ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
โซนี่เปิดตัวเครื่องเล่น PS3 Slim แล้ว!!!
แสดงแล้ว 1830 ครั้ง /
สิงหาคม 19, 2009, 21:06:48

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] รายงานข่าวจากเว็บไซต์ engadget ระบุว่า หลังจากที่เป็นข่าวลือมากได้สักพักใหญ่ๆ ล่าสุดโซนี่ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเกมส์ Play Station 3 รุ่นใหม่ที่บางลงกว่าเดิมในงาน GamseCom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทังประกาศว่าจะเริ่มวางตลาดในประเทศแถบอเมริกาเหนือ ยุโรป และญี่ปุ่นช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน ศกนี้



สำหรับ PS3 รุ่นใหม่จะมีราคาอยู่ที่ 300 เหรียญฯ (ประมาณ 11,000 บาท) โดยจะมีขนาดเล็กกว่า และเบากว่า ในขณะที่เพิ่มความจุฮาร์ดดิสก์ขึ้นเป็น 120GB ส่วนคุณสมบัติ และประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจะเหมือนกับ PS3 รุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน อย่างไรก็ดี PS3 รุ่นบางจะใช้กินไฟน้อยกว่าถึง 34% ในขณะที่ใช้พื้นในวางตัวเครื่องเล่นลดลงจากเดิมถึง 32%



และทันทีที่มีการประกาศเปิดตัว PS3 รุ่นใหม่ออกมา ทางบริษัทตัดสินใจหั่นราคาของเครื่องเล่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันจะลงทันที แต่ประเด็นที่เป็นคำถามคือ จะมีสักกี่คนที่จะยังคงสนใจเครื่องเล่น PS3 รุ่นปัจจุบัน เพื่อจ่ายเงิน 300 เหรียญฯ แลกกับความจุ 80GB ในเมื่อรออีกนิดเดียวเครื่องเล่นรุ่นใหม่ที่มีความจุของฮาร์ดดิสก์มากกว่า (120GB) ในราคาเดียวกันก็จะออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าแล้ว



นอกจากข้อได้เปรียบเนื่องจากความบาง ความจุของฮาร์ดดิสก์ และประหยัดพลังงานกว่าแล้ว เฟิร์มเวร์ 3.0 ที่มาพร้อมกับ PS3 รุ่นใหม่ยังได้เพิ่มคุณสมบัติการทำงานใหม่ๆ เข้าไปอีกด้วย ตัวอย่างเช่น BRAVIA Sync ซึ่งเป็นคุณสมบัติการทำงานที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานของ PS3 XMB ผ่านทางสายสัญญาณ HDMI ด้วยรีโมททีวีรุ่น BRAVIA ของโซนี่ได้ ในขณะเดียวกัน System Standby จะปิดเครื่องเล่น PS3 ให้อัตโนมัติเมื่อคุณปิดทีวี ทางโซนี่ยังอ้างอีกด้วยว่า เครื่องเล่นรุ่นใหม่จะทำงานได้เงียบกว่า PS3 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับใครก็ตามที่ชื่นชอบการชมภาพยนต์ด้วยเครื่องเล่นเกมส์ฯ ตลอดจนสนทนาขณะเล่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเสียงรบกวนจากเครื่อเล่นอีกต่อไป PS3 รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมฐานตั้ง Vertical Stand ที่จะวางจำหน่ายในราคา 24 เหรียญฯ (ประมาณ 900 บาท) อีกด้วย

GamesRadar and PTOM unbox the PS3 Slim!

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409752

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: