IT4X เทคนิคคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุค ข่าว IT

ข่าวสาร / ความรู้ => ข่าวสาร It ใหม่ๆอัพเดททุกวัน => ข้อความที่เริ่มโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:40:26

หัวข้อ: หุ่นยนต์โตโยต้าวิ่งเร็วกว่าอะซิโม่!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Moshi ที่ กรกฎาคม 27, 2009, 11:40:26
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th (http://www.arip.co.th)] ก่อนหน้านี้ ทางฮอนด้า (Honda) ได้ทำให้ทั่วโลกทึ่งกับความสามารถของเจ้าอะซิโม่ (ASIMO) ที่สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็ว 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แถมยังสามารถหยุดยืนได้โดยไม่ล้ม ล่าสุดโตโยต้า (Toyota) ได้แสดงความสามารถฮิวแมนอยด์ของบริษัทให้ทั่วโลกได้ตะลึงกันบ้าง โดยมันไม่ได้เก่งแค่เล่นดนตรีเท่านั้น แต่มันยังวิ่งได้เร็วกว่าอะซิโม่อีกด้วย...ว้าว!!!

ตราบถึงวันนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จักหุ่นยนต์ทีมีขนาดและความสูงเท่ากับมนุษย์ที่เป็นเด็ก แต่มีความสามารถล้นเหลือ ตั้งแต่เดิน วิ่ง หรือแม้แต่เสิร์ฟอาหารอย่างเจ้า ASIMO เป็นแต่ แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือกว่า ASIMO ของ Honda ก็ยังมีฮิวแมนอยด์อัจฉริยะของ Toyota ซึ่งก่อนหน้านี้ โชว์การเล่นดนตรีด้วยการสีไวโอลินให้ทั่วโลกได้ตะลึงกันไปแล้ว

(http://www.arip.co.th/images/news/technology4/toyota-humanoid-running-2.jpg)

ล่าสุดฮิวแมนอยด์ของโตโยต้ากลับมาอีกครั้ง ด้วยการท้าพิสูจน์ความสามารถเทียบชั้นอะซิโม่ ด้วยการวิ่งจ็อกกิ้งที่ความเร็วถึง 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (เร็วกว่า Asimo ถึง 1 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) แถมยังมีความสามารถในการทรงตัวที่เป็นเลิศขณะยืนจ็อกกิ้งอีกด้วย ขนาดที่ผู้สาธิตผลักมันอย่างแรงยังไม่ล้มเลย อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูพัฒนาการอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไปด้วย อย่างเช่น ความสามารถในการเดินบนพื้นต่างระดับอย่างเช่น บันได ซึ่งถือว่า เป็นพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของฮิวแมนอยด์ที่อะซิโม่ได้อวดสายตาชาวโลกมานานแล้ว แม้จะเคยผิดพลาดเข่าอ่อนล้มลงกลางคันมาแล้วก็ตาม :p

Robot running (http://www.youtube.com/watch?v=sv35ItWLBBk#lq-lq2-hq-vhq)

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409574 (http://www.arip.co.th/news.php?id=409574)

Site : www.it4x.com (http://www.it4x.com)