ข่าว IT ล่าสุด
ถูกใจอย่าลืม Like Fanpage
เครื่องสอนเล่น"เปียโน"อย่างเซียน
แสดงแล้ว 2455 ครั้ง /
สิงหาคม 28, 2009, 12:44:09

Moshi

ออฟไลน์
กระทู้ : 16,996
คะแนนขอบคุณ : 45
it4x สังคมแห่งการเรียนรู้
[เอ.อาร์.ไอ.พี, www.arip.co.th] ผมเชื่อว่า คุณผู้อ่านหลายๆ ท่านที่เคยได้ชมคอนเสิร์ตของน้องโต๋ คงเคยนึกฝันอยากเล่นเปียโนเก่งอย่างเขาบ้าง แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มทัน หรือเปล่า? เพราะนิ้วแข็งเป็นท่อนไม้ซะขนาดนี้ อีกอย่างมันต้องแยกประสาทนิ้วทั้งสิบ และมือทั้งสองให้เคลื่อนไหวไปบนชุดคีย์ร่วมร้อยลิ่ม เพื่อเรียงร้อยเมโลดี้ที่ไพเราะอีกต่างหาก วันนี้ผมมีครูคนใหม่ชื่อว่า Concert Hands ที่จะช่วยให้คุณสามารถฝุึกหัดเล่นแบบเซียนได้ราวกับมีคนมาจับมือคุณเล่น...จนคูณสามารถเล่นได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง?

Concert Hands System เป็นระบบช่วยฝึกหัดผู้ที่อยากเล่นเปียโนให้เป็นด้วยตนเอง โดยเป็นอุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งเข้ากับเปียโนของคุณ ตัวระบบประกอบด้วยแท่นนำร่องที่จะพาข้อมือทั้งสองของคุณไปยังตำแหน่งของลิ่มคีย์ที่ต้องกด และชุดปล่อยกระแสไฟฟ้าขนาดเล็กไปบนนิ้วทั้งสิบ ซึ่งจะกระตุ้นให้คุณกดลิ่มต่างๆ ตามโน้ตเพลงที่กำลังฝึก ดังนั้นมันจึงเหมือนกลับว่า มีคุณครูมาคอยจับมือคุณเล่นยังไงยังงั้น



ด้วยระบบนี้นอกจากจะช่วยให้ผู้ฝึกมีทักษะในการเล่นเร็วขึ้นแล้ว มันยังแก้ปัญหาการกดลิ่มพร้อมกันสองนิ้วอีกด้วย (การแยกโสตประสาท) ซึ่งหากคุณสามารถกดนิ้วตามจังหวะของกระแสไฟฟ้าเล็กๆ ที่ปล่อยลงไปที่นิ้วที่สอดคล้องไปกับมือถูกพาเคลื่อนไปยังชุดออคเตฟของลิ่มที่ต้องกด พร้อมกับสมองที่คิดตามไปด้วยว่ากำลังอยู่ที่โน้ตตัวใด ไม่นานนักคุณก็จะเล่นได้ราวกับมือโปรฯ (จิงดิ?) สนนราคาของ Concert Hands System อยู่ที่ 9,995 เหรียญฯ หรือประมาณ 360,000 บาท...อุ๊ปส์!!!

Concert Hands System

Credit : http://www.arip.co.th/news.php?id=409827

Site : www.it4x.com


 

ด้วยฟังค์ชั่น ตอบด่วน คุณสามารถใช้โค๊ดและ เครื่องหมายแสดงอารมณ์ได้ เหมือนการตั้งกระทู้ธรรมดา แต่สามารถทำได้สะดวกกว่า

ระวัง: หัวข้อนี้ไม่มีการอัพเดทมานานถึง 120 วัน

แจ้งเตือน: โพสของคุณจะไม่แสดงจนกว่าผู้ดูแลจะอนุมัติ.
ชื่อ: อีเมล์: