ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] โปรเจ็กเตอร์ยิง"พลุ"ไม่ต้องห่วงไฟไหม้?
แสดงแล้ว 1651 ครั้ง /
กันยายน 12, 2011, 21:16:55

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ความจริง แก็ดเจ็ต (Gadget) อย่างเครื่องฉาย "พลุ" (Fireworks Projector) ไม่ใช่ของใหม่ แต่มันอาจจะไม่เป็นที่พูดถึงกันมากนัก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ บริษัทผู้นำของเล่นอย่าง Sega ก็ได้ทำออกมาวางจำหน่ายกันแล้ว แต่สำหรับเครื่องฉายการยิง"พลุ"ที่นำมาฝากกันวันนี้ จะมีขนาดเล็ก (10" x 6" x 3.5") และหนักแค่ 1 ปอนด์ (ไม่ถึง 500 กรัม) ถือไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย เด็ก 5 - 6 ขวบก็สามารถถือเล่นได้ :O


     
 

เนื่องจากมันเป็นโปรเจ็กเตอร์ ดังนั้นฟังก์ชันของมันจึงเป็นการฉายภาพการยิง"พลุ"ที่เหมือนจริง โดยเด็กๆ ศามารถนำไปเล่นได้ โดยที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดไฟไหม้ ตัวโปรเจ็กเตอร์ออกแบบให้มีลักษณะคล้ายปืนเด็กเล่น แต่ความจริงมันเลียนแบบกระบอกดินปืนที่ใช้ยิงพลุ ที่มาพร้อมกับที่จับ และไกสำหรับยิงแทนชนวนจุดระเบิด การใช้งานก็ง่ายมาก หลังจากใส่แบตเตอรี่ AA 3 ก้อนเข้าไป ก็พร้อมใช้งานแล้ว

โปรเจ็กเตอร์"ยิงพลุ"จะมีพลุให้เลือกยิง 8 แบบด้วยกัน โดยสามารถเลือกได้ด้วยการหมุนวงล้อด้านหน้า ภาพฉายพลุจะถูกยิงออกมาด้วยแสง LED ซึ่งระยะห่างที่เหมาะสมในการยิงภาพขึ้นไปฉายบนกำแพงห้องมึดจะอยู่ที่ไม่เกิน 3 เมตร ตัวอย่างภาพฉายพลุทีได้เป็นดังรูปข้างบนนี้ นอกจากจะมีภาพฉายของพลุที่ยิงขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว มันยังมีลำโพงที่ให้เสียงประกอบการยิง เพื่อเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีกด้วย สนนราคาของ Handheld Firework Projector จะอยู่ที่ 40 เหรียญฯ หรือประมาณ 1,200 บาท ตอนนี้ยังไม่มีวิดีโอสาธิต แต่คลิปข้างล่างนี้เป็นของ Sega ราคาอยู่ที่ 180 เหรียญฯ (ประมาณ 7,200 บาท...อุ๊ปส์!!!)

ข้อมูลจาก: Hammacher Schlemmer

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414362


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: