IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ ตุลาคม 03, 2010, 21:05:38

หัวข้อ: [it] Facebook ยกเครื่องบริการ"แชร์ภาพ"
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ ตุลาคม 03, 2010, 21:05:38
      ขออนุญาตนำเสนอข่าวของ Facebook อีกชิ้นนะครับ ล่าสุดทางบริษัทประกาศว่า ได้อัพเกรดบริการแชร์ภาพให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดไฟล์ภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมบนเว็บไซต์ พร้อมทั้งพัฒนาระบบติดป้าย (tagging) และการวิวภาพ (viewing) ที่ดีขึ้นอีกด้วย


       

ดูเหมือน Facebook เองก็ยอมรับว่า บริการแชร์ภาพของทางเว็บไซต์ดูยังคงห่างชั้นกับเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านนี้อยู่หลายขุม โดยเฉพาะเว็บไซต์แชร์ภาพขั้นเทพอย่าง Flickr ล่าสุดทางบริษัทได้เดินเกมส์รุกด้วยการอัพเกรดบริการ ซึ่งจากเดิมที่ให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดภาพถ่ายที่มีความละเอียดสูงสุดได้ 720 x 720 พิกเซล แต่ต่อจากนี้ไปผู้ใช้ Facebook จะสามารถอัพโหลดภาพที่ใหญ่ขึ้นได้ถึง 8 เท่า หรือ 2,048 x 2,048 พิกเซล ด้วยความละเอียดขนาดนี้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด และพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพได้เลย ประกาศดังกล่าวเผยแพร่อยู่ในบล็อกของเฟซบุ๊กโดย Sam Odio เมื่อวานนี้

นอกจากอัพเกรดบริการโดยเพิ่มขนาดของไฟล์ภาพที่อัพโหลดแล้ว ทาง Facebook ยังได้พัฒนาฟังก์ชันการวิวภาพถ่าย (photos viewing) ที่ใช้งานสะดวกง่ายดายอีกด้วย โดยออกแบบให้แสดงภาพแบบ "light box" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมใช้ในเว็บไซต์หลายแห่ง โดยรูปแบบการทำงานก็คือ เฉพาะภาพทึ่ถูกวิวเท่านั้นที่มองเห็น ส่วนแบคกราวด์จะถูกบังด้วยพื้นสีดำ แถมยังเปิดภาพก่อนหน้า หรือถัดไปได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ทั้งนี้ภาพจะถูกแสดงบริเวณด้านบนของหน้าเว็บ ส่วนบริการ tag จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ โดยสามารถใส่ tag ได้มากกว่าหนึ่งรูปในคราวเดียว เช่น เวลาอัพโหลดภาพแต่งงานหลายๆ ภาพ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ผู้ใช้สามารถใส่ tag เป็น "wedding ceremony" ในหน้าบริการอัพโหลดเพียงครั้งเดียว จากนั้น tag จะถูกใส่ให้ทุกภาพ อย่างนี้้ต้องลองใช้กันหน่อยแล้ว 

ข้อมูลจาก: pcmag

แสดงบนเว็บไซด์ : [direct]http://www.it4x.com[/direct]

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: [direct]http://www.arip.co.th/news.php?id=412357[/direct]