ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แอปเปิ้ลปิดปากเหยื่อไอพอดทัชระเบิด!!!
แสดงแล้ว 2238 ครั้ง /
สิงหาคม 04, 2009, 11:49:05

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังจากที่มีรายงานข่าว"ไอพอดทัช" (iPod Touch) ของเด็กหญิงวัย 11 ปีเกิดระเบิดลุกไหม้ ล่าสุดเว็บไซต์เดลี่เทค (DailyTech) ได้เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า ทางแอปเปิ้ล (Apple) ได้พยายามทำให้เรื่องนี้เงียบด้วยการให้เงินปิดปากกับทางผู้เป็นพ่อของสาวน้อย แต่ไม่สำเร็จ...

ฝ่ายกฎหมายชี้แจงว่า ปกติเรื่องของการเซ็นต์สัญญาไม่เปิดเผยความเสียหายที่เกิดขึ้นเล็กน้อยสามารถกระทำได้ แต่สำหรับกรณีล่าสุดมันร้ายแรงเกินกว่าจะเก็บเป็นความลับ ต่อกรณีข่าวคราวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ไอโฟน และไอพอดทัชมีปัญหาเรื่องความร้อนที่มากเกิน (overheat) จนทำให้เกิดการประทุของประกายไฟออกมาได้นั้น รายงานข่าวที่ออกมาระบุว่า แอปเปิ้ลได้พยายามใช้อำนาจของกฎหมายในการเก็บงำเรื่องราวเหล่านี้ไว้ เพื่อไม่ให้ได้รับการเผยแพร่ต่อสาธารณชน



Ken Stanborough วัย 47 ปี หนึ่งในผู้ตกเป็นเหยื่อของการระเบิดของไอพอด และการใช้อำนาจของฝ่ายกฎหมายของแอปเปิ้ล โดยนาย Stanborouch กล่าวว่า เขาได้ซื้อ iPod Touch ให้ Ellie ลูกสาววัย 11 ปี ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วในวันหนึ่งทีอากาศค่อนข้างร้อน ขณะที่เขาถือไอพอดอยู่ในมือก็รู้สึกว่า มันเริ่มร้อนมากขึ้น "มันมีเสียงรบกวนออกมาจากเครื่อง และอุ้งมือของผมรู้สึกร้อนขึ้น จนคิดว่าน่าจะเกิดไอน้ำได้" พ่อของสาวน้อยตัดสินใจขว้างไอพอดที่ร้อนออกไปข้างนอก และภายใน 30 วินาที มันก็ระเบิดขึ้นมา พร้อมทั้งมีพวยควันพุ่งสูงขึ้นไปถึง 10 ฟุตเลยทีเดียว

เขาได้ติดต่อไปยังแอปเปิ้ล ด้วยหวังว่าจะได้รับคำขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หรืออย่างน้อยก็คืนเงิน หลังจากที่ได้พูดคุยกับแผนกต่างๆ มากมาย เขาก็ได้มีโอกาสเจรจากับผู้บริหารแอปเปิ้ลทางโทรศัพท์ ซึ่งไม่ได้ตอบตกลงเรื่องคืนเงินสำหรับค่าไอพอดทันที แต่ข้อมูลจากเว็บไซต์ Times Online ระบุว่า เขาได้รับจดหมายจากแอปเปิ้ลแทน โดยมีเงื่อนไขจะคืนเงินให้ก็ต่อเมื่อเขาเซ็นต์สัญญาข้อห้ามทางกฎหมายที่เขาจะต้องเก็บเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความลับ



ผลจากการตอบสนองด้วยท่าทีดังกล่าว ทำให้ Stansborouch ตัดสินใจปฏิเสธที่จะรับเงินคืน โดยเขากล่าวว่า "มันเป็นจดหมายทีทำให้ผมรู้สึกแย่มาก พวกเขากำลังตัดสินชีวิตของผม ลูกสาว และแม่ของ Ellie ด้วยการไม่ให้พูดกับใครในเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าเราผิดสัญญา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม พวกเขาจะโต้ตอบด้วยกฎหมายกับเราทันที ผมคิดว่า มันเป็นการขู่ เราไม่ได้เรียกร้องค่าชดเชย(ที่น่าจะมีมูลค่าสูงกว่าไอพอด) เราแค่ต้องการขอเงินคืนเท่านั้น..."

ทางด้านตัวแทนของแอปเปิ้ลกล่าวว่า พวกเขายังไม่สามารถให้คอมเมนต์ต่อกรณีที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากไม่ได้เห็นไอพอดตัวที่มีปัญหา ซึ่งนอกจากกรณีของ iPod Touch ระเบิดจนเป็นข่าวล่าสุดนี้ iPod Nano รุ่นที่สองก็ตกเป็นข่าวสำหรับกรณีร้อนเกินจนลุกไหม้ หรือระเบิดอยู่หลายกรณีเช่นเดียวกัน และดูเหมือนปัญหาลักษณะนี้จะเกิดขึ้นซ้ำๆ กับไอพอดทัช และไอโฟนรุ่นปัจจุบัน โดยในเกาหลีใต้มีไอพอดบางรุ่นที่ถูกเรียกคืนเนื่องจากร้อนเกิน ในขณะที่ล่าสุดรัฐบาลญี่ปุ่นเพิ่งจะประกาศเตือนเรื่องไอพอดร้อนเกิน และแอปเปิ้ลในรัฐโอไฮโอก็กำลังถูกฟ้องจากคุณแม่ของเด็กน้อยที่โดนไอพอดทัชระเบิด และลุกไหม้ไปโดนขาของเขา

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409634

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: