ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
โซนี่เผย"อีบุ๊ก-รีดเดอร์"ไร้สาย+จอสัมผัส
แสดงแล้ว 2291 ครั้ง /
สิงหาคม 26, 2009, 19:23:30

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] หลังจากที่เมื่อวานช่วงเช้าได้มีการนำเสนอข่าวคราวของเครื่องอ่านอีบุ๊ก IREX ที่ร่วมมือกับร้านจำหน่ายอีบุ๊กระดับโลกอย่าง Barnes & Noble ซึ่งเป็นรีดเดอร์ทีมีหน้าจอระบบสัมผัสขนาดใหญ่ และทำงานแบบไร้สาย ภายในวันเดียวกัน ก็มีข่าวการเปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กจากผู้ผลิตอุปกรณ์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Sony ตามมาอีกรุ่น

เมื่อช่วงต้นเดือนทีผ่านมา ทางโซนี่ก็จะเพิ่งเผยโฉมเครื่องอ่านอีบุ๊ก 2 รุ่นที่เอาใจตลาดด้วยราคาที่ค่อนข้างถูก ล่าสุดเมื่อวานนี้ ทางบริษัทได้เปิดตัวเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่เพิ่มเติมอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งพุ่งเป้าไปที่เจ้าตลาดอย่าง Kindle 2 โดยเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่ไร้สายด้วยเทคโนโลยี 3G บนเครือข่ายผู้ให้บริการ AT&T จอขาวดำความคมชัดสูง (แสดงระดับเทาได้ 16 ระดับ) มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว หรือใหญ่กว่า Kindle 2 ของแอมะซอน 17% และหน่วยความจำในเครื่องที่สามารถจุหนังสือได้ 1,000 เล่ม สามารถเพิ่มขยายด้วยการ์ดหน่วยความจำ Memory Stick/Duo และ SD



ก่อนหน้านี้ทางแอมะซอนอ้างมาโดยตลอดว่า Kindle ดีกว่าเครื่องอ่านอีบุ๊กของโซนี่ตรงที่มันมีระบบการเชื่อมต่อไร้สายในตัว ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถสืบค้น สั่งซื้อ และดาวน์โหลดหนังสืออีบุ๊กจากหน้าร้านออนไลน์ของแอมะซอนได้ทันที โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม การใช้คุณสมบัติการทำงานไร้สายของ Kindle ผู้บริโภคจะต้องใช้บริการอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง Sprint



สำหรับเครื่องอ่านอีบุ๊กรุ่นใหม่ของโซนี่ที่มีชื่อว่า Daily Edition จะมีฟังก์ชันที่เหนือกว่า Kindle 2 ตรงที่หน้าจอทำงานด้วยระบบสัมผัส ทำให้ผู้อ่านสามารถพลิกหน้าอีบุ๊กได้ด้วยการสัมผัสเบาๆ เท่านั้น นอกจากนี้มันยังมีฟังก์ชันยืมหนังสือจากห้องสมุดออนไลน์อย่าง Overdrive.com ได้อีกด้วย โดยสามารถยืมอ่านได้ครั้งละ 21 วัน สนนราคาของมันอยู่ที่ 399 เหรียญฯ และจะวางตลาดในเดือนธันวาคม ซึ่งตรงกับฤดูการให้"ของขวัญ"ในช่วงวันหยุดปลายปีพอดี

Sony adds Daily Edition to e-reader line

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409814

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: