IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 09:22:10

หัวข้อ: วัยรุ่นแฮค iPhone 3G S สำเร็จแล้ว!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 21, 2009, 09:22:10
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] รายงานข่าวล่าสุด George Hotz แฮคเกอร์วัยรุ่นอายุ 19 ปี ผู้ปลดล็อค iPhone รุ่นก่อนหน้านี้ เขากลับมาอีกครั้ง พร้อมกับประกาศว่า เขาได้พัฒนาแอพพลิเคชันที่สามารถทำ Jailbrake ให้กับ iPhone 3G S ได้แล้ว!!!

นั่นหมายความว่า โปรแกรม purplera1n สามารถติดตั้งแอพพลิเคชันของใครก็ได้บนมือถือ iPhone 3G S แม้ซอฟต์แวร์ตัวนั้นจะไม่ได้ผ่านการพิจารณาโดยแอปเปิ้ล (Apple) ก็ตาม ซึ่งมันน่าทึ่งมากๆ ที่เขาใช้เวลาแฮค iPhone 3G S ได้สำเร็จภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน (iPhone 3G S วางจำหน่ายวันที่ 19 มิถุนายน)

(http://www.arip.co.th/images/news/iphone-2/iphone-3g-s-jailbreak-2.jpg)

การทำ Jailbreak ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะนั่นหมายถึง คุณสมบัติของระบบรักษาความปลอดภัยของ iPhone ไม่ได้มีความหมาย สำหรับผู้ใช้ การทำ Jailbreak เพิ่มมูลค่าให้กับมือถือของเขา เนื่องจากมันทำให้สามารถรันแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างอิสระ แม้ว่า แอปเปิ้ลจะพยายามปิดช่องโหว่ เพื่อไม่ให้สามารถทำ Jailbreak ได้ แต่แฮคเกอร์อย่าง Hotz ก็หาวิธีใหม่ในการไล่จับหนูได้เสมอ ข้อสังเกตก็คือ ก่อนหน้านี้ Hotz สามารถปลดล็อค เพื่อทำให้ iPhone สามารถใช้งานได้กับเครือข่ายอื่นๆ โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับเครือข่าย AT&T เท่านั้น แต่การทำ Jailbreaking จะแตกต่างตรงที่มันแค่เปิดโอกาสให้เจ้าของ iPhone 3G S สามารถรันแอพฯที่ยังไม่ได้รับการพิจารณาจากทางแอปเปิ้ลเท่านั้น

(http://www.arip.co.th/images/news/iphone-2/iphone-3g-s-jailbreak-3.jpg)

Hotz ได้เผยแพร่ซอฟต์แวร์ที่เขาได้พัฒนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทำงานบนคอมพิวเตอร์ที่รันวินโดวส์ และใช้ iTunes เวอร์ชันล่าสุดกับ iPhone 3G S ที่รันซอฟต์แวร์ iPhone 3.0 เขาได้โพสต์ข้อความไว้ในบล็อกอีกด้วยว่า จะออกเวอร์ชันสำหรับแม็ควันที่ 5 กรกฎาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เขาได้เตือนผู้ใช้ที่พยายามจะทดลองใช้ซอฟต์แวร์ของเขาว่า ควรแบ็คอัพระบบก่อนด้วย Hotz ยังบอกอีกว่า หลังจากที่เขาแฮคไอโฟนได้สำเร็จ ทางแอปเปิ้ลได้แก้ไขและอุดช่องโหว่นั้นไปแล้ว แต่เขาก็พบช่องโหว่ใหม่จนได้ บล็อกหลายแห่งที่ได้ทดลองใช้โปรแกรมของ Hotz ยืนยันว่า โปรแกรมของเขาทำงานได้ Hotz เริ่มสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองตั้งแต่ในเดือนสิงหาคม 2007 เมื่อเขามีอายุเพียง 17 ปี เนื่องจากเป็นแฮคเกอร์คนแรกที่สามารถเจาะระบบรักษาความปลอดภัยของ iPhone เพื่อให้รันแอพฯ ที่ยังไม่ผ่านการพิจารณาจากแอปเปิ้ลได้เป็นผลสำเร็จ

Jailbreak iPhone 3GS on Windows! (http://www.youtube.com/watch?v=oOtck1MM6mE#ws-lq-lq2-hq)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)