ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Muse เครื่องมือสร้างเว็บไซต์ที่ไม่ต้องโค้ด
แสดงแล้ว 1681 ครั้ง /
สิงหาคม 16, 2011, 10:51:40

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด อะโดบี้ (Adobe) ออกซอฟต์แวร์ Muse ที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Adobe AIR (แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนาแอพฯ) ซึ่งคุณผู้อ่านอาจสงสัยว่า เจ้า Muse แตกต่างอย่างไรกับเครื่องพัฒนาเว็บไซต์อย่างดรีมวีฟเวอร์ คำตอบก็คือ Muse เป็นเครื่องมือพัฒนาเว็บไซต์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ไม่มีทักษะในการเขียนโค้ด โดยเฉพาะดีไซเนอร์กราฟิก และมือใหม่ที่ต้องการเครื่องมือง่ายๆ ในการทำเว็บไซต์ของตนเอง


     
 

Muse (โค้ดเนม) มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ มากมายที่สามารถสร้างเว็บไซต์ให้มีรูปแบบการทำงานได้ตามที่คุณต้องการ โดยวิธีพัฒนาจะใช้การวางองค์ประกอบต่างๆ ตามเลย์เอาต์บนเพจได้อย่างง่ายดาย ลักษณะคล้ายกับการทำต้นแบบ (mockup) ซึ่ง Muse จะพัฒนาเว็บไซต์ด้วยมาตรฐานล่าสุดอย่าง HTML5 และ CSS3 ทั้งนี้องค์ประกอบต่างๆ  (เมนู, สโลด์โชว์ ฯลฯ) ที่ใช้ในการสร้างเว็บจะสามารถเพิ่มเข้าไปในเพจได้ด้วยการลากและวาง แถมยังเลือกรูปแบบการโต้ตอบขององค์ประกอบต่างๆ ได้แบบเดียวกับการใช้วิดเจ็ต (widget) อีกด้วย ทั้งนี้เว็บเพจต่างๆ ที่สร้างขึ้นสามารถแสดงการเชื่อมโยงกันเป็นเว็บแมพของเว็บไซต์ที่สามารถย้ายได้ตามต้องการ ทั้งหมดนี้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพัฒนาโค้ดคำสั่งแต่อย่างใด

นอกจากสามารถจัดองค์ประกอบบหน้าเว็บได้อย่างง่ายดายแล้ว ไฟล์ภาพต่างๆ ที่ใช้ในการสร้างเว็บไซต์ยังจะได้รับการออปติไมซ์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งรวมถึงการจัดการฟอนต์ต่างๆ ที่ใช้ โดยสามารถกำหนดให้แสดงในรูปแบบของภาพกราฟิกได้อีกต่างหาก Muse ยังมาพร้อมกับบริการโฮสต์ เพื่อใช้ทดสอบผลลัพธ์ของเว็บไซต์ที่สร้างได้ Adobe ยังเล็งเห็นถึงการใช้โปรแกรมอย่างโฟโต้ชอป และไฟร์เวิร์กทำงานร่วมกับ Muse ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม Muse ยังเป็นเวอร์ชันทดสอบ ซึี่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้ใช้บริการในรูปแบบสมาชิก 15 เหรียญฯ (ประมาณ 500 บาท) ต่อเดือน และ 180 เหรียญฯ (ประมาณ 5,400 บาท) ต่อปี สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเวอร์ชันทดสอลได้ที่ http://muse.adobe.com/

เว็บไซต์ในข่าว: Muse

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414178


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: