ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ดัดแปลง Wall-E ให้เป็นหุ่นยนต์เพื่อนรัก
แสดงแล้ว 1332 ครั้ง /
กรกฎาคม 26, 2011, 21:23:01

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ก่อนที่เจ้าหุ่นไม้พิน็อคคิโอจะสามารถลุกขึ้นมากระโดดโลดเต้นเล่นกับผู้คนได้เหมือนเด็กผู้ชายทั่วไป ต้องมีนางฟ้ามาร่ายเวทย์มนต์ให้ แต่สำหรับเจ้าวอลล์อี (Wall-E) หุ่นยนต์กระป๋องรักษ์โลกที่มีโมเดลออกมาวางจำหน่ายมากมาย คุณสามารถใช้ทักษะทางช่าง และคอมพิวเตอร์ในการดัดแปลงแต่งเครื่องให้โมเดล "วอลล์อี" กลายเป็นเพื่อนเล่นของคุณได้...ว้าว!!!


     
 

DJ Sures นักดัดแปลงอุปกรณ์ได้นำเสนอผลงานล่าสุด นั่นก็คือ การดัดแปลงให้ของเล่นพลาสติก Wall-E ทีทำอะไรได้ไม่มากนัก นอกจากเต้นตามดนตรี พูดเรื่อยเปื่อย และเคลื่อนที่ตามรีโมท กลายเป็น เพื่อนรักจักรกลตัวจ้อยที่สามารถตอบรับคำสั่งด้วยเสียงของคุณได้ ตลอดจนมีตาที่สามารถมองเห็น และจำหน้าคุณได้ด้วยกล้องจิ๋ว กล่าวโดยสรุปก็คือ DJ Sures ได้เปลี่ยนจากของเล่นกระป๋องให้กลายเป็นหุ่นยนต์จริงๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

DJ Sures ดัดแปลง Wall-E โดยเขาได้ติดตั้งกล้องไร้สาย 2.4GHz ที่ซื้อมาจาก eBay เข้าไปในดวงตาข้างหนึ่งของหุ่นยนต์ ซึ่งนอกจากกล้องแล้ว เซ็นเซอร์ในการตรวจจับเสียง เพื่อรู้จำคำสั่งไปจนถึงการมองเห็น และติดตามวัตถุได้ อีกทั้งยังมีส่วนของเซอร์โวที่ควบคุมแขน และขาที่เป็นล้อ ทั้งหมดนี้จะเชื่อมเข้ากับบอร์ดควบคุม EZ-B Bluetooth Robot และซอฟต์แวร์ E-Builder ที่มาด้วยกัน อุปกรณ์ทั้งหมดนี้จะถูกจับใส่เข้าไปในโมเดล Wall-E ได้อย่างลงตัว เมื่อทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ทำให้เจ้า Wall-E ที่ดัดแปลงแล้ว สามารถรู้จำ และรับคำสั่งด้วยเสียงพูดของ DJ Sures ได้ รวมถึงการร้จำวัตถุสีแดง หรือแม้แต่หน้าของคุณ การโต้ตอบของ Wall-E ทีได้รับการดัดแปลงแล้ว ดูเหมือนหุ่นยนต์จริงๆ ที่สามารถโต้ตอบกับเจ้าของได้ราวกับมีชีวิต ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูนะครับ รับรองว่า คุณต้องชอบแน่ๆ

ข้อมูลจาก: YouTube

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414077


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: