ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] Intel เล็งเปิดบริการ WebTV ภายในปีนี้
แสดงแล้ว 1358 ครั้ง /
มีนาคม 13, 2012, 20:55:34

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      รายงานข่าวล่าสุด อินเทล (Intel) มีแผนการที่จะเปิดให้บริการ "เว็บทีวี" (web-based TV) กับผู้บริโภคในสหรัฐฯ ก่อนสิ้นปี 2012 โดยแหล่งข่าวอ้างว่า ทางบริษัทผู้ผลิตโพรเซสเซอร์ยักษ์ใหญ่ต้องการที่จะขยายธุรกิจใหม่ เพือเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ในขณะเดียวกันบริการ"เว็บทีวี"ดังกล่าวจะให้บริการผ่านทางเซตทอปบ๊อกซ์ของ Intel อีกด้วย ซึ่งแหล่งรายได้ใหม่ของทางบริษัทจะมาจากการเก็บค่าบริการ"เว็บทีวี"ด้วย


     
 

อินเทลกำลังสยายปีกธุรกิจเข้าไปสู่ทำเลที่บริษัทไม่คุ้นเคย จากผู้ผลิตชิปไปสู่การเป็นผู้ให้บริการเพย์ทีวีในรูปแบบของบริการเว็บทีวีบน set top box ของทางบริษัท ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางอินเทลได้เดินหน้าเจรจากับบริษัทสื่อต่างๆ พร้อมทั้งเปิดเผยแผนการสร้าง "ผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวีเสมือน" (virtual cable operator) ซึ่งจะให้บริการรายการทีวีที่มีการขายสมาชิกแบบเดียวกับผู้ให้บริการเคเบิ้ลทีวี และทีวีดาวเทียม โดยอินเทลจะมุ่งเน้นการให้บริการแบบเลือกได้ตามใจ (a la carte) ด้วยวิธีนี้ผู้บริโภคจะมีทางเลือกในการเลือกรับชมเฉพาะรายการที่ต้องการได้มากกว่า 

อย่างไรก็ดี อินเทลจะไม่ให้บริการอินเทอร์เน็ต แต่จะเป็นผู้ผลิต set-to-box และส่วนติดต่อผู้ใช้ในการสืบค้น ตลอดจนระบบการเลือกโปรแกรมทีวีที่ต้องการชม ประเด็นที่สำคัญก็คือ อินเทลจะต้องให้ความมั่นใจในข้อตกลงทีมีกับเจ้าของรายการ โดยระบบจะทำการดึงเฉพาะค่าชมรายการต่างๆ จากผู้ผลิต เพื่อสร้างสมดุลย์ในระบบนิเวศน์ของธุรกิจที่ทำให้อินเทลได้กำไร ในขณะที่ผู้บริโภคไม่รู้สึกว่า ค่าบริการสูงเกินไป งานนี้คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คงต้องติดตามกันต่อไปว่า บริการดังกล่าวจะหน้าเป็นอย่างไร? set top box ของ Intel จะขายในรูปแบบไหน? ที่สำคัญจะมีผู้ผลิตคอนเท็นต์กี่ราย และเป็นใครบ้าง? ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ทางเว็บไซต์ arip จะนำมารายงานให้ทราบทันทีที่มีการเปิดเผยข้อมูล

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=414993


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: