[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากเว็บไซต์ NECN.COM เผย USAA ธนาคาร และบริษัทประกันภัยในสหรัฐฯ ได้อัพเดตแอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) ของทางบริษัทให้ลูกค้าสามารถฝากเช็คเงินสดได้ด้วยกล้องบนไอโฟน โดยไม่ต้องเสียเวลารอคิวที่ธนาคาร
"ลูกค้าต้องถ่ายรูปเช็ค และแตะปุ่ม Send บนหน้าจอของไอโฟน ภาพถ่ายเช็คจะถูกส่งเข้าไปในระบบฝากเช่นเดียวกับเช็คใบอื่นๆ ของธนาคาร" Wayne Peacock รองประธานฝ่ายบริหาร USAA นอกจากนี้ ล่าสุดทางธนาคารยังพร้อมให้บริการลูกค้าที่ต้องการสแกนเช็ค และอัพโหลดจากคอมพิวเตอร์ในบ้านได้อีกด้วย ทางผู้บริหารยังบอกอีกด้วยว่า ลูกค้าไม่ต้องส่งเช็คมาทางเมล์ เนื่องจากทุกอย่างจะถูกจัดการในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนเช็คควรจะขีดคร่อมเป็นโมฆะ (void) ให้เรียบร้อยก่อนที่จะเก็บไว้ หรือทิ้งไปก็ได้
ปัจจุบันธนาคารมีสาขาเพียงแห่งเดียวในแซน แอนโตนิโอ้ รัฐเท็กซัส แต่สามารถให้บริการลูกค้าได้มากถึง 7.2 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นนายทหารประจำการที่กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีลูกค้าประมาณ 1 ล้านรายที่พร้อมใช้บริการโมบายแบ็งกิ้ง เพื่อป้องกันการโกง บริการฝากเช็คผ่านไอโฟนจะได้ใช้เฉพาะลูกค้าที่ได้รับเครดิต และมีประกันกับทางธนาคาร USAA "โมบายกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมที่นิยมกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการโต้ตอบสื่อสารกับสถาบันการเงิน" Peacock กล่าว "ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนจากบริการลักษณะนี้ก็คือ มันช่วยประหยัดเวลาให้ลูกค้าได้อย่างมากทีเดียว"
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409692
Site : www.it4x.com
"ลูกค้าต้องถ่ายรูปเช็ค และแตะปุ่ม Send บนหน้าจอของไอโฟน ภาพถ่ายเช็คจะถูกส่งเข้าไปในระบบฝากเช่นเดียวกับเช็คใบอื่นๆ ของธนาคาร" Wayne Peacock รองประธานฝ่ายบริหาร USAA นอกจากนี้ ล่าสุดทางธนาคารยังพร้อมให้บริการลูกค้าที่ต้องการสแกนเช็ค และอัพโหลดจากคอมพิวเตอร์ในบ้านได้อีกด้วย ทางผู้บริหารยังบอกอีกด้วยว่า ลูกค้าไม่ต้องส่งเช็คมาทางเมล์ เนื่องจากทุกอย่างจะถูกจัดการในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ส่วนเช็คควรจะขีดคร่อมเป็นโมฆะ (void) ให้เรียบร้อยก่อนที่จะเก็บไว้ หรือทิ้งไปก็ได้
ปัจจุบันธนาคารมีสาขาเพียงแห่งเดียวในแซน แอนโตนิโอ้ รัฐเท็กซัส แต่สามารถให้บริการลูกค้าได้มากถึง 7.2 ล้านราย ส่วนใหญ่เป็นนายทหารประจำการที่กระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีลูกค้าประมาณ 1 ล้านรายที่พร้อมใช้บริการโมบายแบ็งกิ้ง เพื่อป้องกันการโกง บริการฝากเช็คผ่านไอโฟนจะได้ใช้เฉพาะลูกค้าที่ได้รับเครดิต และมีประกันกับทางธนาคาร USAA "โมบายกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกรรมที่นิยมกันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการโต้ตอบสื่อสารกับสถาบันการเงิน" Peacock กล่าว "ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนจากบริการลักษณะนี้ก็คือ มันช่วยประหยัดเวลาให้ลูกค้าได้อย่างมากทีเดียว"
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409692
Site : www.it4x.com