ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] เหตุผลง่ายๆ ทำไมต้องใช้โทรศัพท์กันน้ำ
แสดงแล้ว 1689 ครั้ง /
ธันวาคม 20, 2011, 13:15:33

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      เคยมีคำถามว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงชอบโทรศัพท์มือถือเป็นแบบ Waterproof หรือกันน้ำ ก็มีผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า นอกจากภูมิประเทศที่เป็นเกาะและเคยเกิดสึนามิขึ้นแล้ว วัฒนธรรมและการใช้ชีวิตก็เป็นมีส่วนด้วยเช่นกัน โดยยกตัวอย่างได้น่าสนใจทีเดียวในเรื่องของการอาบน้ำ อันจะเห็นได้ชัดว่าคนญี่ปุ่นกับน้ำแทบจะแยกกันไม่ออก ไม่ว่าจะเป็น ความนิยมในการแช่อ่างอาบน้ำในบ้านบ้าง บางครั้งก็ไปห้องอาบน้ำนอกบ้านหรือวันหยุดก็ยังหาโอกาศไปแช่บ่อน้ำร้อนออนเซ็นที่เชื่อกันว่าเป็นการรักษาสุขภาพอีกด้วย


     
 

docomo REGZA
    เรียกได้ว่าในช่วงชีวิตก็จะผูกผันกับเรื่องของน้ำเกือบตลอด ดังนั้นในการใช้ชีวิตที่ผูกติดกับเรื่องของไอที ก็ย่อมถูกนำมาเชื่อมโยงและปรับใช้ให้เข้ากับพฤติกรรม อย่างเช่น บางคนใช้ชีวิตอยู่ในห้องน้ำหรืออ่างอาบน้ำเป็นเวลานาน อุปกรณ์ต่างๆ ก็ต้องรองรับการใช้งานได้ด้วย อย่างเช่น โทรทัศน์หรือโทรศัพท์ ก็จำเป็นจะต้องป้องกันน้ำหรือละอองน้ำได้ด้วย แม้จะเป็นเรื่องที่ดูง่ายๆ แต่ก็กลายเป็นเรื่องจริงที่ปรากฏอยู่ในชีวิตประจำวันของคนญี่ปุ่นไปเสียแล้ว ครั้นจะพูดลอยๆ ก็กระไรอยู่ ลองมาดูตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น Waterproof Phone ก็มีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น อย่างเช่น
    -ARROWS Z ISW11F เป็นแอนดรอยโฟนกันน้ำที่หน้าตาสวยสดใส ด้วยสเปกที่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซีพียูแบบ Dual core 1.2GHz, Display 4.3", Camera 13MP, ROM 8GB มาพร้อมพอร์ต HDMI บนระบบ Android 2.3.5
    -docomo REGZA Phone T-01D เป็นแอนดรอยด์โฟนเช่นกัน แต่หน้าตาสวยหรูดูไฮโซ มาพร้อมซีพียูแบบ Dual core 1.2GHz, ROM 4GB, Display 4.3" ทำงานบนระบบ Android 2.3 พร้อมกล้องถ่ายภาพระดับ HD เลยทีเดียว
    -AQUOS PHONE 102SH เป็นดรอยด์โฟนในแบบ Dual core ที่หน้าตาดูดีเลยเชียว ใช้ซีพียูความเร็ว 1GHz, 4.5" Display, ROM 2.2GB รองรับบลูทูธ 3.0 และการถ่ายภาพวิดีโอในแบบ HD จัดสเปกส่วนใหญ่ในแบบอลังการ
    -NEC MEDIAS WP N-06C ดรอยด์โฟนหน้าตาน่ารักทันสมัย ในขนาดกำลังพอเหมาะ ด้วยหน้าจอ 4.0" ใช้ซีพียู 1.0GHz, ROM 1GB และกล้องระดับ 5MP โดยใช้แอนดรอยด์ 2.2
    อย่างไรก็ดีโทรศัพท์เหล่านี้ ก็ไม่ได้ให้คุณนำไปแช่น้ำเล่น เพียงแต่ว่ามีการปกป้องให้สามารถกันน้ำและละอองความชื้นได้ดีกว่าปกติในระดับหนึ่ง สำหรับใช้ในสภาวะแวดล้อมที่เสี่ยงหรือเกิดอุบัติเหตุโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งก็ดีกว่ากันไม่ได้เลย ไม่แน่ว่าวันข้างหน้าเรื่องของโทรศัพท์กันน้ำเหล่านี้ ก็อาจจะเข้ามามีบทบาทในบ้านเราที่ต้องประสบภาวะอุทกภัยนี้ด้วย อืม...คุณคิดว่าน่าสนใจหรือไม่ล่ะ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414675


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: