ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
eROCKIT จักรยานไฮบริด(มอเตอร์ไซด์)
แสดงแล้ว 2532 ครั้ง /
สิงหาคม 25, 2009, 20:56:46

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] eROCKIT ยนตกรรมไฮบริดระหว่างจักรยานกับมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ซึ่งนอกจากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ผู้ขี่ยังได้ออกกำลังกายไปด้วย ที่สุดยอดเลยก็คือ มันสามารถให้ความเร็วในการขับขี่ได้สูงสุดถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง (ประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) เลยทีเดียว...ว้าว!!!

eROCKIT เป็นผลงานของนักประดิษฐ์ชาวเยอรมัน นามว่า Stefan Gulas โดยเป็นการผสมผสานจักรยานสองล้อเข้ากับมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ ซึ่งการปั่นจักรยานจะช่วยเร่งความเร็วเพิ่มขึ้น แทนที่จะอาศัยความเร็วจากมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ดังนั้น eROCKIT จึงสามารถพุ่งทะยานไปข้างหน้าได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 50 ไมล์ต่อชั่วโมง





นอกจากคันเหยียบจะช่วยเร่งให้ eROCKIT พุ่งทะยานออกไปได้เร็วขึ้นแล้ว มันยังช่วยชาร์จไฟแบตเตอรี่ที่จ่ายให้กับมอเตอร์อีกด้วย (เวลาใช้เท้าปั่นจักรยาน มอเตอร์ก็จะหมุนคล้ายกับปั่นไดนาโม) เมื่อชาร์จเต็มจะสามารถวิ่งได้ไกล 60 - 80 กิโลเมตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีขับขี่ หรือสไตล์การปั่น (ถ้าปั่นบ่อย แบตฯก็ได้รับการชาร์จ แต่ถ้าไม่ค่อยปั่นแบตฯ ก็ถูกใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์) eROCKIT มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม (225 ปอนด์) อย่างไรก็ตาม Gulas มีแผนที่จะสร้างแค่ 10 คันในปี 2009 โดยสนนราคาตกคันละ 44,000 เหรียญฯ หรือประมาณ 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท...อุ๊ปส์!!!

A Transport Revolution?

Credit : arip

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: