ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
OneApp ช่วยมือถือพื้นฐานรันแอพฯไฮโซ
แสดงแล้ว 1798 ครั้ง /
สิงหาคม 25, 2009, 21:04:08

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ในขณะที่ไอโฟน แบล็คเบอร์รี่ และแอนดรอยด์ ได้รับความนิยมอย่างมากมายในโลกแห่งแอพพลิเคชันบนมือถือ แต่ผู้ใช้มือถือทั่วโลกส่วนใหญ่ยังคงใช้รุ่นโบราณอยู่ ซึ่งไมโครซอฟท์เห็นช่องตลาดดังกล่าว เลยหันมาเอาใจผู้ใช้กลุ่มนี้ (ที่เป็นกลุ่มใหญ่) ด้วยการแนะนำโปรแกรมหน้าร้านเสมือนบนมือถือชื่อว่า OneApp โดยมีเป้าหมายให้บริการแอพฯที่สามารถใช้ได้กับมือถือที่มีข้อจำกัดเรื่องโพรเซสเซอร์ และหน่วยความจำ

งานนี้ไมโครซอฟท์หวังเจาะฐานตลาดผู้ใช้ทีอยู่ในกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนา ซึ่ง OneApp จะทำให้มือถือที่มีคุณสมบัติพื้นฐานสามารถดาวน์โหลดแอพฯ ต่างๆ ที่ปกติจะใช้งานไดักับมือถือไฮโซเท่านั้นอย่าง Facebook, Twitter และโปรแกรมต่างๆ ได้ โดยไม่ต้องการแบนด์วิดธ์มากมาย   



OneApp จะมีขนาดแค่ 150 กิโลไบต์เท่านั้น ในขณะที่แอพฯที่ให้บริการจะมีขนาดแค่ 30 กิโลไบต์ โดยมันจะทำหน้าที่เพียงบางส่วนของโปรแกรมที่ผู้ใช้ต้องการเรียกใช้งานเท่านั้น เพื่อช่วยประหยัดทรัพยากรระบบ โดยไมโครซอฟท์จะช่วยเก็บข้อมูลส่วนใหญ่ของโปรแกรมไว้บนเซิร์ฟเว่อร์ของทางบริษัท เพื่อให้มือถือทีมีการทำงานขั้นพื้นฐาน (feature phone) สามารถทำงานกับแอพฯข้างต้นได้อย่างคล่องตัวนั่นเอง (แนวคิดของการให้บริการแบบ Cloud service โดยแอพฯจะไม่ได้โหลดเข้าไปในมือถือ) นอกจากนี้ทางบริษัทยังเปิดเผยอีกด้วยว่า จะร่วมมือกับ Blue Lable Telecoms Group ในแอฟฟริกาใต้ในการเปิดให้บริการดังกล่าว



"Microsfot OneApp จะสามารถช่วยผู้ใช้ให้ได้ทำสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาไม่เคยทำได้มาก่อนบนมือถือ ตั้งแต่การชำระค่าสินค้าและบริการด้วย e-Wallet ไปจนถึงช่วยวินิฉัยสุขภาพ หรือเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และครอบครัว(Social Network)" Amit Mital รองประธานฝ่ายองค์กรของไมโครซอฟท์ กล่าว

Microsoft OneApp Demo With Tim McDonough

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409809

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: