ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
ดาวน์โหลด"ตำราเรียน"ใส่ไอโฟน
แสดงแล้ว 1971 ครั้ง /
สิงหาคม 12, 2009, 21:11:10

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] บริษัทผู้ให้บริการตำราอิเล็กทรอนิกส์ (e-textbook) สำหรับนักเรียน-นักศึกษา กำลังจะทำให้ตาราเรียนกว่า 7,000 ไตเติ้ลของทางบริษัทสามารถดาวน์โหลดไปอ่านได้ด้วยไอโฟน และไอพอดทัชของแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งต้องถือเป็นผู้ให้บริการอีกรายหนึ่งที่กระโดดเข้ามาร่วมวงในสมรภูมิเดือดครั้งนี้ด้วย

โดยลักษณะการให้บริการแบบใหม่ของ CourseSmart LLC จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงตาราเรียนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ทั้งเล่ม ทั้งนี้เพื่ออ่านเนื้อหา โน้ตข้อความที่บันทึกไว้ ตลอดจนการค้นหาด้วยคำ หรือกลุ่มคำที่ต้องการ "คงไม่มีใครใช้ไอโฟนทำการบ้าน แต่การให้บริการนี้จะเป็นการเปิดโลกการเรียนรู้แบบโมบาย (ทุกที่ ทุกเวลา) อย่างแท้จริง" Frank Lyman รองประธานฝ่ายบริหารของ CourseSmart "ในขณะที่คุณกำลังจับกลุ่มระดมสมอง แล้วเกิดมีคำถามขึ้นมา คุณสามารถเปิดตำราค้นหาคำตอบผ่านทางไอโฟนได้ทันที"



การเปิดให้บริการรูปแบบใหม่ด้วยไอโฟนเกิดขึ้น เมื่อแอมะซอนวางตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊ก Kindle DX ที่มีเป้าหมายคือ นักเรียน-นักศึกษา ซึ่งทางบริษัทกำลังนำร่องโปรแกรมการตลาด Kindle DX กับสถาบันการศึกษาถึง 7 แห่งด้วยกัน โดยมีนักเรียนกที่เข้าร่วมโครงการทดลองอ่านตำาราจากเครื่องอ่านอีบุ๊กนี้หลายร้อยราย ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักพิมพ์ตำราเรียนชั้นนำอย่าง McGraw-Hill Education กล่าวว่า ทางบริษัทกำลังจัดเตรียมตาราเรียนทีใช้กับ Kindle และ Kindle DX ของแอมะซอนอีกประมาณร้อยรายการ

อย่างไรก็ดี ไตเติ้ลของ CourseSmart จะไม่มีวางจำหน่ายอยู่ใน Amazon ซึ่ง Lyman กล่าวว่า เขาอยากจะเห็นหนังสือขงเขาอยู่ในทุกที่ที่เด็กเรียนต้องการ แต่ทั้งสองบริษัทก็ยังไม่ได้มีการเจรจากันในเรื่องนี้ ทางบริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่า ราคาของตำราเรียนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์จะมีราคาประมาณ 50% ของหนังสือจริง

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409698

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: