ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เปลี่ยน iPad เป็นตู้เกมส์ Atari น่าเล่นสุดๆ
แสดงแล้ว 1336 ครั้ง /
กันยายน 08, 2011, 10:20:03

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงบ่ายๆ อย่างนี้ ขอเริ่มต้นด้วยรายงานข่าวเบาๆ เอาใจสาวก iPad และเครื่องเล่นเกมส์สักหน่อย โดยหลังจากที่ผลการสำรวจการใช้งาน iPad พบว่า "เกมส์"ติดอยู่ใน Top 3 ของกิจกรรมการใช้งาน ดังจะเห็นได้จากการที่มีแอพฯเกมส์มากมายให้ดาวน์โหลดไปเล่นกัน ซึ่งหนึ่งในความสนใจของผู้เล่นยุค 80 ก็คือ เกมส์คลาสสิกของ ATARI ที่ใช้ทั้งจอย และปุ่มกดในการเล่น ประเด็นของปัญหาใหญ่ก็คือ iPad ไม่มีปุ่มควบคุม และจอยโยกที่ให้ควบคุมได้ดังใจนึก


     
 

แม้ก่อนหน้านี้ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip จะได้เคยแนะนำ ชุดปุ่ม และจอยที่นำมาแปะบนหน้าจอ เพื่อใช้นิ้วกด หรือโยกแทนการใช้นิ้วสัมผัสจอนั้น มันก็ยังไม่สามารถตอบโจทย์ความสนุกได้อย่างสมบรูณ์อยู่ดี แต่สำหรับคำตอบที่ Atari กำลังเตรียมให้คอเกมส์ได้กลับมาสนุกอีกครั้งบน iPad ต้องขอบอกว่า ตอบโจทย์การเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ โดย Atari Arcade Duo Powered Joystick จะประกอบด้วยด็อคกิ้งสำหรับใส่ iPad โดยมีชุดควบคุมทั้งจอย และปุ่มให้ผู้เล่นสามารถกระหน่ำกด และโยกจอยได้อย่างเมามันส์กว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ภาพที่เห็นนี้ยังไม่ใช่ผลิตภัณฑ์จริงๆ ของ Atari แต่เป็นแค่ภาพร่างไอเดีย ซึ่งของจริงอาจจะคล้ายๆ หรือมีความแตกต่างบ้าง ส่วนสเป็กต่างๆ ไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด นั่นหมายความว่า ด็อคกิ้ง Atari Arcade Duo Powered Joystick อาจจะเชื่อมต่อชุดควบคุมกับ iPad ผ่านทางคอนเน็คเตอร์ หรือไร้สายด้วยบลูทูธก็ได้ จุดเด่นของชุดเล่นเกมส์ของ Atari ที่น่าจะเหนือกว่า iCade ก็คือ มันสามารถใช้เล่นเกมส์บน iPad ได้ทั้งในแนวนอน และแนวตั้ง

เว็บไซต์ในข่าว: Apple

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414322


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: