ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
แต่งหน้าทาปากให้ Google Chrome
แสดงแล้ว 6031 ครั้ง /
สิงหาคม 06, 2009, 07:20:31

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] Google ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทได้จัดทำธีม (Themes) สำหรับใช้กับ Google Chrome เพื่อให้ยูสเซอร์ได้ดาวน์โหลดไปปรับแต่งหน้าตาให้บราวเซอร์ดูเดิ้ลยิ่งขึ้น โดยมีธีมให้เลือกทั้งหมด 29 แบบ ในขณะที่ Firefox ของ Mozilla มีธีมที่จัดทำกันออกมาให้เลือกใช้กว่า 20,000 ธีมแล้ว!!!



เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กูเกิ้ลได้เพิ่มปุ่ม "Get themes" เข้าไปใน Chrome เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา โดยจะอยู่ในไดอะล็อกบ๊อกซ์ของ Options ล่าสุด ทางกูเกิ้ลได้เปิดเว็บเพจให้ผู้ใช้สามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลด และเปลี่ยนธีมได้ทันที สำหรับชุดของธีมที่ทำออกมาก็จะมีรูปแบบที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น Pencil Sketch, Star Gazing และ Grass เป็นต้น เพียงแค่คลิ้กปุ่ม Apply theme ที่อยู่ด้านล่าง รอดาวน์โหลดแค่อึดใจ จากนั้น Chrome จะรีเฟรชตัวเอง เพื่อเปลี่ยนธีมให้ทันที



อย่างไรก็ตาม หากสังเกตขนาดของธีมต่างๆ ที่โหลดมาจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ เหตุผลก็คือ ธีมเหล่านี้จะประกอบด้วยภาพแบคกราวด์ทั้งหมด แท็บต่างๆ ตลอดจนปุ่มควบคุมการใช้งาน โดยเฉพาะหน้าเริ่มต้น (default page) ทำให้ไฟล์ธีมมีขนาดใหญ่ อย่างไรก็ดี การเปิดให้ Chrome มีธีมได้หลากหลาย จะทำให้ผู้ใช้ที่เป็นศิลปินสามารถจะพัฒนาธีมสวยงามเพิ่มขึ้นได้อีกมากมาย เช่นเดียวกับ Firefox ที่มีปลั๊กอินเปลี่่ยนธีมชื่อว่า Personas (พัฒนาโดย Mozilla Labs เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) ล่าสุดมีธีมให้เลือกใช้มากถึง 20,000 แบบแล้ว

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409649

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: