ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Kandenchi เมาส์ ดีไซน์ "ถ่านไฟฉาย"?
แสดงแล้ว 1838 ครั้ง /
สิงหาคม 31, 2011, 23:13:43

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไง เจอะเจอแต่เมาส์ (mouse) ดีไซน์แปลกๆ ได้ตลอด - -" เพิ่งจะแนะนำเมาส์ที่พ่วงคุณสมบัติของการเป็น"สแกนเนอร์"ในตัวกันไปเมื่อวาน วันนี้มีเมาส์ที่มีดีไซน์ไม่ธรรมดามาอวดเพื่อนๆ ในเว็บไซต์ it4x กันอีกแล้ว สำหรับเมาส์ตัวนี้มีชื่อว่า Kandenchi Battery Mouse


     
 

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งคิดไปไกลว่า มันเป็นเมาส์ที่สามารถนำไปใช้แทนแบตเตอรี่ หรือ"ถ่านไฟฉาย"ได้ แต่ Kandenchi เป็นเมาส์ไร้สายที่ได้รับการออกแบบให้มันมีรูปร่างเหมือน "แบตเตอรี่" ต่างหาก โดยเวลาใช้งานก็จะคล้ายๆ กับคุณกำลังใช้มือกำถ่านไฟฉายเเลื่อนไปมาบนพื้น ซึ่งลักษณะการใช้งานแบบนี้ช่วยลดอาการปวดกระดูกบริเวณแขนไปจนถึงข้อมือได้อีกด้วย (เนื่องจากการยกมือตั้งฉาก แทนการคว่ำมือลงช่วยลดการบิดของกระดูกบริเวณข้อศอกจนถึงข้อมือได้)

Kandenchi Battery Mouse เป็นแก็ดเจ็ตของบริษัท Elecom โดยมันได้รับการออกแบบให้มีขนาดเท่าๆ กับแบตเตอรี่ก้อนใหญ่ (D Type) ด้วยขนาดที่เหมาะมือกะทัดรัด สามารถควบคุมด้วยนิ้วสามนิ้ว สำหรับการใช้งานฟังก์ชันพื้นฐานของเมาส์นั่นคือ คลิกปุ่มซ้าย ขวา และลูกกลิ้ง เมาส์ดีไซน์แบตเตอรี่จะพร้อมกับปุ่ม 2 ปุ่ม โดยปุ่มคลิกขวาจะอยู่ด้านบน (ขั้วบวกของถ่าน) ควบคุมด้วยนิ้วโป้ง ส่วนปุ่มคลิ้กซ้ายจะอยู่ด้านข้าง (ปุ่มอันบน)ควบคุมด้วยนิ้วชี้ และลูกกลิ้ง (Wheel) จะอยู่ติดกันลงมาด้านล่าง ควบคุมด้วยนิ้วกลาง ดังรูป ด้วยดีไซน์นี้นอกจากจะช่วยในเรื่อง ergonomic แล้ว ยังสะดวกพกอีกด้วย แต่ดูแล้วน่าจะใช้ยากสำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ it4x ที่มือใหญ่สักหน่อย Kandenchi Battery Mouse จะเริ่มวางตลาดเดือนตุลาคม สนนราคาอยู่ที่ 65 เหรียญฯ หรือประมาณ 200 บาท

ข้อมูลจาก: Kandenchi Battery Mouse

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414280


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: