ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ผู้ผลิต"แท็บเล็ต"บางรายปันใจให้ Win 8
แสดงแล้ว 1894 ครั้ง /
ตุลาคม 18, 2011, 11:34:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด เว็บไซต์ DigiTimes ในไต้หวันระบุว่า ผู้ค้าพีซีบางราย อาทิ HP (Hewlette Packard) และ Dell มีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์"แท็บเล็ต"รุ่นใหม่ทีทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8 ของ Microsoft แทนที่จะใช้ Android ของ Google อย่างเดียว โดยแท็บเล็ต Windows 8 จากผู้ผลิตสองรายนี้ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2012


     
 

หลังจากที่ Amazon เปิดตัว Kindle Fire "แท็บเล็ต" Android ราคาถูก แค่ 199 เหรียญฯ (ประมาณ 6,000 บาท) ก็ได้สร้างความคึกคักให้ตลาดนี้อีกครั้ง โดยเฉพาะแท็บเล็ต Android ที่มีอยู่เกลื่อนตลาด หรือแม้กระทั่ง Apple ที่มีข่าวลือออกมาอีกด้วยว่า ทางบริษัทเตรียมออก iPad Mini ซึ่งหมายถึง iPad ที่มีการลดทอนสเป็ก เพื่อทำราคาที่แข่งขันได้ (น่าจะเป็นเรื่องยากสักนิดหนึ่งกับการทำของถูกสำหรับ Apple) อย่างไรก็ตาม มันทำให้ตลาด"แท็บเล็ต" Android เกิดการแข่งขันในเรื่องของราคาค่อนข้างสูงจนอาจจะทำให้ผู้ผลิตไม่คุ้มที่จะบุกตลาดนี้ (Red Ocean) เพียงอย่างเดียว ดังนั้น เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขันดังกล่าว ผู้ผลิตพีซีบางรายจึงเริ่มกระโดดออกไปทำ"แท็บเล็ต"ที่ใช้โอเอสตัวอื่นๆ บ้าง นั่นก็คือ Windows 8

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของบริษัทผู้ผลิตพีซี 2 รายได้แก่ HP และ Dell ที่ได้เริ่มวางแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์"แท็บเล็ต" รุ่นใหม่ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 แทนการใช้ Android แล้ว โดยคาดว่า "แท็บเล็ต" Windows 8 จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่ใช้พีซี Windows และคุ้นเคยกับแอพพลิเคชันต่างๆ บนแพลตฟอร์มนี้ได้ไม่ยากนัก ซึ่งทางบริษัทคาดว่าจะสามารถเปิดตัว "แท็บเล็ต" Windows 8 ได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2012 สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน "แท็บเล็ต" Android จากผู้ผลิตรายต่างๆ กำลังเล่นสงครามราคาอย่างหนัก ตั้งแต่ Motorola Mobility ที่เริ่มลดราคาแท็บเล็ต XOOM ทีวางจำหน่ายใน Best Buy เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ในขณะที่ Acer & Asustek จะยังคงทำตลาด"แท็บเล็ต" Android ต่อไป ส่วน Dell & Lenovo จะโฟกัส"แท็บเล็ต"สำหรับธุรกิจ โดย Dell จะทำ"แท็บเล็ต"ที่ใช้ Windows แต่ Lenovo จะใช้ Android ว่าแต่...คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สนใจ "แท็บเล็ต" ที่ทำงานด้วย OS อะไรกันบ้างครับ?

เว็บไซต์ในข่าว: Dell, HP

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414502


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: