ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google Instant Pages คลิกปุ๊บ-โผล่ปั๊บ
แสดงแล้ว 1369 ครั้ง /
มิถุนายน 16, 2011, 08:20:48

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ขออนุญาตนำเสนอรายงานข่าวที่เกียวกับ Google อีกสักชิ้นนะครับ เพราะช่วงนี้ดูท่าจะเร่งเครื่องบริการอย่างเต็มที่ (ล่าสุดรุกหนัก แม้แต่ทีวีในบ้านเรายังมีโฆษณาบราวเซอร์ Chrome โผล่ให้เห็นเป็นระยะๆ) หลังจากเมื่อวานได้แนะนำการค้นหาด้วยเสียงพูด และภาพแล้ว วันนี้ Google ประกาศเปิดตัวบริการ Instant Pages อย่างเป็นทางการ ซึ่งคุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดเข้าหน้าเว็บจากลิงค์ผลลัพธ์ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมได้แทบจะทันที


     
 

เมื่อคืนนี้ตามเวลาในบ้านเรา Google ได้ประกาศเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Instant Pages โดยหลังจากผู้ใช้พิมพ์คำค้นเข้าไป ผูัใช้จะสามารถคลิกลิงค์ เพื่อเปิดดูหน้าผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็วแทบจะทันที (คลิกปุ๊บโผล่ปั๊บ) ทั้งนี้ทางบริษัทกล่าวว่า หน้าเว็บต่างๆ ที่โหลดจาก Google Search จะใข้เวลาประมาณ 5 วินาทีกว่าจะสมบูรณ์ พร้อมทั้งยกตัวอย่างเว็บไซต์ Washington Post ทีใช้เวลาโหลดโดยเฉลี่ย 3.2 วินาที แต่ด้วย Google Instant Pages หลังจากคลิกลิงค์จากหน้าผลลัพธ์ หน้าเว็บของ Winshington Post ก็โผล่ขึ้นมาแทบจะทันทีเลยทีเดียว...ว้าว!!!

Google ประกาศบริการ Instant Pages ในงาน Inside Search ที่จัดขึ้นใน San Fransicso นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเปิดเผยถึงประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นของเสิร์ชบนอุปกรณ์โมบายอีกด้วย นอกเหนือจากการเสิร์ชด้วยเสียง และภาพในบราวเซอร์ Chrome ที่ได้มีการนำเสนอกันไปแล้วเมื่อวานนี้ สำหรับ Instant Pages เป็นคุณสมบัติเติมเต็มการทำงานของ Google Instant (คนละฟีเจอร์ Google Instant ที่เมื่อพิมพ์คำค้นเข้าไปในช่องเสิร์ช รายการผลลัพธ์ก็จะโผล่ขึ้นมาทันที ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วนะครับ) ด้วยคุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้ Google สามารถพบสิ่งที่ต้องการในอินเทอร์เน็ตได้ภายในไม่กี่วินาที

ความลับทีทำให้ Instant Pages สามารถส่งหน้าเว็บให้ผู้ใช้เห็นได้อย่างรวดเร็วนั้น Google ใช้เทคนิคที่เรียกว่า สร้างหน้าเว็บผลลัพธ์ล่วงหน้า (prerendering results ) "เมื่อเราแน่ชัดแล้วว่า คุณน่าจะคลิกลิงค์ใดในหน้าผลลัพธ์ (ทำนายล่วงหน้า โดยจะทำการเร็นเดอร์หน้าเว็บจากลิงค์ที่ผู้ใข้มีโอกาสคลิกสูงสุด ซึ่ง Google ไม่ได้เปิดเผยว่า ทำนายไว้สักกี่ลิงค์ และแม่นยำแค่ไหน?) อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทเปิดเผยว่า ได้ใช้เวลาหลายปีกว่าจะทำสิ่งนี้ได้สำเร็จ ทั้งนี้ หน้าเว็บที่ไม่ได้ถูกทำนายว่าผู้ใช้จะคลิก จะถูกโหลดด้วยระยะเวลาปกติ สำหรับคุณสมบัติ Instant Pages ของ Google จะเริ่มเปิดให้ใช้ในสัปดาห์นี้บนบราวเซอร์ Chrome beta และยังไม่มีให้บริการในบราวเซอร์ตัวอื่น พร้อมทั้งกล่าวว่า Google Instant Pages จะพร้อมให้บริการบนอุปกรณ์โมบายในเร็วๆ นี้อีกด้วย

เว็บไซต์ในข่าว: Google

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413824


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: