IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 02, 2010, 16:35:44

หัวข้อ: [it] Cius "แท็บเล็ต"ใช้ในองค์กรจากซิสโก้
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 02, 2010, 16:35:44
      รายงานข่าวนี้คงจะทำให้หลายคนประหลาดใจ เมื่อซิสโก้ (cisco) ได้ประกาศเปิดตัวCisco Cius อุปกรณ์โมบายรุ่นใหม่ที่เป็นการผสานระหว่างระบบโทรศัพท์ที่ใช้ในธุรกิจเข้ากับแท็บเล็ต (tablet) สำหรับการประชุมผ่านวิดีโอ (video conferencing) และวิดีโอคอลล์ (video call)


       

Cisco Cius จะมีน้ำหนักประมาณ 1.15 ปอนด์ (0.52 กิโลกรัม) สามารถรันแอพพลิเคชันระบบการทำงานร่วมกันของซิสโก้ (Cisco callaboration application) บนแพลตฟอร์มโมบายที่มีความปลอดภัย สนับสนุนการทำสตรีมมิ่งวิดีโอไฮเดฟฯ วิดีโอเรียลไทม์ และระบบประชุมทางไกลพร้อมกัน ผู้ใช้ Cius สามารถอีเมล์ ส่งข้อความ ท่องเว็บ ทำงาน ผลิตและแก้ไขคอนเท็นต์วิดีโอ อีกทั้งยังสามารถแชร์คอนเท็นต์นั้นให้ภายในองค์กรได้ชม หรือฝากไว้บนระบบสตอเรจคลาวด์ (cloud storage solutions) Cius ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android และสามารถเชื่อมต่อการทำงานกับเครือข่ายในรูปแบบของเวอร์ชวลเดสก์ทอปได้

ด้านหน้าของตัวเครื่องจะมาพร้อมกับกล้องที่สามารถบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที หน้าจอแสดงผลความละเอียด SVGA ขนาด 7 นิ้ว โพรเซสเซอร์ Intel Atom 1.6GHz หน่วยความจำแฟลช 32GB มีระบบตัดสัญญาณรบกวนให้กับไมโครโฟน ทำให้ได้ยินเสียงที่ชัดเจนขณะที่มีการประชุมร่วมกัน Cius ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับความเร่ง 3 แกน (accelerometer) สำหรับการหมุนหน้าจอ เพื่อการแสดงผลที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับลักษณะการถือ Cius โดยอัตโนมัติ

Cius สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย WiFi 802.11 a/b/g/n และโมเด็มเซลลูลาร์ 3G (สนับสนุน 4G ในอนาคต) นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไร้สายกับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยบลูทูธ (Bluetooth) หรือจะเชื่อมต่อผ่านพอร์ต microUSB ก็ได้ แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง Cius จะเปิดให้ลูกค้าที่สนใจได้ทดลองใช้ในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ และจะวางตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า สนนราคายังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com (http://www.it4x.com)

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=411620 (http://www.arip.co.th/news.php?id=411620)