ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Facedrink "เครื่องดื่ม"ผู้ใช้ Facebook ?
แสดงแล้ว 1546 ครั้ง /
พฤศจิกายน 28, 2011, 17:11:10

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      แอปเปิ้ล (Apple) ได้ชื่อว่ามีทีมกฎหมายที่แข็งแกร่ง และทำงานรวดเร็ว โดยสังเกตได้จากการดำเนินการฟ้องร้องผลิตภัณฑ์ที่มีดีไซน์ใกล้เคียง หรือเลียนแบบกันเห็นๆ ให้กระเด็นออกจากชั้นวางในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งครอบคลุมทั้งสินค้า บริการ และหน้าร้านที่กูกก็อปปี้ในจีน :D แต่ล่าสุด ทางเว็บไซต์ arip พบผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งซึ่งคาดว่า Facebook อาจจะต้องทำอะไรบ้างซะแล้ว เมื่ออยู่ดีๆ ก้มีเครื่องดื่มชื่อว่า Facedrink ที่ให้นิยามผลิตภัณฑ์ว่า Social Drink ก็โผล่ขึ้นมาจำหน่ายใน Amazon.com


     
 

 

Facedrink ตั้งตนเป็น "The Social Drink" ซึ่งชัดเจนว่า ต้องการเล่นคำล้อไปกับ Facebook "The Social Network" ทั้งๆ ที่ความจริง Facedrink เป็นแค่เครื่องดื่มชูกำลังชนิดหนึ่ง แม้จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ หรือบริการประเภทเดียวกันกับ Facebook แต่การตั้งชื่อ และสโลแกนที่ล่อแหลมขนาดนี้ มันอาจทำให้เข้าใจผิดคิดได้ว่า Facebook เป็นเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ดังกล่าว

ประเด็นที่น่าสงสัยต่อไปอีกก็คือ นอกจากเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่แพคเกจดีไซน์เกาะกระแสสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่แล้ว มันยังมีอะไรพิเศษอีก หรือไม่? คำตอบที่ได้ก็คือ หนึ่งในลูกค้าที่รีวิวเครื่องดื่มนี้ใน Amazon.com ถึงกับออกปากว่าเป็นเครื่องดื่ม "ขั้นเทพสุดยอดมากๆ"  บนเว็บไซต์ drinkfacedrink.com อ้างว่า มันเป็นเครื่องดื่ม Social Energy (ชูกำลังสังคม???) เอ่อ...แปลว่าอะไรล่ะเนีย? นอกจากนี้เว็บไซต์ของ Facedrink เองยังมีการออกแบบให้ละม้ายคล้ายคลึง Facebook อีกต่างหาก ก๊อปกันเห็นๆ แบบว่ามากมายขนาดนี้ คงอีกไม่นาน Mark Zuckerberg และทีมกฎหมายของ Facebook คงได้ออกแรงกันอีกแน่นอน

ข้อมูลจาก: drinkfacedrink.com

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414604


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: