ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Photoshop Touch app บน iPad มาแล้ว
แสดงแล้ว 1381 ครั้ง /
พฤษภาคม 11, 2011, 18:18:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในที่สุด แอพพลิเคชันบนไอแพด (iPad) ที่อยู่ในชุด Photoshop CS5 จากอะโดบี้ (Adobe) ก็ได้ฤกษ์เปิดให้ดาวน์โหลดจาก App Store แล้ว โดยแอพฯ ในชุดดังกล่าวจะมีให้ใช้งานถึง 3 ตัวด้วยกันได้แก่ Adobe Exel, Nav และ Color Lava ซึ่งทุกตัวจะสามารถทำงานร่วมกับ Photoshop CS5 บนเดสก์ทอปได้


     
 

Adobe เปิดตัว Creative Suite 5.5 ที่สนับสนุน iPad ไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผู้ใช้ยังไม่มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการใช้ฟังก์ชันดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แอพพลิเคชันบน iPad ของทาง Adobe ก็ได้ปรากฎใน App Store พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว โดยตัวแรกคือ Adobe Ezel (4.99 เหรียญฯ ประมาณ 150 บาท) แอพพลิเคชันสำหรับการใช้นิ้ววาดรูปที่เหมือนจริงที่สุด ซึ่งภาพระบายสีที่วาดขึ้นบนแอพฯตัวนี้จะสามารถส่งตรงเข้าไปยัง Photoshop CS5 เพื่อนำไปประกอบการใช้งาน หรือปรับแต่งเพิ่มเติมได้

Adobe Color Lava (2.99 เหรียญฯ ประมาณ 90 บาท) เป็นแอพพลิเคชันที่เปิดโอกาสให้ครีเอทีฟขั้นเทพใช้นิ้วในการ"ผสมสี"บน iPad เพื่อสร้างชุดสีที่ต้องการ แล้วส่งกลับเข้าไปใช้ใน Photoshop ได้

Adobe Nav (1.99 เหรียญฯ ประมาณ 60 บาท) แอพพลิเคชันที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเลือก และควบคุมการใช้งานเครื่องมือต่างๆ ของ Photoshop บนคอมพิวเตอร์จาก iPad ผู้ใช้สามารถสามารถปรับแต่งทูลบาร์ สืบค้น ตลอดจนซูมไฟล์โฟโต้ชอป หรือสร้างไฟล์ใหม่ได้อย่างง่ายดาย มันจะดูคล้ายๆ กับการใช้ iPad เป็นรีโมทสำหรับการใช้ Photoshop บนเดสก์ทอป

แอพพลิเคชันอื่นๆ ทีสามารถใช้งานร่วมกันกับ Photoshop CS5 คาดว่าจะมาพร้อมกับ Photoshop Touch SDK ของ Adobe ซึ่งจะเปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพฯ บนโมบาย และแท็บเล็ต ที่สามารถโต้ตอบกับ Adobe Photoshop CS5 และ Photoshop CS5 Extended ได้ โดย Photoshop Touch SDK และกลไกการสร้างสคริปท์จะทำให้โอเอสสำหรับแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม Android, BlackBerry หรือแอพพลิเคชันบน iOS สามารถโต้ตอบกับ Photoshop เวอร์ชันบนเดสก์ทอปได้

เว็บไซต์ในข่าว: Adobe

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413627


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: