ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Google กับลูกเล่น"หิมะตก"บนหน้าจอ
แสดงแล้ว 2279 ครั้ง /
ธันวาคม 20, 2011, 13:15:47

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ช่วงใกล้ฤดูวันหยุดคริสต์มาสอย่างนี้ กูเกิ้ล (Google) ได้จัดทำลูกเล่น หรือทริคสนุกๆ มาเอาใจผู้ใช้ทั่วโลกกันด้วย โดยล่าสุด คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถเล่นกับเสิร์ชเอ็นจิ้นได้ด้วย"ข้อความค้น"ที่มาพร้อมกับเทคนิคแปลกๆ บนหน้าเว็บ ไม่เชื่อลองพิมพ์ข้อความว่า "let it snow." (ไม่ต้องใส่เครืองหมายคำพูด) ในช่องค้น แล้วคลิกปุ่ม Search ดูสิครับ :D


     
 

เนื่องจากข้อความว่า "let it snow." นอกจากจะเป็นคำค้นแล้ว มันยังเป็นคำสั่งที่หลังจากพิมพ์ข้อความดังกล่าวเข้าไป แล้วคลิกปุ่ม Search คุณก็จะพบกับหน้าผลลัพธ์การค้นตามปกติ แต่หากรอสักครู่ คุณผู้อ่านจะสังเกตเห็นว่ามีเกล็ดหิมะเล็กๆ ค่อยๆ ร่วงลงมาจากหน้าจอด้านบนอย่างช้าๆ ก่อนที่จะจับตัวเป็นฝ้าน้ำแข็งบนหน้าเว็บของ Google จนขาวโพลนไปทั่วทั้งหน้าจอ ซึ่งดูแล้วให้ความรู้สึกหนาวเย็นได้เลยทีเดียว

แต่เดี๋ยวก่อน ลูกเล่นของวลี "let it snow." ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะหลังจากที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สังเกตเห็นว่า หน้าเว็บ Google ถูกเกาะด้วยเกล็ดหิมะจนเต็มแล้ว ปุ่ม "defrot" จะปรากฎขึ้นมา ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถกำจัดหิมะบนหน้าจอให้หมดไปได้ด้วยการคลิกปุ่มนี้ หรือถ้าอยากจะสนุกกับเกล็ดหิมะจำลองที่เกาะบนหน้าจอ คุณก็สามารถคลิกเมาส์ เพื่อวาดรูป หรือเขี่ยนตัวหนังสือตามที่ต้องการได้ ชักอยากลองเล่นบ้างแล้วใช่ไหมครับ นอกจากลูกเล่น "let it snow." แล้ว มันยังมีลูกเล่นคำค้นว่า Gravity ที่เมื่อสั่งค้นคำนี้ อินเตอร์เฟซของหน้าเว็บ Google จะร่วงตกลงมายังหน้าจอด้านล่าง น่าเสียดาย ที่มันถูกยกเลิกไป แต่อยากเห็นว่ามันเป็นอย่างไร ลองคลิกที่นี่ดูได้เลย 

เว็บไซต์ในข่าว: Google

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414676


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: