ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] อินเทลเล็งลดราคาซีพียูชูตลาดอัลตร้าบุ๊ค
แสดงแล้ว 1376 ครั้ง /
สิงหาคม 17, 2011, 10:05:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด อินเทล (Intel) เตรียมเอาใจบริษัทผู้ผลิตอัลตร้าบุ๊ค (Ultrabook) ด้วยการลดราคาโพรเซสเซอร์ Intel Core i5 และ i7 ลง 20% ในขณะที่เว็บไซต์ DigiTimes รายงานว่า ทางบริษัทอาจจะลดราคาลงถึงครึ่งหนึ่งเลยด้วยซ้ำ ซึ่งนอกจากจะกระตุ้นให้บริษัทต่างๆ ผลิตอัลตร้าบุ๊คเข้าสู่ตลาดแล้ว มันยังทำให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอัลตร้าบุ๊คในราคาที่ถูกลงอีกด้วย


     
 

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ DigiTimes อ้าง แหล่งข่าวระบุว่า Intel ถูกร้องขอโดยผู้ค้า Ultrabook ให้ลดราคาซีพียูลง เพื่อช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถสร้างกำไรได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ อย่างไรก็ตาม อินเทลก็คงไม่อยากสูญเสียกำไรของตนเอง โดยอินเทลตกลงที่จะลด 20% และให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าการตลาดด้วย ทั้งนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อินเทลได้แนะนำ Ultrabook โน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่ที่ผลิตโดยพันธมิตรอย่าง Asus โดยมีคุณสมบัติคล้าย"แท็บเล็ต" ซึ่งคุณสมบัติของ Ultrabook จะต้องมีความหนาไม่เกิน 0.8 นิ้ว และมีราคาต่ำกว่า 1000 เหรียญฯ (ประมาณ 30,000 บาท) ทั้งนี้ Ultrabook คือความหวังของตลาดขนาดใหญ่ที่อินเทลต้องการ

"อัลตร้าบุ๊ควันนี้ยังคงมีราคาค่อนข้างสูง ซึ่งปัจจัยเรื่องราคาเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ประสบความสำเร็จในตลาดได้" Tom Kilroy หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Intel กล่าว "คาดว่า Ultrabook จะสามารถครองส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้โน้ตบุ๊คประมาณ 40% ภายในสิ้นปี 2012" อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ผลจากความพยายามช่วยเหลือดังกล่าวของอินเทลจะทำให้ตลาด Ultrabook สามารถเอาชนะอุปสรรคต่างๆ โดยเฉพาะทางเลือกของผู้ใช้ในปัจจุบันได้หรือไม่?  ช่วงปลายปีนี้เราได้รู้กัน

เว็บไซต์ในข่าว: Intel

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414187


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: