ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เจ้าพ่อวิกิลีคส์ชี้"เฟซบุ๊ค"เครื่องมือ CIA
แสดงแล้ว 1334 ครั้ง /
พฤษภาคม 03, 2011, 09:58:51

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      จูเลี่ยน อัสซานจ์ (Julian Assange) ผู้ก่อตั้ง Wikileaks เว็บไซต์แฉเอกสารลับหันกระบอกปืนใส่ Facebook อย่างจัง เมื่อเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว Russia Today โดยกล่าวว่า "Facebook เป็นเครื่องมือสำหรับหน่วยข่าวกรองสหัรฐฯที่เยี่ยมยอดที่สุดที่เคยมีการประดิษฐ์ขึ้นมา"


     
 

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการข่าว Russia Today จู่ๆ Julian Assange เจ้าพ่อวิกิลึคส์ ก็กล่าวออกมาอย่างไม่ค่อยพอใจว่า ฐานข้อมูล Facebook ที่อยู่ในอเมริกา สามารถเข้าถึงได้โดยหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ "มันคือ ฐานข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่ครอบคลุมมากที่สุดในโลก" เนื่องจากมันเป็นฐานข้อมูลเดียวที่มีทั้งข้อมูลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ชื่อเสียงเรียงนาม ที่อยู่ ตำแหน่งของผู้ใช้ขณะนั้น ตลอดจนการสื่อสารต่างๆ ที่มีระหว่างกัน "ทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้โดยหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ"

อัสซานจ์ยังกล่าวอีกด้วยว่า นอกจาก Facebook แล้วยังมี Google กับ Yahoo! ที่มีส่วนเชื่อมต่อการทำงานอยู่ภายใน เพื่อให้หน่วยข่าวกรองใช้งานได้ เขายังกล่าวอีกว่า การจัดเก็บข้อมูลข่าวสารต่างๆ บนเว็บไซต์อย่าง Facebook ก็เหมือนกับว่า ผู้ใช้กำลังช่วยลดงานให้หน่วยข่าวกรองนั่นเอง การสัมภาษณ์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า Assange กำลังทำลายสัมพันธภาพ (เรียกว่าก่อสงครามจะดีกว่า) กับสื่อยักษ์ใหญ่ ซึ่งรวมถึงสื่อสังคมบน Social Network ด้วย นอกเหนือจากการกล่าวหาว่า สื่อเหล่านั้นพยายามโกหก - -"

ข้อมูลจาก: youtube

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413586


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: