ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
MS กำลังจีบนักพัฒนาไอโฟนแอพฯ
แสดงแล้ว 2155 ครั้ง /
สิงหาคม 05, 2009, 22:16:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้สาธิตวิธีการที่นักพัฒนาจะสามารถย้ายแอพพลิเคชันบนไอโฟน (iPhone) ไปทำงานบนแพลตฟอร์มของวินโดวส์ โมบาย (Windows Mobile) พร้อมทั้งจำหน่ายในร้านซอฟต์แวร์มือถือของทางบริษัทที่เปิดให้บริการดาวน์โหลดผ่านอากาศ (OTA) เข้าไปในวินโดวส์โฟนได้ทันที

สำหรับการเร่งเครื่องเพื่อวิ่งให้ทันผู้นำอย่าง App Store ไมโครซอฟท์ได้เผยแพร่กรณีศึกษา เพื่อแสดงให้เห็นว่า นักพัฒนาสามารถย้ายแอพพลิเคชันไอโฟนไปรันบนมือถือวินโดวส์ได้ โดยไมโครซอฟท์ได้พุ่งความสนใจไปที่ไอโฟนแอพฯชื่อว่า Amplitude ที่สามารถสร้างภาพกราฟิกจากเสียงเพลงที่กำลังเล่น ซึ่งไมโครซอฟท์กล่าวว่า เหตุทีสนใจแอพพลิเคชันตัวนี้ก็เนื่องจากว่า มันเป็นแอพฯ ในจินตนาการ และมีคุณภาพสูง โดยทางบริษัทคาดว่าจะสามารถให้บริการแอพฯ ตัวนี้ใน Windows Marketplace สำหรับมือถือวินโดวส์ในอนาคตอันใกล้

"มันเป็นแอพฯที่ประกอบด้วยอินเตอร์เฟซ และคุณสมบัติการทำงานต่างๆ มากมาย อย่างเช่น การผสม และกรองเฉพาะเสียงที่ต้องการให้แอพฯขยายเสียงดังกล่าวให้เราได้ยิน (แม้แต่เสียงที่เบามากๆ จนคุณอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อนด้วย) ซึ่งการย้ายแอพฯตัวนี้จึงเป็นการท้าทายอย่างมาก ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้เราได้เรียนรู้วิธี และได้รับประสบการณ์มากมาย" ข้อความที่โพสต์ไว้ในบล็อก



แอพพลิเคชันบนมือถือมีมาหลายปีแล้ว แต่เพิ่งมาบูมสุดขีดตอนที่ App Store ของ Appleเปิดให้บริการสำหรับมือถือ iPhone และ iPod Touch ร้านขายแอพฯ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากสมาร์ทโฟนได้มากขึ้น โดยลูกค้าของแอ๊ปเปิ้ลดาวน์โหลดแอพฯไปแล้วกว่า 1.5 พันล้านครั้ง ในขณะเดียวกัน นักพัฒนาหลายรายก็ได้ใช้ร้านออนไลน์ในการหารายได้ ซึ่งปัจจุบัน App Store มีแอพฯไว้คอยให้บริการมากกว่า 65,000 ตัวแล้ว

ไมโครซอฟท์อยู่ตามหลังคู่แข่งหลายราย ไม่ว่าจะเป็น RIM, Nokia, Android และ Palm ซึ่งมีวิธีมากมายให้กับผู้บริโภคในการที่จะสืบค้น ซื้อ ดาวน์โหลด เพื่อติดตั้งแอพฯบนมือถือของผู้ผลิตเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม ร้านจำหน่ายซอฟต์แวร์บนมือถือของไมโครซอฟท์คาดว่าจะเปิดในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ หลังจากที่ Windows Mobile 6.5 ออกมา โดยบริษัทคาดว่าจะมีข้อได้เปรียบที่มากกว่าบริษัทคู่แข่งตรงที่เปิดโอกาสให้ Windows Mobule เวอร์ชันที่เก่ากว่าติดต่อกับร้านได้ด้วย ซึ่งหมายถึง นักพัฒนาจะได้มีโอกาสนำเสนอแอพพลิเคชันกับกลุ่มเป้าหมายทีเป็นผู้ใช้สมาร์ทโฟนกว่า 30 ล้านรายเลยทีเดียว

Amplitude - Intro


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: