ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] iModela 3D เครื่องพิมพ์"โมเดล"ขนาดจิ๋ว
แสดงแล้ว 1808 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2011, 00:37:05

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงหลังๆ ทางกองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip พบว่า เครื่องพิมพ์ชิ้นงาน 3D (ส่วนใหญ่ใช้วิธีกัด เซาะ กลึง ฯลฯ) เริ่มแพร่หลายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเป้าหมายหลักของตลาดเครื่องพิมพ์ 3D ที่ออกมา ส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่เด็กๆ ล่าสุดบริษัท Roland DG ในญี่ปุ่นประกาศเปิดตัว iModela iM-01 เครื่องกัดชิ้นงาน 3D ตั้งโต๊ะ ซึ่งสามารถสร้างชิ้งงานสามมิติอย่างโมเดล ตุ๊กตา ของเล่นเด็กได้...ว้าว!!!


     
 

iModela iM-01 เครื่องพิมพ์ชิ้นงาน 3D ตั้งโต๊ะที่ทำงานด้วยการใช้สว่านขนาดเล็กกัดเซาะจนเหลือชิ้นงานโมเดลที่ต้องการ ตัวเครื่องคล้ายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ต แต่ราคาของมันสูงถึง 1,000 เหรียญฯ (ประมาณ 30,000 บาท) อุ๊ปส์!!! ราคาระดับนี้คงไม่เหมาะที่จะซื้อเป็นของเล่นเด็ก โดยตัวเครื่องจะเชื่อมต่อการทำงานกับคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต USB ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์สำหรับปั้นโมเดล 3D ที่คุณสร้างขึ้น โดยพื้นฐานการทำงานของ iModela iM-01 มันจะเปิดโอกาสให้คุณสามารถสร้างโมเดลแอ็คชั่นต่างๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งชิ้นงานจะถูกสกัดจากบล็อคพลาสติก ไข ไม้บัลซ่า หรือโฟม

หลังจากได้ชิ้นงานออกมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เป็นการเก็บรายละเอียด ตั้งแต่ประกอบชิ้นงาน ขัดรอยต่อให้เรียบด้วยกระดาษทรายละเอียด ก่อนที่จะนำไปทำความสะอาดก่อนพ่นสีรองพื้น แล้วทับด้วยสีที่ต้องการ ก่อนที่จะใส่รายละเอียดในส่วนต่างเป็นอันดับสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ดูจากคลิปเชื่อว่า คงใช้เวลานานพอสมควรกว่า iModela iM-01 จะสามารถกัดเซาะบล็อคพลาสติกจนได้โมเดลที่ต้องการ แต่เชื่อว่า ในอนาคตอันใกล้ เครื่องพิมพ์วัตถุ 3D จะสามารถทำงานได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญมันก็คงะจมีราคาถูกลงตามไปด้วย :P

เว็บไซต์ในข่าว: RolandDG

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414474


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: