ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google ส่ง Nexus Prime ชน iPhone 5
แสดงแล้ว 1578 ครั้ง /
สิงหาคม 20, 2011, 21:00:38

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      กูเกิ้ล (Google) เตรียมรับน้องใหม่ iPhone 5 ของ Apple ที่มีข่าวล่าสุดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม ศกนี้ โดยทางบริษัทได้เตรียมส่ง Nexus สมาร์ทโฟนเรือธงที่เป็นรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน งานนี้คงต้องมาดูกันหน่อยว่า Nexus รุ่นใหม่จะมีอะไรมาชนผู้นำตลาดบ้าง


     
 

Nexus Prime สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Google ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Ice Cream Sandwich หรือ Android 4.0 โดยตัวเครื่องผลิตจาก Samsung ภายในทำงานด้วยดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ความเร็ว 1.5GHz (Nexus S ทำงานด้วยซิงเกิ้ลคอร์โพรเซสเซอร์ 1GHz) ส่วนหน้าจอก็จะมีการอัพเกรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 4.5 นิ้ว และเป็นจอ Super AMOLED HD เล่น และบันทึกวิดีโอไฮเดฟฯ 720p ได้อย่างสมบูรณ์แบบ (Nexus S จะมีหน้าจอ 4 นิ้ว และความละเอียดต่ำกว่านี้)

Ice cream Sandwich เป็นระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่รวมเอาฟังก์ชันหลักของ Android กับ Honeycomb (เวอร์ชันสำหรับแท็บเล็ต) เข้าด้วยกัน ดังนั้น นักวิเคราะห์ยังคาดว่า Nexus Prime อาจจะไม่มีปุ่มฮาร์ดแวร์สำหรับ Home และ Back บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็ได้ ส่วนกล้องหลังของ Nexus Prime จะละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล คาดว่า Google จะเปิดตัว Nexus Prime ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ซึ่งก็น่าจะชนกับการเปิดตัว iPhone 5 พอดีเลย...

เว็บไซต์ในข่าว: Google

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414208


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: