ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
[it] จ๊าก!!! หุ่นยนต์แมลงสาบบังคับด้วยรีโมท
แสดงแล้ว 1725 ครั้ง /
พฤษภาคม 16, 2012, 17:26:17

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
      บ่ายๆ อย่างนี้ มาติดตามรายงานข่าว Gadget แก้ง่วงกันดีกว่าครับ สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่ติดตามข่าวอยู่เป็นประจำคงจะจำได้ว่า กองทัพสหรัฐฯ มีความพัฒนาหุ่นยนต์มแมลงขนาดเล็กที่ใช้สอดแนมทางการทหาร ซึ่งต้องใช้งบประมาณหลายล้านเหรียญฯ แต่สำหรับในญี่ปุ่น ได้มีการพัฒนาหุ่นยนต์แมลงเหมือนกัน แต่เป็น"แมลงสาบ"ที่สามารถเคลื่อนไหวได้เหมือนจริงจนน่าขยะแขยง โดยใช้งบประมาณในการออกแบบ และพัฒนาต่ำกว่ามาก เพราะมันเป็นแค่"ของเล่น"เท่านั้น


     
 

 

Gokiraji ของเล่นใหม่ล่าสุดที่จะทำให้สาวๆ ต้องกรีดร้องด้วยความตกใจเมื่อได้พบเห็น โดยเฉพาะเวลาทีมันวิ่งเข้าหา เพราะมันคือ หุ่นยนต์ "แมลงสาบ" ทีควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรล โดยนอกจากจะมีดีไซน์ทีคล้ายของจริงมากๆ แล้ว ด้วยขนาดของตัวที่ใหญ่กับขาทั้งหกของมัน สามารถคืบคลานไปหาเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ยำเกรงแบบนิสัยแมลงสาบโดยแท้ จนคุณอาจคิดไปว่า มันคือแมลงสาบจริงๆ ก็ได้ ยกเว้นเสียว่า จะสังเกตเห็นก้นที่เรืองแสงสีฟ้าของ LED ซึ่งสำหรับคนที่รังเกียจแมลงสาบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เห็นแค่ตัวเดียวยังรู้สึกแย่เลย ถ้ามาเป็นฝูงล่ะก็ต้องกรี๊ดแน่ๆ 

Gokiraji หุ่นยนต์แมลงสาบจะคลานด้วยความเร็วได้อย่างเดียว (บินไม่ได้...อาจต้องรอเวอรชันหน้า ถ้าประสบความสำเร็จในตลาด) โดยหนวดของมันจะทำหน้าที่เป็นเสารับสัญญาณ แบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตัวมันสามารถชาร์จผ่านพอร์ต USB ชาร์จเสร็จก็ซ่อนมันไว้บนโต๊ะทำงาน เวลาใครแอบมาวุ่นวายที่โต๊ะก็ปลุกให้มันตื่นขึ้นมาวิ่งไล่ซะเลย สนนราคาอยู่ที่ 21 เหรียญฯ หรือประมาณ 630 บาท สนใจสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ JTT ครับ

 

แสดงบนเว็บไซด์ : http://www.it4x.com

ที่อยู่ของข้อความต้นฉบับ: http://www.arip.co.th/news.php?id=415219


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: