ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ญี่ปุ่นผุดหน้ากาก 3D ก็อปปี้จากหน้าคุณ
แสดงแล้ว 1640 ครั้ง /
ตุลาคม 15, 2011, 15:16:35

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เชื่อว่า คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ตงจะเคยได้มีโอกาสชมภาพยนตร์ที่พระเอกสามารถปลอมตัวเป็นผู้ร้ายด้วยการใส่หน้ากากยางที่ถอดแบบมาจากหน้าของผู้ร้ายคนนั้น ซึ่งหากวันนี้ คุณผู้อ่านอยากมี"หน้ากาก"ที่ถอดแบบมาจากหน้าของคุณเอง REAL-f บริษัทในญี่ปุ่นสามารถทำให้คุณได้ โดยผลิตภัณฑ์ที่เป็นหน้ากาก 3D ที่สำเนาใบหน้าของคุณเรียกว่า 3DPF (3 Dimension Photo Forms - ภาพใบหน้าสามมิติ)


     
 

ทางบริษัท REAL-f จะมีผลิตภัณฑ์ให้เลือก 2 เวอร์ชันด้วยกันคือ รูปแบบที่เป็นหน้ากาก และที่เป็นการก็อปปี้ทั้งศรีษะ สำหรับขั้นตอนการทำงานของ REAL-f จะเริ่มต้นจากถ่ายภาพของใบหน้าคุณจากมุมมองที่หลากหลาย เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากภาพเหล่านั้นมาสร้างเป็นแม่แบบของเค้าโครงใบหน้า 3D (หน้าผาก แก้ม ริมฝีปาก ดวงตา กว้าง หนา ลึก ตึ้น แค่ไหน?) เพื่อกดทับลงไปบนแผ่นพลาสติกที่ขึ้นรูปได้ (vinyl chloride resin) ซึ่งจะทำให้ได้หน้ากากที่มีเค้าโครงของใบหน้าเหมือนต้นแบบ ก่อนที่จะตัดออกมา แล้วส่งต่อในขั้นตอนตกแต่งรายละเอียด้วยสีสันต่างๆ ให้ดูเหมือนใบหน้าจริงๆ ของคุณมากยิ่งขึ้น

REAL-f ระบุว่า เทคโนโลยีการผลิตแม่แบบของใบหน้าที่ไม่เหมือนใครของทางบริษัทจะมีรายละเอียดของการก็อปปี้ได้เหมือนจริง แม้กระทั่งม่านตา รูสิว รอยกระ ไปจนถึงเส้นเลือด (ที่ปูดขึ้นบนใบหน้า) เรียกได้ว่า เหมือนจริงจนคุณต้องทึ่ง (ดูจากรูปตัวอย่างก็น่าจะเห็นได้ชัดว่า เหมือนมากๆ) สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจอยากมีหน้ากาก 3D เป็นของตนเองสามารถสั่งทำได้ในราคา 3,920 เหรียญฯ (ประมาณ 121,000 บาท - -") และหากได้ก็อปปี้เพิ่มจะคิดอันละ 780 เหรียญฯ (ประมาณ 24,000 บาท) ส่วนเวอร์ชันทีก็อปปี้ทั้งศรีษะจะอยู่ที่ 5,875 เหรียญฯ (ประมาณ 181,500 บาท :O) และก็อปปี้ต่อหัวอยู่ที่  1,960 เหรียญฯ หรือประมาณ 60,525 บาท...อุ๊ปส์!!!

ข้อมูลจาก: REAL-f

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414485


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: