ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Chrome 15 ปรับหน้า Web Store ใหม่
แสดงแล้ว 2796 ครั้ง /
ตุลาคม 26, 2011, 18:14:18

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด Google ออก Chrome เวอร์ชัน 15 (Stable channel) ซึ่งมีการอัพเดทอินเตอร์เฟซบ้างเล็กน้อย รวมถึงการทำให้หน้า"แท็บ"ใหม่สะอาดตามากขึ้น นอกจากนี้ ทาง Google ยังได้อัพเดท Chrome Web Store ด้วยเลย์เอาท์ที่ง่ายกว่าเดิม


     
 

สำหรับ Chrome 15 จะมาพร้อมกับหน้า"แท็บ"ใหม่ ซึ่งแต่เดิมเป็นหน้าว่าง ตอนนี้จะมีการแสดงธัมบ์เนลล์ของเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้าไปเยี่ยมบ่อยสุด พร้อมทั้งทำชอร์ทคัทของเว็บแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้ได้ติดตั้งเข้าไปในระบบ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแต่ละหน้าของชอร์ทคัทเว็บไซต์ และเว็บแอพได้ด้วยการคลิกที่ไอคอนลูกศรด้านข้าง ผู้ใช้สามารถสร้างหน้ารวมเว็บแอพฯ หลายๆ หน้าได้ หรือจะย้าย (ลาก) ไอคอนเว็บแอพฯ จากหน้าหนึ่งไปอีกหน้าหนึ่งได้ (คล้ายกับบนสมาร์ทโฟน) การคลิกขวาบนไอคอนเว็บแอพฯ จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเลือกว่าจะเปิดเว็บแอพฯในแท็บ หรือเต็มหน้าจอ

นอกจาก Google จะปลี่ยนเปลงการแสดงหน้าเริ่มต้นการใช้แท็บในลักษณะข้างต้นแล้ว ทางบริษัทยังเปลี่ยนแปลง Chrome Web Store ด้วย โดยออกแบบให้ง่ายกว่าเดิม และให้ความรู้สึกเหมือนใช้แอพพลิเคชันมากกว่าการเปิดหน้าเว็บ ส่วนแสดงผลคอนเท็นต์หลักจะแสดงกริดของส่วนเพิ่มขยายการทำงานของโปรแกรม (extensions) แอพพลิเคชันต่างๆ (applications) และธีม (themes) ที่สามารถติดตั้งเข้าไปในระบบได้ ทั้งนี้ Chrome Web Store จะโหลดรายการเหล่านี้ให้เพิ่มเติม เมื่อเลื่อนหน้าจอลง ส่วนไซด์บาร์ทางด้านซ้ายจะมาพร้อมกับฟังก์ชันค้นหา หรือกรองรายการตามหมวดที่สนใจ ในขณะที่แถบนำร่องการใช้งานที่ด้านบนจะแสดงลำดับชั้นย่อยๆ (bread crumbs) เพื่อให้ผู้ใช้ทราบว่า ขณะนั้นกำลังอยู่ในชั้นในของโครงสร้าง Chrome 15 กำลังทะยอยอัพเดทผู้ใช้โดยอัตโนมัติ แต่หากต้องการดาวน์โหลดเองสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Google

ข้อมูลจาก: Chrome

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414525


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: