ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
"บลูเอิร์ธ"มือถือรักษ์โลกพลังแสงอาทิตย์
แสดงแล้ว 2325 ครั้ง /
สิงหาคม 14, 2009, 20:30:16

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] คุณผู้อ่านยังจำมือถือรักษ์โลกของซัมซุงรุ่น GT-S7550 Blue Earth กันได้ หรือเปล่าครับ? ก็เจ้ามือถือหน้าจอระบบสัมผัสที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิล PCM (พลาสติกที่ทำขวดดื่มน้ำนั่นล่ะ) และทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ไง ล่าสุด มันกำลังจะเข้าสู่ขบวนการผลิตออกมาวางจำหน่ายแล้ว



นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้มีการประกาศชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งติดตั้ง TouchWiz 3.0 เข้าไปในมือถือรุ่นนี้ นั่นแสดงว่า Blue Earth เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะมีการผลิตออกมาจริง และสามารถใช้งานได้จริง ไม่ได้เป็นแค่ mock up ทำโชว์ หรือพรีเซนเทชั่นสวยงามเท่านั้น โดยเฉพาะแผงโซล่าเซลล์ที่อยู่ด้านหลังเครื่องที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับมือถือได้ Mail.ru บล็อกในรัสเซีย ได้มีโอกาสสัมผัสเครื่องต้นแบบก่อนผลิตจริง พร้อมทั้งได้ถ่ายทำคลิปเอาไว้ด้วย โดยคาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายปีนี้



Blue Earth S7550 มือถือรักษ์โลกที่ซัมซุงอ้างว่า แม้กระทั่งฮาร์ดแวร์ทีใช้ในการผลิตยังไม่มีการใช้สารทีเป็นอันตรายอย่าง Brominated Flam Retardants, Beryllium และ Phthalate ในขณะที่ชาร์จเจอร์ก็ปลอดจากสารเคมีเหล่านี้ด้วย แถมยังติดอันดับห้าดาวของ Energy Star อีกต่างหาก เนื่องจากในขณะทีสแตนด์บายมันใช้พลังงานไฟฟ้าแค่ 0.3 วัตต์เท่านั้น นอกจากนีั้ ซอฟต์แวร์ของมือถือยังสนับสนุนการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของโลกอีกด้วย โดยมาพร้อมกับ Pedometer ที่แสดงให้เจ้าของเครื่องทราบได้ว่า เขาช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่าได้มากเท่าใดเมื่อใช้การเดินแทนการขับรถ มันอาจจะมีความสามารถเทียบเท่าสมาร์ทโฟนเจ๋งๆ ไม่ได้ แต่ S7550 เป็นมือถือทางเลือกอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

http://video.mail.ru/mail/ryabinin/147/1122.html
Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409719

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: