ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Nokia N9 โผล่ในงาน CommunicAsia
แสดงแล้ว 3583 ครั้ง /
มิถุนายน 22, 2011, 00:08:34

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ในทีสุดโนเกีย (Nokia) ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีการพูดถึงมานานพอสมควรแล้ว นั่นก็คือ Nokia N9 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของทางบริษัทที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ MeeGo อีกทั้งยังรวมสุดยอดเทคโนโลยีต่างๆ ไว้มากมายจนคุณต้องทึ่ง ดูเหมือนยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมาร์ทโฟนจะตื่นขึ้นมาแล้ว!!!


     
 

Nokia N9 จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ MeeGo 1.2 Harmattan บนหน้าจอสัมผัส OLED ขนาด 3.9 นิ้ว ความละเอียดระดับ WVGA 800 x 480 พิกเซล ซึ่งจุดเด่นที่หลายคนได้พบเห็นตั้งแต่แรกก็คือ ส่วนติดต่อผู้ใช้ของระบบปฏิบัติการ MeeGo หรือ UI ที่ไม่เหมือนอินเตอร์เฟซทั่วไป โดยมันจะไม่มีหน้าโฮมสกรีนสำหรับวิดเจ็ต และไอคอน แต่จะใช้เมนูมาตรฐานที่สามารถเลื่อนดูแอพพลิเคชันต่างๆ และรายชื่อที่ไม่ได้รับสาย ตามด้วยฟีดจากโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตลอดจนบราวเซอร์ที่ทำงานแบบมัลติทาสกิ้ง ราวกับมีสามหน้าจอหลัก (home screen) ให้ใช้งาน

เนื่องจาก Nokia N9 ไม่มีปุ่มโฮม ดังนั้นผู้ใช้จะต้องลากนิ้วบนหน้าจอแทน ซึ่งนั่นหมายความว่า คุณสามารถกระโดดไปหน้า mult-tasking ได้ด้วยการลากนิ้วจากขอบของหน้าจอได้ ในส่วนของตัวเครื่องจะใช้วัสดุที่เรียกว่า Polycarbonate ไม่ใช่โลหะ แต่ยังคงมีความแข็งแรง โดยเฉพาะกระจกหน้าจอที่ใช้ Gorilla Glass ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่า พวงกุญแจในกระเป๋าจะขูดหน้าจอจนเป็นรอย นอกจากนี้ Nokia N9 ยังมาพร้อมกับกล้องหลัง 8MP และเลนส์ Carl Zeiss ซึ่งทาง Nokia บอกว่า มันมีเซ็นเซอร์ที่ไวแสง (ที่แสงน้อยก็สามารถใช้ถ่ายรูปได้) และระบบออโต้โฟกัส อีกทั้งยังบันทึกวิดีโอ HD ที่ 720p ด้วยอัตราเร็ว 30 เฟรมต่อวินาทีได้อีกด้วย

ในส่วนของโพรเซสเซอร์ Nokia N9 ใช้ ARM Cortex-A8 OMAP3630 ความเร็ว 1GHz ที่ทำงานร่วมกับชิปกราฟิก PowerVR SGX530 สำหรับการเล่นเกมส์ และวิดีโอ Nokia N9 ยังมาพร้อมกับหน่วยความจำ 64GB (มีเวอร์ชัน 16GB ให้เลือกสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยนิยมบันทึกวิดีโอ) แบตเตอรี่ขนาด 1450mAh สามารถสแตนด์บายได้นานถึง 450 ชม หรือประมาณเกือบสามสัปดาห์ นอกจากนี้ N9 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี NFC, Bluetooth 2.1, GPS, Wi-Fi 802.11 b/g/n ที่สามารถเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงสุดถึง 14.4Mbps ทางบริษัทมีแผนวางตลาด Nokia N9 ช่วงปลายปีนี้

เว็บไซต์ในข่าว: Nokia

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=413853


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: