ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] KaolaoTip: คลิกเดียวก็แปลง PowerPoint เป็น Flash ขึ้นเว็บได้
แสดงแล้ว 1980 ครั้ง /
ตุลาคม 14, 2011, 00:40:36

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ทิปต่อไปนี้ขอเอาใจคุณวิทยากรทั้งหลายที่หลังจบการบรรยายแล้ว บรรดาลูกศิษย์ลูกหามักจะมาขอพรีเซนเตชันของคุณวิทยากรเพื่อเอาไว้ทบทวนหลังจบหลักสูตร แต่แทนที่ต้องทำแบบเดิมๆ คือฝากให้ฝ่ายไอทีอัพขึ้นเว็บ ก็อาจเปลี่ยนมาแปลงเป็นไฟล์ Flash แล้วก็อัพขึ้นเว็บเลย วิธีง่ายแถมสะดวกกว่าแน่นอน เพราะสามารถทำได้เอง


     
 

1. อันดับแรกเราต้องโหลดโปรแกรมช่วยก่อนจาก www.authorgen.com/authorpoint-lite-free/download-freeware-ppt-to-flash-powerpoint-converter.aspx หรือ www.comtodayMag.com จากนั้นให้กรอก Name และ email คลิกปุ่ม Download

2. หลังจากที่ติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อย ในหน้าจอแรกเราก็คลิกที่ปุ่ม Select File เพื่อเลือกไฟล์ PowerPoint แล้วคลิกปุ่ม Import File

3. สามารถดูผลงานก่อน โดยคลิกปุ่ม View ไฟล์พรีเซนเตชันจะถูกนำไปเปิดในเว็บไซต์ ลองตรวจสอบดูความเรียบร้อย กรณีที่ต้องการเผยแพร่ให้คลิกปุ่ม Upload

พี่มิ้งค์ คอมทูเดย์ “โปรแกรมที่นำมาแนะนำในครั้งนี้เป็นเวอร์ชันสำหรับ Windows Vista สำหรับน้องๆ ที่ใช้ Windows 7 สามารถโหลดโปรแกรมแปลงไฟล์พรีเซนเตชันไปเป็นแฟลชได้ที่ www.ispringsolutions.com/free_powerpoint_to_flash_converter.html ใช้งานได้ใกล้เคียงกับที่นายเกาเหลาแนะนำครับ” 

* สำหรับทิปเด็ดๆ และบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำ Video Online ไปจนถึงเรื่องของการชำแหละ Windows 8 ให้เห็นกันจะๆ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง? รวมถึงเทคนิคการใช้สมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iPhone สามารถหาอ่านได้ในนิตยสาร Computer.Today ฉบับที 415 ประจำเดือน ตุลาคม 2554 วางแผงทั่วประเทศแล้ววันนี้!!! (คลิกตรงกลาง เพื่อขยายอีบุ๊คเต็มหน้าจอ) 

 


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: