ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google Docs เพิ่มฟีเจอร์เอาใจนักเรียน
แสดงแล้ว 1547 ครั้ง /
กันยายน 29, 2009, 17:13:19

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
     กูเกิ้ล ด็อคส์ (Googl Docs) กำลังเพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ เข้าไป เพื่อให้ใช้ประโยชน์ของบริการได้มากขึ้น โดยล่าสุด หลังจากที่ประสบความสำเร็จในกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นธุรกิจ กูเกิ้ลก็ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่นั่นก็คือ นักเรียน และนักศึกษาที่ต้องการใช้บริการออนไลน์ที่ช่วยให้ชีวิตการเรียนของพวกเขาง่ายขึ้นกว่าเดิม

     สำหรับคุณสมบัติการทำงานใหม่ที่เพิ่มเข้าไปนี้ ทางกูเกิ้ลต้องการมุ่งเน้นไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักเรียน โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้าไปใน Google Docs ก็เช่น การแก้ไขสมการ การเพิ่มตัวอักษรพิเศษเพื่อไว้ด้านบน (Superscript) และตัวอักษรที่ห้อยไว้ด้านล่าง (Subscript) ฟํงก์ชันการแปลเอกสาร การทำสำรวจ และตัวเลือกสำหรับโครงสร้างเอกสารแบบต่างๆ ซึ่งคุณสมบัติที่เพิ่มเติมเข้ามาเหล่านี้จะช่วยให้กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักเรียนนักศึกษาจะสามารถทำรายงาน หรือการบ้านได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น



     แม้คุณสมบัติเหล่านี้จะไม่ได้เป็นของใหม่แต่อย่างใด แต่การคัดสรรและรวบรวมเฉพาะฟังก์ชันที่สำคัญๆ มาไว้ในบริการทำให้ Google Docs สามารถเติมเต็มความต้องการใช้งานเฉพาะกลุ่มได้ ในขณะเดียวกันก็ช่วยทะลายกำแพงที่ทำให้ผู้ใช้บางรายที่ไม่เลือกใช้บริการนี้ (เพราะขาดคุณสมบัติดังกล่าวนั่นเอง)

     ก่อนหน้านี้มีเสียงบ่นออกมามากมายว่า Google Docs มีคุณสมบัติการทำงานน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับผู้นำตลาดอย่าง Microsoft Office ที่เกิดมาก่อนกูเกิ้ลนานกว่า 16 ปี ทำให้มันมีคุณสมบัติการทำงานมากมาย (เกินไปหรือเปล่า?) ซึ่งกูเกิ้ลมองว่า กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักเรียนน่าจะมีศักยภาพในการเป็นผู้ใช้บริการของตน การเพิ่มคุณสมบัติบางอย่างเข้าไปในบริการ Google Docs ทั้งในส่วนของเวิร์ดโพรเซสซิ่ง สเปรดชีต และพรีเซนเทชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการพื้นฐานของผู้ใช้กลุ่มนี้ น่าจะช่วยให้กูเกิ้ลขยายฐานตลาดผู้ใช้ใหม่ๆ ให้มากขึ้นได้อย่างง่ายดาย...

ข้อมูลจาก: http://www.arip.co.th/news.php?id=410047

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: