นายอนุชา กล่าวว่า ได้มีการกำชับให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของผู้ที่ขับขี่ยานพนะ รวมทั้ง เข้มงวดกับผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และดำเนินคดีกับผู้ที่ ฝ่าฝืนอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มเติม
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:10:01
 หมอตุลย์ชวนปปช.รวมพลังหน้าราบ11ต้าน"เแดง"16เม.ย.นี้
 
   
14 เมษา. 2553 14:34 น.


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 เมษายน นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ และกลุ่มเฟสบุ๊คต้านยุบสภา ซึ่งเป็นตัวแทนเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน พร้อมสมาชิกในเครือข่ายประมาณ 10 คน ได้เดินทางมาอ่านแถลงการณ์ที่สวนสันติภาพ ถนนราชวิถี ตัดถนนรางน้ำ แขวงพญาไท เขตราชวิถี กทม.เพื่ออ่านคำแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มคนและประชาชนออกมาต่อต้านความรุนแรง
โดยใบแถลงการณ์ได้มีการเกริ่นนำเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงปะทะกับทหารเมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งในท้ายของแถลงการณ์ได้มีการเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนออกมาแสดงพลังร่วมชุมนุมกันอย่าง สงบ สันติ และปราศจากอาวุธ ที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ในวันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการกับกลุ่มก่อการร้าย ก่อการกบฏ ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และแยกแยะประชาชนผู้บริสุทธิ์ออกมา โดยหลังจากยื่นข้อเรียกร้องแล้วทางกลุ่มเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน ได้เดินทางกลับทันที
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:10:22
นักข่าวรอยเตอร์ จี้ถามคืบหน้าการตายนักข่าวญี่ปุ่น
 
   
14 เมษา. 2553 14:50 น.


ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวรอยเตอร์ จำนวน 5 คน เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าการเสียชีวิตของนายฮิโร มูราโมโตะ ช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะกัน เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ระหว่างทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.

รองผบช.น.กล่าวว่า เรื่องนี้สถานทูตญี่ปุ่น และตำรวจญี่ปุ่นได้ติดตามเรื่องอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว สำหรับการมาพบของทีมงานสำนักข่าวรอยเตอร์ เพื่อมาขอให้ตำรวจยืนยันว่า การเสียชีวิตของนายฮิโร มูราโมโตะ อยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งยังขอรับทราบผลการชันสูตรศพ ซึ่งผลการชันสูตรศพนั้น ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากครอบครัวขอไว้ไม่ให้เปิดเผย

พล.ต.ต.อำนวย กล่าวต่อไปว่า ขอความร่วมมือประชาชนส่งภาพ หรือคลิปวิดีโอในวันเกิดเหตุยิงปะทะกัน มาให้กับตำรวจ เพื่อนำมาตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งหาเบาะแสของคนที่แฝงตัวก่อเหตุ ทั้งนี้ แม้ตำรวจจะมีภาพชายชุดดำ สวมหมวกไหมพรมปิดบังหน้าตา แต่หากมีหลักฐานในหลายจุด เชื่อว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่จะตรวจสอบได้ แม้จะเห็นเพียงลูกตา หรือโหนกแก้ม
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:10:36
สตูลสังเวยสงกรานต์วันเดียว 3 ศพ
 
   
14 เมษา. 2553 14:51 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สตูลว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ร.ต.ท.อดินัน วงศ์หมัดทอง ร้อยเวร สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ว่าเกิดเหตุรถยนต์กระบะแหกโค้งมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 8 ราย ที่บริเวณโค้งบ้านท่าขาม ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะปิคอัพ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน บจ.5629 นครศรีธรรมราช พลิกคว่ำอยู่ข้างทางและพบศพนายบ้าหวัน เกื้อสา อายุ 28 อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.5 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล และนางสิรินาฐ อ่อนเมือง อายุ 38 อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.5 ต.ทุ่งหว้า จ.สตูลเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 8 ราย นำส่ง รพ.ทุ่งหว้า จ.สตูล จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายนายบ้าหวันฯและนางสิรินาฐฯ พร้อมเพื่อนบ้านอีก 8 รายได้พากันไปเที่ยวสงกรานต์ขากลับรถเสียหลักแหกโค้งที่เกิดเหตุจนทำให้มีผุ้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 8 ราย
อีกรายในขณะที่ ด.ช.อาฟิตร์ หลงหัน อายุ 6 ปี บ้านอยู่ ม.3 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล กำลังเดินอยู่บนถนนภายในหมู่บ้าน อบต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูลก็ได้มีรถยนต์กระบะขับมาด้วยความเร็วสูง เป็นเหตุให้ ด.ช.อาฟิตร์ฯเสียชีวิตทันที รวมในช่วงวันสงกรานต์ จ.สตูล มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:10:55
 ยอดผู้เสียชีวิตสงกรานต์กระบี่ตายแล้ว 4
 
   
14 เมษา. 2553 14:51 น.



นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" จาการที่มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งได้ตั้งจุดตรวจหลัก กระจายอยู่ตามอำเภอต่าง ๆ รวม 24 จุด 8 อำเภอ ตามถนนสายหลัก ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จังหวัดกระบี่ ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 12-13 เมษายน 53 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 24 ครั้ง อำเภอเมืองกระบี่ 13 ครั้ง อำเภอลำทับ 3 ครั้ง อำเภออ่าวลึก 2 ครั้ง อำเภอปลายพระยา 2 ครั้ง อำเภอเหนือคลอง 1 ครั้ง อำเภอคลองท่อม 1 ครั้ง และอำเภอเขาพนม 1 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 29 คน เสียชีวิต 4 คน สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายการจราจร เมาสุรา และขับรถด้วยความเร็วสูง

ขณะที่ พ.ต.อ. บุญทวี โตรักษา รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ (ปป) กล่าวว่า จาการที่มีการตั้งจุดตรวจจุกสกัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 53 เป็นต้นมา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยมาก และมีความเสียงที่จะเกิดขึ้นเรื่อย ทางตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ ทุก สภ. ให้ดำเนินการเพิ่มความเข้มข้นตามจุดสกัดต่างๆทุกจุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทางถนน และให้มีการปราบปรามกวาดล้างอาวุธปืน อาญากรรม จับกุมผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายการจราจร โดยเฉพาะเมาแล้วขับ นอกจากนั้นยังส่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ ตรวจจับผู้ที่ขายเครื่องดื่มสุราบริเวณขอบถนน รวมทั้งห้ามเล่นน้ำบนถนน เพื่อป้องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดระหว่างเล่นน้ำ ตามถนนเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวไปยังหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:11:10
อิสราเอลเตือนพลเมืองออกจากคาบสมุทรไซนายในอียิปต์
 
   
14 เมษา. 2553 15:07 น.

รัฐบาลอิสราเอลประกาศเมื่อวานนี้เตือนด้วยถ้อยคำแข็งขันอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนให้พลเมืองชาวอิสราเอลอพยพออกจากคาบสมุทรไซนาย แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในอียิปต์และกลับบ้านทันที เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ก่อการร้ายวางแผนลักพาตัวชาวอิสราเอล และหน่วยงานปราบปรามการก่อการร้ายได้แจ้งให้ครอบครัวของชาวอิสราเอลที่ท่องเที่ยวในไซนายติดต่อพวกเขาเพื่อบอกให้ทราบเรื่องคำเตือนของทางการ ผู้บัญชาการหน่วยปราบปรามการก่อการร้าย บอกด้วยว่า ปัจจุบันมีชาวอิสราเอลอยู่ในไซนายเกือบ 1,200 คน
นอกจากนี้ผู้บัญชาการ ยอมรับว่า มีกระแสข่าวลือสะพัดว่าชาวอิสราเอลบางคนถูกลักพาตัว แต่เรื่องนี้ต้องใช้เวลาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ตำรวจอียิปต์ได้ค้นหาทั่วคาบสมุทรไซนายตลอดวันแต่ไม่พบว่ามีชาวอิสราเอลหายตัวไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:11:27
 โฆษกพท.ปูดข่าวพล.อ. "ป"เตรียมปฏิวัติอุ้มรัฐป้องปชป.
 
   
14 เมษา. 2553 15:10 น.


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มี พล.อ. อักษรย่อ "ป-ปลา" กำลังคิดจะปฏิวัติรัฐประหาร โดยกำลังรวบรวมกำลังพลและร่วมมือกับผู้ก่อการร้าย เพื่อช่วยเหลือรัฐบาล มีการปกป้องทหารที่กระทำความผิด ที่สลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมาและช่วยไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรค เพราะหากมีการปฏิวัติเกิดขึ้น รัฐธรรมนูญก็จะต้องถูกยกเลิกหมด ซึ่งขณะนี้ พล.อ."ป-ปลา" กำลังเช็กกำลังพลคนในกองทัพมาร่วมปฏิวัติด้วยหรือไม่ ซึ่งมีบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย เพราะเคยมีบทเรียนมาจากเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 มาแล้ว

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเกิดปฏิวัติรัฐประหารขึ้นในปี 2553 จะทำให้เกิดการปะทะกันรุนแรงมากกว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ทั้งการลงทุน การท่องเที่ยว และจะมีการต่อต้านของประชาชนและเกิดสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:11:42
 สงกรานต์ศรีสะเกษเปิดผามออีแดง คนเที่ยวคึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 15:11 น.


การทดลองเปิดท่องเที่ยวบนผามออีแดง ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้เปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 10 - 18 เมษายน 2553 ยังเป็นไปด้วยความคึกคักประชาชนที่ทราบข่าวการเปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารแห่เดินทางขึ้นไปเที่ยวชมผามออีแดง โดยสถานการณ์ยังคงปกติเรียบร้อย โดยเฉพาะวันที่ 14 เม.ย.53 วันที่คนไทยทุกคนถือเป็นวันครอบครัว มีประชาชนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยว บนบริเวณผามออีแดง ในเขตอุทยานแหง่ชาติเขาพระวิหารมากกว่าวันละ 1,500 - 2,000 คน ส่วนใหญ่จะเดินทางเป็นหมู่คณะในกลุ่มญาติที่เดินทางกลับมาบ้านและท่องเที่ยวด้วยกัน ซึ่งได้นำรถยนต์ที่ใช้เล่นน้ำสงกรานต์ เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยจุดที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเที่ยวชม ได้แก่ จุดชมวิวผามออีแดงและบริเวณจุดตรวจการณ์ผามออีแดง ที่สามารถส่องกล้องทางไกลมองเห็นปราสาทเขาพระวิหารได้ด้วย
ประชาชนนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และที่เดินทางมาจากภูมิภาคต่างๆกล่าวว่า น่าจะมีการเปิดการท่องเที่ยวทั่วไปบนผามออีแดง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงาม ซึ่งจะเห็นภูมิทัศน์ของประเทศกัมพุชา ที่อยู่ตอนล่างที่มีความสวยงาม จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ ขณะที่จำเป็นต้องมีมาตรการในการควบคุมพื้นที่และดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:11:58
 พม่าอนุญาตปชช.เล่นนน้ำสงกรานต์ในแม่น้ำเมย
 
   
14 เมษา. 2553 15:11 น.

ทางการพม่าจังหวัดเมียวดี ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้อนุญาตให้ราษฎรนับ 1,000 คน ในเมืองเมียวดีลงไปสร้างเพิงพักหาดทราย เพื่อเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย ลุ่มแม่น้ำเมย ขณะที่แรงงานพม่าจากเขตไทยที่หยุดงานก็เดินทางไปสมทบเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน
ขณะที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อำเภอแม่สอด ต้องให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยตามแนวชายแดนไทย-พม่า หวั่นปัญหาการเมาสุรา และทะเลาะวิวาท รวมทั้งปัญหาอื่นๆด้วย สำหรับการลงไปจัดกิจกรรมเล่นน้ำในแม่น้ำเมยนั้น ตามปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ฝ่ายพม่าจะไม่อนุญาตชาวพม่าลงไปเล่นน้ำ เกรงว่าจะมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับราษฎรไทย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:12:13
 สาดน้ำสงกรานต์อุตรดิตถ์คึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 15:15 น.

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของจังหวัดอุตรดิตถ์ คึกคักตั้งแต่เช้า โดยที่ถนนสำราญรื่น เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ตลอดทั้งสายประชาชนทุกเพศทุกวัยจากทุกสารทิศของจังหวัดอุตรดิตถ์หลั่งไหลร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างเนืองแน่น ส่วนใหญ่ใช้รถกระบะ ซึ่งที่กระบะท้ายรถใส่ถังน้ำขนาด 200 ลิตรเพื่อใช้เล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้รถติดยาวเหยียดกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากถนนสายดังกล่าวอยู่ติดแม่น้ำน่าน ทางเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์จึงจัดให้เป็นเล่นน้ำสงกรานต์พร้อมบริการน้ำสะอาดที่สูบจาก แม่น้ำน่านตามจุดต่างๆให้กับประชาชนได้เล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
ขณะเดียวกันยังพบว่าร้านค้าบริเวณดังกล่าวยังได้นำน้ำแข็งออกมาว่างจำหน่ายเป็นก้อนขนาดใหญ่ก้อนละ 50 บาท และได้รับความ นิยมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากอากาศร้อน ประชาชนที่เล่นน้ำจึงต้องการซื้อน้ำแข็งไปผสมน้ำเปล่า น้ำจะได้เย็นเวลาสาดจะได้รู้สึกเย็นสบาย ส่งผล ให้น้ำแข็งตามร้านค้าทั่วไปขาดตลาด
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:12:27
 เซ้าท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ขอโทษที่ระบุชื่อปธน.จีนว่าหูเจี่ย
 
   
14 เมษา. 2553 15:18 น.

"เดอะ เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์" หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษชั้นนำของฮ่องกงฉบับวันนี้ ลงข้อความขออภัยในหน้าหนึ่ง ต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในหนังสือพิมพ์ฉบับเมื่อวันอังคาร โดยในคำบรรยายใต้ภาพหน้าหนึ่งของประธานาธิบดีหูจิ่นเทา ขณะเดินทางถึงสหรัฐฯ เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดนิวเคลียร์ที่ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพนั้น ชื่อภาษาอังกฤษถูกต้อง แต่ชื่อภาษาจีนในวงเล็บ กลับระบุว่าชื่อ หู เจี่ย ซึ่งเป็นชื่อของผู้มีความเห็นไม่ลงรอยกับรัฐบาลจีนผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับวันอังคารที่ขายในกรุงปักกิ่งถูกป้ายสีดำตรงชื่อภาษาจีนของเขา
นายหู เจี่ย ผู้รณรงค์เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์ ถูกจับในข้อหาปลุกปั่นฝูงชนให้ต่อต้านรัฐบาล หลังถูกกล่าวหาว่าวางแผนขัดขวางการที่จีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค และเขาเป็นข่าวเมื่อเร็วๆนี้เพราะเจ้าหน้าที่จีนปฏิเสธที่จะให้ทัณฑ์บนเขาด้วยเหตุผลทางการแพทย์ หลังพบว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาอาจเป็นโรคมะเร็งตับ และแม้ความผิดพลาดครั้งนี้จะสร้างความกระอักกระอ่วน แต่คงมีผลกระทบรุรนแรงกว่านี้มากหากเกิดขึ้นกับสิ่งพิมพ์บนแผ่นดินใหญ่ของจีน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:12:46
 ปภ.เหนือสรุปอุบัติเหตุ-เชียงใหม่เจ็บตายมากที่สุด
 
   
14 เมษา. 2553 15:20 น.

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่า ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้มีการติดตามการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ในช่วง 7 วันระวังอันตรายเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2553 ซึ่งผ่านไปแล้ว 2 วัน จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคือ เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุ 47 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 48 ราย และมีผู้เสีย ชีวิต 6 ราย จังหวัดลำปาง เกิดอุบัติเหตุ 29 ครั้ง บาดเจ็บ 27 ราย เสียชีวิต 3 ราย จังหวัดลำพูน เกิดอุบัติเหตุ 15 ครั้ง บาดเจ็บ 16 ราย ยังไม่มีผู้ เสียชีวิต และจังหวัดแม่ฮ่องสอน เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง บาดเจ็บ 12 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต รวมเกิดอุบัติเหตุขึ้นทั้งหมด 101 ครั้ง บาดเจ็บ 103 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตรวม 9 ราย
ทั้งนี้ ทางศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้กำชับไปยังสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เชียงใหม่ ให้เข้มในการป้องกัน และลดการเกิดอุบัติเหตุและจะมีประชาชนจากต่างจังหวัดในภาคเหนือตอนบน เดินทางเล่นน้ำสงกรานต์จำนวน มาก และส่วนใหญ่สาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุมาจากความประมาท หรือมึนเมาสุรา
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:12:59
 ผวจ.น่านเรียกประชุมด่วน หลังตายแล้ว 4 ศพ
 
   
14 เมษา. 2553 15:57 น.

นายวีรวิทย์ วิวัฒนวานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้เรียกนายอำเภอ 7 อำเภอ คือ อ.เมือง,บ่อเกลือ,นาน้อย,ปัว,ท่าวังผา,เวียงสาและเชียงกลาง ที่มีประชาชนประสบอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย โดยมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 รายเพื่อมาร่วมบูรณาการวางมาตรการเข้มในการป้องกันอันตรายอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยต้องปรับแผน รณรงค์ป้องกัน บังคับใช้กฎหมายเต็มที่ ในการเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาสุรา ขับรถจักรยานยนต์ไม่สรวมหมวกนิรภัย รถยนต์ไม่รัดเข็มขัด ขับขี่ด้วยความเร็วเกินกำหนด ทั้งถนนสายหลัก สายรอง
หลังจากได้รับรายงานจากนายธวัธ เพชรวีระ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่านว่า ในช่วง 7 วันอันตรายตั้งแต่เวลา 00.01 น.วันที่ 12 เม.ย. -เวลา 09.00 น.วันที่14 เม.ย.2553 จังหวัดน่าน อุบัติเหตุเริ่มมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย
ทั้งนี้ การตั้งจุดตรวจได้จัดตั้งจุดตรวจร่วมแบบบูรณาการทั้งสิ้น 31 จุดตรวจในพื้นที่ทั้ง 15 อำเภอ ตามถนนสายหลักและถนนสายรอง และตั้งจุดสกัดประจำชุมชน พร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์จุดอันตรายสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนจัดเตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉิน โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เครือข่ายอาสาสมัครต่างๆ เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2553 จำนวนทั้งสิ้น 909 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ กรมทางหลวง , ขนส่ง , สารธารณสุข , ทหาร , ฝ่ายปกครอง , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน , อปท , อปพร
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:13:16
 เสื้อแดงเร่งย้ายที่ชุมนุมตามคำสั่งแกนนำ
 
   
14 เมษา. 2553 16:09 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปลี่ยนการชุมนุมไปยังสี่แยกราชประสงค์ว่า ภายหลังช่วงเช้าที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ประกาศให้ผู้ชุมนุมย้ายไปร่วมกับกลุ่มที่เวทีราชปรฃะสงค์ ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 11.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยขนคนขึ้นรถกระบะ เดินทางไปยังราชประสงค์ ซึ่งจนถึงขณะนี้เวลา 14.10 น. ทีมงานคนเสื้อแดงกำลังจัดเก็บอุปกรณ์ เครื่องปั่นไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเตรียมขนย้ายไปพร้อมกับขบวนรถแกนนำที่จะออกเดินทางจากเวทีสะพานฟ้า ฯ เวลา 16.00 น. ซึ่งนำโดยนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ
สำหรับการเคลื่อนย้ายนั้นโดยผู้ดำเนินรายการบนเวที ประกาศย้ำให้ผู้ชุมนุมที่ยังไม่มีรถเดินทางไปราชประสงค์ให้เดินทางมาที่หน้าเวทีซึ่งมีรถกระบะ รอรับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อเดินทาง และให้กลุ่มผู้ชุมนุมภาคกลาง ตะวันออก เดินทางไปเวทีราชประสงค์ ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าสยามดิสคัฟเวอร์รี่ มาบุญครอง ส่วนภาคตะวันตกและภาคใต้ไป ถ.เพลินจิต แยกนานา ศาลาแดง และ ถ.สีลม กลุ่มผู้ชุมนุมพื้นที่ กทม. ให้ไปที่บริเวณสี่แยกประตูน้ำ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:13:29
แดงผ่านฟ้าถึงราชประสงค์ขยายพื้นที่ตั้งเต้นท์
 
   
14 เมษา. 2553 16:39 น.

เวลา 15.30 น.ภายหลังจากแกนนำ นปช.ประกาศเคลื่อนย้ายเวทีที่สะพานผ่านฟ้า ให้มารวมตัวที่สี่แยกราชประสงค์จุดเดียว ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมจากสะพานผ่านฟ้าฯทยอยเดินทางมารวมกลุ่มที่แยกราชประสงค์จำนวนมาก ทำให้ต้องขยายพื้นที่การชุมนุมยาวออกไป โดยมีการตั้งเต๊นท์ บริเวณถนนพระราม 1 ไปถึงสี่แยกประทุมวัน และจากแยกราชประสงค์ ไปถึงแยกราชดำริ ทำให้ห้าง สรรพสินค้าที่เปิดในช่วงเช้าต้องประกาศปิดให้บริการ อาทิ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ ห้างดิสคัฟเวอรี่
ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่สี่แยกราชประสงค์ เป็นไปด้วยความคึกคัก สนุนสนาน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กและกลุ่มวัยรุ่น
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:13:42
 แม้วมอบสมชายช่วยศพแดงรายละแสน
 
   
14 เมษา. 2553 16:40 น.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวแทนพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังวัดหัวลำโพง เพื่อมอบเงินช่วยเหลือให้ญาติคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ปะทะคืนวันที่ 10 เมษายน จำนวนศพละ 1 แสนบาท
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:13:57
โจรใต้ถล่มอส.นราธิวาส ไม่มีบาดเจ็บ-เสียชีวิต
 
   
14 เมษา. 2553 16:41 น.

ร.ต.ท.อาทิตย์ เทียนศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภอรือเสาะ บนถนนภายในหมู่บ้านนาดา ม.5 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.พชรพล ณ นคร รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถ จยย. 2 คัน ล้มตะแคงอยู่ริมถนน พร้อมด้วยปลอกกระสุนปืนสงคราม อา.ก้า.และเอ็ม.16 จำนวนกว่า 20 ปลอก ตกอยู่ที่พงหญ้ารกทึบริมทาง โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน อส.บรรเทา โตแสง ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและ อส.บัญชา โตแสง น้องชาย รวมทั้ง อส.วัชรพงษ์ แท่นมุก ทั้ง 3 นาย ได้ขี่รถ จยย. 2 คัน ออกจากที่ว่าการอำเภอ หลังได้รับคำสั่งจาก นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ ที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่ง แฝงตัวเข้ามากบดานในหมู่บ้าน เพื่อที่จะลอบก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเมื่อตนพร้อมพวกขี่รถ จยย.ถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายประมาณ 2-3 คน ดักซุ่มอยู่ในป่ารกทึบริมทาง และได้ใช้อาวุธปืนสงคราม อา.ก้า.และเอ็ม.16 ยิงใส่ตนและพวก จำนวนหลายนัด จนรถ จยย.ททั้ง 2 คัน เสียหลักล้มคว่ำ ตนและพวกจึงได้ใช้อาวุธปืนประจำยิงปะทะกับกลุ่มคนร้าย นานประมาณ 2 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง จึงได้วิทยุกลับไปยังห้องสื่อสารที่ว่าอำเภอรือเสาะ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:14:10
 กทม.ระดม จนท.500 คน ล้างถนนผ่านฟ้าฯ
 
   
14 เมษา. 2553 16:41 น.

เรืออากาศโท อิราวัสร์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะย้ายเวทีจากสะพานผ่านฟ้ามารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ ตนคาดว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนครป้อมปรามปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต กว่า 500 คนจะลงพื้นที่ทำความสะอาดตั้งแต่สนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยจะระดมรถน้ำแรงดันสูงราว 10 คันเข้าทำความสะอาด ขัดพื้นคาดว่า จะเสร็จเรียบภายในวันเดียว
ด้านนายสุวพร เจิมรังษี ผอ.เขตพระนคร กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวที่กลุ่มคนเสื้อแดงจะถอนการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแวดล้อมบริเวณอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสะพานผ่านฟ้าฯ และได้ประสานไปยังเจ้าของเต๊นท์ ต่างๆ ทราบว่า จะเข้ามาเก็บเต๊นต์ ในคืนนี้อย่างช้าน่าจะเสร็จในวันพรุ่งนี้เช้า ซึ่งพื้นที่ใดที่โล่งแล้ว เจ้าหน้าที่จะเก็บไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่คืนนี้ และจะทำการขัดพื้น ในวันพรุ่งนี้เช้า ส่วนการเล่นสงกรานต์ คงต้องรอให้การชุมนุมย้ายสิ่งของออกไปให้หมดก่อน จึงจะเปิดให้มีการเล่นน้ำบนถนนราชดำเนิน คาดว่าจะทำความสะอาดเสร็จไม่เกินเวลา 13.00 น.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:14:24
 ผบช.ก.ระบุรัฐบาลไม่กำหนดเวลาจับกุมแกนนำเสื้อแดง
 
   
14 เมษา. 2553 17:06 น.

พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก.กล่าวถึงการออกหมายจับแกนนำกลุ่มผุ้ชุมนุมเสื้อแดงกว่า 20 คนว่า เนื่องจากแกนนำเหล่านี้ได้มีการนำกลุมผู้ชุมนุมทำการปิดถนนกีดขวางเส้นทางจราจร ซึ่งก่อนหน้าก็ได้มีการประสานเพื่อให้เคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่แต่ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงต้องขออนุมัติออกหมายจับ ส่วนการติดตามจับกุมทางพนักงานสอบสวนคงจะไม่เข้าจับกุมในพื้นที่ที่มีการชุมนุมเพราะจะทำให้เกิดความวุ้นวายและมีการกระทบกระทั่งกันอีก แต่จะมีการจัดชุดติดตามบรรดาแกนนำที่ถูกออกหมายจับเหล่านี้ หากมีการเคลื่อนไหวเดินทางออกจากพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะจับกุมทันที อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนได้มีการประสานให้แกนนำเหล่านี้มาพบพนักงานสอบสวนแต่เชื่อว่าคงจะไม่มีใครเดินทางมาพบแน่นอน
พล.ต.ท.ไถง กล่าวด้วยว่า เรื่องนี้ทางรัฐบาลไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฏหมายและจับกุมแกนนำเหล่านี้ให้ได้โดยไม่ได้กำชับในเรื่องระยะเวลา เพียงแต่ให้เร่งดำเนินการตามกฏหมายเท่านั้น
พล.ต.ท.ไถง ยังกล่าวถึงการติดตามกลุ่มคนเสื้อดำที่ถูกระบุว่าเป็นผุู้ก่อการร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารจนเกิดการจลาจลเมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า เรื่องนี้ทาง บช.น.กำลังดำเนินการตั้งเรื่องเพื่อติดตามหาตัวและจับกุมกลุ่มบุคคลเหล่านี้แล้ว ขณะเดียวกันในส่วนของกองบัญชาการสอบสวนกลาง ก็ดำเนินการช่วยสืบสวนสอบสวนหาตัวกลุ่มบุคคลเหล่านี้ควบคู่ไป
ด้วยเช่นกัน หากพบข้อมูลหรือหลักฐานอย่างไรก็จะประสานความร่วมมือกับทางอ บช.น.เพื่อติดตามจับกุมบุคคลเหล่านี้มาลงโทษตามกฏหมาย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:14:38
 ศรีราชาสาดน้ำสงกรานต์คึกคัก
 
   
14 เมษา. 2553 17:06 น.

บรรดาวัยรุ่นหนุ่มสาวในพื้นที่อำเภอศรีราชา ต่างก็พากันออกมาเล่นสดน้ำสงกรานต์โดยบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์เป็นไปอย่างสนุกสนานคึกคัก มีการเปิดเพลง ติดตั้งเครื่องเสียง เล่นสาดน้ำ ประแป้งกัน ซึ่งเป็นการเล่นน้ำตามริมถนนสายต่างๆ กับขบวนรถที่วิ่งผ่านไปมา ขณะที่พื้นที่ศรีราชาสภาพอากาศร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ประชาชนที่เล่นน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้อากาศที่ร้อนอบอ้าวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์กลุ่มเด็กๆ จะออกมาเล่นสาดน้ำกัน เพื่อบรรเทาอากาศที่ร้อนในขณะนี้
พร้อมกันนี้ก็ยังเป็นช่วงหยุดยาวของหน่วยงานต่างๆ ทำให้เครือญาติได้กลับมายังภูมิลำเนา จึงได้ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานกับครอบครัวและลูกหลาน โดยได้มีการเปิดเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน ใส่เสื้อสีสันต่างๆ เพื่อให้เข้าบรรยายกาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างไรก็ตามการเล่นสาดน้ำ ของเด็กๆ ที่นิยมสาดน้ำกันบริเวณข้างถนนสายต่างๆ ซึ่งมีผู้ใหญ่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด พร้อมกับได้มีการเตือนว่าให้สาดน้ำรถยนต์มากกว่าสาดน้ำใส่รถจักรยานยนต์ หรือสาดน้ำใส่บุคคลที่อนุญาติให้สาด หรือปะแป้งเนื่องจากป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 14, 2010, 17:14:56
 หนุ่มลีซอทำปืนลั่นดับ
 
   
14 เมษา. 2553 17:09 น.

นายเย้ง แซ่ย่าง อายุ 34 ปี เป็นชาวเขาเผ่าลีซอ ถูกอาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าที่ศีรษะด้านขวาและพบอาวุธปืนลูกซองยาวตกอยู่ใกล้บริเวณปลายเท้าศพ โดยมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มอยู่ 1 คัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 74 หมู่ที่ 4 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
สอบสวนคนในบ้านเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังจะออกจากบ้านเพื่อไปนอนเฝ้าที่นา จากนั้นได้ยินเสียงสตาร์ทรถจักรยานยนต์ 3- 4 ครั้ง ตามด้วยเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทางญาติจึงพากันวิ่งออกมาดูและพบว่านายเย้ง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ที่หน้าบ้าน คาดว่าจะเกิดจากทำปืนลั่นจึงรีบโทรแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ
จากการชันสูตรศพเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าผู้ตายถูกอาวุธปืนลูกซองแบบเดียวกับที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุยิงเข้าใส่ เบื้องต้นอาจเป็นได้ว่าขณะที่ผู้ตายกำลังสตาร์ทรถนั้นอาวุธปืนที่นำติดตัวไปได้เกิดลั่นขึ้นทำให้กระสุนปืนเจาะเข้าที่ศีรษะด้านขวาเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม จะนำศพไปชันสูตรและสอบสวนญาติผู้ตายเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: zealotkung12 ที่ เมษายน 15, 2010, 19:09:06
 :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:35:02
 "ผู้การแต้ม" หารือเสื้อแดงร่นพื้นที่ชุมนุมเลี่ยงวังสระปทุม
 
   
20 เมษา. 2553 14:02 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 12.00 น. บริเวณหลังเวทีราชประสงค์ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เดินทางเข้าหารือกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขานปช. และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช. โดยพล.ต.ต.วิชัย ได้ขอให้กลุ่มนปช. ร่นพื้นที่ชุมนุมจากแยกปทุมวันมาทางแยกเฉลิมเผ่าให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับวังสระปทุม ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ และนายสุภรณ์รับปากที่จะดำเนินการให้ตามที่ร้องขอ

หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:35:25
 "สุเทพ"เผยพรรคร่วมไม่ห่วงรบ.เล็งขอคืนราชประสงค์
 
   
20 เมษา. 2553 14:20 น.

เมื่อเวลา 13.15 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะงานด้านความมั่นคง ซึ่งมั่นใจในมาตรการที่ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว ทำให้ไม่มีอะไรน่ากังวลและเป็นห่วงอีก ทั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้กังวลกรณีที่รัฐบาลจะขอคืนพื้นที่ราชประสงค์จากกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งตนได้รายงานให้ที่ประชุมครม.รับทราบเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงมาตรการในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของศอฉ.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:35:47
 เสื้อแดงอุดรฯยังเข้ากรุงอีก
 
   
20 เมษา. 2553 14:37 น.

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 เมษายน ที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร 97.5 เมกกะเฮิร์ต หนองเหล็ก ซ.9 เทศบาลนครอุดรธานี สมาชิกชมรมคนรักอุดร ได้ทยอยมาร่วมลงชื่อ พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า เพื่อจะร่วมเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯอีกครั้ง หลังจากที่ นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้แจ้งให้นักจัดรายการของสถานี ประกาศให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไป มาลงชื่อที่สถานี
นอกจากนี้ยังมีสมาชิกฯได้เดินทางมาร่วมบริจาคเงินเป็นค่ารถค่าใช้จ่ายในการชุมนุม รวมถึงได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ถ่านหุงข้าว มามอบให้นำส่งเป็นเสบียงให้กับสมาชิกฯที่ลงไปร่วมชุมนุมก่อนหน้านั้น ในขณะที่มีสมาชิกบางส่วน ที่เดินทางมาพร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า มาลงชื่อ เพื่อคอยที่จะเดินทาง
ส่วนการถ่ายทอดสัญญาณของสถานีพีเพิ่ลแชนแนล ซึ่งทางสถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร ได้รับอุปกรณ์การรับสัญญาณจากทาง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมของทีวี 100 ช่องโดยตรง ส่งมอบให้กับทางจังหวัดหลัก ๆ ของคนเสื้อแดง หลังจากที่ทางสถานีพีเพิ่ลแชนแนล ถูกตัดสัญญาณ ทำให้สามารถส่งกระจายเสียงผ่านทางสถานีวิทยุฯได้ โดยไม่ถูกตัดสัญญาณ เพราะรับส่งสัญญาณดาวเทียมได้โดยตรง
นายอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย เปิดเผยว่า วันนี้มีสมาชิกชมรมฯ มาร่วมลงชื่อ เพื่อต้องการไปร่วมชุมนุมที่ กทม.อีก ซึ่งเมื่อมีคนมาลงชื่อครบ ตนก็จะติดต่อเช่ารถบัสมารับ แต่ยังเป็นห่วงเรื่องการตั้งด่านสกัดตามจังหวัดต่าง ๆ อาจจะทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้ หากเป็นเช่นนั้นคงจะต้องให้เดินทางเข้าโดยทางรถไฟในช่วงเย็นวันนี้แทน
“นอกจากนี้ยังสมาชิกฯได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ถ่านหุงข้าว มีจำนวนมาก มาบริจาคให้ เพื่อให้นำลงไปให้สมาชิกฯและคนเสื้อแดงที่ร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ซึ่งเราจะต้องจัดหารถนำลงไปด้วย”
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:36:09
 จ.เชียงราย-เร่งแจกกระเบื้องหลังถูกพายุลูกเก็บถล่ม
 
   
20 เมษา. 2553 15:08 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อเวลา 13. 00 น.วันที่ 20 เม.ย. 53 นายศิลาฤทธิ์ กวางทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงพางคำ และเจ้าหน้าที่ ได้นำกระเบื้องเข้ามาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ได้ประสบภัยครั้งนี้ ที่บริเวณลานเอนกประสงค์หมู่บ้านผาแตก ม.10 ต.เวียงพางคำ โดย ได้สรุปความเสียหายเบื้องต้น จาก บ้านเรือนประชาชนเสียหายประมาณ 3500 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่จะเป็นหลังคากระเบื้อง ที่ถูกแรงลม และลูกเห็บ ได้รับความเสียหาย โดยใช้งบฉุกเฉินซื้อกระเบื้องมุงหลังคาจำนวน 200,000 แผ่น
โดยวันนี้ได้นำเข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้น 100 ,000 แผ่น ส่วนอีก 100.000 แผ่น จะทยอยส่งจากส่วนกลางเข้ามาอีก ล่าสุดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สายและเวียงพางคำ ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ ฉก ม2 เพื่อนำกำลังทหารเข้าไปช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการด่วนแล้ว
มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บไม่ได้รับกระเบื้องเต็มจำนวนที่ขอไปเนื่องจากจำนวนกระเบื้องไม่เพียงพอ และมีรายงานล่าสุดพบว่ามีร้านค้าจำหน่ายกระเบื้องบางร้านได้ฉวยโอกาสขึ้นราคากระเบื้องจากราคาปกติอีกแผ่นละ 5 บาท
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:36:35
 "ครูหยุย"เตือนแกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีอย่ารวมพธม.
 
   
20 เมษา. 2553 15:48 น.


นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ อดีตส.ว.กทม. ซึ่งขึ้นเวทีกลุ่มเสื้อหลากสีกล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีจะนำกลุ่มไปรวมกับกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อต่อต้านกลุ่มนปช.ว่า ไม่เห็นด้วยและแนะนำว่า อย่านำกลุ่มไปเกี่ยวข้อง เพราะเท่าที่ตนสังเกตเห็นคนกลุ่มเสื้อหลากสี ล้วนเป็นวัยรุ่นที่นัดกันมาจากเครือข่ายเวบไซต์เฟซบุ๊ค ซึ่งถือเป็นพลังบริสุทธิ์จริง ๆ ที่กำลังเรียนรู้ทางการเมือง และเมื่อชุมนุมถึงเวลาที่กำหนดก็เลิก
ฉะนั้นแกนนำกลุ่มเสื้อหลากสีหากจะทำอะไรก็คุยกัน ถ้าใครจะไปร่วมกับพันธมิตรฯในนามส่วนตัวก็ไป แต่ไม่มีสิทธิ์จะนำทั้งกลุ่มให้ไปรวมด้วย เพราะหากนำไม่ดี พลังบริสุทธิ์จะผิดหวัง และพยายามอย่าเคลื่อนการชุมนุมไปที่อื่นบ่อย และอย่าเอาม็อบไปชนม็อบ เพราะในเมื่อคนกลุ่มเสื้อหลากสีไม่เห็นด้วยกับนปช.ในพฤติกรรมความรุนแรง และการปิดถนนเส้นหลักที่ทำให้คนเดือดร้อน เพราะเมื่อไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมแบบนี้ก็อย่าไปทำตาม
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:36:59
 แดง ตื่น ฮ.บินวนราชประสงค์ "กี้ร์" ขู่ ยึดรถพยาบาล
 
   
20 เมษา. 2553 16:34 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าทางการ์ดนปช.ได้มีการเปลี่ยนแปลงปลอกแขนสื่อมวลชนในรูปแบบใหม่เป็นปลอกแขนสีเขียวคาดดำมีข้อความว่า ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน โดยให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าวบริเวณด้านหลังเวทีแยกราชประสงค์ในวันนี้ แต่ไม่มีปลอกแขนดังกล่าวให้มาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่นปช. อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่า ปลอกแขนใหม่ของนปช.ที่แจกให้สื่อมวลชนนั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับปลอกแขนของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ แจกให้สื่อมวลชนที่มาทำข่าวในภาคสนาม ได้มีการวิภาควิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากจะทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดว่าสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์เป็นผู้จัดทำปลอกแขนดังกล่าว โดยเฉพาะข้อความที่ระบุว่ายุบสภานั้น อาจทำให้ถูกมองได้ว่าใช้สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือได้
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีเครื่องเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจมาบินสังเกตการณ์รอบบริเวณการชุมนุมแยกราชประสงค์หลายรอบ ทำให้คนเสื้อแดงแตกตื่น พร้อมทั้งเขย่าตีนตบและส่งเสียงโห่ไล่ เพราะเข้าใจผิดว่าจะมีการสลายการชุมนุม ทั้งนี้สำหรับบรรยากาศในช่วงบ่ายไม่คึกคักเหมือนกับการชุมนุมครั้งใหญ่ที่ผ่านๆ มา ยังคงมีกลุ่มกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนบางตา และรวมกลุ่มกันอยู่ในบริเวณด้านหน้าเวทีถึงบริเวณสะพานลอยคนข้ามหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด
จากนั้นเวลา 14.30 น.นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรองได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า ในคืนวันที่ 20 เม.ย.นี้ ตนจะนำกองทัพนักรบคนเสื้อแดงออกปฏิบัติการพิเศษ โดยจะยึดรถพยาบาล 32 คัน และยึดรถทหารพร้อมอาวุธปืนมาให้คนเสื้อแดง เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯได้สั่งฆ่าประชาชน ซึ่งหากในอนาคตมีคนเสื้อแดงต้องตายจากการชุมนุม นายอภิสิทธิ์ต้องตายด้วย ทั้งนี้พี่น้องเสื้อแดงไม่ต้องกลัวว่ามารวมตัวชุมนุมกันแล้ว แต่ไม่ได้ยืดเส้นยืดสาย เพราะตนกำลังจะเสนอให้ที่ประชุมแบ่งกำลังไปบล็อกรอบพื้นที่ทหาร ถ.สีลม 4 จุด ในเวลา 3 วัน รับรองว่าทหารจะถูกปลดอาวุธและถูกส่งกลับกรมกอง
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ เมษายน 20, 2010, 16:37:26
 ผู้ค้าราชประสงค์ ร้องรัฐผ่อนผันภาษี อนุมัติกู้ฉุกเฉิน
 
   
20 เมษา. 2553 16:34 น.

เมื่อเวลา 15.00 น.นายสมบูรณ์ นำทิพย์จันทรเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอซอพติก จำกัด ร้านขายแว่นหรูย่านห้างราชประสงค์ ซึ่งอ้างว่าเป็นประธานผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจรายย่อย ย่านราชประสงค์ แถลงว่า จากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองส่งผลให้ผู้ประกอบการรายย่อยประสบภาวะขาดทุนวันละ 1 แสนบาท ขณะที่บริษัทของตนต้องเสียรายได้วันละ 3-5 แสนบาท รวมแล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น 45 ล้านบาท สิ่งที่ตนทำได้ตอนนี้คือ ต้องขายเครื่องมือทำมาหากินเพื่อนำเงินจ่ายเงินเดือนให้พนักงาน ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยโดยผ่อนผันการ ชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เป็นเวลา 180 วัน พร้อมทั้งให้รัฐบาลลดดอกเบี้ยเงินกู้ เสนอเงินกู้ฉุกเฉินไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้าน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ รวมทั้งขอผ่อนผันการชำระค่าสาธารณูปโภคทุกชนิด ขอเงินชดเชยให้กับพนักงานและขอให้รัฐชำระค่าเบี้ยประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ให้กับพนักงาน ขอให้รัฐประกันภัยทรัพย์สินให้แก่สถานประกอบการย่านราชประสงค์ให้เร็วที่ สุด
"หากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาทางการเมืองได้ ก็ออกไปเลยดีกว่าและผมก็จะเดินทางไปขอความช่วยเหลือที่ดูไบ และหากคนดูไบไม่ให้ก็จะไปขอที่อดีตภรรยา ลูกชาย ลูกสาว หรือเครือญาติต่อไปเรื่อยๆ จะขอความช่วยเหลือจนกว่าผมจะเสียชีวิต ผมเป็นผู้ประกอบการรายย่อย ต้องออกมาดิ้นรน ซึ่งแตกต่างจากผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่แม้ปิดกิจการ 1 ปี ก็คงไม่มีผลกระทบ เพราะเพียงรอว่าฝ่ายไหนขึ้นมาสู่อำนาจ ก็จะขอค่าชดเชย" นายสมบูรณ์กล่าวและว่า หากยังไม่ได้รับการตอบรับจนจะยุติการเสียภาษี จนกว่าสถานการณ์จะปกติ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:45:51
เมียเสือฮึ่มจับได้มีกิ๊กข้างบ้าน
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 7:30 น 
เนื้อหาข่าว
การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการเควล ฮอลโลว์ แชมเปี้ยน ชิพ ในมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจบรอบแรก “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 โลก ชาวอเมริกัน ที่ลงแข่งรายการที่ 2 ในปีนี้ หลังจากลงหวดในศึกเดอะ มาสเตอร์ส เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน ฟอร์มหลุดอย่างแรง ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 88 ร่วมเท่านั้น และยังต้องลุ้นหนักไม่น้อยในการผ่านตัดตัว ด้านผู้นำตกเป็นของ โบ แวน เพลต์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่น ที่ระเบิดฟอร์มทำถึง 7 อันเดอร์พาร์ 65
   
ฝั่ง “เนชั่นแนล เอ็นไควเรอร์” หนังสือพิมพ์ชื่อดังของสหรัฐ รายงานว่า วูดส์ ได้ยอมรับกับ เอลิน ภรรยาของตนเองแล้วว่า เขาแอบนอกใจ เอลิน ไปมีชู้รักถึง 120 คน ในช่วงเวลา 5 ปีที่ทั้งคู่แต่งงานกัน โดยสื่อดังกล่าว แฉว่า “พญาเสือ” ได้ยอมรับเรื่องนี้กับ เอลิน ตอนที่ภรรยาสาวเดินทางไปเยี่ยมเขา ที่คลินิกบำบัดอาการติดเซ็กซ์ ในมลรัฐมิสซิสซิปปี อย่างไรก็ดี วูดส์ ไม่ยอมรับว่า เขาได้มีเซ็กซ์กับ ราเชล คูไดร เอต ลูกสาวของเพื่อนบ้าน ที่รู้จักมาตั้งแต่อายุ 14 ปี ทำให้ เอลิน โกรธมาก เพราะเธอทราบแล้วว่า สามีตัวดีแอบไปกุ๊กกิ๊กกับนักศึกษาสาววัย 22 ปีรายนี้จริง ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เอลิน วัย 30 ปี ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะขอหย่ากับ วูดส์ และได้จ้างทนายความด้านหย่าร้างชื่อดังของสหรัฐเข้ามาดูเรื่องนี้แล้ว
   
ด้านศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเตรส มาริอาส แชมเปี้ยน ชิพ ในเมืองโมเรเลีย ประเทศเม็กซิโก หลังจบรอบแรก ไอ มิยาซาโตะ สาวสวยชาวญี่ปุ่น ทำ 10 อันเดอร์พาร์ 63 ผงาดขึ้นนำเดี่ยวสำเร็จ
   
ส่วน โลเรนา โอชัว นักกอล์ฟมือ 1 โลก ที่ประกาศจะเลิกเล่น หลังรายการนี้ ประเดิมวันแรกได้ดีพอสมควร เมื่อทำ 7 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งที่ 3 ร่วมกับ มิเชล วี สาวน้อยชาวอเมริกัน
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:47:16
ราฟาไปแน่พาหงส์แห้ว
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 7:36 น 
เนื้อหาข่าว
*สื่อฟันธงทำทีมไร้แชมป์ติดมือเป็นฤดูกาลที่ 4 *กุนซือฮอดจ์สันสดุดีลูกทีมเข้าชิงศึกยูโรป้า 
   
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อาจจะต้องลุกออกจากตำแหน่ง ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เมื่อเขาไม่สามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้สำเร็จ หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ เฉือนชนะ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ในการต่อเวลาพิเศษ 2-1 ทำให้ สกอร์รวมเสมอกัน 2-2 แต่ ลิเวอร์พูล ตกรอบตามกฎยิงประตูทีมเยือน
   
อัลแบร์โต อควิลานี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ยิงประตูสุดสวยในนาที 44 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ชนะ แอตฯ มาดริด 1-0 ในช่วงเวลาปกติ ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 1-1 และต้องต่อเวลาพิเศษ ซึ่งก็เป็น ยอสซี เบนายูน ที่ซัดให้เจ้าถิ่นนำห่างในนาที 95 และถ้าจบด้วยสกอร์นี้ ลิเวอร์พูล จะเข้าชิง แต่นาที 102 ดีเอโก ฟอร์ลัน อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงตีไข่แตกให้ทีมตราหมีแพ้แค่ 1-2 พร้อมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไปสำเร็จ
   
ความล้มเหลวครั้งนี้ ทำให้ลิเวอร์พูล ไม่มีแชมป์ติดมือเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน ประกอบกับโอกาสคว้าอันดับ 4 เพื่อสิทธิไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เลือนรางเต็มทน ทำให้บรรดาสื่อในอังกฤษพากันคาดหมายไปในทิศทางเดียวกันว่า “ราฟา” น่าจะต้องไปจากแอนฟิลด์อย่างแน่นอน เพราะเขากำลังมีข่าวลืออย่างหนักกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในอิตาลี ด้วย และหลังจบเกมนี้ เจ้าตัวเองก็ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะอยู่คุมทีมหงส์แดงต่อไปหรือไม่อย่างไร

เจ้าตัวรับต้องปฏิวัติแต่ไร้งบ
   
เบนิเตซ ยอมรับด้วย ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องปฏิวัติทีมขนานใหญ่ด้วยการเสริมผู้เล่นใหม่ถึง 4-5 คน ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ถ้าหวังจะขึ้นไปลุ้นแชมป์ แต่ขณะเดียวกันก็บอกด้วยว่า ยังไม่เห็นหนทางเลยว่า บอร์ดบริหารจะเอางบประมาณจากไหนมาให้เขาซื้อตัวผู้เล่น เพราะทีมหงส์แดง กำลังมีปัญหาทางด้านการเงิน โดย “ราฟา” เผยว่า “บางคนบอกว่า เราจำเป็นต้องได้ผู้เล่นใหม่มาเสริมทีมอีก 4-5 คน ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะมันคือสิ่งที่เราต้องทำ แต่ผมไม่รู้ว่าเราจะไปเอาเงินมาจากไหน เราอาจจะต้องหาเงินในช่วงซัมเมอร์นี้”

“ฮอดจ์สัน” สดุดีฟูแลมเข้าชิง
   
รอย ฮอดจ์สัน ยอดกุนซือจอมเก๋าของ “คอตเตเกอร์ส” ฟูแลม สดุดีหัวใจของนักเตะทุกคน หลังช่วยกันเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “สิงห์เหนือ” ฮัมบวร์ก 2-1 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูโรป้า ลีก สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ แอตฯ มาดริด ที่สนามนอร์ดแบงค์ อารีนา ในเมืองฮัมบวร์ก ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 12 พ.ค. ที่จะถึงนี้ต่อไป
   
เกมนี้ ฟูแลม ถูกนำไปก่อนด้วยซ้ำจาก มลาเดน เพทริช นาที 22 แต่เจ้าถิ่นก็สวมหัวใจสิงห์ และตีเสมอสำเร็จจาก ไซมอน เดวีส์ นาที 69 ก่อนที่ โซลตัน เกรา จะรับบทฮีโร่ ยิงประตูชัยให้ทีมคอตเตเกอร์ส ในนาที 76 ทำให้ ฟูแลม ชนะด้วยสกอร์รวม 2-1 และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลสโมสรยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 131 ปีของทีม
   
“การเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป ไม่ว่าคุณจะเป็นบิ๊กโฟร์หรือไม่ ผมถือเป็นความสำเร็จที่สุดยอด นี่คือความสำเร็จที่สุดครั้งหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ และสโมสร เราผ่านเรื่องเลวร้ายมามากมาย แต่เราเข้าชิง เพราะเราเล่นดีทุกรอบ และผ่านทีมชั้นดีมามากมาย หลังจากตกเป็นรองไปก่อน ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของทีม และบรรยากาศในเกมก็สุดยอด ทุกคนจึงควรได้รับการสดุดีอย่างแท้จริง”

“รูน” ซิวแข้งยอดเยี่ยมนักข่าว
   
เวย์น รูนีย์ ยอดกองหน้า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติยศส่วนตัวเป็นรางวัลที่ 2 ในฤดูกาลนี้ เมื่อเขาได้รับการประกาศให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุต บอลของอังกฤษ หลังจากที่ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ไปแล้ว 1 รางวัล
   
“รูน” วัย 24 ปี ได้รับคะแนนโหวตจากนักข่าวทั่วประเทศถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เขาทิ้งห่างอันดับ 2 และ 3 คือ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าเชลซี และ คาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี แบบไม่เห็นฝุ่น โดย รูนีย์ ที่ยิงไปแล้ว 34 ประตูในฤดูกาลนี้ เผยความรู้สึกว่า   “ผมดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะมีนักเตะชั้นยอดมากมายได้รางวัลนี้มาแล้ว ผมจึงภูมิใจมาก”

มันโชกร้าว “เตฟ” เชิญย้าย
   
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี ยืนยันชัดเจนว่า คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกอาร์เจนไตน์ สามารถย้ายออกจากทีมได้ตามต้องการ ถ้าหากไม่มีความสุขกับทีม หลังจากที่ “เตฟ” ซึ่งซัดไปแล้ว 28 ประตูในฤดูกาลนี้ ออกปากบ่นว่า ไม่ชอบวิธีการฝึกซ้อมของ   “มันโช”
   
“ถ้าหากเขาไม่มีความสุขในการอยู่ที่นี่ มันก็ดีกว่าถ้าหากเขาจะย้ายไปทีมอื่น และมันก็ไม่เฉพาะเขาคนเดียวด้วย แต่เป็นทุกคน เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้เล่นทุกคนในทีมจะต้องมีความสุข และอยากเล่นให้ทีม”.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:47:52
งานวันแรงงานแห่งชาติคึกคัก
วันเสาร์ ที่ 01 พฤษภาคม 2553 เวลา 10:36 น 
เนื้อหาข่าว

งานวันแรงงานแห่งชาติ ที่ท้องสนามหลวง มีผู้เข้าร่วมงานคึกคัก กลุ่มมวลชนพร้อมใจใส่เสื้อสีชมพู

วันนี้ (1 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานวันแรงงานแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงานจัดขึ้นที่ท้องสนามหลวงวันนี้ มีผู้เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เพื่อให้ลูกจ้างได้รับรู้สิทธิประโยชน์ของตนเอง เช่น การตอบปัญหาชิงรางวัลของสำนักงานประกันสังคม การจัดตั้งศูนย์บริการแบบเบ็ดเสร็จ หรือ one stop service โดยให้ลูกจ้างผู้ประกันตนตรวจสอบการขึ้นทะเบียนประกันสังคม การส่งเงินสมทบ การตรวจสอบเงินออมกรณีชราภาพ ติดตามเรื่องการรับประโยชน์ทดแทน และรับเรื่องร้องเรียน ทั้งยังเปิดรับสมัครงานกว่า 1,000 ตำแหน่ง รวมทั้งเปิดอบรมวิชาชีพจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลยันฮี ตลอดจนขายสินค้าราคาถูก

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มมวลชนจำนวนมากพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพู ในนามองค์การสภาลูกจ้างแรงงานแห่งประเทศไทย เดินรณรงค์เรียกร้องเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานในวันแรงงานแห่งชาติ จากบริเวณพระบรมรูปทรงม้าถึงท้องสนามหลวงด้วย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:49:36
ผู้ประดิษฐ์มือถือ
 
เนื้อหาข่าว
มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนไม่มากนัก ที่จะรู้จักชื่อมาร์ติน คูเปอร์ ซึ่งเป็นนักประดิษฐ์โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องแรกของโลกได้สำเร็จ
   
ปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกประมาณกว่า 6,000 ล้านเครื่อง และจำนวนพลเมืองของโลกขณะนี้ก็ประมาณ 6,800   ล้านคน เฉลี่ยก็ประมาณว่าทุกคนในโลกใบนี้มีโทรศัพท์มือถือใช้
   
มาร์ติน คูเปอร์ เป็นชาวอเมริกัน อายุ 81 ปี ปัจจุบันอยู่ที่ชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ประดิษฐ์โทรศัพท์เครื่องแรกของโลกสำเร็จในปี ค.ศ. 1973 ด้วยความช่วยเหลือจากทีมงานโมโตโรล่า โทรศัพท์เคลื่อนที่เครื่องแรกนั้นหนัก 2 กิโลกรัม ท่านผู้อ่านที่มีโอกาสได้ใช้คงจะจำกันได้
   
มาร์ติน คูเปอร์ ได้กล่าวว่า “ตอนนั้นวิศวกรทุกคนในบริษัทของเราทุ่มเทให้กับเรื่องโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้สามารถใช้งานได้” กระทั่งในปี ค.ศ. 1983 โทรศัพท์เคลื่อนที่ราคาสูงถึง 136,000 บาท ซึ่งถ้าจะเทียบเป็นเงินในปัจจุบันก็ประมาณ 340,000 บาท”
   
ในตอนนั้นวิศวกรทั้งทีมก็พบกับความท้าทายอย่างยิ่งที่จะบีบให้ชิ้นส่วนทุกชิ้นอยู่ในโทรศัพท์เคลื่อนที่แค่เพียงเครื่องเดียว คือ รวมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่เข้าไปกับโทรศัพท์ด้วย    ซึ่งก็จะปรากฏว่าวิศวกรอุตสาหการ (Industrial Engineer) ทำให้น้ำหนักเหลือประมาณ 1 กิโลกรัมขึ้นมาได้ น้ำหนักแบตเตอรี่อย่างเดียวหนักกว่าโทรศัพท์ถึง 4 หรือ 5 เท่า และ    ก็มีอายุการใช้งาน 20 นาที ซึ่งตอนนั้นก็เชื่อว่ารับได้เพราะโทรศัพท์รวมกับแบตเตอรี่หนักประมาณ 1 กิโลกรัม ผู้ใช้โทรศัพท์จะถือคุยได้นานไม่เกิน 20 นาที
   
อุปสรรคต่อมาในช่วงนั้นคือ การใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ซึ่งเหมือนสากกะเบือสามารถใช้ในรถยนต์ได้ในขณะวิ่ง ซึ่งก็สามารถทำได้ที่ความถี่ 3 เมกะเฮิรตซ์ ตอนนั้นคุณปู่เคยพูด เล่น ๆ ว่า “ในอนาคตเมื่อทุกคนเกิดมาก็   จะให้มีเบอร์โทรศัพท์ติดตัวกันไปเลย ถ้าหากโทรศัพท์ไปไม่มีการตอบกลับแสดงว่าตายแล้ว” คุณปู่ก็ยอมรับว่าท่านไม่เคยคิดเลยว่า 35 ปีต่อมาคนค่อนโลกจะมีโทรศัพท์มือถือน้ำหนักเบาราคาก็แสนจะถูกมาก และก็ไม่เคยคิดเลยว่า เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ จะเกิดขึ้นด้วย
   
ในปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นโทรศัพท์ประเภทอัจฉริยะไปเรียบร้อยแล้ว คือ โทรศัพท์มือถือเล็ก ๆ เบา ๆ เครื่องเดียวทำได้สารพัดเรื่อง เช่น ฟังเพลง ท่องเว็บ ถ่ายรูปและอะไรได้อีกสารพัด “หนังสือคู่มือโทรศัพท์ปัจจุบันมีน้ำหนักมากกว่าและใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้เสียอีก เลยทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์จะต้องเป็นคนเรียนรู้เหมือนกับวิศวกร”
   
คุณปู่บอกว่าเราจะต้องเข้าใจนวัตกรรมที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือที่เกิดขึ้นในตลาดปัจจุบันเยอะมาก ปัจจุบันคุณปู่จะต้องซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่แทบทุกเดือน เพื่อทำให้เข้าใจถึงโทรศัพท์มือถือจริง ๆ แต่คุณปู่ก็สรุปว่าโทรศัพท์มือถือทำให้ชีวิตมีความสะดวกสบายดีขึ้นมาก
   
“โทรศัพท์มือถือในอนาคตจะถูกฝังไว้ใต้ผิวหนังข้างหู พร้อมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่พร้อมจะเป็นทาสคุณ”
   
จะเห็นด้วยกับคุณปู่มาร์ติน คูเปอร์ หรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ผมว่าคุณปู่ที่น่ารักคนนี้เป็นคนมองโลกในแง่ดี.
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 11:50:16


ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลงอย่างหนัก หลังข้อมูลชี้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวไม่มากอย่างที่คาด ส่วนราคาน้ำมันดิบ ปรับขึ้น 98 เซนต์ ปิดที่ระดับ 86.15 ดอลลาร์สหรัฐฯ...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 30 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น  ว่า ปิดการซื้อขายตลาดหุ้นสหรัฐ ดัชนีปรับลดลงหลังจากข้อมูลล่าสุดชี้ว่า ผลผลิตมวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อยู่ที่ 3.2% น้อยกว่าที่หลายฝ่ายคาดไว้ว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวที่ 3.4% ขณะที่คาดว่าอัตราว่างงานที่จะประกาศในสัปดาห์หน้าจะยังคงที่อยู่ที่ระดับ 9.7% ทำให้หลังปิดตลาด ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดที่ระดับ 11,008.61 จุด ดิ่งลง 158.71 จุด แนสแดคปิดที่ระดับ 2,461.19 จุด ลดลง 50.73 จุด และเอสแอนด์พีปิดที่ระดับ 1,186.69 จุด ลดลง 20.09 จุด

ด้าน ราคาน้ำมันดิบตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ ไปปิดที่ระดับ 86.15 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 01, 2010, 12:05:20
(http://image.ohozaa.com/i4/1009cats.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=008b240227833c8992ceda2c91bd1a6e)
(http://image.ohozaa.com/in/115cats2.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f8c79feb8e65118bea121ecd4aadc0bd)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 15:09:45
สรุป 32 ทีมสุดท้ายลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้

โซนยุโรป 13 ทีม เดนมาร์ก, เยอรมนี, สเปน, อังกฤษ, เซอร์เบีย, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์ส, สวิตเซอร์แลนด์, สโลวาเกีย, โปรตุเกส, กรีซ, ฝรั่งเศส, สโลเวเนีย

โซนแอฟริกา 6 ทีม แอฟริกาใต้ (เจ้าภาพ), กานา, ไอวอรี โคสต์, แคเมอรูน, ไนจีเรีย, แอลจีเรีย

โซนเอเชีย / โอเชียเนีย 5 ทีม ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ, นิว ซีแลนด์

โซนคอนคาเคฟ 3 ทีม สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, ฮอนดูรัส

โซนอเมริกาใต้ 5 ทีม บราซิล, ปารากวัย, ชิลี, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 15:32:21
(http://image.ohozaa.com/if/51098.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f1a2802a11ff852476bd85abac26fb92)

กลุ่ม A ประกอบด้วย               กลุ่ม B ประกอบด้วย                 กลุ่ม C ประกอบด้วย                กลุ่ม D ประกอบด้วย
1.แอฟริกาใต้                       1.อาร์เจนตินา                       1.อังกฤษ                           1.เยอรมัน
2.เม็กซิโก                          2.ไนจีเรีย                           2.สหรัฐอเมริกา                      2.ออสเตรเลีย
3.อุรุกวัย                           3.เกาหลีใต้                          3.แอลจีเรีย                          3.เซอร์เบีย
4.ฝรั่งเศส                          4.กรีซ                               4.สโลเวเนีย                         4.กาน่า
         
กลุ่ม E ประกอบด้วย                  กลุ่ม F ประกอบด้วย            กลุ่ม G ประกอบด้วย                กลุ่ม H ประกอบด้วย
1.เนเธอร์แลนด์                      1.อิตาลี                           1.บราซิล                            1.สเปน
2.เดนมาร์ค                          2.ปารากวัย                       2.เกาหลีเหนือ                        2.สวิสเซอร์แลนด์
3.ญี่ปุ่น                             3.นิวซีแลนด์                       3.ไอเวอรีโคสต์                      3.ฮอนดูรัส
4.แคเมอรูน                         4.สโลวาเกีย                       4.โปรตุเกส                          4.ชิลี
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ พฤษภาคม 11, 2010, 11:28:07
(http://image.ohozaa.com/il/0j8888.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=2784a0944fb235186141e7a1c95ce9ad)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: UbonloveThailand ที่ พฤษภาคม 19, 2010, 23:28:18
คนไทยเผาบ้านตัวเอง
19/05/2553  
จ.อุบลราชธานี

(http://image.ohozaa.com/tw/rp9kd.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8bd48d1dffeeffd73bf9a632596e7215)
กลุ่มคนร่วมก่อจราจล ทหารได้ทำการขับไล่ผู้บุกรุก จนมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 2 ราย

ผลจากการรายงานข่าวหลอกลวงของสื่อ
กลุ่มเสื้อแดงบุกเผา
(http://image.ohozaa.com/to/d7q9h.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d0a28520993a4f4e026873d708264f1e)
คลื่นวิทยุ  91.0 Mhz ปลุกระดมคนเสื้อแดง ว่ามีคนถูกยิงตาย 6 คน
 

(http://image.ohozaa.com/ts/ob6t9.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=22a8b6e1bb563318cca34020d929b092)



ภาษีจากประชาชน ถูกทำลาย
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: RebellioN ที่ สิงหาคม 24, 2010, 20:53:01
พี่แบงค์ ไปไหนแล้ว คิดถึงจังเลย ชิๆ




ทำงานจนลืมบ้านเหมือนผมมันไม่ดี น่ะพี่

เดี๋ยวคนในบ้านจะเป็นห่วง และสาปแช่งเอา


^^
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: ptoocat ที่ สิงหาคม 26, 2010, 16:54:16
รับทราบค่ะ
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ สิงหาคม 29, 2010, 10:29:17
รับทราบครับผม
เดี๋ยวน้องแบงค์จะกลับมาป่วนแล้วครับ
ช่วงนี้งานยุ่งมากมาย
ไม่ได้ทิ้งบ้านนะครับแวะมาดูความเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆครับ
 8) 8)
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กันยายน 03, 2010, 18:16:18
เล็งส่งช่างกล7สถาบัน ออกค่ายละลายพฤติกรรม
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นที่ประชุมมีข้อสรุป 2 ประเด็นใหญ่เพื่อที่หน่วยงานจะช่วยกันบรรเทาปัญหาความรุนแรง และแก้ไขและควบคุมปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนอาชีวะ ได้แก่ 1. การดูแลจุดเสี่ยง โดยจะมีการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง อาทิ ป้ายรถเมล์ ตลาดสด ห้างสรรพสินค้า และสถานบันเทิงในพื้นที่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ร่วมตั้งจุดตรวจค้นช่วงเวลาก่อนเข้าและหลังเลิกเรียนซึ่งนักเรียนมักจะอาศัยช่วงดังกล่าวก่อเหตุ ทั้งนี้กทม.กำลังศึกษาความเป็นไปได้ว่าจะมีการตั้งศูนย์ป้องกันการทะเลาะวิวาทของเยาวชนหรือไม่ เนื่องจาก 1.กระทรวงศึกษาธิการอาจจะมีหน่วยงานด้านนี้อยู่แล้ว และ2.กทม.มีแผนจะติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ( CCTV ) ในพื้นที่จุดเสี่ยงอยู่แล้ว
ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า 2. เรื่องการดูแลนักเรียนกลุ่มเสี่ยง ซึ่งสถาบันอาชีวศึกษามีกิจกรรมที่จะให้นักเรียนของตนเองออกทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์อยู่แล้ว แต่ข้อสรุปในที่ประชุมจะให้มีการดำเนินการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ร่วมกันในอาทิตย์ที่ 5 กันยายนนี้ โดยจะให้สถาบันอาชีวศึกษาในพื้นที่กรุงเทพฯตะวันออก ส่งนักเรียนสถาบันละ 20 คน รวม 7 สถาบันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ทำความสะอาดสถานที่ทางศาสนา เช่น วัดและมัสยิดรวมกันครั้งแรกซึ่งตนจะมาร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย
นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนของสถาบันอาชีวศึกษานั้น จะมีการจัดค่ายผู้นำนักเรียนโรงเรียนอาชีวศึกษาทั้ง 9 แห่ง โดยให้ผู้บริหารสถาบันส่งนักเรียนหัวโจกของแต่ละแห่งมาร่วมเข้าค่ายผู้นำนักเรียน ที่อำเภอวังตระไคร้ จ.นครนายก ซึ่งตนพร้อมจะเป็นเจ้าภาพดูแลค่าใช้จ่ายและดูแลนักเรียนด้วยตัวเอง และจะมีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ให้ร่วมกันกำหนดกิจกรรมละลายพฤติกรรมนักเรียน
“ ค่ายนี้นักเรียนหัวโจกจะต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน อาจจะ 3-4 วัน จำนวนไม่เกิน 100 คน โดยจะมีกิจกรรมเดินป่า ล่องแก่ง และกิจกรรมที่ออกแบบโดยวิทยากรเชี่ยวชาญที่ตนจะทาบทามมาช่วยในค่ายนี้ เพื่อนักเรียนแต่ละสถาบันจะได้รับรู้และปรับพฤติกรรมการอยู่ร่วมกัน เพื่อสร้างความสมานฉันท์ระหว่างนักเรียนที่ต่างสถาบันกันด้วย ” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวและว่า หากกิจกรรมทั้ง 2 กิจกรรมนี้ประสบความสำเร็จ ได้ผลดีในเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯตะวันออกนั้น ก็อาจจะเป็นตัวอย่างให้กับพื้นที่อื่นๆต่อไป
หัวข้อ: Re: ข่าวด่วนประจำวัน
เริ่มหัวข้อโดย: limited_ ที่ กันยายน 03, 2010, 19:58:02
เจ้าสัวซีพีขึ้นเศรษฐีอันดับ1
แซง"เสี่ยเฉลียว"ตกไปอยู่อันดับ2

นิตยสาร “ฟอร์บส์” จัดลำดับ 40 อภิมหาเศรษฐีไทยประจำปีนี้ ระบุรายได้เพิ่มขึ้นรวมกันแล้วเกิน 1.1 ล้านล้านบาท โดยมีเจ้าสัวซีพี “ธนินท์ เจียรวนนท์” ขึ้นอันดับ 1 มูลค่าทรัพย์สินรวม 2.2 แสนล้านบาท ตามมาด้วยเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลัง “กระทิงแดง” อยู่อันดับ 2 เผยเศรษฐกิจไทยบูมสุดขีด ตลาดหุ้นคึกคัก และ ค่าเงินบาทแข็งขึ้น โดยไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ว่า นิตยสารฟอร์บส์อันทรงอิทธิพลของสหรัฐรายงานผลการวิจัยระบุว่า แม้ว่าในปีนี้ได้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองนานหลายสัปดาห์ จะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจในกรุงเทพฯ แต่ยอดรวมรายได้ของ 40 อภิมหาเศรษฐี ของไทยในปีนี้ก็เพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 46 จาก   ปีที่แล้ว โดยมีนายธนินท์ เจียรวนนท์ วัย  71 ปี เจ้าของกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) รวยที่สุดเป็นอันดับ 1 ของ 40 อันดับอภิมหาเศรษฐีไทย มูลค่าทรัพย์สินรวม 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 220,500 ล้านบาท (คิดอัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณ 31.50 บาท เท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนมูลค่าทรัพย์สินรวม 40 อภิมหาเศรษฐีไทยเท่ากับ 36,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,149,750 ล้านบาท
    
รายงานข่าวแจ้งว่า รายงานการวิจัยของนิตยสารฟอร์บส์มีขึ้น 3 เดือนหลังเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมืองครั้งที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของไทย คร่าชีวิตผู้คนไปถึง 91 ศพ ในการปะทะกันระหว่างทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาล โดยผู้ชุมนุม “กลุ่มคนเสื้อแดง” ส่วนใหญ่ นั้นจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชนบท ซึ่งต่างก็เรียกร้องว่า พวกตนเป็นคนไม่มีปากมีเสียงในประเทศที่มีคนมีฐานะประมาณร้อยละ 20 มีรายได้จากผลประกอบการถึงร้อยละ 55 ขณะที่ผู้ยากจนมีจำนวน 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรนั้น กลับมีรายได้หรือส่วนแบ่งแค่ร้อยละ 4 เท่านั้น ทั้งนี้จากรายงานของธนาคารโลก
    
ข่าวระบุต่อไปว่า ประมาณร้อยละ 75 ของอภิมหาเศรษฐีในประเทศไทยจากการจัดลำดับของนิตยสารฟอร์บส์นั้น มีรายได้เพิ่มขึ้นก็เพราะตลาดหุ้นเฟื่องฟูขึ้นอย่างมาก แม้จะเกิดเหตุการณ์ไม่สงบก็ตาม นอกจากนั้นยังมีปัจจัยประกอบ เช่น ค่าเงินบาทแข็งตัวเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ยังส่งผลให้นายธนินท์ เจียรวนนท์ เจ้าของซีพี ก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ของอภิมหาเศรษฐีไทย เบียดเจ้าของตำแหน่งเดิม นายเฉลียว อยู่วิทยา วัย 78 ปี เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ “กระทิงแดง” ตกไปอยู่อันดับ ที่ 2
    
รอยเตอร์รายงานว่า รายได้ของนายธนินท์เพิ่มขึ้น 4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากปีที่แล้ว มากกว่าของนายเฉลียว ซึ่งมีราย   ได้เพิ่มขึ้นมาเพียง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมเป็นมูลค่าทรัพย์สิน 4,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 132,300 ล้านบาท และอันดับที่ 3 เป็นของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี วัย 66 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทไทย เบฟเวอเรจ มูลค่าทรัพย์สินรวม 4,150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 130,725 ล้านบาท
    
นอกจากผลจากภาวะเศรษฐกิจของไทยที่เติบโตขึ้นอย่างมาก จึงมีอภิมหาเศรษฐีหน้าใหม่อยู่ใน 40 อันดับของนิตยสารฟอร์บส์ด้วย เช่น นายคีรี กาญจนพาสน์ เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และประธาน กรรมการ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส) และนายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหารบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)