ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google ซื้อ Motorola เสริม Android
แสดงแล้ว 1357 ครั้ง /
สิงหาคม 16, 2011, 11:19:57

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างมากมายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่่านมาก็คือ Google ประกาศการเข้าซื้อกิจการ Motorola Mobility ด้วยมูลค่าสูงถึง 12.5 พันล้านเหรียญฯ (40 เหรียญฯต่อหุ้น) หลังจากที่ผลการดำเนินกิจการในช่วงไตรมาสที่สองของโมโตฯขาดทุนสุทธิ 56 ล้านเหรียญฯ


     
 

ผลจากการเข้าซื้อธุรกิจในส่วนดังกล่าวทำให้ Motorola กลายเป้นพันธมิตรทางด้านฮาร์ดแวร์สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (android) เต็มตัว ทั้งนี้ เพื่อให้ระบบนิเวศของแอนดรอยด์สมบูรณ์ และยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจโมบายให้กับ Google อีกด้วย เนื่องจากมันทำให้ Google ไม่เพียงแต่เป็นเจ้าของระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้น แต่ยังสามารถออกแบบฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟนได้เองอีกต่างหาก ในขณะเดียวกัน Motorola เองก็เคยเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตลาดผู้ผลิตสมาร์ทโฟน และมีแอนดรอยด์โฟนที่ได้รับความนิยมอยู่ในหมู่ผู้บริโภคด้วยเหมือนกัน

ในการนี้ Larry Page ซีอีโอของ Google ได้ออกมากล่าวอีกด้วยว่า การบรรลุข้อตกลงระหว่าง Motorola Mobility กับ Google จะทำให้บริษัทสามารถพัฒนาระบบปฏิบัติการ Android ที่ทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์ของ Motorola ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งนั่นหมายถึง การสร้างประสบการณ์ที่น่ามหัศจรรย์ให้กับผู้ใช้ พันธมิตรธุรกิจ และนักพัฒนา และนี่คือเป้าหมายของการต้อนรับ Motorola เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Google กล่าวโดยสรุปก็คือ ต่อจากนี้ไปเราจะได้เห็นการเชื่อมการทำงานที่แข็งแรงระหว่างฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ในขณะที่ Android ยังเป็นแพลตฟอร์มเปิดเหมือนเดิม ว่าแต่งานนี้ Samsung พันธมิตรใกล้ชิดกับ Google ตั้งแต่เมื่อครั้งทำ Nexus S และ HTC ที่พัฒนา Nexus One กับ G1 จะคิด และวางตัวอย่างไร? แล้ว UI อย่าง Moto Blur จะอยู่ตรงไหน? ยังมีคำถามตามมาอีกมากมายที่ Google ต้องจัดการหาสมดุลย์ใหม่ที่เกิดขึ้นจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้

* ล่าสุด Microsoft ออกมาให้คอมเมนต์ทันที โดยอาศัยจังหวะที่ Google เลือกแต่งงานกับ Motorola ด้วยการประกาศว่า Windows Phone ยินดีเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนทุกราย ไม่ใช่เฉพาะ Nokia เท่านั้น นั่นหมายความว่า Microsoft กำลังส่งสํญญาณให้กับบริษํทพันธมิตรของ Android ที่อกหัก ให้หันมาซบอก Windows Phone นั่นเอง

เว็บไซต์ในข่าว: Google

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414180


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: