ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] ยอดผู้ใช้ Facebook เติบโต"ช้า"ลง!!!
แสดงแล้ว 1525 ครั้ง /
กุมภาพันธ์ 09, 2012, 14:40:20

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      ข่าวคราวของเฟซบุ๊ค (Facebook) ช่วงนี้ยังคงมีให้ติดตามกันทุกวัน โดยเฉพาะหลังจากทีมีกระแสของการเปิดขายหุ้น IPO ยิ่งทำให้ทางบริษัทต้องทำตัวเป็นข่าว เพื่อสร้างความมั่นใจในการระดมทุนจากผู้บริโภค ล่าสุดเพิ่งจะเปิดประเด็นช่องทางหารายได้จากโฆษณาผ่านแอพฯ บนสมาร์ทโฟน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เหมือนกันว่า วันนี้เฟซบุ๊คต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งมากมายไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft และ Twitter ซึ่งนั่นหมายถึง ผลกระทบที่มีต่อการเติบโตของผู้ใช้บริการ และรายได้ในอนาคตด้วย


     
 

Facebook ในฐานะผู้นำสื่อสังคมออนไลน์อันดับหนึ่งของโลกอาจจะต้องคิดหนักถึงภารกิจเบื้องหน้าที่รออยู่ภายใต้สภาพการแข่งขันที่หนักหน่วง ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับถึงประเด็นนี้ โดยล่าสุดทางบริษัทได้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า การแข่งขันที่รุนแรงนี้เริ่มชัดเจน และกำลังเป็นภัยคุกคามต่อความสำเร็จของเฟซบุ๊ค "เรากำลังเผชิญหน้ากับการแข่งขันที่กระทบทุกภาคส่วนของธุรกิจ โดยคู่แข่งหลักๆ ก็จะมี Google, Microsoft และ Twitter ที่พยายามนำเสนอบริการ ผลิตภัณฑ์ ตลอดจนคอนเท็นต์ และโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ บนอินเทอรืเน็ต เช่นเดียวกับการแข่งขันที่มาจากบริษัทโมบายต่างๆ ซึ่งเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่จ้องต่อกรกับคุณสมบัติการทำงานบางอย่างโดยเฉพาะของเฟซบุ๊ค"

เฟซบุ๊คเข้าใจดีกว่า การแข่งขันที่มาจากทุกทิศทางอาจทำให้คู่แข่งหลายๆ รายสามารถตอบสนองเทคโนโลยี และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดได้เร็วกว่า โดยคู่แข่งของเฟซบุ๊คอาจจะสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ ฟีเจอร์ หรือบริการต่างๆ ที่คล้ายกับเฟซบุ๊ค แต่สามารถสร้างการยอมรับของตลาดได้มากกว่า รวมถึงการทำตลาด และแคมเปญจ์ด้วยกลไกของราคา ซึ่งความพยายามของคู่แข่งหลายๆ รายกำลังส่งผลกระทบกับเฟซบุ๊คอย่างชัดเจน โดยสังเกตได้จากการเติบโตของจำนวนผู้ใช้บริการที่ลดลง รวมถึงรายได้ของธุรกิจด้วย ทั้งนี้จากที่คาดการณ์สำหรับการเติบโตของรายได้ปรากฎว่า อัตราการเติบโตจากปี 2009 - 2010 ที่สูงถึง 154% เมื่อเทียบกับการเติบโตจากปี 2010 - 2011 จะอยู่ที่ 88% เท่านั้น ในขณะเดียวกัน ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2011 เฟซบุ๊คมีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 45 ล้านราย ซึ่งเป็นสถิติการเติบโตที่น้อยที่สุดตั้งแต่ปี 2009 นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเติบโตที่ช้าลงของเฟซบุ๊คไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เนื่องจากมันถึงเวลาแล้วที่เฟซบุ๊คต้องหาวิธีใหม่ในการดึงผู้ใช้บริการที่นับวันจะถูกคู่แข่งแย่งชิงส่วนแบ่งไป ปัจจุบันเฟซบุ๊คมีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 845 ล้านราย

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414850


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: